หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อนุพงษ์แนะสมัคร ลาออก !

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อนุพงษ์แนะสมัคร ลาออก !
โพสต์โดย reporter , วันที่ 30 ส.ค. 51 เวลา 15:47:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

  

นายสมัคร สุนทรเวช ถึงเวลาต้อง ตัดสินใจครั้งสำคัญ เกี่ยวพันกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยตรง


การปะทะกันครั้งนี้ทำให้ฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ซึ่งตกอยู่ในฐานะฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเพราะสูญเสียความชอบธรรมไปในสายตาของประชาชน เพราะถูกยันหลังชนฝาเนื่องจากศาลแพ่งมีคำสั่งให้เคลื่อนการชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล พลิกสถานการณ์ขึ้นมาได้เปรียบ

ภาพการปะทะกันของสองฝ่ายกลายเป็นเชื้อปะทุที่จุดระเบิดให้กลุ่มต่างๆ ในสังคมไม่ว่าประชาชน นักศึกษา นักวิชาการ พนักงาน รัฐวิสาหกิจ การบินไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย องค์การขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย การประปานครหลวง ฯลฯ เคลื่อนตัวออกมาปฏิเสธรัฐบาล

แม้ว่าในทางกฎหมายแล้ว รัฐบาลซึ่งมีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี จะมีสถานะเป็นรัฐบาลตามกฎหมายอยู่ แต่ ณ เวลานี้รัฐไทยตกอยู่ในสภาวะ “รัฐที่ล้มเหลว” โดยสิ้นเชิงแล้ว เพราะไม่สามารถที่จะปกครองหรือบังคับใช้กฎหมายได้อีกต่อไป

ถ้านายสมัครไม่ตัดสินใจลาออก โอกาสที่จะปะทะกันจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินก็จะเกิดขึ้นได้สูงมาก เมื่อถึงเวลานั้นก็ยากที่ประชาธิปไตยจะเดินหน้าต่อไปได้ ต่อให้กองทัพยังอยู่ในแถวอย่างเคร่งครัดก็ตาม

แม้จะเป็นหนทางอันตีบตัน แต่ทุกฝ่ายกำลังพยายามยับยั้งชั่งใจมิใช้ความรุนแรง และพยายามหาหนทางออกโดยมิให้เสียเลือดเนื้อ นายสมัครทิ้งปริศนาไว้ในระหว่างแถลงข่าวช่วงเย็นว่า “ฝ่ายความมั่นคงได้เสนอทางออกในการแก้ไขปัญหาแล้ว แต่ผมจะขอเก็บข้อเสนอดังกล่าวไว้ในมือก่อนจนกว่าจะถึงพรุ่งนี้ (วันที่ 30 ส.ค.)”

ไม่ว่าถึงที่สุดแล้วนายสมัครจะตัดสินใจอย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายตลอดวานนี้ มีกระแสความพยายามผ่าทางตันอยู่ 2 แนวทาง

กระแสข่าวแรก

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้เสนอแนะให้นายสมัคร ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้ว

หลังนายกฯ ร่วมประชุมสภากลาโหมกับเหล่าผู้บัญชาการชั้นสูงจากเหล่าต่างๆ เมื่อวานนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. เมื่อทุกคนทยอยเดินทางกลับ แต่หลังจาก พล.อ.อนุพงษ์ คล้อยหลังไปได้เพียง 15 นาที นายสมัครก็มีโทรศัพท์เรียก พล.อ.อนุพงษ์ กลับมา

“ถ้ารัฐบาลจะประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉินในคืนนี้ คุณมีความเห็นว่าอย่างไร ทหารจะพร้อมหรือไม่” นายสมัคร ถาม

แหล่งข่าวระบุว่า พล.อ.อนุพงษ์ ได้ตอบว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขปัญหาด้วยวิธีนี้ เพราะถ้าเปิดรั้วนำทหารออกมามีความเสี่ยงสูงว่าจะเกิดความรุนแรง และเรื่องนี้ก็เคยมีบทเรียนมาแล้วในประวัติศาสตร์ พล.อ.อนุพงษ์ ได้ตั้งการ์ดว่า ถึงรัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ก็ขอให้ใช้กำลังตำรวจก่อน ต่อเมื่อไม่ไหวแล้วถึงจะเป็นกำลังทหาร

กระแสข่าวที่ 2

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พยายามจัดเวทีกลางให้สองฝ่ายมาตกลงกันเพื่อมิให้สถานการณ์บานปลายต่อไปอีก

พล.อ.บุญสร้าง ได้ปรารภกับเหล่านายทหารชั้นผู้ใหญ่เมื่อเช้าวานนี้ว่า ถ้าไม่คุยกันก็ไม่มีทาง ออก แต่ปัญหาอยู่ที่ใครจะเป็นคนกลางที่ทั้งสองฝ่ายจะเชื่อถือ

เพื่อมิให้ประชาชนเสียเลือดเนื้อและบ้านเมืองเสียหาย และประชาธิปไตยต้องหยุดชะงัก ได้มีการ “ขายความคิด” ไปยังทั้งสองฝ่ายช่วงค่ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าให้ทั้งสองฝ่ายเลือกคนกลางมาข้างละ 3 คน หรือกี่คนก็ว่ามา แล้วแต่ละฝ่ายก็ส่งตัวแทนมาหารือกัน ทางทหารอาสาจะเป็นธุระหาเวทีและช่วยดำเนินการประชุมให้ หากเห็นว่าทหารจะทำหน้าที่นั้นได้

“ถ้าเราจะเปลี่ยนผ่านด้วยกระบวนการประชาธิปไตยโดยไม่ใช้วิธีอื่น เราต้องพูดจากันด้วยเหตุด้วยผล ถ้ายกแต่กฎหมายมาพูดและโทษกันว่า ใครผิด ตัวเองถูกอย่างเดียว บ้านเมืองจะเดินต่อไปไม่ได้” แหล่งข่าวระบุ

ถ้าผ่านพ้นความรุนแรงในคืนวานนี้มาด้วยดี นี่จะเป็นอีกหนึ่งในหนทางที่มีถึงนายสมัครให้เลือกพิจารณาว่า นั่งเจรจากัน จะลาออก ยุบสภา หรือจะเดินหน้าใช้อำนาจรัฐจัดการเหล่าผู้คัดค้านรัฐบาลต่อไป ด้วยการงัดอำนาจออกมาดำเนินการโดยใช้มาตรการตาม พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งแน่นอนว่าสุ่มเสี่ยงอย่างมากว่าอาจจะทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน

เพื่อมิให้หนทางตีบตัน เมื่อวานนี้ศาลอาญาได้มีคำสั่งยกคำร้องเพิกถอนหมายจับ 9 แกนนำ พธม. ตามที่ทนายความกลุ่ม พธม.ยื่นขอแล้ว ขณะเดียวกันศาลอุทธรณ์ก็ได้ทุเลาคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลแพ่งที่สั่งให้กลุ่ม พธม.ออกจากทำเนียบรัฐบาลในทันที ส่งผลให้กลุ่ม พธม.สามารถชุมนุมในทำเนียบฯ ต่อไปได้จนกว่าศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งใหม่ ส่วนศาลแพ่งก็สั่งยกเลิกการบังคับคดีเพื่อลดเงื่อนไขไม่ให้เจ้าหน้าที่ไปปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมเหมือนช่วงเช้าวานนี้อีก

ขณะที่กลไกฝ่ายการเมืองโดยพรรคชาติไทยและพรรคประชาธิปัตย์ก็เรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรเรียกประชุมพิเศษเพื่อใช้กลไกที่มีอยู่ทั้งวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรได้ร่วมกันหาทางออก

ความพยายามเหล่านี้จะได้ผลหรือไม่ก็ตาม พธม.ประกาศแล้วว่า ถ้านายสมัครลาออกจะยุติการชุมนุมแต่ถ้าแค่ยุบสภาก็ยังจะไม่รามือ ไฟที่จุดติดแล้วจะลามเลียสร้างความเสียหายแค่ไหน ขึ้นอยู่กับทางเลือกที่นายสมัครจะตัดสินใจสำหรับช่วงโค้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง

อนาคตเหล่านี้...ล้วนแต่อยู่ในมือของนายสมัครจะต้องตัดสินใจ!!!

 

 



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1133

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 30 ส.ค. 51 เวลา 15:47:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี