หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ปชป.ชี้แม้วชวนต่างชาติทำนา แนวคิดอันตรายซ้ำรอยไทยคม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ปชป.ชี้แม้วชวนต่างชาติทำนา แนวคิดอันตรายซ้ำรอยไทยคม
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 26 พ.ค. 51 เวลา 09:10:40 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 


ปชป.ชี้แม้วชวนต่างชาติทำนา แนวคิดอันตรายซ้ำรอยไทยคม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลแสดงจุดยืนต่อพฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณว่า เนื่องจากพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เป็นการดำเนินการที่ขัดต่อกฎหมายคุ้มครองอาชีพชาวนาไทย

ทำลายศักยภาพที่ชาวนาไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกข้าวที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะทำการคัดค้ายอย่างเต็มที่เบื้องต้นจะให้ส.ส.ของพรรคติดตาม ตรวจสอบ และเฝ้าระวัง การเคลื่อนไหวใดๆ ในพื้นที่

 “ท่าทีที่ให้นักลงทุนชาวต่างชาติมาลงทุนทำนาปลูกข้าว ถือเป็นแนวความคิดที่อันตราย ซึ่งคงไม่ใช่แค่เรื่องของการปลูกข้าว แต่ยังมีเรื่องของพลังงานทดแทน อาทิ มันสำปะหลัง อ้อย ที่ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวอย่างลับๆ” นายอลงกรณ์ กล่าว

 นายอลงกรณ์ กล่าวด้วยว่า ตนอยากเตือน พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยว่าการเคลื่อนไหวที่เป็นการชักจูงนักลงทุนจากต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการเกษตร สะท้อนได้ถึงแนวคิดที่เป็นอันตรายต่อชาวนา

 ต้องระวัง เนื่องจากการเคลื่อนไหวดังกล่าวก็ไม่ได้มีความแตกต่างไปจากการขายสัมปทานดาวเทียมให้กับต่างประเทศ และนำมาสู่วิกฤตในประเทศในที่สุด ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ควรให้เกียรติรัฐมนตรีในรัฐบาลที่มีหน้าที่ดูแลและเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

"สาธิต"ติง"เฉลิม"อย่าทำตัวเป็นโฆษก "ทักษิณ"

 ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ว่า ขอให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีแก้ไขปัญหาของประชาชน และประเทศ อย่าได้ตั้งตัวเป็นโฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะอาจจะถูกตั้งข้อสังเกตได้ว่าทำไปเพื่อรักษาเก้าอี้ มท.1ไว้

 นายสาธิต กล่าวด้วยว่า อยากกระตุ้นต่อมสำนึกคนจบด็อกเตอร์ ที่เป็นถึงรัฐมนตรีดูแลกระทรวงสำคัญ ควรมีหน้าที่แก้ปัญหาประชาชน และปัญหาของประเทศ

  โดยเฉพาะ ปัญหาความไม่สงบพื้นที่ภาคใต้ ที่ มท.1 มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง แต่จนถึงปัจจุบันปัญหายังคงรุนแรง แต่ก็ไม่เห็นผู้ที่มีหน้าที่ดำเนินการใดๆ ที่ทำให้เกิดเป็นผลทางแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่า 1. ร.ต.อ.เฉลิมไม่เคยสนใจปัญหาของประชาชน และประเทศ เช่น กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดเผยเรื่องการโจมตีประธานองคมนตรี แต่ ร.ต.อ.เฉลิมที่มีหน้าที่ดูแลโดยตรง

กลับถามหาหลักฐาน แต่พอพรรคประชาธิปัตย์ให้หลักฐานก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งต่างจากกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกวิจารณ์ ร.ต.อ.เฉลิมกลับกระตือรือร้นทันทีที่จะปกป้องชื่อเสียงของคนชื่อทักษิณ

2. ที่ ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีการจ้างคนมา แทนที่ ร.ต.อ.เฉลิม งดที่จะพูดอะไรที่เป็นเหมือนกับการเติมน้ำมันเข้าไปในสถานการณ์ และเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อย

ตนจึงอยากฝากถามไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม ผ่านสื่อมวลชนว่า การที่ออกมาปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะว่าคนๆ นี้หรือไม่ที่แต่ตั้ง ร.ต.อ.เฉลิมให้มามาเป็น มท.1 ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีตามกฎหมาย และมีความกังวลว่าจะหลุดออกจากตำแหน่งจึงกุลีกุจอเสนอตัวเป็นโฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อรักษาเก้าอี้ไว้

ปชป.ตั้ง"สุเทพ"ปธ.ทำงานแก้รธน.

นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ยกระดับการต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 ให้เป็นเรื่องหลัก เทียบเท่ากับการคว่ำบาตรการเลือกตั้ง พ.ศ. 2549 และต่อสู้คดียุบพรรค โดยพรรคมีมติตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์เพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน และตั้งคณะทำงานศึกษาข้อมูลร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 ให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.สัดส่วนพรรค เป็นประธาน และ ส.ส.ของพรรคทั้ง 164 คน ผนึกกำลังต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เบื้องต้นได้ยกเลิกการสัมมนาส.ส.ของพรรคที่จะจัดปลายเดือนมิ.ย.นี้

 นายเทพไท กล่าวด้วยว่าส่วนที่นายสมัคร ระบุว่าจะใช้เงิน 2,000 ล้านบาท ทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่าซื้อความแตกแยก และป้องกันการรัฐประหารได้ ซึ่งพรรคเห็นว่าการป้องกันรัฐประหารไม่จำเป็นต้องใช้เงินถึง 2,000 ล้านบาท แต่ทำได้โดย 1. ถอนร่างรัฐธรรมนูญ 2. แก้ปัญหาเศรษฐกิจ และ 3.จัดการบุคคลที่จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

 “หากรัฐบาลเคยชินกับการใช้เงินและคิดว่าเงินสามารถซื้อทุกอย่างได้ ผมก็คิดว่ารัฐบาลใช้เงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อเอาทรัพย์สินที่ถูกอายัดจำนวน 70,000 ล้านบาทคืน เป็นการใช้กุ้งฝอยตกปลากะพง” นายเทพไท กล่าว

 นายเทพไท กล่าวย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะเคลื่อนไหวในกรอบกติกา และต่อสู้เคียงบ่าเคียงใหล่กับองค์กรประชาชนที่มีแนวความคิดต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เบื้องต้นพรรคสนับสนุนที่จะให้สมาชิกพรรคเข้าร่วมในกิจกรรมด้านวิชาการของกลุ่มต่างๆ และจะไม่ปิดกั้น ส.ส.ในการเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ

 ผู้สื่อข่าวถามว่าแนวทางการเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นไปในรูปแบบใด นายเทพไท กล่าวว่า จะอยู่ในขอบเขตของนักการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร เช่นการต่อสู่ในรัฐสภา หากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญบรรจุระเบียบวาระที่ประชุม ส.ส.จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ อย่าไรก็ตามก็ต้องรอผลหารือของคณะทำงานอีกครั้งหนึ่ง

 ด้านนาสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะทำเอกสาร และจัดปราศรัยทำความเข้าใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ ส่วนจะเริ่มดำเนินการเมื่อใดนั้นต้องรอผลการหารือในที่ประชุมพรรค

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 928

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 พ.ค. 51 เวลา 09:10:40
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี