หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เตช บุนนาค เต็งหนึ่ง รมว.ต่างประเทศ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เตช บุนนาค เต็งหนึ่ง รมว.ต่างประเทศ
โพสต์โดย reportter , วันที่ 26 ก.ค. 51 เวลา 15:11:51 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
โปรดเกล้าฯ'เตช บุนนาค'รมว.บัวแก้ว
 
มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "เตช บุนนาค" เป็นรมว.ต่างประเทศ จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ 27 ก.ค.ก่อนเดินทางไปเจรจาปัญหาประสาทเขาพระวิหารและพื้นที่ทับซ้อน
 
วานนี้(25ก.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวที่ว่า จะมอบให้ นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี ไปเจรจากรณีปราสาทพระวิหารกับทางกัมพูชา หรือจะแต่งตั้ง รมว.ต่างประเทศคนใหม่ไปเจรจาตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศคนใหม่เพื่อเป็นตัวแทนไปเจรจากรณีปราสาทพระวิหาร กับ รมว.ต่างประเทศกัมพูชา ในวันที่ 28 ก.ค.นี้เพียงว่า รอฟังวิทยุ อาจจะประกาศคืนนี้ โดยไม่เปิดเผยว่ารัฐมนตรีคนใหม่จะเป็นคนในหรือคนนอก ตามที่สื่อมวลชน พยายามซักถาม
ขณะที่แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า บุคคลที่ถูกคาดหมายว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็น รมว.ต่างประเทศคนใหม่ คือ นายเตช บุนนาค ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาสำนักราชเลขาธิการ 11 สำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง และในอดีตเคยเป็นปลัดกระทรวงการต่างประเทศ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประวัตินายเตช เคยเป็นอดีตเอกอัครราชทูตไทย ประจำสหรัฐอเมริกา ระหว่างที่นายบิล คลินตัน เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ทั้งนี้นายเตช เป็นนักเรียนทุนรัฐบาลไทย จบปริญญาตรีเกียรตินิยมและปริญญาโทที่วิทยาลัยคิงส์ (King’s College) มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ปริญญาเอกทางประวัติศาสตร์ที่วิทยาลัยเซนต์แอนโทนีส์ (St Antony’s College) มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ประวัติการทำงาน เคยเป็นผู้อำนวยการกอง กองนโยบายเศรษฐกิจและการคลัง สำนักงานอาเซียนแห่งประเทศไทย รองเลขาธิการ สำนักงานอาเซียนแห่งประเทศไทย เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรฯ ณ นครเจนีวา เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน
 
เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี หลังจากที่นายกฯ กล่าวที่กระทรวงการต่างประเทศว่า ขอให้รอฟังว่าใครจะเป็นรัฐมนตรีใหม่ทางวิทยุ ที่อาจจะประกาศในคืนนี้ เพื่อสอบถามว่าได้ตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีใหม่ไปกี่คนแล้ว แต่นายสุรชัย กล่าวเพียงว่า "ครับ เป็นไปอย่างที่นายกฯ ว่าไว้ครับ”
 
แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรค พปช. เปิดเผยว่า รายชื่อรัฐมนตรีใหม่ ที่มีการทูลเกล้าฯ แล้ว คือ รมว.ต่างประเทศ เพียงตำแหน่งเดียว ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่มีการทูลเกล้าฯ เนื่องจากนายกฯ ต้องการให้รอผลการวินิจฉัยคดีหวยบนดินของรัฐมนตรี 3 คน ในวันที่ 28 ก.ค.นี้
 
แหล่งข่าวยังให้เหตุผลถึงการที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจเลือกนายเตช เนื่องจากเห็นว่าหากนำนักการเมืองเข้ามาเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ก็อาจถูกแรงต้านของกลุ่มพันธมิตร และภาคสังคม ซึ่งจะทำให้ปัญหาความขัดแย้งไม่มีข้อยุติ จึงต้องหาคนที่เป็นกลางที่เหมาะสมเข้ามา น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ที่สำคัญนายเตช มีประวัติการทำงานที่ดีและผ่านงานในเวทีโลกมาหลายเวที
 
ขณะที่แหล่งข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศ ยอมรับว่า นายเตช บุนนาค ได้รับการเสนอชื่อโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศแล้ว และรอการถวายสัตย์ฯ ในวันที่ 27 ก.ค. ซึ่งระหว่างนี้นายเตชไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพราะเดินทางไปร่วมรับปริญญาบุตรสาวที่ประเทศอังกฤษ
 
 
 
 
 
 
ที่มาจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
 

 

ด้วยเหตุที่รัฐบาลไทยต้องเร่งหารัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศคนใหม่ให้ได้ก่อนวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้ทันเจรจาทวิภาคีกับรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา เรื่องข้อพิพาทพื้นที่ทับซ้อนเขาพระวิหาร ในวันดังกล่าว


ชื่อของนายเตช บุนนาค อดีตปลัดกระทรวงบัวแก้ว จึงกระหึ่มไปทั่ววงการทูตไทยว่าเขาคือเต็งหนึ่งเจ้ากระทรวงคนใหม่

เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2486 สมรสกับนางเพ็ญศรี บุนนาค (อมาตยกุล) มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน

จบมัธยมต้นโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย รับทุนไปเรียนมัธยมปลายที่วิทยาลัยมาลเวิร์น สหราชอาณาจักร ปริญญาตรีมหาวิทยาลัยคิงส์ คอลเลจ สหราชอาณาจักร ปริญญาโท มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

รับราชการในปี 2512-2515 เลขานุการโท กรมสารนิเทศ และกรมการเมือง ปี 2516 หัวหน้ากองเอเชียตะวันออก กรมการเมือง ปี 2519 เลขานุการเอก สถานทูตไทยประจำอินโดนีเซีย ปี 2522 ผู้อำนวยการกองนโยบายเศรษฐกิจและการคลัง สำนักงานอาเซียนแห่งประเทศไทย ปี 2524 รองเลขาธิการ สำนักงานอาเซียนแห่งประเทศไทย ปี 2526 เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง ปี 2527 รองปลัดกระทรวงต่างประเทศ ปี 2529 เอกอัครราชทูตประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน ปี 2533 เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำสำนักงานสหประชาชาติและองค์การระหว่างประเทศ ณ นครเจนีวา สาธารณรัฐสวิส ปี 2538 เอกอัครราชทูตประจำสาธารณรัฐฝรั่งเศส ปี 2543 เอกอัครราชทูตประจำสหรัฐอเมริกา ปี 2544 ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปี 2547 ที่ปรึกษาสำนักราชเลขาธิการ

บทบาทประธานคณะกรรมการสมาคมวัฒนธรรมไทย-กัมพูชา พ่วงประธานคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านวัฒนธรรมไทย-กัมพูชา น่าจะมีส่วนช่วยเสริมภารกิจยุติปัญหาข้อพิพาทเขตแดนไทย-กัมพูชาให้คลี่คลายในที่สุด
 
 
 
 

 
ที่มาจากหนังสือพิมพ์มติชน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1638

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 26 ก.ค. 51 เวลา 15:11:51
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี