หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นาทีต่อนาที ตำรวจเข้าสลายม็อบ พันธมิตร

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นาทีต่อนาที ตำรวจเข้าสลายม็อบ พันธมิตร
โพสต์โดย reportter , วันที่ 29 ส.ค. 51 เวลา 13:44:10 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.45 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมพันนาย ได้ฝ่าแนวรั้วของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ตั้งด่านสกัด บริเวณสำนักงาน สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ กับ บช.น. เข้ามาประชิดกับแนวรั้วของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกมิสกวัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำกระบองตีเกราะ พร้อมทั้งโห่ร้องสร้างความตกใจให้เจ้าหน้าที่และข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการเป็นอย่างมาก ทำให้ข้าราชการต่างวิ่งกรูกันขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคาร สพฐ.เพื่อสังเกตการณ์และปรบมือโห่ร้อง โดยบอกว่า อย่าทะเลาะกัน อย่าตีกัน ขณะที่ กลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการกำลังน้ำดื่มที่มีผู้บริจาคมากองกั้นเป็นกำแพง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ห่างจากผู้ชุมนุมเพียง 100 เมตร

          พลตรีจำลอง ศรีเมือง พร้อมแกนนำพันธมิตรฯ มีท่าทีเคร่งเครียด ขึ้นเวทีกระตุ้นผู้ชุมนุมเคลื่อนเข้าสมทบภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาลในเต็นท์สีน้ำเงินที่รายล้อมแกนนำอยู่ เพื่อป้องกันการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ยังได้สั่งให้หน่วยรักษาความปลอดภัยเตรียมรับการจู่โจมในทุกด้าน และนอกจากนี้ พิธีกรบนเวที ยังได้แจ้งข่าวศาลแพ่งรับอุทธรณ์ คำสั่งทุเลาบังคับคดี ให้ผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบ และทีมทนายยังเตรียมยื่นถอนหมายจับในช่วงบ่ายด้วย



          อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ยังไม่มีความชัดเจนนี้ แกนนำพันธมิตร ยังกระตุ้นให้ผู้ชุมนุมปิดล้อมรถเวทีเพื่อมิให้เจ้าหน้าที่เข้ายึดและจับกุมแกนนำ เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายกองร้อย พร้อมด้วยหน่วยอินทราช และตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมโล่และกระบอง กว่า 2 พันนาย ที่ประจำการ อยู่ที่กองทัพภาคที่ 1 บุกเข้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งประตู 5 โดยผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่อยู่บริเวณ ถ.ราชดำเนินรอบทำเนียบรัฐบาล ไม่ทันตั้งตัว สร้างความมึนงงให้กับผู้ชุมนุม เข้าด่าทอเจ้าหน้าที่และเอาน้ำสาด แต่ไม่มีเหตุปะทะเกิดขึ้น ซึ่งหลังจากกำลังตำรวจตระเวนชายแดน ได้เข้าไปภายในทำเนียบฯ ทั้งหมดแล้ว ได้มีกำลังเสริมของ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก1 กองร้อย ปิดประตูทำเนียบฯ ฝั่งประตู 5 ทันที และป้องกันอยู่ภายนอก ไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปสมทบภายในทำเนียบฯ โดยมีการแจกหมายบังคับคดีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ที่มีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ทำเนียบฯ ให้กับผู้ชุมนุมรับทราบ

          เจ้าพนักงานบังคับคดี เข้าปิดหมายบังคับของศาล บริเวณแยกมิสกวัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 150 นาย ติดโล่และกระบองเข้าทลายแผงเหล็กกั้นของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งบริเวณแยกมิสกวัน เป็นเต็นท์เก็บน้ำดื่มของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้ขวดน้ำกระจัดการจายเกลื่อนพื้น ด้าน พันธมิตรฯ พยายามขัดขวางนั่งลงกับพื้น เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านเข้ามาได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามฝ่าวงล้อมเข้ามาด้านในแยกสวนมิสกวันได้ ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าพนักงานบังคับคดี ดำเนินการปิดประกาศศาล กลางเต็นท์เพื่อมีการรื้อถอนตามคำสั่งของศาลนั้น มีผู้ชุมนุมมายืนต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ทำร้ายประชาชน เนื่องจาก มีผู้ชุมนุมผู้หญิงอ้างว่า ถูกตำรวจใช้กระบองตีแขนจนบวม รวมถึง มีคนหัวแตกด้วย



          ทั้งนี้ หลังปิดประกาศศาลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตรึงกำลังอยู่ตามจุดต่างๆ ที่ได้รับมอบหมาย รวมถึง มีการนำรถขยายเสียงเปิดเพลงมาร์ชของตำรวจ ขับวนโดยรอบ ซึ่ง พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย

          11.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรื้อแผงเหล็ก ที่กั้นบริเวณเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตร ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์แล้ว โดยยกแผงเหล็กกั้นหั้งหมดออกไปพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่มายืนขวางแทน และสั่งห้ามประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด

          อย่างไรก็ตาม หลังมีกระแสข่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยอลินทราชฝ่าด้านล้อมของกลุ่มพันธมิตรเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล ช่วงประตู 5 นั้น มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม

          พล.ต.ต สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตาแน่นอนแต่เป็นควันของถังดับเพลิงที่กลุ่มพันธมิตร นำมาฉีดใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ใช้ความรุนแรงและไม่มีการทำร้ายประชาชน ขณะที่ภายในทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังกว่า 2,000 นายแล้ว 

          11.30 น. ตำรวจ 5 กองร้อย ปิดล้อมทางเข้าทำเนียบรับบาลฝั่งสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ประจันกับการ์ดพันธมิตรฯ 

          11.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าควบคุมสถานการณ์ชลมุน บริเวณประตู5 ทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว วอน พันธมิตรออกจากพื้นที่โดยเร็ว 

          11.41 น. ตำรวจปราบจลาจล ปะทะผู้ชุมนุม บุกเข้ารื้อแผงเหล็กกั้น และเวทีพันธมิตรเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แล้ว พร้อมตรวจค้นหลังเวที พบ ใบกระท่อม กระสุนปืน อาวุธมีด และ ไม้กอล์ฟ เป็นจำนวนมาก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1113

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 29 ส.ค. 51 เวลา 13:44:10
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี