หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เฉลิมแฉ ไม่ทำตามใบสั่ง \'โดนเด้ง\'

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เฉลิมแฉ ไม่ทำตามใบสั่ง \'โดนเด้ง\'
โพสต์โดย reportter , วันที่ 04 ส.ค. 51 เวลา 12:21:34 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

หลัง จากรายชื่อ ครม.ชุดใหม่คลอดออกมา บรรดา ส.ส.ในกลุ่มก๊วนต่างๆของพรรคพลังประชาชนออกมาเล่นบทฮึดฮัดไม่พอใจ ประกาศจะแฉข้อมูลพฤติกรรมไม่เหมาะสมของคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีนั้น ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ทิ้งระเบิดใส่รัฐบาลทันทีที่หลุดจากตำแหน่ง รมว.มหาดไทย

“เฉลิม” เปิดใจหลังพ้นเก้าอี้ มท.1

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่ร้านอาหารโต้ง หนุ่ม ชาย ย่านบางบอน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงเปิดใจภายหลังถูกปรับออกจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขอแสดงความยินดีที่การปรับ ครม. ประสบความสำเร็จ เป็นไปตามความตั้งใจไว้

ขอยินดีกับรัฐมนตรีเก่าที่ไปเป็นรัฐมนตรีใหม่อีกกระทรวงหนึ่ง ขอแสดงความยินดีรัฐมนตรีใหม่ทุกท่าน ขออวยพรให้รัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จในการบริหารบ้านเมือง และขอยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกท่าน

วันนี้ต้องการมาชี้แจง กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ คือ 1. กรณีที่ชมรมคนรักอุดรฯ ไปมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกายกัน จนกระทั่งมีภาพเหตุการณ์ลงหนังสือพิมพ์ และปรากฏรูปของตนที่มีผ้าสีแดงโพกหัวอยู่

ความจริงได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.อุดรฯ และคนกลุ่มนี้จำนวน 500 คน ออกมาต้อนรับ เพราะคนกลุ่มนี้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชนที่รู้จักเป็นอย่างดี คนกลุ่มนี้ได้นำผ้าโพกศีรษะมาให้ และตนนำผ้าดังกล่าวมาโพกศีรษะจริง

 ดังนั้น ยอมรับว่ารู้จักกับคนกลุ่มนี้เป็นอย่างดี ขอชี้แจงว่า ในวันที่เกิดเหตุไม่ได้ อยู่ใน จ.อุดรฯ เพราะไปประชุมร่วมกับ ผวจ. 17 จังหวัด ที่ จ.เชียงใหม่ ที่มีข่าวว่าโทร.ไปแสดงความยินดีก็ ไม่เป็นความจริง 

ทิ้งระเบิดใส่ รบ.อ้างมีคนขอย้าย ผวจ.

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า 2. ที่มีการวิจารณ์ว่าไม่โยกย้ายข้าราชการตามความต้องการของใคร เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นข้าราชการมาก่อน เข้าใจความรู้สึก ประกอบกับการโยกย้ายนั้นต้องเป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ระบบข้าราชการที่เรา ต้องพึงปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

ที่ต้องบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และตนเป็นคนที่มีหิริโอตตัปปะ การบริหารประเทศในช่วงที่ดำรงตำแหน่งสามารถตรวจสอบได้ ส่วนกรณีที่ไม่ยอมย้ายปลัดกระทรวง และ 5 อธิบดีนั้นคงไม่สามารถสนองตอบได้ ไม่ทราบว่ามีใครไม่พอใจบ้าง

ที่ผ่านมาทำงานร่วมกันได้ด้วยดี รวมถึงการโยกย้าย ผวจ. ในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นจำนวนมาก แต่ปรับเพียงเล็กน้อย ก่อนหน้านี้มีคนมาขอร้องแต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร

ไม่เคยตอบสนองและไม่ปฏิบัติตาม เพราะตนมีคุณธรรมยึดหลักกฎหมายความถูกต้อง ชอบธรรม กระทรวงมหาดไทยเป็นสมบัติของชาติ อาจทำให้มีคนไม่พอใจ โกรธ เกลียด
 
ฟุ้งไม่ทำตามใบสั่งโยกงบ-เพิ่มหวย

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า 3. การเปลี่ยนแปลงงบประมาณ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นที่มีงบฯมากที่สุดในกระทรวงมหาดไทย โดยตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งได้จัดสรรงบประมาณของกรม กระจายลงพื้นที่ไปแล้วกว่า 70-80% แต่มีคนบางส่วนอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงงบ

โดยให้ ยกเลิก ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะงบฯดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญต่อประชาชน มีการทำสัญญาว่าจ้างกับ อบต. อบจ. และเทศบาล ดังนั้น การยกเลิกงบฯดังกล่าวถือว่าเป็นการปล้นความรู้สึกของประชาชน จึงไม่สามารถตอบสนองได้ แต่จะทำให้ใครไม่พอใจหรือไม่ ไม่ทราบ

4. การออกสลากพิเศษตามที่ได้เสนอเข้า ครม. แต่ไม่เห็นด้วยและได้คัดค้านไป 7 ข้อ จนทำให้คนบางกลุ่มเกิดความไม่พอใจหรือไม่ ไม่ทราบ แต่ในฐานะเป็นนักกฎหมาย ทำอะไรผิดแล้วจะถูกดำเนินคดีติดคุกในบั้นปลายไม่ทำ เพราะการออกสลากพิเศษจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล

แต่ที่รู้มาว่า มีมูลนิธิแห่งหนึ่ง ไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เป็นใครมาจากไหนไม่รู้ มาติดต่อกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ว่าขอออกสลากพิเศษ 40 งวด งวดละ 300 ล้านบาท เป็นเงินทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท มูลนิธิจะได้เงินจากการขาย 9% จะได้เงิน 1 พันกว่าล้านบาท

แล้วนำเงินไปช่วยประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่คนในพื้นที่เห็นว่าเงินที่ได้มาจากการออกสลากเป็นเงินบาป จึงไม่ยอมรับ ทำให้นายกฯ ถอนเรื่องดังกล่าวออกจาก ครม. ดังนั้น หากตนยังเป็นรัฐมนตรีอยู่ จะคัดค้านการออกสลากพิเศษต่อไป

คุยโตจะกลับมาเป็น รมว.มหาดไทยอีก

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า 5. การปรับ ครม.ก่อนหน้าที่ จะมีข่าวการปรับ ครม. นายกฯไม่เคยบอกตน จนกระทั่งหลังจากนั้น นายกฯ ได้โทร.ว่าจะปรับ ตนก็ไม่ได้ถาม เพราะเชื่อมั่นในดุลพินิจของนายกฯ หากจะถามว่าปรับออกเพื่ออะไรก็ต้องไปถามนายกฯ เพราะนายกฯ

บอกเพียงว่าอยากให้ไปนั่งเป็นรองประธานสภาฯ จึงได้พูดติดตลกกับนายกฯ ว่าเป็นคนชอบพูดให้คนฟัง แต่ถ้าให้ไปนั่งฟังคนพูดมันไม่ถนัด ตนไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่คิดว่ามีแก๊งนั้นแก๊งนี้มากดดัน เต็มใจที่จะออก เต็มใจที่จะนั่งปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.เพียงอย่างเดียว เดิมทีว่าจะเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง

แต่เมื่อโปรดเกล้าฯ แล้ว ก็ไม่มีโอกาสเข้าไปกราบลาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และกราบลาข้าราชการ เพราะไม่แน่ว่าอีก 5 ปี จะกลับมาใหม่ ที่ผ่านมา ข้าราชการในกระทรวงรู้ดีว่าตนทำงาน 100% มาทำให้ ไม่ได้ทำเอา

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่น้อยใจ เต็มใจเป็นอย่างยิ่งที่ถูกปรับออกจาก ครม. ส่วนมิตรภาพระหว่างตนกับนายกฯ เป็นมิตรภาพที่ยาวนาน ผูกพันกว่า 30 ปี เชื่อว่านายกฯมีเหตุผลที่ปรับออก 

อ้างไม่มีเงินตั้งกลุ่มก๊วนต่อรอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองการปรับ ครม.ครั้งนี้ เหมือน เสร็จนาฆ่าโคถึก หรือเสร็จศึกฆ่าขุนพลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ยังไม่ตาย ยังมีลมหายใจเป็นปกติ ยังเป็นสมาชิกพรรค เป็น ส.ส.พรรคพลังประชาชน ยังทำงานให้พรรค แต่ต้องกลับมาดูตัวเองเรื่องภาพพจน์

พร้อมที่จะไปทำกิจกรรมให้กับพรรคทุกที่ แต่หากไปเพื่อหาเสียง ให้ ส.ส. ต้องทำตามกฎเกณฑ์ คือ ส.ส. คนนั้นต้องแถลงข่าวถึงภาพพจน์ของตนเสียก่อน เมื่อถามว่า ทราบเหตุผลในการปรับออกจาก ครม.หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า นายกฯ ไม่ได้ให้เหตุผล แต่เชื่อว่าคงมีความจำเป็น ขอยืนยันว่าถูกปรับออกครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไข เคารพในดุลพินิจของนายกฯ และเต็มใจออก ส่วนกรณีที่มีวิจารณ์ไม่มีกลุ่มก้อนและถูกโดดเดี่ยวนั้น อย่าไปคิดอย่างนั้น ถ้าคิดอย่างนั้นจะเป็นการตีรวน แม้ตนไม่มีเงินตั้งกลุ่ม แต่มีพวกเยอะที่เป็นกลุ่มทางความคิด วันนี้หลายคนก็ติดต่อมา 

โวรู้ตัวไอ้โม่งบงการแซะเก้าอี้

เมื่อถามว่า ถูกปรับออกเพราะมาจากการแนะนำของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่ทราบ แต่เขาว่ามา ตนได้ยินมา เพราะทุกสายบอกมาว่านายเนวินมีอิทธิพลในการปรับ ครม. แต่ไม่ทราบ ไม่สนิท ไม่เคยถาม และเขาไม่เคยมาบอกตน จึงคิดแบบนั้นไม่ได้

เพราะจะหาว่าตีรวน แต่ตนมีแหล่งข่าว เมื่อถามว่าได้ถามนายกฯ หรือไม่ว่ามีส่วนในการปรับ ครม. ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่าไม่ถาม เพราะเป็นมรรยาท หากถามถือว่านายกฯเป็นเด็ก แต่ นายกฯไม่ใช่เด็ก ที่จะมีคนที่มีอิทธิพลมาชี้นำ

เมื่อถามถูกวิจารณ์ว่าไม่สามารถลดความขัดแย้งของผู้ชุมนุมจนทำให้ถูกปรับออก ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการปะทะกันที่ จ.อุดรฯ แต่เขารู้กันทั้งนั้นว่าใครอยู่เบื้องหลัง เหตุการณ์นี้ เพราะมีคนแอบสั่งการ และคนสั่งไม่ใช่ระดับรัฐมนตรี

มีแต่พันธมิตรฯ ที่ไม่รู้ เมื่อถามว่า ผู้ที่อยู่เบื้อง หลังม็อบตีกัน เป็นคนเดียวกับคนที่อยู่เบื้องหลังการปรับ ครม.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า พวกคุณก็รู้นี่ มีคนตั้งสังเกตแต่ตนไม่ตอบ เรื่องนี้มีคนแอบสั่งการ พันธมิตรฯไม่เข้าใจ นักเลงกับโจรไม่เหมือนกันเพราะนักเลงไม่ใช่โจรและโจรก็ไม่ใช่นักเลง

แช่งคนมีพฤติกรรมชั่วไม่มีวันเจริญ

เมื่อถามว่า นายเนวินเข้ามายุ่งกับการปรับ ครม. ถือว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ปัจจุบันเป็นยุคของข่าวสารรวดเร็ว ปิดอะไรไม่ได้ คนชั่วไม่มีวันเจริญ เมืองไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

จะมาตั้งแก๊งอะไรตนไม่รู้ สุดท้ายต้องถอยหมด คนทำผิดคิดชั่วจะต้องได้รับกรรม คนคิดที่จะเอาสมบัติชาติ สุดท้ายไปไม่รอด ไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ เดี๋ยวจะหาว่า ร.ต.อ.เฉลิมแค้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวของ ร.ต.อ.เฉลิม ครั้งนี้ นายวิชัย ศรีขวัญ อธิบดีกรมการปกครอง พร้อมด้วยนางวนิดา บุญประคอง รอง ผวจ.สมุทรปราการ ได้นำดอกไม้มามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจด้วย





ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

ภาพประกอบที่มาจากเดลินิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1421

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 04 ส.ค. 51 เวลา 12:21:34
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี