หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สุเทพ ชงครม.ออกพ.ร.บ.มั่นคง คุมพื้นที่ เขตดุสิต

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สุเทพ ชงครม.ออกพ.ร.บ.มั่นคง คุมพื้นที่ เขตดุสิต
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 25 ส.ค. 52 เวลา 16:37:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


ครม.เตียมใช้พรบ.ฉุกเฉินคุมม็อบเสื้อแดง 30 ส.ค. นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 07.50 น. วันที่ 25 ส.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอพระราชบัญญัติความมั่นคง ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเตรียมรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) ว่า   เพื่อเตรียมการควบคุมและรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ไม่มีเหตุผลอะไรพิเศษไปกว่านั้น ทั้งนี้ ตนมีหน้าที่ดูแลให้ทุกอย่างเรียบร้อยให้มากที่สุด

เมื่อถามว่าจะประกาศใช้ในเขตพื้นที่ใดบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า พื้นที่เขตดุสิต ซึ่งในช่วงแรกอาจประกาศเพียงไม่กี่วัน โดยเริ่มวันที่ 29-30 ส.ค. จึงต้องขออนุมัติ ครม.เอาไว้ก่อน โดยตนจะเป็นผู้รักษาการ เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินเบื้องต้นว่า จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาแค่หลักพันเท่านั้น นายสุเทพ กล่าวว่า จะมากี่คนก็ไม่เป็นไร ตนมีหน้าที่เตรียมการไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นจะรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองไว้ได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากประกาศเพียงพื้นที่เขตดุสิต แต่กลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะดาวกระจายไปนอกพื้นที่ตรงจุดนี้จะมีแผนสำรองไว้หรือ ไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ดูไปเรื่อยแก้ตามสถานการณ์ เราดูว่า มีมาตรการใดที่จะใช้วิธีใดที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย  ส่วนจะให้ทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานด้วยหรือไม่  ให้ทำตามกฎหมาย พรบ.ความมั่นคง

เมื่อถามว่าทางการข่าวรายงานหรือไม่ว่า จะเกิดเหตุรุนแรง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีเหตุรุนแรงแล้วตนถึงจะต้องทำอะไร ตนมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ต้องป้องกันเอาไว้ แล้วที่ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงบอกว่า  ไม่ได้มาก่อเหตุรุนแรง นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ดีแล้ว ขอบคุณมากที่จะไม่ก่อเหตุรุนแรง ตนจะได้ไม่เหนื่อย

เลขาฯ กฤษฎีกาท้วงประกาศพรบ.มั่นคง ต้องรอให้เกิดเหตุก่อน หลัง”สุเทพ”ชงครม.เห็นชอบบังคับใช้คุมพื้นที่เขตดุสิต ป้องกัน”เสื้อแดง”ก่อเหตุวุ่นวาย 29-30 ส.ค. ผบช.น.เรียกประชุมเจ้าหน้าที่รับมือเหตุวุ่นวายบริเวรณทำเนียบ

คุณพรทิพย์ จาละ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ขอความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการออก พ.ร.บ.ความมั่นคงว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องข้อเท็จจริง ที่ฝ่ายความมั่นคงต้องเสนอให้รัฐบาล

เมื่อถามว่า หากจะขอความเห็นชอบจาก ครม.จำเป็นต้องเสนอให้กฤษฎีกาพิจารณาเพิ่มเติมหรือไม่ คุณพรทิพย์ กล่าวว่า คงไม่ต้อง เป็นการออกประกาศ ซึ่งมีแบบอย่างและตัวอย่างมาแล้ว เมื่อถามว่า ความรุนแรงในการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง กับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไหนรุนแรงกว่ากัน คุณพรทิพย์ กล่าวว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินต้องรุนแรงกว่า ซึ่งเป็นไปตามลำดับไป สำหรับพ.ร.บ.ความมั่นคงนั้นจะรุนแรงน้อยที่สุด

เมื่อถามว่า หากที่ประชุม ครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว จะสามารถใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงได้ทันทีเลยหรือไม่ คุณพรทิพย์ กล่าวว่า ได้เลยทันที เมื่อถามว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้นต้องให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อน หรือสามารถประกาศใช้ล่วงหน้าได้เลย คุณพรทิพย์ กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขกฎหมาย ซึ่งคงต้องมีเหตุการณ์อะไรบ้าง ไม่ใช่ออกได้ตามที่เห็นสมควร

ขณะที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) มีหนังสือเรียกประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบด้วย รอง ผบช.น.ทุกนาย ผบก.น.1 ตปพ. และ จร. รอง ผกก.ศส. ผกก.ศดส.บช.น. หน.ศปข.น. และ ผบก.อก.บช.น. ในวันนี้(ที่ 25 ส.ค.) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมปารุสกวัน 1  ตามที่สถานการณ์การข่าวกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะระดมมวลชนจำนวนมากเข้าร่วมชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 30 ส.ค.

บช.น.ในฐานะรับ ผิดชอบในการรักษาความสงบเรียบร้อยดังกล่าวได้กำหนดแนวทางขั้นตอนในการ ปฏิบัติ รวมตลอดทั้งการจัดกำลัง ปจ. เพื่อปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายและขอรับการสนับสนุนกำลังจากหน่วยต่างๆ ดังนั้นเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความเข้าใจตรงกัน ของผู้ปฏิบัติ จึงขอเชิญเข้าวร่วมประชุมสรุปแนวทางการปฏิบัติภารกิจในวันเวลาดังกล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1096

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 ส.ค. 52 เวลา 16:37:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี