หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เดือดอีกแล้ว! ส.ส. ปชป. - พท. วางมวยกลางสภา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เดือดอีกแล้ว! ส.ส. ปชป. - พท. วางมวยกลางสภา
โพสต์โดย reporter , วันที่ 14 พ.ค. 52 เวลา 19:05:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 





เดือดกลางสภา ส.ส.วางมวย โวยเสียบบัตรแทน (ไทยรัฐ)

          ระหว่างรอการนับองค์ประชุม ส.ส. หนองคาย พท. "สมคิด บาลไธสง" ลุกประท้วงมีการเสียบบัตรแทนกัน จากนั้น ส.ส. ชลบุรี ปชป. "ประมวล เอมเปีย" ได้ตะโกนด่า โดย ส.ส.เพชรบุรี ปชป. "อภิชาติ สุภาแพ่ง" ก็ได้ลุกขึ้นชกและถีบ "สมคิด" ทันที 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาวันนี้ (14 พฤษภาคม) ที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทันทีที่จะเข้าสู่วาระการประชุม ส.ส. ของพรรคหลายคนได้ลุกขึ้นทักท้วงกรณีที่ประธานรัฐสภาได้ให้รัฐมนตรีเสนอกรอบการเจรจาต่างๆ พร้อมกัน ว่า ไม่ถูกต้อง เพราะควรเสนอและพิจารณาทีละฉบับ แต่นายชัย ยังคงยืนยันว่า สามารถทำได้และพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง พร้อมทั้งท้าให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการดำเนินการดังกล่าวได้

          จากนั้นจึงขอนับองค์ประชุม ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การพิจารณาตามระเบียบวาระ ซึ่งระหว่างรอการนับองค์ประชุมนั้น นายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า ขออนุญาตประธานเดินตรวจการเสียบบัตรลงคะแนนของสมาชิก เนื่องจากเห็นว่ามีการเสียบบัตรแทนกันอยู่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสมคิดกล่าวจบ นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นตะโกนด่า และกวักมือเรียกให้นายสมคิด ซึ่งนั่งอยู่ในซีกของฝ่ายค้านให้ข้ามมาตรวจสอบการเสียบบัตรของตัวเองด้วย ซึ่งนายสมคิดก็เดินปรี่เข้ามาหา พร้อมใช้คำพูดหยาบคายด่าตอบโต้กันไปมาลั่นห้องประชุม

          ขณะเดียวกัน นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่นั่งอยู่ในใกล้กับนายประมวล ก็ลุกขึ้นปรี่เข้ามาชกและถีบนายสมคิดทันที ท่ามกลาง ส.ส. ของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์จำนวนมาก ต้องรีบลุกขึ้นมาห้ามปราม และแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

          ขณะที่ นายชัย เองก็พยามขอร้องให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และขอให้ทุกคนเสียบบัตรแสดงตนอีกครั้ง โดยนายสมคิด ที่เดินกลับไปนั่งที่ของตัวเองแล้วก็ลุกขึ้นกวักมือเรียกนายประมวลมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งกล่าวว่า "มาเลย ผมไม่กลัว" ทำให้ประธานได้ขอร้องให้ทุกฝ่ายยุติ

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้นำ ส.ส.ของพรรค ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทั้ง นายกัมพล สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี นายพุฒิพงษ์ สงวนวงศ์ชัย ส.ส.สัดส่วน มาแถลงข่าว ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          ซึ่ง นายกัมพล กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นตนไม่ได้เปิดฉากด่านายสมคิด บาลไธสง ก่อน แต่เห็นการเดินเข้ามาของนายสมคิดเหมือนเป็นการท้าทาย จึงกวักมือเรียก ให้มาพูดคุยกันดี แต่ปรากฏว่า นายสมคิดกลับพูดท้าทายให้ไปเจอกันนอกห้อง

          นายสรวุฒิ กล่าวเสริมว่า นายสมคิดกล่าวท้าทายเช่นนั้นจริงๆ โดยกล่าวว่า "มึงออกมาเจอกับกูข้างนอกดีกว่า" จากนั้นก็พูดด่าคนอื่นอีกหลายคำ และจากที่ตนอยู่เหตุการณ์ก็ได้กลิ่นเหล้าจากตัวนายสมคิดด้วย จึงอยากให้สื่อไปตรวจสอบว่า นายสมคิดกินเหล้าก่อนมาประชุมหรือไม่

          ด้าน นายประมวล ซึ่งปรี่เข้าไปหานายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนเกเร แต่พฤติกรรมของนายสมคิดเป็นเช่นนี้มาโดยตลอด ซึ่งตนเองเป็น ส.ส.สมัยแรก ดังนั้นจึงไม่อยากให้สภาไทยมีสิ่งที่แปดเปื้อน ที่ตนเดินเข้าไปหานายสมคิด เพื่อไปรับคำท้าไปเจอกันนอกห้อง 

          เมื่อถามว่า นายสมคิด ระบุว่า มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์บางคนจะต่อยตน นายประมวล กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มี เพราะแค่เดินไปหานายสมคิดเท่านั้น

          ผู้สื่อข่าวถามว่าโทรทัศน์หลายช่องจับภาพได้ว่า นายอภิชาต สุภาแพ่ง ส.ส.เพขรบุรี มีการง้างหมัดขึ้นมาด้วย นายสรวุฒิ กล่าวว่า ตนเป็นคนที่เดินไปห้ามไม่ให้มีการปะทะกัน ยืนยันว่า จุดที่นายอภิชาตยืนอยู่ห่างจากนายสมคิดมาก ไม่มีทางที่นายอภิชาติจะง้างหมัด เพื่อกระโจนไปต่อยนายสมคิดได้ แต่โทรทัศน์ถ่ายภาพจากมุมสูง จึงอาจทำให้ดูเหมือนอยู่ใกล้กัน ทั้งที่จริงๆ แล้วทั้ง 2 คน ยืนกันคนละแถว 

          "ผมอยากให้กลับไปทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ว่า มาจากการที่นายสมคิดเดินเข้ามาด้วยท่าทางเหมือนท้าทาย ทั้งที่หากต้องการตรวจสอบว่า มีการเสียบบัตรแทนกันหรือไม่ ก็สามารถดูจากที่นั่งที่อยู่ใกล้ๆ กันก็ได้ ตนไม่อยากให้เหตุเช่นเดียวกับที่อาจารย์สมเกียรติ (พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน และแกนนำพันธมิตร ถูกนายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทยกระโดดถีบ) เพราะภาพของสภาไทยวันนี้ ใกล้เคียงกับสภาไต้หวันไปทุกวันแล้ว" นายสรวุฒิ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น นายสมคิด บาลไธสง  นายสุนัย จุลพงศธร  และนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุชุลมุนกลางห้องประชุมร่วมรัฐสภา โดยนายสมคิด กล่าวว่า ภายหลังประธานสภาอนุญาตให้เดินตรวจการเสียบบัตรลงมติว่า มีการลงคะแนนแทนกันหรือไม่ ปรากฏว่า มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่ง ซึ่งตนจำชื่อไม่ได้ แต่จำหน้าได้ ได้กวักมือเรียกตนเข้าไปหา ตนก็นึกว่าไม่มีอะไรจึงได้เดินเข้าไป แต่ปรากฏว่า พอใกล้ถึงกลับบอกว่า "มึงมานี่" ตนจึงได้เดินเข้าไปเพราะไม่กลัวคำขู่ พอเข้าไปใกล้ ส.ส. คนดังกล่าว ก็ได้ตระโกนด่าว่า "ไอ้สัตว์ กูอดทนมึงมานานแล้ว"

          ตนจึงสวนกลับไปว่า "กูนึกว่ามึงเป็นคน มึงเป็นสัตว์เหมือนกูหรอ" จากนั้น ส.ส.คนดังกล่าวได้พยายามกระโดดเข้าชกตน แต่ไม่ถึงเนื่องจากสมาชิกจากพรรคประชาธิปัตย์กันไว้ จากนั้นได้มีนายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี และนายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี เข้ามาร่วมผสมโรงจะเอาเรื่องตนด้วย แต่มีการห้ามปรามไว้จนเกิดเหตุชุลมุน ระหว่างนั้นตนก็ยืนดูว่า สมาชิกจากพรรคประชาธิปัตย์จะชกตนจริงหรือไม่ หากมีการชกจริง ตนก็จะไม่ตอบโต้ แต่จะยืนให้ชก 

          "พฤติกรรม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มดังกล่าว ได้เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ผมไม่เคยใส่ใจ ถึงขนาดเคยด่าผมว่า ผมไปเห่าหอนในสภา ระหว่างที่มีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาเหตุการณ์สลายม็อบช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา" นายสมคิด กล่าว

          ขณะที่ นายสุชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สภาไทยคล้ายกับสภาเกาหลีและไต้หวันไปทุกวัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เอานักเลงโตมาไว้ในสภา และยังมีนักเลงยืนเบื้องหลังเหตุการณ์สลายม็อบด้วย

          ส่วน นายสุนัย กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นเมื่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาได้ปฏิบัติตามระเบียบบังคับข้อประชุมรัฐสภา เมื่อสมาชิกไม่ครบองค์ประชุม ประธานจึงไม่ควรดำเนินการประชุมต่อ แต่ประธานอ้างว่า มีสมาชิกครบองค์ประชุม 311 เสียง แต่จากการลงมติลงคะแนนออกมากลับมีเพียง 307 เสียง เท่านั้น ดังนั้นเมื่อการเสียบบัตรนับองค์ประชุมใหม่ ก็เป็นสิทธิ์ของ ส.ส. สามารถทำได้ในการเดินตรวจสมาชิกในการลงคะแนน เพื่อป้องกันการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องไปยังผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ให้ปราบลูกพรรค เพื่อจะได้ปฏิบัติตัวให้เหมาะสม





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2118

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 14 พ.ค. 52 เวลา 19:05:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี