หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทูลเกล้าฯ"11รมต.13เก้าอี้" "พผ."ยังอยู่! เปิด"นายทุนพรรค"เสียบ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทูลเกล้าฯ"11รมต.13เก้าอี้" "พผ."ยังอยู่! เปิด"นายทุนพรรค"เสียบ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 31 ก.ค. 51 เวลา 10:02:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ทูลเกล้าฯ"11รมต.13เก้าอี้" "พผ."ยังอยู่! เปิด"นายทุนพรรค"เสียบ

เตรียมปลด"สุวิทย์"พ้น"หน." "มิ่ง"อุตฯ-"สุชาติ"รมช.คลัง ขุนค้อน"วธ."เจอโวยหักหลัง




ไม่ถอนตัว - นายมั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แกนนำ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ พรรคเพื่อแผ่นดิน ร่วมหารือกับกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ที่ทำการพรรคถนนวิทยุ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนแถลงยืนยันทั้งหมดจะอยู่ร่วมกับรัฐบาลต่อไป ภายหลังจากนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

"สุวิทย์"ย้ำที่ประชุม"พผ."ให้อำนาจ หน.ตัดสินใจถือเป็นมติพรรค นัดถก 5 ส.ค. "กลุ่มปากน้ำ-ริมน้ำ-โคราช" ไม่สนผลึกกำลังปลดพ้นตำแหน่ง ยันร่วม รบ.ต่อไป สะพัด"ครม.สมัคร 4" ปรับ"11 คน 13 ตำแหน่ง" กลุ่มอีสานพัฒนา"พปช."ฟัดกันวุ่น บุกฟ้องนายกฯ"ขุนค้อน"หักหลังเพื่อน ใส่ชื่อตัวเองนั่ง รมว.พม.แทน"ปรีชา" เอาคืนล่าชื่อขับ"เลขานายกฯ"จากตำแหน่ง

@ "สุวิทย์"ออกไม่กระทบครม.ใหม่

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความมั่นใจว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งใหม่ จะไม่เกิดผลกระทบใดๆ หลังจากนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ประกาศลาออกและถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พร้อมระบุว่า จะสามารถนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯได้ไม่มีปัญหา

หลังประชุมกว่า 1 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวสอบถามนายสมัครอีกครั้ง กรณีการลาออกของนายสุวิทย์ มีข่าวว่านายสมัครไปกดดันให้นายสุวิทย์ลาออกจากตำแหน่งใช่หรือไม่ นายสมัครไม่ตอบ แต่ได้หันมามองหน้าผู้สื่อข่าว ก่อนจะเดินขึ้นรถกลับไปยังทำเนียบรัฐบาล

ด้านนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไม่มีผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเท่าที่ฟัง ส.ส. พรรคเพื่อแผ่นดินส่วนใหญ่ยังอยากร่วมรัฐบาล และการประกาศถอนตัวก็ยังไม่ใช่มติพรรค เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการเมืองภายในพรรคเพื่อแผ่นดินเองมากกว่า ปล่อยให้แก้ปัญหากันเองภายใน ส่วนเหตุผลที่นายสุวิทย์อ้างว่าถอนตัวเนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น สอบถามตัวแทนพรรคเพื่อแผ่นดินในวิปรัฐบาลก็ไม่เห็นมีใครคัดค้าน ยังสนับสนุนเต็มที่ให้แก้ไขบางมาตราด้วยซ้ำ

@ เด็กพปช.แฉ"สุวิทย์"คิดการใหญ่

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ไม่แน่ใจที่นายสุวิทย์แถลงเป็นมติพรรค ที่ถูกต้องตามกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ เพราะหลายคนในกรรมการบริหารเพื่อแผ่นดินบอกว่าไม่ใช่มติของกรรมการบริหาร เป็นเรื่องส่วนตัวของหัวหน้า พรรค และในส่วนของพรรคชาติไทย เท่าที่ทราบจากรองหัวหน้าพรรคยืนยันว่าจะร่วมรัฐบาลต่อไป

"ทั้งนี้ ยืนยันว่าแม้เพื่อแผ่นดินจะถอนตัวจริง ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเมื่อหักจำนวน ส.ส.ของพรรคเพื่อแผ่นดิน 24 เสียง รัฐบาลจะมีเสียง ส.ส.จำนวน 280 เสียง ซึ่งเกินครึ่งไป 50 เสียงก็ถือว่ายังมั่นคงอยู่" ส.ส.พปช.ระบุ

ขณะที่นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานวิป รัฐบาล กล่าวทีเล่นทีจริงถึงสาเหตุปรับนาย สุวิทย์ ออกจาก ครม.ว่า "ใกล้ชิดพันธ มิตรมากไป เลยเป็นจุดเพ่งเล็ง คือที่ผ่านมาเขายื่นถอดถอนหมดทั้ง ครม.ยกเว้นนายสุวิทย์ ก็เลยมีการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ เขาอาจจะอยากให้เป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี"

เมื่อถามว่า ทำไมถึงคิดว่านายสุวิทย์จะขึ้นเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี นายสามารถกล่าวว่า อาจจะไม่ใช่นายสุวิทย์คิดเองก็ได้ แต่อาจจะเป็นคนอื่นคิด ถ้าคิดเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ตั้งพรรคเพื่อแผ่นดินใหม่ๆ หลังรัฐประหารไม่นาน ส่วนเรื่องรักษาการนายกฯนั้นหาก ครม.ถูกถอดถอนทั้งหมดก็จำเป็นว่าต้องเป็นนายสุวิทย์ เพราะเหลือรองนายกฯคนเดียว แต่ ส.ส.ใน พปช.ก็เคยมานั่งคิดว่าจะให้เป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร เพราะนายสุวิทย์ไม่ใช่ ส.ส.ซึ่งเป็นปัญหาที่จะต้องตีความกันอีก

@ "สุวิทย์"ย้ำหน.ตัดสินใจเป็นมติพรรค

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายสุวิทย์ คุณกิตติ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ภายหลังประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้ไปเป็นประธานเปิดประชุมสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน ในหัวข้อ "การผลักดันอ้อยเป็นวาระแห่งชาติ" ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 10.00 น. ซึ่งมีเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยจาก 19 จังหวัดในภาคอีสาน ร่วมประชุมประมาณ 1,500 คน

นายสุวิทย์ให้สัมภาษณ์ว่า พูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคหลายคน และก่อนหน้านี้ ก็ได้พูดคุยกันในที่ประชุมพรรคที่มีการพิจารณาข้อบัญญัติงบประมาณ เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ที่สำคัญ หัวหน้าพรรคย่อมมีสิทธิขาดในการตัดสินใจในทางการเมือง ดังนั้น การตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ก็ย่อมถือเป็นมติพรรค แม้ที่ผ่านมายังไม่เคยมีการใช้มติพรรคโดยการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค แต่ตนคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องใช้แล้ว เพื่อความถูกต้อง โดยคำนึงถึงประเทศชาติ

@ นัด5ส.ค.ถกส.ส.พร้อมเปลี่ยนหน.

นายสุวิทย์กล่าวว่า ส่วนลูกพรรคที่ยังไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ก็เชื่อว่า เมื่อมีการพูดคุยกันแล้วก็คงมีความเข้าใจได้มากขึ้นวันที่ 5 สิงหาคม จะมีการประชุมสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากมีการแก้ไขข้อบังคับและปรับปรุงโครงสร้างพรรค ซึ่งการประชุมดังกล่าว ก็คงมีการพูดคุยและทำความเข้าใจกันได้มากขึ้น โดยเชื่อว่าส่วนใหญ่จะมีความเข้าใจและเห็นด้วยกับการตัดสินใจ ส่วนจะทำให้ต้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคหรือไม่ ก็ค่อยว่ากันอีกทีตามกระบวนการ โดยจะใช้ที่ประชุมพรรคในการชี้แจงทำความเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีข่าวต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ถูกปฏิเสธจากนายสมัคร ทำให้นายสุวิทย์ถึงกับนิ่งเงียบไปพักหนึ่ง ก่อนจะเลี่ยงที่จะตอบคำถาม กล่าวสั้นๆ เพียงว่า อย่าไปคิดมาก บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว ไปทำในสิ่งที่ดีกันดีกว่า แล้วเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯแต่อย่างใด

ด้านนางมุกดา พงษ์สมบัติ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคจำนวนมาก ยอมรับการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค เป็นเรื่องธรรมดา แม้จะถูกต้องแต่อาจไม่ถูกใจใครหลายคน เพราะมีผู้เสียผลประโยชน์ส่วนตัว การตัดสินใจของหัวหน้าพรรคครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนที่ชัดเจนและถูกต้องที่สุด ในการเมืองรูปแบบใหม่ ที่ไม่ยึดติดผลประโยชน์ส่วนตัว แต่ยึดผลประโยชน์ของประเทศประชาชนเป็นหลัก และเป็นการตัดสินใจของพรรคเพื่อแผ่นดินในฐานะของหัวหน้าพรรคซึ่งเป็นไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ

@ "กลุ่มหมอแว"หนุน"สุวิทย์"ถอนตัว

ขณะที่ นายแวมาฮาดี แวดาโอะ ส.ส.นรา ธิวาส ในฐานะตัวแทนกลุ่มสัจจานุภาพ พรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งมีสมาชิก 4 คน กล่าวว่า ก่อนที่พรรคเพื่อแผ่นดินจะเข้าร่วมรัฐบาล ตนคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากมองไม่เห็นความชัดเจนในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้น ตลอดเวลา 6 เดือนที่ร่วมงานกันมา ยอมรับว่ารู้สึกอึดอัดใจ บางครั้งได้ท้วงติงตั้งข้อสังเกตไปแต่กลับได้รับคำตำหนิจากฝ่ายรัฐบาลโดยระบุว่าอยู่พรรคร่วมรัฐบาลแล้วเหตุใดมาท้วงติงเช่นนั้น เมื่อนายสุวิทย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคตัดสินใจปลดล็อคเช่นนั้น ตนก็ยอมรับและเห็นด้วย


ตามจีบ - นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง สนทนากับ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอ็ดวานซ์ อะโกร ในงานสัมมนาวิชาการ ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม โดย ดร.วีรพงษ์ถูกทาบทามให้เป็นประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี



"มีเพียงตนและนายมานพ ปันตนวงศ์ ส.ส.สัดส่วน เพียงสองคนที่แสดงตนขอถอนตัวด้วย และยืนยันว่าไม่มีการล็อบบี้ให้ถอนตัวหรือเพื่อต่อรองเอาตำแหน่งรัฐมนตรีแน่นอน ส.ส.จังหวัดภาคใต้ในกลุ่มสัจจานุภาพบางส่วนก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เพราะรับไม่ได้กับวิธีการวิ่งเต้นหาผลประโยชน์เข้าตัว"

นายแวมาฮาดีกล่าวอีกว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อนหน้านี้ มีมติให้หัวหน้าพรรคสามารถตัดสินใจทางการเมืองได้เลย สมาชิกพรรคน่าจะยอมรับ ส่วนตนขอทำหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบรัฐบาลเพราะเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.ในสภา โดยจะไม่เข้าร่วมสังกัดพรรคประชาธิปัตย์และก็ยังไม่ได้ตัดสินใจย้าย

@ "มั่น"ยันทุกกลุ่มร่วมรัฐบาลต่อไป

ขณะที่ นายมั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กลุ่มปากน้ำ พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า แกนนำและ ส.ส.พผ. มีการประสานงานกัน ทั้งหมดยืนยันจะร่วมรัฐบาลต่อไป ส่วนการเปิดแถลงข่าวของนายสุวิทย์ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่มติพรรค และจนขณะนี้ยังไม่สามารถ ติดต่อนายสุวิทย์ได้ปิดโทรศัพท์เคลื่อนที่ จึงยังไม่ทราบเหตุผลที่ออกมาแถลงข่าว อาจจะมีความคิดอะไรในใจ

"ตอนประชุม ครม. (เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม) ก็นั่งติดกับผม ไม่เห็นท่านพูดอะไร ก็ยังโอเคผมยังถามเลยว่าทำชื่อเสร็จหรือยัง ผมไปยื่นให้ก็ได้ ท่านก็บอกเดี๋ยวๆ และไม่ได้บ่นน้อยใจอะไรเลย แต่เห็นท่านเข้าไปหานายกฯ ตอนกลางวัน" นายมั่นกล่าว

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายกฯเรื่องการปรับ ครม. บ้างหรือไม่ นายมั่นกล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม ผู้ใหญ่ของพรรคได้ทำรายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว และส่งไปให้คนของนายกฯ เมื่อถามว่าพูดคุยกับ ส.ส.ทุกกลุ่มและเห็นตรงกันว่าจะร่วมรัฐบาลต่อไปใช่หรือไม่ นายมั่นกล่าวว่า "แน่นอน ถ้าไม่แน่นอนนายกฯ คงไม่รับชื่อไป"

@ ยอมรับมีการต่อสายตรงกับ"พปช."

เมื่อถามว่า นายสุวิทย์ดักคอว่าเหตุที่ พผ.มีงูเห่าเพราะมีการรับเงิน นายมั่นปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แต่การทำงานการเมืองมันต้องมีนายทุนเป็นธรรมดา ซึ่งของ พผ.ก็มีนายทุนจำนวนมาก ก็ต้องพิจารณาว่าใครเหมาะสม ถ้าเอา ส.ส.มาเป็นรัฐมนตรีก็จะเสียคะแนนเสียงไป

เมื่อถามต่อว่า ข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวว่ากลุ่มปากน้ำ กลุ่มโคราช และกลุ่มบ้านริมน้ำ ผนึกกำลังกันดีลตรง พปช. เป็นอย่างไร แกนนำกลุ่มปากน้ำกล่าวว่า ไม่มี แต่ยอมรับว่ามีการคุยกันว่าจะเอาอย่างไร และจนขณะนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยน แปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ตลอดวันที่ 29 กรกฎาคม แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินและ ส.ส. ทั้ง 24 คน มีการเคลื่อนไหวคึกช่วงเช้ามีแหล่งข่าวใกล้ชิดนายมั่น พัธโนทัย กลุ่มปากน้ำ แจ้งว่า นายมั่นจะเปิดแถลงข่าวที่กระทรวงไอซีที ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อยืนยันการดำรงตำแหน่งต่อไป แต่เมื่อใกล้เวลานัดหมายนายมั่นเปลี่ยนใจเรียกสมาชิกกลุ่มปากน้ำบางส่วนหารือที่ทำการพรรค พผ. ถนนวิทยุ แทนโดยผู้เข้าร่วมอาทิ นายปาน พึ่งสุจริต รองหัวหน้าพรรค นายพูลผล อัศวเหม รองเลขาธิการพรรค มานัดหารือ

@ "ริมน้ำ-โคราช"ผนึกกำลังปลด"สุวิทย์"

ขณะที่กลุ่มโคราช กลุ่มบ้านริมน้ำ และกลุ่ม ส.ส.อิสระได้ถือโอกาสระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ชุดต่างๆ ที่รัฐสภา ประชุมร่วมกันอย่างไม่เป็นทางการ โดยนายประพัฒน์ วิเศษจินดาชัย ส.ส. นครราชสีมา กลุ่มโคราช ได้เป็นหัวหอกในการนำล่ารายชื่อ 24 ส.ส. เพื่อยื่นต่อนายกรัฐมนตรีว่า พผ. จะร่วมรัฐบาลต่อไป ซึ่งในช่วงเช้ายังมี ส.ส. 2 คน ทำอิดออดคือ นายนิมุคตาร์ วาบา และนายยุซรี ซูสารอ ส.ส. ปัตตานี กลุ่มสัจจานุภาพ แต่เมื่อมีการเกลี้ยกล่อม ส.ส.ทั้งหมดก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ยังมี ส.ส.บางคนเห็นควรให้เสนอ กก.บห. ปลดนายสุวิทย์พ้นจากตำแหน่ง โดยแคนดิเดตที่จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปมี 2 คน ได้แก่ พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล และนายสุรเดช ยะสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค

@ ชท.เมินพผ.ไม่เข้าสัตยาบัน5ข้อ

ขณะที่ นายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า พรรคชาติไทยกำลังรอดูความชัดเจนจากพรรคเพื่อแผ่นดินก่อน เพราะตอนนี้ยังคลุมเครือแม้ว่าจะเคยประกาศสัตยาบันร่วมกัน แต่ข้ออ้างของนายสุวิทย์ทั้งการไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญและประเด็นปราสาทพระวิหาร ยังไม่เข้าเรื่องสัตยาบัน 5 ข้อ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกจุดยืนได้ว่าจะออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ รอความชัดเจนอีก 1-2 วัน นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีอะไร ถือเป็นสิทธิของพรรคเพื่อแผ่นดิน ไม่ก้าวก่ายกัน

พล.ต.สนั่น ขจรประสาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า พรรคชาติไทยต้องรอปรึกษากับพรรคเพื่อแผ่นดินให้ชัดเจนก่อนว่า ตกลงแล้วจะอยู่หรือไป ส่วนที่นายสุวิทย์อ้างว่าหารือกับนายบรรหารแล้วว่าจะถอนตัวจากร่วมรัฐบาลนั้น นายบรรหารยังไม่ได้รับแจ้ง เพราะช่วงเวลาที่นายสุวิทย์แถลงนายบรรหารอยู่ในงานศพ ส่วนกรณีการผลักดันให้นายวราวุธ ศิลปอาชา เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคมแทนนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ถามเจ้าตัวแล้วยืนยันว่าไม่ต้องการรับตำแหน่ง พรรคไม่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งแต่อย่างใด

นายจองชัย เที่ยงธรรม รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า เห็นอย่างนี้แล้วจึงคิดว่าพรรคเพื่อแผ่นดินกำลังจะแตก แต่เรื่องนี้ปัญหาไม่ได้เกิดจากรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่ได้แตกแยก "ผมเชื่อว่าสาเหตุหลักที่นายสุวิทย์ลาออกเป็นเพราะไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งใน ครม. ถือเป็นพฤติกรรมปิ้งปลาประชดแมว เป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยมาก คิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อพรรคชาติไทย"

@ รองหน."รช."ชี้รบ.อยู่ไม่เกิน3เดือน

ที่ จ.นครราชสีมา นายประทีป กรีฑาเวช รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) กล่าวถึงกรณีนายสุวิทย์ประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า รัฐบาลอยู่ในสถานการณ์ลำบาก อาจจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล คิดว่าพรรคเพื่อแผ่นดินน่าจะถอนตัวออกไปทั้งหมดถ้ายังเหลืออยู่คงจะเฉพาะผู้ที่อยากเป็นรัฐมนตรีเท่านั้น มองว่านายสุวิทย์อาจจะรู้ข่าวว่าตนเองจะถูกถอดออกจากการเป็นรัฐมนตรี จึงชิงถอนตัวก่อนเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของพรรคไว้ ปัจจุบันรัฐบาลมีปัญหาที่ใหญ่กว่าและรุมเร้ามาโดยตลอดจนอยู่อย่างลำบาก ทำนายว่ารัฐบาลน่าจะอยู่ได้อีกไม่เกิน 3 เดือน นายสมัครได้เป็นนายกฯเพียง 6 เดือน น่าจะพอใจแล้ว ส่วนการปรับ ครม.ต้องดึงคนนอกมีความรู้ความสามารถบริหารเป็นมาร่วม รัฐบาลถึงจะมีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้

@ สะพัดทูลเกล้าฯครม.ใหม่11คน

สำหรับความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. "สมัคร 4" นั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีการตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยช่วงค่ำของวันที่ 30 กรกฎาคม นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ส่งรายชื่อให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯถวายแล้ว โดยมีการปรับรวม 11 คน 13 ตำแหน่ง โดยพรรคพลังประชาชน มีการปรับ 7 คน 8 ตำแหน่ง และพรรคเพื่อแผ่นดิน มีการปรับ 4 คน 5 ตำแหน่ง

ในส่วนของพรรคพลังประชาชน ประกอบด้วย 1.พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีต ผบ.ตร. จะเป็นรองนายกฯควบ รมว.มหาดไทย แทน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ที่จะหลุดไป 2.จะมีการโยกนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ ไปเป็น รองนายกฯและ รมว.อุตสาหกรรม 3.นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีต รมว.สาธารณสุข ที่ลาออกจากตำแหน่งหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง 30 วัน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 269 ฐานความผิดไม่แจ้งการถือครองหุ้นของคู่สมรสเกิน 5% กลับเข้ามานั่งในตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ แทนนายมิ่งขวัญ

4.ปรับโยกนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปเป็น รมว.สาธารณสุข 5.นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว.วัฒนธรรม เข้ามารับตำแหน่ง รมว.การพัฒนาสังคมฯ แทน 6.นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เป็น รมว.วัฒนธรรม หลังยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา 7.นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช เป็น รมช.คลัง

ขณะที่พรรคเพื่อแผ่นดิน มีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีกันภายในพรรคกันใหม่เกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงเดิมของกลุ่มการเมืองในพรรค ที่ต้องการสลับกันขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1.นายมั่น จะนั่งรองนายกฯ ควบ รมว.ไอซีที 2.นายประสงค์ โฆษิตานนท์ อดีต ส.ว.เพชรบูรณ์ นายทุนพรรคจะได้รับตำแหน่ง รมช.มหาดไทย แทนที่นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ 3.นายพิเชษฐ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พี่ชายของนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ จะเข้ามารับตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ 4.นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายทุนพรรคเพื่อแผ่นดิน จะเข้ามาเป็น รมช.คลัง แทน ร.ต.(หญิง)ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี ที่จะต้องพ้นจากตำแหน่งไป

@ เผย"พปช."ต่อรองแลกโควต้า"พผ."

ข่าวแจ้งว่า มีการประสานงานระหว่างแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินกับพรรคพลังประชาชน โดยก่อนหน้านี้พรรคพลังประชาชน ได้ต่อรองลดโควต้าของพรรคเพื่อแผ่นดินจากเดิมคือ 2 รมว. 2 รมช. กับ 1 รองนายกรัฐมนตรี ให้เหลือเพียง 1 รมว. กับ 3 รมช. โดยมีการแลกเปลี่ยนโควต้า รมช.พาณิชย์ ของนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ ที่จะต้องพ้นจากตำแหน่ง กับเก้าอี้ รมว.อุตสาหกรรม ของนายสุวิทย์ หัวหน้าพรรคที่ลาออกไป แต่พรรคเพื่อแผ่นดิน พยายามเสนอให้พรรคพลังประชาชนคงโควต้ารองนายกรัฐมนตรี 1 ตำแหน่งไว้ให้พรรคเพื่อแผ่นดิน เพราะถือว่ายอมแลกโควต้า รมว. อุตสาหกรรม กับ รมช.พาณิชย์ไปแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะแกนนำพรรคพลังประชาชน ระบุว่าโควต้าที่พรรคเพื่อแผ่นดินได้รับ ถือว่ามากกว่าพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ แล้ว จนท้ายที่สุดนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน ถึงกับต้องโทรศัพท์เอ่ยปากกับแกนนำพรรคพลังประชาชน เพื่อขอเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง ไว้สำหรับพรรคเพื่อแผ่นดิน

@ "ท็อป ลูกเติ้ง"วืดเก้าอี้รัฐมนตรี

ขณะที่ พรรคชาติไทย มีความเคลื่อนไหวเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายบรรหาร หัวหน้าพรรค เรียกนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค และนายนิกร เข้าหารือที่บ้านพักจรัญสนิทวงศ์ เบื้องต้นนายบรรหารต้องการให้นายวราวุธ บุตรชาย นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี แทนนายอนุรักษ์ เพราะกลัวว่าพรรคชาติไทยจะเป็นเป้าในการโจมตีหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับฟ้องกรณี "หวยบนดิน" ซึ่งนายอนุรักษ์เป็น 1 ใน 47 อดีต ครม.ในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกฟ้องร้อง จึงประสานไปยังแกนนำพรรคพลังประชาชน พร้อมขอเสนอแลกเก้าอี้ รมช.คมนาคม กับ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า หากนายอนุรักษ์ลาออก จะส่งผลกระทบต่อ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง นางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงาน ที่โดนคดีหวยบนดิน อีกทั้ง จะทำลายภาพลักษณ์ของรัฐบาลอีกด้วย การปรับในส่วนของพรรคชาติไทยจึงล้มเลิกไป

@ "เลี้ยบ"เตรียมโอนงานกองสลากฯ

นพ.สุรพงษ์เปิดเผยว่า ผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังแทนนั้น ร.ต. (หญิง) ระนองรักษ์แจ้งว่า พรรคเพื่อแผ่นดินได้วางตัวไว้แล้ว และเสนอให้ นายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้ว เนื่องจากเป็นโควต้าของพรรคเพื่อแผ่นดิน เมื่อถามว่าพรรคพลังประชาชนไปแทรกแซงพรรคเพื่อแผ่นดินหรือไม่ นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน ส่วนกรณีที่คุณพรทิพย์ จาละ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอให้ นพ.สุรพงษ์ โอนการกำกับดูแลสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการแทน นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า คาดว่าหลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรีเรียบร้อย และได้ตัวผู้ที่จะมารับหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่จะพิจารณาอีกครั้ง

@ กลุ่มอีสานพัฒนาฟัดกันวุ่นแย่งเก้าอี้

ก่อนหน้านี้ เวลา 13.00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคพลังประชาชน แกนนำกลุ่มอีสานพัฒนา กลุ่มเดียวกับนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม นายพีระพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร นายเรืองเดช สุวรรณฝ่าย ส.ส.ขอนแก่น นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย และนางชมภู จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคพลังประชาชน เดินทางพบนายสมัคร เพื่อขอความชัดเจนกรณีมีชื่อนายสมศักดิ์ แกนนำกลุ่ม จะได้รับแต่งตั้งเป็น รมว.พม. ซึ่งขัดกับมติกลุ่มอีสานพัฒนา

นายไพจิตกล่าวว่า ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา 30 คน และนายสมศักดิ์ เคยประชุมร่วมกันแล้วก่อนหน้านี้ และมีมติกลุ่มออกมาว่าการเสนอรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะเป็นรัฐมนตรีนั้นทางกลุ่มจะเสนอชื่อนายปรีชา ส.ส.ที่มีความอาวุโสสูงสุด เมื่อปรากฏชื่อของนายสมศักดิ์เป็นข่าวออกมาว่าจะได้รับตำแหน่ง ทำให้เกิดความสับสนและต้องการคำชี้แจงจากนายสมัคร และเพื่อแจ้งกับนายสมัครว่า มติกลุ่มอีสานพัฒนาเป็นอย่างไร เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับข้อมูลข้อเท็จจริงที่ตรงไปตรงมา ซึ่งการจะเปลี่ยนจากชื่อของนายสมศักดิ์ เป็นชื่อของนายปรีชาหรือไม่นั้น สุดแล้วแต่นายสมัครจะพิจารณา

@ ซัด"ขุนค้อน"หักหลังเพื่อนชิงเก้าอี้

ด้านนายปรีชากล่าวว่า เมื่อมีข่าวออกมาว่านายสมศักดิ์มีชื่อในตำแหน่งรัฐมนตรี และได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้วเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์ไปสอบถามด้วยตัวเอง นายสมศักดิ์ได้แจ้งว่าเป็นเรื่องของความลับที่นายสมัครกำชับไม่ให้เปิดเผยแล้วให้รีบลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภา แต่เผอิญว่าความลับนั้นเกิดรั่วออกมาเสียก่อน

"ผมจึงถามถึงมติกลุ่มที่ท่านสมศักดิ์ รับปากว่าจะเสนอชื่อของผม แล้วตอนหลังทำไมไปเอาตำแหน่งเสียเอง ท่านสมศักดิ์ก็ยังยืนยันว่าเป็นความลับ พูดไม่ได้ เพราะนายกฯสมัครไม่ให้พูด แต่เมื่อพวกเราเช็คข่าวกันไปก็ปรากฏว่าท่านสมศักดิ์หักหลังเพื่อน" นายปรีชากล่าว

@ ล่าชื่อขับ"เลขาฯนายกฯ"จากตำแหน่ง

ภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา ได้ออกจากตึกไทยคู่ฟ้าด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และบ่ายเบี่ยงให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว รายงานข่าวจากกลุ่ม ส.ส.อีสานพัฒนา แจ้งว่า ในการหารือกับนายสมัคร เมื่อนายกรัฐมนตรีได้รับฟัง แล้วบอกว่า ไม่เคยได้รับรู้เรื่องราวเหล่านี้มาก่อน แต่ที่ติดต่อไปหานายสมศักดิ์ เนื่องจากเห็นว่านายสมศักดิ์เป็นหัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีได้รับปากว่าจะดำเนินการปรับเปลี่ยนตำแหน่งให้นายปรีชา ทันทีที่มีโอกาส

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา กำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อยื่นต่อนายสมัครให้ถอดถอนนายธีรพล นภรัมภา เลขาธิ การนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พอใจบทบาททำงานของนายธีรพล ที่มีกระแสว่าพยายามแทรกแซงรายชื่อการปรับ ครม.ของกลุ่มต่างๆ โดยประสานร่วมอดีตแกนนำกลุ่มอีสานคนหนึ่ง

ด้านไพจิตกล่าวว่า หารือกับนายกรัฐมนตรีอย่างเปิดใจ โดยฝากให้ช่วยดูแลปัญหาของกลุ่ม เพราะร่วมเป็นร่วมตายกับพรรคมาตลอด และทุกคนเป็น ส.ส.อาวุโส 7-8 สมัยเทียบ เท่ากับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสมัครรับว่าจะพิจารณาปัญหาต่างๆ ให้ นอกจากนี้ยังแจ้งให้นายสมัครทราบถึงปัญหาการประสานของกลุ่ม ส.ส.กับนายธีรพล ว่าทางกลุ่มทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่นายธีรพลไม่ได้นำไปให้นายกฯ ทางกลุ่มคิดว่าจะต้องดำเนินการอีกขั้นตอนหนึ่งแต่ขอรอผลการปรับ ครม.ก่อน ซึ่งนายสมัครบอกกับทางกลุ่มว่าไม่ทราบเรื่องนายธีรพล จะขอดูรายละเอียดให้

@ "สามารถ"เตรียมนั่ง "รองปธ.คนที่1"

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า กลุ่มอีสานพัฒนา เข้าพบนายกรัฐมนตรีเป็นเพียงการแสดงความเห็นว่ารักใครเชียร์ใครเท่านั้น ไม่น่าจะเป็นคลื่นใต้น้ำ และไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล เชื่อว่าหลังปรับ ครม.ความเคลื่อนไหวในพรรคจะยุติ พร้อมเชื่อว่าหน้าตาของรัฐบาลน่าจะดูดียิ่งขึ้น

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชน แจ้งว่านายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล จะถูกเลื่อนให้เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 แทนนายสมศักดิ์ ที่ลาออกไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีใน ครม.สมัคร 4

@ "เฉลิม"นัดเปิดใจหลังโปรดเกล้าฯ

ที่บ้านริมคลอง เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่าต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ก่อน หลังจากนั้นจะแถลงข่าวในวันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 14.00 น. โดยจะพูดถึงสถานการณ์การเมือง ทั้งเรื่องเสถียรภาพรัฐบาล และการทำหน้าที่ของตนในฐานะ ส.ส.ต่อไป เพราะถูกปรับออกจากตำแหน่งโดยไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรไม่ได้น้อยใจอะไร ยังเคารพนายกฯอยู่ ซึ่งการไม่มีตำแหน่งก็ดี พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะได้ด่าน้อยลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะเข้ากระทรวงวันที่ 31 กรกฎาคม เพื่อแถลงข่าวถึงท่าทีหลังจากมีการโปรดเกล้าฯ ครม.ชุดใหม่

ด้านนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.พม. กล่าวถึงกระแสข่าวจะถูกโยกไปเป็น รมว.สธ.ว่า รู้จากสื่อเหมือนกัน แต่ข่าวลือก็คือข่าวลือ แล้วแต่คำสั่งนายกฯให้ไปอยู่ไหนก็ไปได้หมด ทั้งนี้ยังสนุกกับงานที่กระทรวง พม. และยังมีหลายโครงการที่จะสานต่อ แต่งานทั้งกระทรวง พม. และกระทรวงสาธารณสุข ก็เป็นการทำงานเพื่อสังคม แต่อาจจะต่างที่กลุ่มเป้าหมาย

@ ปชป.ซัด"โกวิท"มท.1ไม่ต่าง"เฉลิม"

ทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่าหากพรรคเพื่อแผ่นดินถอนตัวจริง รัฐบาลก็ยังอยู่ได้ แต่อาจกระทบความเชื่อมั่น นายกรัฐมนตรีต้องดึงคนที่เรียกความเชื่อมั่น สามารถแก้ไขปัญหาได้เข้ามาเป็นหลัก ขณะที่พรรคเพื่อแผ่นดินต้องไม่ทำให้ปัญหาภายในพรรค กลายเป็นปัญหาของบ้านเมือง

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงโผการปรับ ครม.ว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีใช้แนวทางเดียวกับที่เลือกนายเตช บุนนาค มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานเดียวกัน จะกลายเป็นการลบล้างสิ่งที่พยายามจะฟื้นขึ้นมา ส่วนกระแสข่าว พล.ต.อ.โกวิทจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ถ้าเป็นไปตามข่าวจริง ต้องบอกว่า เมื่อขณะที่ พล.ต.อ.โกวิททำหน้าที่ ผบ.ตร. ไม่สามารถรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองได้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเผชิญหน้ากัน ที่พรรคประชาธิปัตย์เคยประสบที่ จ.เชียงใหม่ ดังนั้น ถ้าเป็นจริงก็ไม่มีความหวังในการที่จะเข้ามาแก้ปัญหาความไม่สงบในบ้านเมือง

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1030

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 31 ก.ค. 51 เวลา 10:02:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี