หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"นพดล"อ้างทหารหนุน ยังดันต่อ "เขาวิหาร"เข้าครม."

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"นพดล"อ้างทหารหนุน ยังดันต่อ "เขาวิหาร"เข้าครม."
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 30 มิ.ย. 51 เวลา 13:41:11 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


นพ ดล"ดันต่อ"เขาพระวิหาร" นำเข้าถก ในครม.อีกรอบ ประเมินขอบเขตคำสั่งศาลปกครอง อ้างครม. ทหารสนับ สนุน มีบางส่วนเท่านั้นที่ยังไม่เข้าใจ คุยลั่นเรื่องนี้มีทางออกที่ดี

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามใช้มติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบ แถลงการร่วมไทย-กัมพูชา สนับสนุนขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 1 ก.ค.จะหารือเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่าทีของกัมพูชาต่อคำสั่งศาลปกครองของไทยเป็นอย่างไร นายนพดลกล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่เรื่องนี้จะมีทางออกที่ดี ส่วนการประชุมร่วมกับคณะกรรมการมรดกโลกวันที่ 2 ก.ค.นี้ ที่ประเทศแคนาดา จะปรับเปลี่ยนคณะอย่างไรนั้นจะแจ้งอีกครั้ง เพราะต้องรอประเมินขอบเขตคำวินิจฉัยศาล โดยต้องระวังการทำงานไม่ให้ละเมิดอำนาจศาล

"ส่วนการชี้แจงในการ อภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา เชื่อว่าตอบได้ชัดเจน และกระทรวงการต่างประเทศ คณะรัฐมนตรี ทหารก็สนับสนุน แต่อาจมีบางประเด็นที่บางส่วนยังไม่เข้าใจ ต้อง พยายามอธิบายต่อไป แต่ต้องระมัดระวัง เพราะศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล" นายนพดลกล่าว

ด้านนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า นายอึง เซียน เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ย้ำกับตนว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และ รมต. ของไทยที่เกี่ยวข้องกับเขาพระวิหาร ถือเป็นเรื่องภายในของไทย และไม่ส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามถึง คณะผู้แทนไทยที่จะไปประชุมกับคณะกรรมการมรดกโลกวันที่ 2 ก.ค. ที่เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา นายวีระศักดิ์กล่าวว่า กำลังทบทวนอยู่ หากได้ข้อสรุปแล้วนายธฤต จรุงวัฒน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจะชี้แจง

สำหรับท่าทีของสื่อกัมพูชานั้น เว็บไซต์ศูนย์สารนิเทศกัมพูชา(Cambodian Information Center) www.cambodia.org สื่อของรัฐบาลลงบทความ "หน้าเกี่ยวกับปราสาทเขาพระวิหาร" ให้ลิงก์เข้าไปอ่านรายละเอียดประวัติความเป็นมาของปราสาทพระวิหาร คดีปราสาทพระวิหารระหว่างไทยและกัมพูชาที่ศาลโลกตัดสิน พร้อมทั้งย้ำว่าปราสาทเขาพระวิหารรวมทั้งดินแดนเหนือปราสาทเขาพระวิหารเป็น ของกัมพูชา มีรูปภาพปราสาทพระวิหารและรูปภาพธนบัตรใบละ 2,000 รีลที่มีรูปปราสาทพระวิหารอยู่ด้านหน้าธนบัตรด้วย

ส่วนข้อมูลที่เป็น ข่าว เว็บไซต์ดังกล่าวคัดลอกมาจากสื่อไทยที่นำเสนอข่าวเป็นภาษาอังกฤษ โดยนำเสนออย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไทยเริ่มเคลื่อน ไหวคัดค้านกัมพูชาที่เสนอปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ยังมีประเด็น "ความเห็น" นำข้อความมาจากสื่อต่างๆ เช่น พรรคสมรังสี วิทยุเอเชียเสรีหรือวีโอเอในกัมพูชา ลงเอกสารแถลงการณ์ร่วมระหว่างไทยและกัมพูชา ที่นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ลงนามร่วมกับนายซก อาน รองนายกฯกัมพูชา

ขณะที่เว็บไซต์ "กัมโบเดีย โพสต์" สื่อภาษาอังกฤษของกัมพูชาลงข่าวปราสาทเขาพระวิหารว่า เป็นประเด็นร้อนระหว่างไทยและกัมพูชา พร้อมทั้งนำเสนอรูปภาพประกอบเพื่อตอกย้ำว่าปราสาทพระวิหารเป็นของกัมพูชา เช่น ธงกัมพูชาโบกสะบัดอยู่ที่ยอดปราสาทพระวิหาร อีกทั้งติดตามความเคลื่อนไหวการเมืองไทยเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และคำตัดสินของศาลปกครองกลางที่มีผลทำให้กระทรวงการต่างประเทศไทยต้องระงับ การเดินหน้ากรณีปราสาทพระวิหาร

เว็บไซต์ ขแมร์นิวส์ ดอท คอม นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวโดยตลอด เช่น กลุ่มคนไทย 140 คนประท้วงหน้าประตูปราสาทพระวิหาร ทำให้กัมพูชาต้องปิดประตูทางขึ้นปราสาทในวันเดียวกันเพื่อความปลอดภัย

ส่วนเว็บไซต์ "พนมเปญ โพสต์" รายงานข่าวว่า กัมพูชายังคงปิดจุดผ่านแดนที่จ.พระวิเฮียรต่อไป นับตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. เพื่อความปลอดภัยของชาวกัมพูชา แต่เจ้าของกิจการบริเวณชายแดนโวยว่าไม่มีลูกค้าทำให้รายได้ตกลงไปมาก และนายรอส เฮง หัวหน้าจุดตรวจผ่านแดนพระวิเฮียรกล่าวว่า การปิดด่านอาจทำให้อาหารขาดแคลนในฝั่งกัมพูชา

ที่สถาบันวิชาการ ทหารเรือชั้นสูง พล.ร.อ. สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. กล่าวถึงเรื่องเดียว กันว่า เรื่องนี้ไม่อยากพูด คงตอบไม่ได้เพราะไม่รู้จริง เราอยู่วงนอก ดังนั้นคนที่รู้จริงเรื่องนี้คือกระทรวงการต่างประเทศ ในส่วนความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างประเทศไทยกับกัมพูชา ตอนนี้ถือว่าดีมาก เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาตนไปประเทศกัมพูชาได้หารือกับผบ.ทร. และคณะนายทหารกัมพูชา ซึ่งเขาอยากให้เราสนับสนุนอะไรเราก็ยินดีและเตรียมการอยู่แล้ว ทั้งนี้ไม่ได้หารือเรื่องเขาพระวิหาร กองทัพทุกเหล่ามีความสัมพันธ์ทางทหารดีมาก ทางทหารยึดมั่นว่าประเทศเพื่อนบ้านจะต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะทางทหารจะต้องดีมากๆ ซึ่งเขตชายแดนทั่วประเทศไทยขณะนี้มีความสัมพันธ์ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

ที่มาจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1529

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 มิ.ย. 51 เวลา 13:41:11
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี