หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลือ! ทักษิณสายตรง สั่งรื้อโผครม.ใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลือ! ทักษิณสายตรง สั่งรื้อโผครม.ใหม่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 24 ก.ย. 51 เวลา 10:54:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

โผครม.วุ่นวายสุดๆ "แม้ว"สายตรงสั่งรื้อเองหลายรอบ "บิ๊กจิ๋ว" เจอฤทธิ์ "เนวิน" เบียดหลุดโผ ด้าน "โอฬาร" นั่งรองนายกฯ คุมเศรษฐกิจ "เหลิม" คุมกระทรวงหมอ "สมพงษ์" โดนโยกไปบัวแก้ว

"เจ๊เป้า" เหนียวนั่ง ทส.เหมือนเดิม "กลุ่มเพื่อนเนวิน" ได้ 4 เก้าอี้ "เพื่อแผ่นดิน" ร้าว "สุวิทย์" ไม่รับตำแหน่ง ปัดไม่เกี่ยวใบสั่งจากลอนดอน

ความเคลื่อนไหวในการ จัดตั้งครม. "สมชาย 1" นั้น รายงานข่าวกล่าว ว่า การเปลี่ยนแปลงรายชื่อโผ ครม.ชุดนี้ ได้ปรับเปลี่ยนทุกวัน จนตอนแรกที่ ลงตัวแล้วก็ต้องแก้ไขกันตลอด

โดยแกนนำพรรคภาคเหนือ เช่น นายยงยุทธ ติยะ ไพรัช นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นแกนนำในการ ประสานกลุ่มต่างๆ และพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งมีการวิ่งเต้นของ ส.ส.กลุ่ม ต่างๆ ทำให้ต้องแก้ไขโผ ครม.จนนาทีสุดท้าย

ส่วนภาคกทม.นั้น ทราบว่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้จับมือกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในการต่อรองโควตา ทำให้ การต่อรองในช่วงสุดท้ายนั้น ร.ต.อ.เฉลิม สามารถกลับมาเป็น รมว.สาธารณสุข ได้ โดยวางให้ ร.ต.อ.เฉลิม เตรียมทำหน้าที่ทีมหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย

อย่างไรก็ตามใน ช่วงแรกรายชื่อของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หลุดโผ รมว. สาธารณสุข และโดนโยกไปเป็นรองนายกฯ ส่วน ส.ส.ภาค กทม.นั้น ยืนยันว่านายวิชาญ มีนชัยนันท์ จะเป็น รมช.สาธารณสุข ต่อไป ขณะที่นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี ที่ถูกวางตัวเป็น รมว.พัฒนาสังคมฯ แต่แรกนั้น สุดท้าย ถูกโยกไปเป็น รมว.วัฒนธรรม แทน

ส่วนกลุ่มเพื่อนเนวินนั้นพล.ต.อ. โกวิท วัฒนะ จะเป็น รมว. มหาดไทย โดยเสียโควตารองนายกฯ ไป นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม จะมา เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ

นายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์ จะสลับมาเป็น รมช. คมนาคม แทนนายทรงศักดิ์ ทองศรี ส่วนนายพงศกร อรรณนพพร จะหลุดจาก รมช. ศึกษาธิการไปเลย นายธีระชัย แสนแก้ว จะเป็น รมช.เกษตรฯ

กลุ่มอีสานพัฒนานั้นนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย จะเข้า เป็น รมช.มหาดไทย นายศรีเมือง เจริญศิริ ส.ส.สัดส่วนและคนใกล้ชิดนายพงษ์ ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล จะขยับเป็น รมว.ศึกษาธิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายบุญลือประเสริฐโสภา โควตาของนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ซึ่งใกล้ชิดกับนายเนวิน ชิดชอบ หลุดจาก รมช.ศึกษาธิการ โดย ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์สุนทรชัย ส.ส.หนองคายเข้าเสียบเป็น รมช.ศึกษาธิการแทน

ส่วนนายสุพล ฟองงาม อดีต รมช.มหาดไทยเบียดนายสุทิน คลังแสง เข้ามาเป็น รมต. ประจำสำนักนายกฯ

แหล่ง ข่าวจากพรรคพลังประชาชนเปิดเผยว่าสาเหตุที่โผ ครม.สมชาย 1 มี การปรับเปลี่ยนตำแหน่งมาก เพราะหลายกลุ่มในพรรคไม่พอใจการจัดสรรตำแหน่ง ที่ กลุ่มซึ่งมีบทบาทในการจัดโผ

มีเพียงนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยานายกฯ ซึ่ง เป็นน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช โดยโผของนางเยาวภาและนายยงยุทธได้นำบุคคลใกล้ชิดเข้ามารับตำแหน่งเป็นจำนวน มาก

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชาชนกล่าวว่าแกนนำกลุ่มหลายกลุ่ม ทั้ง กลุ่มนายเนวิน และกลุ่ม กทม.ของคุณหญิงสุดารัตน์ และกลุ่มนายทุนพรรค สายของ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ต้องโทรศัพท์สายตรงไปยังลอนดอน เพื่อขอให้ พ. ต.ท.ทักษิณ ช่วยแก้ปัญหา

แหล่งข่าวคนเดียวกันบอกว่า เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นรายชื่อส่วนใหญ่ แล้วยังไม่พอใจ จึงมีการรื้อโผใหม่หลายตำแหน่งอีกครั้ง ก่อนจะได้ข้อยุติ

ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่าเช่นเดียวกับนายโอฬาร ไชยประวัติ ที่ก่อนหน้า นี้มีกระแสว่าจะมานั่ง รมว.คลัง ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นรองนายกฯ เพื่อดูภาพรวม เศรษฐกิจ แต่ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ชื่อนายโอฬารหลุดกระแสไป

แต่ เมื่อ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้รับรายงานว่ามีการสลับเก้าอี้กันวุ่นวาย และชื่อนายโอฬารหลุดหาย ไปจาก ครม. จึงโทรศัพท์สั่งการด้วยตัวเองว่า ต้องเอานายโอฬารกลับมาเป็นรอง นายกฯ ทั้งนี้ นายโอฬารเป็นรองนายกฯ ที่มาจากสายตรงของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนตำแหน่งรองนายกฯของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นั้น แม้ในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา จะมีชื่อในตำแหน่งรองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ แต่ล่าสุดช่วงค่ำ ชื่อ พล.อ.ชวลิต ถูกตัดออกไป

เนื่องจากกลุ่มเพื่อนเนวินโทรศัพท์ไปแจ้ง พ.ต. ท.ทักษิณ ว่า ไม่น่าให้ พล.อ.ชวลิต มารับตำแหน่ง เพราะเกรงว่าจะเข้ามาคุม อำนาจเบ็ดเสร็จในภาคอีสานและดูด ส.ส.ออกไปตั้งพรรคการเมืองเอง

หลังจาก นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็โทรศัพท์ไปหา พล.อ.ชวลิต พร้อมทั้งขอโทษ โดยอ้างว่า เป็นเรื่องการเมืองในพรรคพลังประชาชน ที่ไม่สามารถจัดสรรตำแหน่งได้ลง ตัว จึงจำเป็นต้องตัดชื่อ พล.อ.ชวลิตออก

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าตำแหน่ง ของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รักษาการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ที่ก่อนหน้านี้กลุ่มภาคเหนือของนายยง ยุทธพยายามต่อรองให้นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล เข้ามาเป็น รมว.ทรัพยากร ธรรมชาติฯ แทน

แต่ล่าสุด ทั้งนางอนงค์วรรณและนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สามีของ นางอนงค์วรรณ ได้โทรศัพท์ไปต่อว่านายสมชายและแสดงความไม่พอใจ เพราะผิดจาก ข้อตกลงเดิมที่ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโควตาของพรรคร่วมรัฐบาล

พร้อม ทั้ง ขู่ว่าอาจมีปัญหาในการฟอร์มรัฐบาลได้ ทำให้นายสมชายต้องตัดสินใจให้นางอนงค์ วรรณกลับมารับตำแหน่งเดิมคือ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ

เปิดชื่อ36 ครม."สมชาย 1"

ตำแหน่งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล"สมชาย 1" นั้น ได้แก่ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (พปช.)

รองนายกรัฐมนตรีนายโอฬาร ไชยประวัติ (พปช.) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล

กระทรวงการต่างประเทศนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว. (พปช.)

กระทรวงมหาดไทยพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว. (พปช.) นายประสงค์ โฆษิตานนท์  รมช.(พผ.) นายปรีชาเร่งสมบูรณ์สุข รมช. (พปช.)

กระทรวงยุติธรรมนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว. (พปช.)

กระทรวงอุตสาหกรรม พล.ต.อ.ประชาพรหมนอก รมว. (พผ.)

กระทรวง การคลังนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช  รมว. (พปช.) ร.ต.หญิงระนอง รักษ์ สุวรรณฉวี รมช. (พผ.) นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช. (รวมใจไทยฯ)

กระทรวงพาณิชย์นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว. (พปช.) พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช. (มฌ.) นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ รมช. (พปช.)

กระทรวงคมนาคมนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว. (พปช.) นายโสภณ ซารัมย์ รมช. (พปช.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมช. (ชท.)

กระทรวงสาธารณสุขร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. (พปช.) นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รมช. (พปช.)

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอุดมเดชรัตนเสถียร รมว. (พปช.)

กระทรวงวัฒนธรรมนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว. (พปช.)

กระทรวงศึกษาธิการนายศรีเมือง เจริญศิริ รมว. (พปช.) ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์สุนทรชัย รมช. (พปช.)  

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว. (ชท.) นายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร รมช. (ชท.) นายธีระชัย แสนแก้ว รมช. (พปช.)

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง รมว. (พปช.)

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนายมั่น พัธโนทัย รมว. (พผ.)

กระทรวงพลังงานนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว. (รวมใจไทยฯ)  

กระทรวงแรงงานนางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว. (ป.ช.ร.)

กระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนางอนงค์วรรณ เทพสุ ทิน รมว. (มฌ.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รม ว. (ชท.)

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ (พปช.) นายสุพล ฟองงาม (พปช.)

อย่าง ไรก็ดีหากแบ่งโควตารัฐมนตรีตามสัดส่วนกลุ่มในพรรคแล้ว ในส่วน ของโควตากลาง พ.ต.ท.ทักษิณ และนายสมชาย รวมถึงกลุ่มเจ๊แดงของนางเยาวภา และ กลุ่มนายยงยุทธ ติยะไพรัช จะพบว่าได้โควตาทั้งหมด 8 เก้าอี้ ขณะที่กลุ่ม เพื่อนเนวินได้ 4 เก้าอี้

กลุ่มอีสานพัฒนา 1 เก้าอี้ กลุ่มขุน ค้อน 1 เก้าอี้ กลุ่มนายทุนพรรคและสายนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ ไพศาล ได้ 3 เก้าอี้ สายภาคกลาง 3 เก้าอี้ สาย กทม. 2 เก้าอี้





ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1508

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ก.ย. 51 เวลา 10:54:29
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี