หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทหารย้ำ เขมรไม่ล้ำไทย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทหารย้ำ เขมรไม่ล้ำไทย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 20 มิ.ย. 51 เวลา 10:59:44 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ขึ้นทะเบียนพระวิหารเพื่อไม่ให้ ปชช.สับสน

"นพดล"ซัดกลับนักวิชาการทำตัวเป็นแค่นักวิจารณ์ปมเขาพระวิหาร จี้ปรับปรุงมาตรฐานงานวิจัย โต้กลับข้อกล่าวหาเสียท่ารัฐบาลแขมร์ เตรียมตั้งเว็บไซต์ลุยเคลียร์ข้อมูล เดินหน้าจัดการพื้นที่ทับซ้อน “บิ๊กป๊อก” ยืนยันไม่เข้าใกล้เส้นเขตแดนไทย แต่ถือแผนที่คนละฉบับอาจสับสน หนุนจัดการปัญหาพื้นที่ทับซ้อน “เสธ.ทหาร” แถลงข่าวสยบม็อบ ยืนยันพิสูจน์แผนที่ไม่รุกล้ำดินแดนไทย กมธ.ต่างประเทศสภาสูง เรียกร้องกางข้อมูลให้สังคมรับรู้ หวั่นกัมพูชายื่นขึ้นทะเบียนมรดกโลกฝ่ายเดียวปัญหาผูกพันถึงอนาคต พร้อมเตรียมเดินหน้าร้องยูเนสโกให้ชะลอ “อลงกรณ์” เดิมพันตำแหน่งกับรมว. ต่างประเทศ ม็อบศรีสะเกษปักหลักเขาพระวิหาร

“นพดล” ซัดกลับนักวิชาการ

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายนพดล ปัทมะ รมว.การต่างประเทศ แถลงข่าวตอบโต้กรณีม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ นักวิชาการด้านเขตแดน สถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แถลงเรื่อง “ข้อเท็จจริงในพื้นที่ปราสาทเขาพระวิหาร” ว่า นักวิจัยในสถาบันไทยคดีศึกษาบางกลุ่มและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตยยังไม่เข้าใจกรณีแผนที่เขาพระวิหารแล้วออกมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยนักวิจัยเหล่านั้นทำตัวเป็นนักวิจารณ์ ซึ่งตนเห็นว่างานวิจัยดังกล่าวต่ำกว่ามาตรฐาน จึงขอเรียกร้องให้เพิ่มมาตรฐานในการทำวิจัย ตนพร้อมชี้แจงในทุกเรื่อง

นายนพดล ระบุว่า ตนขอแยกเป็นประเด็นดังนี้ 1.ขอปฏิเสธคำกล่าวหาที่ว่าประเทศไทยไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลกเมื่อปี 2505 เพราะรัฐบาลในสมัยนั้นได้คืนปราสาทเขาพระวิหารแก่กัมพูชาไปตั้งแต่ศาลโลกมี คำตัดสินให้ปราสาทเขาพระวิหารเป็นกรรมสิทธิ์ของกัมพูชา 2.ข้อกล่าวหาที่ว่าไทยไม่เคยคัดค้านการเข้ามาตั้งถิ่นฐานของชาวกัมพูชาใน พื้นที่ทับซ้อนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือประท้วงถึง 3 ครั้ง และมีบันทึกช่วยจำถึงทางการกัมพูชาชี้แจงว่าห้ามบุคคลใดมาบุกรุกมาตั้งรกราก 3.รัฐบาลไม่ได้บิดเบือนเรื่องใดทั้งสิ้น พื้นที่บริเวณ 4.6 ตร.กม. เป็นพื้นที่ทับซ้อนซึ่งไทยและกัมพูชาต่างอ้างสิทธิในพื้นที่

ไม่เสียท่าพื้นที่ทับซ้อน

4.การที่สถาบันไทยคดีศึกษาระบุว่า ไทยยอมรับแผนที่ฉบับใหม่ที่กัมพูชายื่นมานั้น ทำให้กัมพูชาไม่ยอมรับเส้นเขตแดนตามมติครม.ในปี 2505 นั้น ตนยืนยันว่าไทยไม่เคยยอมรับการกำหนดเส้นเขตแดนเมื่อปี 2505 แต่ไทยสนับสนุนการขึ้นทะเบียนเฉพาะตัวปราสาทเขาพระวิหารที่ตั้งอยู่ใน พื้นที่กัมพูชา โดยไม่ล่วงล้ำมาในไทย อีกทั้งตนขอปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าการขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารทำให้ไทย เสียดินแดน เพราะการขึ้นทะเบียนไม่เกี่ยวกับการปักปันเขตแดนระหว่าง 2 ประเทศ และ 5.ส่วนที่ระบุว่ารัฐบาลละเมิดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 (2) ตนขอชี้แจงว่าแถลงการณ์ร่วมของไทยและกัมพูชา ไม่ใช่สนธิสัญญา จึงไม่มีข้อผูกมัดทั้งสิทธิและหน้าที่ ดังนั้นไม่ต้องขออนุมัติจากรัฐสภา

เมื่อถามว่า ไทยจะจัดการกับชาวกัมพูชาที่มาตั้งรกรากในพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม.อย่างไร รมว.การต่างประเทศ กล่าวว่า ไทยจะต้องเจรจากับทางกัมพูชาเพื่อทำแผนพัฒนาร่วมกัน แล้วต้องส่งแผนดังกล่าวให้คณะกรรมการมรดกโลกภายในปี 2553 อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากกัมพูชาขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกแล้ว จะยังคงใช้ทางขึ้นปราสาทเขาพระวิหารทางฝั่งไทยต่อไป ส่วนที่มีการสร้างถนนเข้าสู่พื้นที่เขาพระวิหารโดยกัมพูชาให้จีนมาร่วมทุนใน โครงการนี้นั้น ตนทราบว่าฝ่ายจีนได้ระงับเรื่องนี้ไปแล้ว

ผุดเว็บไซต์อธิบายข้อมูล

ที่กองปราบปราม นายนพดล ให้สัม ภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีเขาพระวิหารว่า ตนกำลังจะเปิดเว็บไซต์ www.thaitruth.info ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอจดโดเมนอยู่ โดยตนจะนำเอาข้อ มูลทุกเรื่องในสังคมไทยมาเปรียบเทียบว่าอะไรเป็นความจริงอะไรเป็นนิยาย

“บิ๊กป๊อก” ย้ำยังไม่ล้ำเขตแดน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนบางส่วนไม่พอใจกรณีเขาพระวิหารที่อาจเสียดินแดน หรืออาจมีการเอื้อประโยชน์ให้กันว่า ต้องยอมรับว่าหลังจากปี พ.ศ. 2505 ตัวเขาพระวิหารเป็นกรรมสิทธิ์ของกัมพูชา จากการตัดสินของศาลโลก ขณะนี้ทางกัมพูชาขอนำเขาพระวิหารไปขึ้นทะเบียนกับยูเนสโกเป็นมรดกโลก อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของยูเนสโกไม่ทราบว่าจะนำไปสู่การเสียดินแดนได้ อย่างไร หรือไม่ แต่การขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารในขณะนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศได้พูดคุยกับกัมพูชาและได้ข้อยุติว่าทางกัมพูชาจะนำ เฉพาะตัว ปราสาท ซึ่งติดกับขอบปราสาทเลย ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเท่านั้น

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าจะไม่พึงพอใจในเรื่องใด เพราะเขาขอขึ้นทะเบียนเฉพาะตัวเขาพระวิหารเท่านั้น ไม่เข้าไปใกล้เส้นเขตแดนที่เราถืออยู่ด้วย แต่ต่างก็ถือแผนที่คนละฉบับ ส่วนที่ถามว่าจะมีผลประโยชน์เข้าไปเกี่ยวข้องแลกเปลี่ยนหรือไม่นั้น ตนไม่มีความรู้จริง ๆ และไม่ทราบ ส่วนเรื่องการปลูกสร้างที่อยู่อาศัยอย่างถาวรในพื้นที่ทับซ้อน ยังไม่ถาวร แค่ชั่วคราว โดยนโยบายเดิมของรัฐบาลไทยไม่ต้องการการเผชิญหน้า การรายงานเรื่องนี้ได้กระทำมาตลอด แต่เราก็ใช้นโยบายละมุนละม่อมกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งข้อตกลงต้องเป็นผลประโยชน์ร่วมของสองฝ่าย คงไม่สามารถบอกว่าเราเสียดินแดน หรือเขาเสียดินแดน

เสธ.ทหารสยบความสับสน

ที่กองบัญชาการกองทัพไทย เวลา 17.00 น. พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ เสธ.ทหารกองบัญชาการกองทัพไทย แถงข่าวกรณีการขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกซึ่งยังเป็นข้อสงสัย ถึงพื้นที่ทับซ้อนบริเวณดังกล่าวว่า กองทัพขอยืนยันว่าแผนที่ดังกล่าวไม่ได้รุกล้ำอาณาเขตและบูรณภาพแห่งดินแดน ทางกรมแผนที่ทหารเพื่อยืนยันความถูกต้องจำนวน 26 จุด เมื่อวันที่ 9-11 มิ.ย. และได้ข้อสรุปยืนยันว่าแผนผังที่ฝ่ายกัมพูชาจะนำเขาพระวิหารไปเสนอเป็นมรดก โลกนั้น ไม่ได้กระทบหรือล่วงล้ำเข้ามาในดินแดน อธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของไทย

พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า การแถลงข่าววันนี้ทางกองทัพไม่ได้ปกป้องใคร หรือได้รับใบสั่งจาก รมว.การต่างประเทศแต่อย่างใด แต่ที่ออกมาแถลงข่าวเนื่องจากขณะนี้มีภาพความสับสนของประชาชน เราจึงอยากจะยืนยันให้ประชาชนไม่สับสนในเรื่องนี้ ซึ่งตลอดทั้งวันตนได้รับโทรศัพท์สอบถามในเรื่องนี้ จึงได้ขออนุญาต ผบ.ทหารสูงสุด เพื่อมาแถลงข่าวทำความเข้าใจ

ขอให้กางข้อมูลสู่สาธารณะ

ที่รัฐสภา นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ส.ว. พิษณุโลก ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การต่างประเทศ วุฒิสภา เปิดเผยหลังประชุมพิจารณาปัญหาแผนที่เขาพระวิหารฉบับใหม่ที่กัมพูชานำเสนอ ต่อฝ่ายไทยว่า รัฐบาลไม่ได้ทำตามรัฐธรรมนูญมาตรา 190 จากการไม่ได้นำแถลงการณ์ร่วมเข้าสู่รัฐสภาเพื่อให้ความเห็นชอบ เนื่องจากน่าจะเข้าเป็นมาตรานี้ จึงเรียกร้องให้มีการเปิดเผยเอกสารดังกล่าวต่อสาธารณชน

ม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต ส.ว.สรรหา ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า กมธ. การต่างประเทศมีมติจะเร่งทำคำร้องเพื่อยื่นต่อคณะกรรมการมรดกโลกโดยผ่าน องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เพื่อขอให้ชะลอการขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก และควรยื่นขอขึ้นทะเบียนร่วมกันระหว่างไทยกับกัมพูชา นอกจากนี้ จะทำหนังสือเพื่อยื่นต่อกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อคัดค้านการสนับสนุนให้กัมพูชาขอจดทะเบียน ปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกเพียงฝ่ายเดียว เพราะการกระทำดังกล่าว กัมพูชาจะได้รับสิทธิประโยชน์และความได้เปรียบฝ่ายเดียว

“อลงกรณ์” รับคำท้าเดิมพัน

นายอลงกรณ์ พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่างเดินทางไปประชุมรัฐสภาเอเชีย-รัฐสภายุโรปที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนว่า ตนพร้อมรับคำท้าเดิม พันตำแหน่งกับนายนพดล เพราะเชื่อมั่นว่าได้ทำหน้าที่อย่างถูกต้องในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรณี คัดค้านไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของนายนพดลกรณีการสนับสนุนกัมพูชาให้ขึ้น ทะเบียนประสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกแต่ฝ่ายเดียว ทั้งนี้ มติ ครม.ดังกล่าวเท่ากับเป็นการสละสิทธิในอธิปไตยเหนือปราสาทเขาพระวิหารของไทย ตลอดไปทั้งที่ประเทศไทยได้สงวนสิทธิที่จะดำเนินการทางกฎหมายในการเรียกร้อง อธิปไตยเหนือปราสาทเขาพระวิหารกลับคืนมา สิทธินี้ไม่มีอายุความไม่เกี่ยวกับการอุทธรณ์คดีศาลโลกใด ๆ ทั้งสิ้น

กรมศิลป์เร่งดูแลมรดกโลก

นายเกรียงไกร สัมปัชชลิต อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยถึงผลประชุมแผนพัฒนาอุทยานประวัติศาสตร์ที่จะพัฒนาเป็นมรดกโลกทั่ว ประเทศว่า ในปีงบประมาณ 2552 กรมศิลปากร ได้เสนอของบประมาณการดูแลโบราณสถานและบริหารจัดการแหล่งมรดกโลกต่อรัฐบาล 4,000 ล้านบาท แต่ได้รับอนุมัติ 1,700 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม กรมศิลปากร จะต้องเร่งพัฒนาแหล่ง มรดกโลกที่มีอยู่และที่จะเสนอขึ้นใหม่ ให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของยูเนสโกกำหนด

ม็อบปักหลักเขาพระวิหาร

สำหรับความเคลื่อนไหวใน จ.ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์กรเครือข่ายประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้รวมตัวเดินเท้า “ธรรมยาตรา กอบกู้รักษาแผ่นดินไทย” ในกรณีปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งได้ประกาศเดินเท้ากันตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อมุ่งหน้าสู่ เขาพระวิหารและจะปักหลักชุมนุมใหญ่นั้น นายสนอง ห้วยจันทร์ ประธานประชาคม อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ทางฝ่ายราชการในจังหวัดได้มีการประชุม และได้มีการสั่งการให้สกัดไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปร่วมขบวนไปชุมนุมที่เขาพระ วิหาร แต่เชื่อว่าจะมีประชาชนลุกฮือมากขึ้น.

 

ที่มา เดลินิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1373

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 มิ.ย. 51 เวลา 10:59:44
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี