หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เบื้องหลัง เพื่อไทย กลับลำ หนุนแก้รัฐธรรมนูญ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เบื้องหลัง เพื่อไทย กลับลำ หนุนแก้รัฐธรรมนูญ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 09 ต.ค. 52 เวลา 11:14:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เพื่อไทย

เปิดเบื้องหลังเพื่อไทยกลับลำหนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ เหตุคนใกล้ชิดทักษิณประเมินผลถอนตัวเป็นลบมากกว่าบวก ส.ส.เพื่อไทยไม่พอใจสุดๆ ประกาศจะลาออกเลขานุการวิปฝ่ายค้าน  เฉลิม ยันมติพรรคเป็นเอกฉันท์ ไม่ติดใจแม้โดนหักดิบ

นายวิทยา  อินาลา ส.ว.นครพนม ตัวแทนวิปวุฒิสภา เปิดเผยถึงมติแก้รัฐธรรมนูญของวิป 3 ฝ่าย  ว่า ก่อนที่จะเข้าประชุมวิป 3 ฝ่าย ได้หารือกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยแล้ว และมายืนยันในวิปให้สบายใจว่า ฝ่ายค้านยังสนับสนุนมติของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯให้แก้ไขรัฐ ธรรมนูญทั้ง 6 ประเด็น โดยคิดว่าต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน แต่ไม่เห็นด้วยกับการทำประชามติ ซึ่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายถึง 2,500 ล้านบาท ที่ต้องการเห็นว่าประชาชนต้องมีส่วนร่วม ซึ่งกระบวนการนี้ก็ต้องไปว่ากันอีกทีหลังการยกร่างเสร็จ

ทั้งนี้ ได้หารือกับแกนนำพรรค ทุกคนก็มีความเห็นตรงกันว่า หากจะแก้ไข 6 มาตราก็เดินหน้าไป แต่ถ้าจะนำเงิน 2,000 ล้านบาท มาทำประชามติ เพื่อถามว่าจะแก้หรือไม่แค่ 6 มาตรา พท.ไม่เห็นด้วย เพราะหากทำประชามติก็ควรถามว่าจะให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้แทนหรือไม่” นายวิทยากล่าว

นายวิทยา กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องประชามติ ยังไม่ได้ข้อยุติ เบื้องต้นให้ยึดตามที่กฤษฎีกาที่มีคำแนะนำว่า หากทำหลังสภารับร่างวาระแรก อาจขัดรัฐธรรมนูญ จึงควรทำก่อนร่างเข้าสภา โดยทุกพรรคก็จะกลับไปพิจารณาเรื่องนี้

ด้าน นายพิษณุ หัตถะสงเคราะห์ ส.ส.หนองบัวลำภู เพื่อไทย และเลขานุการวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า วันนี้มันชัดแล้วว่ารัฐบาลกำลังหลอกต้มประชาชน เนื่องจากกฎหมายประชามติมีปัญหาต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เพราะสภาผู้แทนราษฎรลงมติวาระเดียวถึง 2 ครั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไรศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย พรรคเพื่อไทยจึงเชื่อว่าในเวลา 1 ปีนี้จะไม่มีการทำประชามติเกิดขึ้นแน่นอน โดยการที่พรรคประชาธิปัตย์นำมาอ้างก็เพื่อยืดเวลาในการอยู่ในอำนาจต่อไป ไม่เข้าใจว่าทำไมประธานวิปฝ่ายค้านถึงไม่เข้าใจว่า เพื่อไทยกำลังถูกหลอกให้ไปการันตีการทำประชามติเพื่อซื้อเวลา

“พวกผม ส.ส.เพื่อไทย รวมไปถึง ร.ต.อ.เฉลิม ขอยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับคำประกาศของพี่วิทยา ถ้าพี่วิทยายังไปกับฝ่ายโน้นผมก็จะขอลาออกจากตำแหน่งเลขานุการวิปฝ่ายค้าน ไม่เล่นด้วยแล้ว ไม่ว่าใครจะรับคำสั่งมาจากตึกไหน พวกผมก็ยืนยันว่าถ้าเป็นอย่างนี้เราไม่จำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญ การประชุมพรรค วันที่ 13 ตุลาคม ผมจะขอมติจากที่ประชุม ส.ส.ของพรรคอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าเราไม่เห็นด้วย” นายพิษณุกล่าว

สำหรับ ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวยืนยันว่าในที่ประชุม ส.ส.เพื่อไทย ว่า พรรคมีมติเอกฉันท์ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น และการทำประชามติจริงๆ และที่ออกมาแถลงข่าวถึงมติดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องมาจากนายพิษณุขอร้อง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นการหักมติ และไม่ใช่ความขัดแย้งภายในพรรค เนื่องจากรายละเอียดเนื้อหาแตกต่างกันเพียงนิดหน่อย และส่วนตัวไม่ติดใจอะไรก็ว่าตามที่ประธานวิปฝ่ายค้านแถลง

นายสุชา ติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี เพื่อไทย ยืนยันว่าในการประชุม ส.ส.พรรค เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม มีมติเอกฉันท์ไม่เห็นด้วยกับแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น และถ้าจะมีการทำประชามติต้องให้เลือกระหว่างรัฐธรรมนูญปี 2540 และ 2550 แต่ไม่ทราบนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ไปคุยกับวิปรัฐบาลและวิปวุฒิสภาอย่างไร ผลถึงออกมาเป็นการแถลงอีกอย่าง ซึ่งก็ไม่ถือเป็นความขัดแย้ง กลับมองว่าเป็นประชาธิปไตยในพรรค และพรรคคงจะไม่กลับมาคุยกันอีก เพราะถือว่าได้มีมติชัดเจนไปแล้ว

แหล่งข่าวจากแกนนำเพื่อไทย กล่าวว่า เช้าวันเดียวกันนี้ (8 ตุลาคม) อดีตแกนนำพรรคพลังประชาชน (พปช.) ที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาทิ คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ได้ประชุมร่วมกันที่ชั้น 33 อาคารชินวัตร 3 เพื่อหารือถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม แถลงค้านมติวิป 3 ฝ่าย โดยเห็นว่ามีผลทางด้านลบมากกว่าด้านบวก เนื่องจาก พท.ประกาศยอมรับข้อเสนอคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ และเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตลอด จากนั้นอดีตแกนนำ พปช.จึงโทรศัพท์แจ้งให้นายวิทยา ประธานวิปฝ่ายค้าน ให้เข้าร่วมประชุมวิป 3 ฝ่าย และประกาศสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกครั้ง

แหล่งข่าวจากแกนนำเพื่อไทยที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณต่อที่ประชุม เพื่อไทย เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น อาจทำให้ผิดทิศผิดทางไปบ้าง ม้จริงๆ แล้วจะไม่เห็นด้วยกับ 6 ประเด็นที่รัฐบาลจะแก้ไข แต่ก็คิดว่าขั้นต้นก็ต้องเอาไว้ก่อน แม้จะรู้ดีว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่จริงใจแก้ไข และที่สำคัญต้องแสดงตัวให้สาธารณะเห็นว่าเพื่อไทยเคารพคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ

ส่วน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า เพื่อไทยอย่าเกิดอาการอยากแก้รัฐธรรมนูญตามพรรคร่วมรัฐบาล และอย่าไปสมคบกับวิป 3 ฝ่าย ถ้าโง่ตามจะเดินไม่ถึงเป้าหมาย ส่วนตัวเห็นว่าเพื่อไทยควรตัดใจและถอยออกมาจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็น

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ส.ส.นนทบุรี เพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิมคิดอะไรอยู่ แต่ส่วนตัวเห็นว่าหากแก้ไขรัฐธรรมนูญและจัดทำประชามติ ควรให้ประชาชนเลือกระหว่างรัฐธรรมนูญปี 2540 หรือ 2550จึงจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากกว่า ที่จะแจกแจงยิบย่อยจนประชาชนเกิดความสับสน

อย่างไรก็ตาม การที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเกมของเพื่อไทย เนื่องจากสอดรับกับแนวคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ระบุในที่ประชุมพรรคเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา พ.อ.อภิวันท์ชี้แจงว่า ไม่ถือว่าสอดรับ เพราะพรรคมองว่าหากจะแก้ไขตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ ที่ไม่ต้องลงประชามติก็ยินดี

เรียบเรียง ข่าวโดย MThai News

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1533

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 09 ต.ค. 52 เวลา 11:14:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี