หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ปา"อึ"4ถุง! บอมบ์ใส่บ้านอภิสิทธิ์

กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง


แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ปา"อึ"4ถุง! บอมบ์ใส่บ้านอภิสิทธิ์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ก.พ. 53 เวลา 10:49:48 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ลงมือตอนเที่ยง ตร.ดูวงจรปิดล่า "เติ้ง"สอนมาร์ค นายกฯใจกว้าง




มือถล่ม - กล้องทีวีวงจรปิดจับภาพชายสวมหมวกกันน็อก ขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยเป็น "มือปาอึ" ถล่มบ้านนายกฯ ตำรวจส่งไปให้ทีมงานด้านเทคนิคทำให้ภาพชัดขึ้น เพื่อใช้เป็นเบาะแสล่าตัว

"อภิสิทธิ์" เจอดี มือ มืดปาถุงอึใส่บ้านพักซอยสุขุมวิท 31 ลงมือเย้ยตอนเที่ยงวัน รอดหูรอดตาตำรวจ-ทหารหน่วยรปภ. รรท. ผบ.ตร.เต้นสั่งมือปราบ"อัศวิน"รุดตรวจสอบ พบถุงอึ 4 ถุงตกลงสนามหญ้า และค้างบนหลังคา วงจรปิดจับภาพชายขี่จยย.ลอบโยนเข้ามาบริเวณด้านข้างของบ้าน "เติ้ง"สอน"มาร์ค"ต้องใจกว้าง ออกปากเตือนเป็นคนเก่ง มีวิสัยทัศน์ แต่ความอดทนน้อย คับแคบ ต้นทุนการเมืองต่ำ ต้องมีคนอื่นทำให้หมด ถ้าเติมความใจกว้างจะเป็นนายกฯ ยาว 8 ปี ส่วนแก้รธน.เป็นเรื่องสภา ไม่เกี่ยวรัฐบาล ยันจับขั้วทำงานร่วมปชป.ต่อไป พรรคร่วมนัดส่งชื่อส.ส.วันนี้ที่สยามซิตี ก่อนยื่นแก้ รธน.ต่อสภา 3 ก.พ. ทอ.เตรียมรับม็อบเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่วันนี้ ย้ำไม่ให้เข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด มท.3 "ถาวร"สั่งกรมที่ดินยึดคืนสนามกอล์ฟอัลไพน์ กฤษฎีกาชี้แล้วที่ธรณีสงฆ์นำมาซื้อขายไม่ได้ โยนสำนักพุทธรับไปจัดการส่งคืนวัด คุยจี้สรุปที่ดินเขาสอยดาว ไม่มี 2 มาตรฐาน

เทือกแก้รธน.แค่ประเด็นเล็กๆ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 ก.พ. ที่วัด ชลประทานรังสฤษฏ์ จ.นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประสานพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประสาน เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ไปต่างประเทศ ตนรักษาการทำงานอื่นไปก่อน เรื่องแก้รัฐธรรมนูญต้องค่อยๆ ว่ากันไป การที่ร่วมกันเป็นรัฐบาลมีหน้าที่ทำงานให้ประเทศชาติและประชาชน ทำถวายพระเจ้าอยู่หัวมากมาย กรณีแก้รัฐธรรมนูญเป็นประเด็นเล็กๆ เท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับภารกิจที่ต้องทำให้ชาติบ้านเมืองเวลานี้ ตนคิดว่าเราให้ความสนใจเรื่องนี้มามากแล้ว ควรสนใจเรื่องอื่นดีกว่า เช่น วันนี้มางานบรรพชาร่วมใจกันทำความดีถวายพระเจ้าอยู่หัว วัดทั้งหลายจะชวนคนเข้าทำบุญ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จะทำกันตลอดทั้งปี

ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่เดินสายหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลมาเป็นอย่างไรบ้าง นายสุเทพกล่าวว่า ยังไม่ได้เดินสายไปคุย แต่ส่งสัญญาณไปแล้ว ตนเป็นคนตรงไปตรงมาจะพูดกับสื่อมวลชน หรือพูดกับแกนนำพรรคร่วม หรือพูดกับคนในพรรคก็ได้ข่าวสารอย่างเดียวกัน เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะหารือกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ต้องคุยแน่นอน คนร่วมเป็นรัฐบาลด้วยกันต้องพูดคุยหารือกันอีกมาก ตนต้องไปกราบเรียนท่านว่า กระทรวงที่พรรคท่านรับผิดชอบอยู่ ต้องจัดกิจกรรมเปิดโอกาสประชาชนถวายพระเจ้าอยู่หัว

ยกกระทรวงให้พรรคร่วมเอง

เมื่อถามว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีโอกาสคุยกันหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า แล้วแต่ความพร้อมว่าจะพร้อมกันเมื่อไร คุยกันไม่เป็นปัญหา ส่วนที่มีการตอบโต้กันระหว่างลูกพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ลูกพรรคควรเย็นลง มันมีเหมือนกันกรณีอย่างนี้ คนที่มีภูมิต้านทานน้อย ถูกอะไรมากระทบก็วูบวาบได้ แต่สักพักจะคิดได้ก็จะเบาลง การโต้กันไปมาไม่เกิดประโยชน์ อาจรู้สึกสะใจในวินาทีนั้น ในเวลานั้น แต่พูดไปแล้วแต่ละฝ่ายจะเสียใจ เพราะเป็นเพื่อนกันแท้ๆ นี่คือคนที่ร่วมงานกันมา ต้องไปพูดจาให้เจ็บใจกันทำไม เดี๋ยวก็เย็นลงเอง

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองใหม่วิเคราะห์ว่าการแก้รัฐธรรมนูญเป็นเพียงฉากหน้าในการลับ ลวง พราง ของพรรคร่วม เพื่อขอปรับครม.ครั้งใหญ่หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ได้ยินที่วิจารณ์ คิดว่ามีคนพยายามทำตัวเองให้เป็นโหรการเมือง ไม่ได้เรียนวิชานี้มา แต่ทำนาย ไปเรื่อย ก็ฟังไว้อย่าไปคิดจริงจัง เรื่องการเมืองไม่มีใครเป็นผู้วิเศษทำนายอะไรล่วงหน้าได้ หน้าที่มีอย่างเดียวคือทำในสิ่งที่ถูกต้อง ชอบธรรม เหมาะสมก็พอแล้ว

ต่อข้อถามว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคร่วมผิดหวังจากการแก้รัฐธรรมนูญแล้วอาจต่อรองเรื่องครม. นายสุเทพกล่าวว่า ไม่มี ตั้งแต่ตั้งรัฐบาลมา ทำงานกับพรรคร่วมมา ไม่เคยมีการมาต่อรองอะไร ตนชักชวนเข้ามาเป็นรัฐบาล ตนเสนอให้เอง เสนอกระทรวงโดยพิจารณาในสิ่งที่เขาทำมาก่อน นั่นคือหนทางที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องเจรจาต่อรอง เคยบริหารงานด้านนี้มามีความชำนาญก็ทำต่อไป

โทรโข่งปชป.ต่อปากเสื้อแดง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอเรียกร้องส.ส. และคนไทยออกจากการชุมนุมของคนเสื้อแดง เพราะถือเป็นเวทีแห่งการโกหกตั้งแต่ตัวลูกไปถึงตัวพ่อ บนเวทีกลุ่มชุมนุมที่ จ.ขอนแก่น โกหกหลายประเด็น และที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็โกหกหลายเรื่อง ดังนั้นควรกลับมารับโทษและสู้คดีในกระบวนการยุติธรรม

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศต่อต้านปฏิวัติ ถือว่าเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นที่ก่อนหน้านี้พยายามเคลื่อน ไหวล้มอำมาตย์ แต่ไม่สำเร็จ จึงพยายามปลุกกระแสต่อต้านปฏิวัติขึ้นมา เพื่อให้คนเข้าร่วมมากที่สุด จะได้ก่อความวุ่นวายให้อำนาจนอกระบบเข้ามาแก้ปัญหา เป็นการกระทำเหมือน สุนัขจิ้งจอกแหย่หนวดเสือ โดยเฉพาะการที่จะไปชุมนุมหน้าหน่วยทหาร ถือเป็นการยั่วยุให้ทหารตบะแตก แต่ทหารยุคปัจจุบันเข้าใจดีว่าคนไม่อยากเห็นปฏิวัติ

นายเทพไทกล่าวอีกว่า พฤติกรรมการเคลื่อน ไหวของคนเสื้อแดงท้าทายกฎหมายมากขึ้น โดยเฉพาะการเปิดโรงเรียนยุทธต่อต้านรัฐประหาร แดงทั้งแผ่นดิน มีหลักสูตรต่อต้านรัฐประหาร โดยเตรียมผ้าขี้ริ้ว ยางรถยนต์ น้ำมัน ปิดถนน เผาสถานที่ราชการ ปิดค่ายทหาร ใช้ตะปูเรือใบโปรย ตัดต้นไม้ขวางถนน เผารถถังที่ออกมาปิดเส้นทางต่างๆ ที่จะเข้ากรุงเทพฯ เป็นต้น ล้วนแต่เป็นหลักสูตรที่ผิดกฎหมาย จึงอยากให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าเข้าข่ายซ่องสุม ซ่องโจรหรือไม่ และไม่แน่ใจว่าหลักสูตรเหล่านี้เตรียมต้านปฏิวัติหรือเป็นหลักสูตรที่ฝึกอบรมให้คนเสื้อแดงก่อจลาจลในเมืองเหมือนเหตุการณ์ 13 เม.ย. จึงอยากให้กระทรวงศึกษาฯ ดูว่าเป็นโรงเรียนเถื่อนหรือไม่

นายเทพไทกล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวหา กกต.เลื่อนพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรอดูกระแสกลุ่มคนเสื้อแดงหลังเดือนก.พ.ว่า เป็นการวิจารณ์ที่กดดันกกต.ทำตามกระแสคนเสื้อแดง คือจะให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้ โดยไม่ดูถึงเหตุผล ตนไม่อยากให้นายจาตุรนต์วิจารณ์โดยเอาอคติส่วนตัวที่ถูกกกต.ตัดสินมาพูด และควรให้ความเป็นธรรมกับกกต. ตนมั่นใจว่าการชุมนุมช่วงวันที่ 26 ก.พ. นี้ของคนเสื้อแดงไม่น่าจะมีผลต่อคดียุบพรรค

ปชป.ไม่ใช่อุปสรรคแก้รธน.

นายเทพไทกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะตั้งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. พรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรค ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ร.ต.อ.เฉลิมเหมาะสม เพราะที่ผ่านมาแสดงบทบาทผู้นำอภิปรายในสภา ถือว่าน่ายินดี เพราะจะได้มีผู้นำฝ่ายค้านเสียที เนื่องจาก 1 ปีที่ผ่านมา ฝ่ายค้านมีสภาพเละเทะเป็นร่างไร้วิญญาณ

ขณะที่น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ใจกว้างเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนมาตั้งแต่ตั้งรัฐบาลแล้วว่า พร้อมหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล และหารือในพรรคด้วยความจริงใจ พรรคแสดงจุดยืนแล้วว่าไม่ขัดข้องหากพรรคร่วมจะแก้รัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมาพรรคร่วมงานกับพรรคร่วมบนพื้นฐานความเข้าใจและเคารพการตัดสินใจ พรรคไม่ได้เป็นอุปสรรคในการแก้รัฐธรรมนูญ

วอร์รูมวิเคราะห์แผนป่วน

ต่อมาน.พ.บุรณัชย์แถลงอีกครั้งว่า คณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทาง การเมืองพรรคประชาธิปัตย์(วอร์รูม) ประเมินว่า ขณะนี้มี 3 แนวทาง และมี 3 องค์กรที่ต้องรับผิดชอบร่วมกับเครือข่ายพ.ต.ท.ทักษิณที่จะนำสังคมไปสู่การเผชิญหน้าและใช้ความรุนแรง เพื่อเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สังคม และการปกครอง คือ 1.กลุ่มนปช. วางแผนเป้าหมายตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ปลุกระดมด้วยข้อมูลเท็จ ใช้ยุทธศาสตร์เดียวกับกรณีคลิปเสียงคนเสียชีวิตเดือนเม.ย. สร้างข่าวลือเรื่องปฏิวัติเพื่อให้เกิดปฏิกิริยากว้างในมวลชน โดยมอบให้นปช.ปิดล้อมและกดดันหน่วยทหารทั่วประเทศ นำไปสู่ความเข้าใจผิดและหวังผลในปฏิบัติการตอบโต้

"อึ"บอมบ์ - พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุมือลึกลับปาถุงอุจจาระใส่บ้านพัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในซอยสุขุมวิท 31 ช่วงกลางวันแสกๆ ตามข่าว



น.พ.บุรณัชย์กล่าวอีกว่า นปช.ให้เสื้อแดงแต่ละพื้นที่ชุมนุมอ่านแถลงการณ์ต่อต้านปฏิวัติที่หน้าค่าย/หน่วยทหาร เริ่มจากกทม.และต่างจังหวัดวันที่ 1 ก.พ. ที่ ร.1 รอ. ร.11 รอ. กองทัพภาคที่ 1 พล.1 รอ. ม.พัน.4 รอ. ฯลฯ. กองทัพภาคที่ 2, 3, 4 พล.9 รอ. ร.21 รอ. พล.ร.2 รอ. ค่ายพรหมโยธี และค่ายจักรพงษ์ วันที่ 2 ก.พ. เวลา 12.00-18.00 น. เตรียมบุกบก.ทอ.(ด้านถ.พหลโยธิน) วันที่ 3 ก.พ. เวลา 12.00-18.00 น. ชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อกดดันดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์กรณีหนีทหาร วันที่ 4 ก.พ. เวลา 12.00-18.00 น. นปช.ร่วมกับแนวร่วมที่ 2 คือพรรคเพื่อไทยกดดันกกต.สร้างความเชื่อที่ผิดว่ากกต. 2 มาตรฐาน ในการพิจารณาคดีเงิน 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์

รู้ถึงขั้นเตรียมปฏิวัติปลดแอก

น.พ.บุรณัชย์กล่าวต่อว่า แนวร่วมที่ 3 อดีตแนวร่วมพรรคคอมมิวนิตส์ ที่สัมมนาภายใต้เครือข่ายแดงสยามในประเทศไทย และเว็บไทยแลนด์ ที่เป็นเครือข่ายพูดคุยถึงการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยการปฏิวัติโดยใช้กำลัง ขณะนี้ประสานแนวร่วมลักษณะเตรียมก่อการ พูดถึงการเตรียมแนวรบ เตรียมผ้าขี้ริ้วกับน้ำมัน เตรียม อาวุธ เพื่อสร้างเงื่อนไขความเปลี่ยนแปลงลักษณะเร่งเร้า กระตุ้น สร้างสถานการณ์นำไปสู่การเผชิญหน้า เครือข่ายนี้ใช้มวลชนภาคอีสานเป็นหลัก ทั้งเครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ขวดเปล่า จัดเสบียง รถยนต์ รถการเกษตร รถบรรทุก แบ่งภาระหน้าที่รับผิดชอบของแกนนำออกเป็นนปช.ขอนแก่นรับผิดชอบ กระทรวงมหาดไทย นปช.อุดรธานีรับผิดชอบ กระทรวงกลาโหม นปช.กาฬสินธุ์-หนองคาย รับผิดชอบกระทรวงต่างประเทศ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันมีเป้าหมายเพิ่มเติม ได้แก่คตส., กกต. ทั้ง 4 คน โดยนำรายชื่อครอบครัว รูปหน้า แจกจ่ายมวลชนติดตาม กดดันนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และปลุกระดมมวลชนให้รู้สึกไม่เป็นธรรม ขับเคลื่อนไปสู่การปลดแอกปฏิวัติประชาชน

"เติ้ง"สอนมาร์คต้องใจกว้าง

วันเดียวกันนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าไปมีบทบาทเป็นผู้นำแก้รัฐธรรมนูญว่า เป็นเพราะ 3 พรรคร่วมรัฐบาล ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และพรรคเพื่อแผ่นดินมาขอร้อง เนื่องจากเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์แกนนำรัฐบาลรับปากว่าจะร่วมแก้ไข แต่ไม่ได้บอกว่าจะแก้ประเด็นไหนบ้าง แต่ตอนนี้เงียบหายไป ตนจึงเสนอให้แก้พียง 2 มาตรา คือมาตรา 94 การแบ่งเขตเลือกตั้ง และมาตรา 190 การทำสัญญากับต่างประเทศ เพราะหากแก้ทั้ง 6 มาตราอาจมีการคัดค้านเกิดขึ้น

นายบรรหารกล่าวอีกว่า ถ้าตนเป็นพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรักษาน้ำใจพรรคร่วม ตนจะออกมติพรรค 2 มติ คือมติแรกตอนประชุม 1.ไม่เห็นด้วยที่จะให้สมาชิกพรรคไปเซ็นชื่อร่วมแก้รัฐธรรมนูญ 2.ฟังการอภิปรายในสภาก่อนว่ามีเหตุผลอย่างไร ถึงตรงนั้นตั้งธงไว้ไม่เอาก็ได้ ถ้าอย่างนี้รับได้เพื่อรักษาน้ำใจกัน พรรคร่วมก็ไม่น้อยใจ เท่าที่ดูตนว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่กลัว เลือกตั้งเขตใหญ่ก็ไม่กลัว เขตใหญ่ยกพวงได้หลายจังหวัด แต่ที่ทำไปเพราะเห็นประโยชน์ของราษฎรมากกว่า หากเสียงโหวตในสภาไม่ผ่านก็จบ ถือว่าทำหน้าที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจนถึงขณะนี้คุยกับทุกคนในพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า กับประชาธิปัตย์ ตนไม่คุย ไม่อยากคุย ไม่จำเป็น เรื่องรัฐธรรมนูญไม่ซีเรียส และไม่เกี่ยวกับรัฐบาล รัฐบาลยังอยู่ต่อไป อาจจะครบเทอมก็ได้ แต่แก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของรัฐสภาอย่างที่นายกฯพูด ยืนยันพรรคไม่ทิ้งรัฐบาล ไม่มี เปลี่ยนขั้ว เมื่อช่วยให้เป็นรัฐบาลก็ต้องอยู่ให้ตลอด อย่าล้มตัวเอง

"นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ทำงานเก่ง รวดเร็ว วิสัยทัศน์ดี ศึกษางานเยอะ แต่บางอย่างยังด้อย 1.ความอดทนไม่มี และอยากให้มีความใจกว้างมากกว่านี้ อย่าแคบ ต้องกว้าง และต้องพยายามรู้เขารู้เรา ตรงนี้สำคัญ รู้ว่าคนนั้นเป็นไง คนนี้เป็นไง แล้วมาตัดสินวินิจฉัย อย่างอื่นดีหมด ต้องมีอย่างนี้เพิ่มอีกสักอัน แล้วจะเป็นนายกฯ ได้ถึง 4 ปี 8 ปีเลย ผมพูดตรงๆ อย่าโกรธกัน คือนายกฯ ไม่มีต้นทุน เวลามีการ เมืองอะไรต่างๆ มา ท่านเป็นหัวหน้าพรรค คนอื่นทำงานให้ทั้งหมดที่มีอยู่ การที่ผมพูดตรงไปตรงมาเพราะเป็นคนอย่างนั้น เป็นคนคบได้ด้วย" นายบรรหารกล่าว (อ่านรายละเอียดหน้า3)

ได้ชื่อส.ส.ครบ-ยื่นแก้รธน.3ก.พ.

ขณะที่นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้รายชื่อส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล 5 พรรค ที่สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว โดยพรรคแรกที่ส่งมาคือพรรคภูมิใจไทย และเสียงที่ได้จากพรรคร่วมทั้งหมด เป็นเสียงสนับสนุนของส.ส.อย่างเป็นเอกฉันท์ เพราะ พรรคร่วมพูดคุยกัน ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ โดยทั้ง 5 พรรคมีเสียงสอดคล้องกัน ส่วนการยื่นญัตติจะเป็นวันใด ขอเวลาหารือสมาชิกพรรคก่อน หากไม่มีอะไรคลาดเคลื่อนน่าจะเป็นวันพุธที่ 3 ก.พ.นี้

ขอบคุณคำแนะนำของเติ้ง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ให้สัมภาษณ์ที่ร.พ.รามาธิบดี ระหว่างไปเยี่ยมอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถึงปัญหาพรรคร่วมรัฐบาลว่า บอกหลายครั้งแล้วว่าเป็นความคิดเห็นแตกต่างเรื่องของรัฐธรรมนูญ วันนี้หลายคนยืนยันแล้วว่าไม่ได้มีผลต่อการทำงานร่วมกัน ตนจะพยายามให้ช่วง 1-2 เดือนนี้หรือเดือนกว่าๆข้างหน้าบริหารผ่านไปได้และน่าจะเรียบร้อย และทุกฝ่ายต้องยึดประโยชน์ส่วนรวม ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม เรื่องนัดพรรคร่วมรัฐบาลหรือยัง นายกฯกล่าวว่า วันที่ 2 ก.พ.จะพบกัน มีเรื่องต้องคุยกับนายสุวิทย์หลายเรื่อง เมื่อถามถึงกรณีนายบรรหารขอให้นายกฯใจกว้างกว่านี้ จะได้เป็นนายกฯนานๆ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เมื่อถามว่าแต่นายบรรหารบอกยังไม่พร้อมคุยกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว นายกฯกล่าวว่า "อ๋อครับ"

"ปู่จิ้น"แย้มเร็วๆนี้นัดคุยพรรคร่วม

ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรมต.พรรคภูมิใจไทยว่า ยังไม่ทราบว่าจะอภิปรายใครบ้าง แต่พร้อมชี้แจง ส่วนกรณีจะนำเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายนายอำเภอมาอภิปรายในการใช้อำนาจมิชอบ ยืนยันไม่เคยมีเรื่องเช่นนี้ ไม่ห่วงข้อมูลพรรคเพื่อไทย ไม่รู้เป็นข้อมูลจริงหรือสร้างหลักฐาน รมต.ของพรรคไม่มีรายงานการทุจริต ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา ได้ตั้งคณะทำงานดูแลรมต.แล้ว

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยส่งรายชื่อส.ส.ให้พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อร่วมเสนอญัตติแก้รัฐธรรมนูญ นายชวรัตน์กล่าวว่า กำลังตรวจสอบ ไม่ห่วงว่าเรื่องดังกล่าวจะทำให้เกิดปัญหาการทำงานของรัฐบาล เคยพูดแล้วว่าถ้าถอยคนละก้าว พูดน้อยหน่อย จะไม่มีเรื่อง เมื่อถามแสดงว่าพรรคชาติไทยพัฒนาและภูมิใจไทยควรถอยเรื่องนี้ นายชวรัตน์กล่าวว่า ควรให้แกนนำพรรคพูดคุยกัน เร็วๆ นี้คงนัดหารือระหว่างแกนนำพรรคร่วมเพื่อหาทางออก นายกฯ พูดชัดเจนแล้ว หลังเดินทางกลับจากสวิตเซอร์แลนด์

ต่อข้อถามนายกฯ ขอให้พรรคร่วมเปลี่ยนใจไม่แก้รัฐธรรมนูญ นายชวรัตน์กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ อยากให้นายกฯ ร่วมหารือในฐานะพรรครัฐบาล ควรนั่งพูดคุยกัน เมื่อถามถึงนายบรรหารถูกโจมตีเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์พุ่งเป้าไปที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายชวรัตน์กล่าวว่า ทั้ง 2 พรรคควรพูดคุยกัน คงไม่มีปัญหาอะไร

นายชวรัตน์ กล่าวถึงพ.ต.ท.ทักษิณระบุนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย นำซีดีโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดงไปแจกจ่ายประชาชนว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้รับรายงาน เป็นการเคลื่อน ไหวเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในช่วงเดือนก.พ. สำหรับกรณีนายกฯ เร่งให้รัฐมนตรีทุกคนรวบรวมส่งการทำงานนั้น ได้ส่งเอกสารผลการทำงานให้กับนายกฯ แล้ว ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยเตรียมโครงการต่างๆ ที่จะดำเนินการในปี"53 และที่ต้องทำต่อเนื่อง เช่น โครงการปกป้องสถาบัน จะดำเนินการต่อไป

พรรคร่วมนัดส่งชื่อหนุนแก้รธน.

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น ประธานส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้รับประสานจากพรรคชาติไทยพัฒนาให้นำรายชื่อส.ส.พรรค 43 คน ไปสนับสนุนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในเวลา 14.00 น.ที่โรงแรมสยาม ซิตี ย่านถ.ศรีอยุธยา วันที่ 2 ก.พ. หากได้รายชื่อส.ส.ครบ 95 ชื่อจะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนฯ วันที่ 3 ก.พ.ทันที เมื่อถามว่ายังเชื่อหรือไม่ว่าส.ส.ประชาธิปัตย์จะมาร่วมลงชื่อสนับสนุน นายประจักษ์กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต ต้องรอบรรจุระเบียบวาระก่อนแล้วค่อยดูกัน

สำหรับรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยที่ร่วมเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ นอกจากส.ส. 32 คนยังได้ส.ส.ปราจีนบุรีในนามพรรคภูมิใจไทยคนแรกอีก 1 คน คือ นายอำนาจ วิลาวัลย์ รวมเป็น 33 คน ยังมีส.ส.พรรคอื่นที่แสดงความจำนงเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ ส.ส.พรรคประชาราช 2 คน คือ นายจักรกฤษ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ หลานชายนายทรงศักดิ์ ทองศรี แกนนำพรรคภูมิใจไทย นายสมชัย เจริญชัยฤทธิ์ ส.ส.นครสวรรค์ และส.ส.พรรคเพื่อไทย 2 คน คือ นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร และ ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี

นายไชยยศ จิรเมธากร เลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า หัวหน้าพรรคและตนจะนำรายชื่อส.ส.พรรค 29 คน ไปสนับสนุนญัตติแก้รัฐธรรมนูญที่โรงแรมสยามซิตี เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมครม.วันที่ 2 ก.พ.กระทรวงมหาดไทยจะเสนอชื่อนายศุภรัตน์ ควรหา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และอดีตส.ส.สุรินทร์ พรรคไทยรักไทย ขณะนี้อยู่พรรคภูมิใจไทย ไปเป็นเลขานุการรมว. มหาดไทย แทนน.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ บุตรสาวนายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้นายศุภรัตน์มีตำแหน่งทางการเมืองเข้าไปช่วยดูแลพื้นที่จ.สุรินทร์

เปิดสยามซีตี้แถลงแก้รธน.

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.00 น. แกนนำพรรคร่วมไปร่วมรับประทานอาหารที่บ้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา โดยพูดคุยได้ข้อสรุปเลือกห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมสยามซิตี้ เป็นสถานที่แถลงข่าวในวันที่ 2 ก.พ. ซึ่งเป็นแนวคิดของแกนนำพรรคภูมิใจไทยที่เห็นว่าไม่ควรไปที่พรรคชาติไทยพัฒนา เพราะจะเหมือนคนบ้านเลขที่ 111 และ 109 เคลื่อนไหวทางการเมืองมากเกินไปอาจเป็นเป้าโจมตีได้ง่าย ทั้งนี้ในวันดังกล่าวพรรคภูมิใจไทยยกเลิกประชุมพรรค และให้ส.ส.ทั้งหมดมาร่วมแถลงข่าวการแก้รัฐธรรมนูญ

"ถาวร"ขึงขังสอบที่เขาสอยดาว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายถาวร เสนเนียม รมช. มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ว่า ได้สั่งการอธิบดีกรมที่ดินตรวจสอบการออกโฉนดที่ดินที่ตั้งข้อสังเกตว่าออกโดยถูกต้องหรือไม่แล้ว โดยเฉพาะที่เขาสอยดาว ตนสั่งการนับตั้งแต่มีการตั้งข้อสังเกต ขณะนี้เร่งให้รีบรายงานมา

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีเขาสอยดาวจะเป็นเรื่อง 2 มาตรฐานหรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า ไม่มีเรื่อง 2 มาตรฐาน ถ้าออกโดยชอบก็คือชอบ ออกโดยไม่ชอบก็ต้องถูกเพิกถอน จะเป็น 2 มาตรฐานหรือไม่อยู่ที่กรมที่ดิน แต่ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ส่วนจะใช้เวลานานแค่ไหน ตนพยายามเร่งรัด วันนี้จะสอบถามอธิบดีกรมที่ดินอีกครั้ง ที่ผ่านมาบอกไปว่าให้เสร็จภายในก.พ.นี้

สั่งยึดคืนสนามกอล์ฟอัลไพน์

นายถาวรกล่าวอีกว่า ส่วนสนามกอล์ฟอัลไพน์ จ.ปทุมธานี ตนสั่งปลัดกระทรวงมหาดไทยใช้อำนาจทบทวนเพิกถอนคำสั่งของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งออกไป แต่ยืนยันว่าคำวินิจฉัยของกฤษฎีกาชอบแล้ว หมายความว่าที่ดินซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์จะเอาไปโอนขาย จำหน่ายจ่ายแจกไม่ได้ ได้ขอให้สำนักงานพระพุทธศาสนารับเรื่องไปเมื่อกรมที่ดินแก้ไขให้กลับมาเป็นของวัดแล้วก็ให้พิจารณาช่วยเหลือประชาชนที่ซื้อโดยสุจริต รวมทั้งที่ดินแปลงอื่นด้วย ไม่ใช่เฉพาะที่เขาสอยดาว ที่ดินที่ออกโฉนดที่ไม่ชอบ ตนสั่งการให้รื้อทั้งหมดทั่วประเทศ

"ผมขอแจ้งประชาชนที่ครอบครองที่ดินที่มี ส.ค. 1 และทำกินมาอย่างต่อเนื่อง แต่อาจโอนโดยตกทอดทางมรดกหรือซื้อสิทธิครอบครอง ตั้งแต่ปี 2498 ขอให้ไปยื่นคำขอออกโฉนดภายในวันที่ 8 ก.พ. แล้วจะได้เข้าลำดับคิวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรังวัดออกไปรังวัดออกโฉนด หากพ้นวันที่ 8 ก.พ. ประชาชนที่ครอบครองจะออกโฉนดได้ต้องยื่นคำร้องต่อศาล ให้ศาลไต่สวนและเมื่อศาลวินิจฉัยออกมาว่า ส.ค. 1 แปลงนั้นๆออกโฉนดได้ ถึงจะออกโฉนดให้ได้ ซึ่งจะเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย จึงขอให้เร่งรัดดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 8 ก.พ. และผมได้สั่งการเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดทั้ง 400 กว่าสำนักงานเร่งรัดดำเนินการให้ประชาชนโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งยังเหลือที่ดินที่เป็น ส.ค. 1 อยู่ 1 ล้านแปลง จะเร่งรัดให้เหลือน้อยที่สุดโดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาบูโด สุไหงปาดี" นายถาวร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมกดดันที่สนามกอล์ฟเชียงใหม่ จะตรวจสอบการครอบครองที่ดินของสนามกอล์ฟดังกล่าวหรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า สั่งเป็นหลักการให้อธิบดีกรมที่ดินดูแลทุกพื้นที่ ถ้าพื้นที่ใดส่อออกโฉนดโดยมิชอบไม่ว่าจะเป็นของนักการเมือง อดีตนักการเมือง หรือพ่อค้าหรือของใครก็ตาม ถ้าพิสูจน์ได้ว่าไม่ชอบต้องเพิกถอนให้หมด อย่างไรก็ตาม วันนี้จะเสนอนายกฯ พิจารณาในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย พิจารณาจัดตั้งกองทุนธนาคารที่ดินเพื่อจัดซื้อจัดหาที่ดินมากระจายการถือครองให้คนยากจน และเร่งรัดติดตามเรื่องระเบียบโฉนดชุมชนที่อยู่ที่กฤษฎีกา นอกจากนี้จะเสนอแนวทางนำที่ดินสาธารณประโยชน์มาออกโฉนดชุมชน กำหนดนโยบายที่ดินแห่งชาติ ที่ดินแปลงใดที่นายทุนเช่ามาแปลงใหญ่ ถ้าพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่ควรต่อใบอนุญาตจะนำมากระจายให้ประชาชนคนยากจน

ทอ.พร้อมรับมือม็อบแดงบุก

วันเดียวกันพล.อ.ต.อานนท์ จารยะพันธุ์ ผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง กล่าวถึงการรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมาชุมนุมหน้ากองทัพอากาศว่า จัดทำแผนป้องกันที่ตั้งเรียบร้อย โดยเตรียมกำลังหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน และสห.ทอ. ดูแลความเรียบร้อยภายในทอ. ส่วนรอบนอกเป็นหน้าที่ของตำรวจ คาดว่าสถานการณ์วันที่ 2 ก.พ. ไม่น่ามีปัญหา ทั้งนี้ พื้นที่กองทัพอากาศคงไม่สามารถให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาชุมนุมได้

"กลุ่มคนเสื้อแดงคงทราบพื้นที่ของทอ.เป็นเขตราชการ จะเข้ามาชุมนุมไม่ได้เด็ดขาด แต่หากจะมาชุมนุม เท่าที่ประเมินไว้น่าจะเป็นหน้าฐานทัพอากาศ ถนนวิภาวดีรังสิต และช่องทางเข้า บก.ทอ. ฝั่งถนนพหลโยธิน แต่หากกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมกัน อาจส่งผลให้การจราจรติดขัด และอาจส่งผลกระทบต่อมวลชนของคนเสื้อแดงเอง" ผู้บังคับการทหารอากาศดอนเมืองกล่าว

พล.อ.ต.อานนท์กล่าวอีกว่า การชุมนุมเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่เกรงว่าอาจส่งผลกระทบต่อการจราจร จึงประสานตำรวจดูแลความเรียบร้อยภายนอก เท่าที่ทราบกลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มาที่กองทัพอากาศแล้ว จะไปที่กระทรวงกลาโหมแทน อีกทั้งกองทัพอากาศไม่มีเงื่อนไขที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมเรียกร้อง หากมาต้องปิดช่องทางบางส่วน และกวดขันการจราจรที่กองทัพอากาศเปิดให้เป็นเส้นทางลัด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประชาชน

ลอบปาอึบอมบ์บ้านมาร์ค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงเศษๆวันเดียวกันนี้ คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ปาห่อกระดาษเข้าใส่ด้านข้างบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เลขที่ 32/1-3 ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตทวีวัฒนา กทม. จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในห่อกระดาษดังกล่าวมีถุงบรรจุอุจจาระหลายถุง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหารายละเอียดเพื่อติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

หลังเกิดเหตุพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน. ทองหล่อ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสั่งเข้มงวดการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านนายกฯ มากขึ้น ทั้งนี้จุดที่คนร้ายปาถุงอุจจาระเข้าไปนั้นเป็นด้านข้างของบ้าน ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาการณ์อยู่ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจประมาณ 20 นายจะเน้นเฝ้าระวังบริเวณหน้าบ้านเป็นหลัก

ตรวจวงจรปิดล่าตัวคนร้าย

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 กล่าวว่า สั่งการฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ และกก.สส.น. 5 สืบสวนสอบสวนติดตามผู้ก่อเหตุ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณพบภาพคนร้ายเพียง 1 คน สวมหมวกปิดหน้า ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นหญิงหรือชาย และเป็นใครมาจากไหนเดินหรือใช้รถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ตอนนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วอยู่ระหว่างใช้เทคนิคสแกนและดึงภาพออกมา จากนั้นจะออกภาพสเกตช์คนร้ายและขอหมายจับต่อไป เชื่อว่าคงไม่ยากในการติดตามจับกุมตัว

ผบก.น.5 กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการดูแลบ้านพักนายกฯ และบุคคลสำคัญนั้น ตำรวจนครบาลทำตามแผนมาโดยตลอด สนธิกำลังหลายหน่วยทั้งตำรวจท้องที่ ตำรวจ 191 กองปราบปราม ตำรวจสันติบาลดูแลอย่างเต็มที่

นายกฯรู้ข่าวตอนไปเยี่ยมชวน

ต่อมาเวลา 14.45 น. ที่ร.พ.รามาธิบดี นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ระหว่างเยี่ยมอาการป่วยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีบ้านพักถูกขว้างปา ว่า ยืนยันว่าไม่ระเบิด ทราบว่าเป็นการปาของเข้าไป แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร แต่คงเป็นลักษณะการก่อกวน ไม่มีอะไร ตนยังไม่ทราบรายละเอียด และเหตุการณ์แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่ ซึ่งดูแลอยู่เพราะมีกล้องวงจรปิดบริเวณนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้อาจยังอยู่ได้แต่วันข้างหน้าจะมีมากกว่านี้ นายกฯ กล่าวว่า กำลังดูว่าอะไรเป็นอะไร เพราะเจ้าหน้าที่เพิ่งรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประมาณเที่ยงกว่า และเจ้าหน้าที่มีภาพวงจรปิดหมดแล้ว เมื่อถามว่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเข้มงวดกวดขันมากขึ้น

ยังไม่หาเซฟเฮาส์ไว้สำรอง

เมื่อถามว่าชัยภูมิที่ตั้งบ้านนายกฯ ดูแลความ ปลอดภัยได้ยาก นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้มีระบบอยู่ แต่ต้องเข้มงวดกวดขันมากขึ้น แต่จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่หรือไม่ เจ้าหน้าที่จะพิจารณา เมื่อถามว่า เตรียมสถานที่สำรองในการพักอาศัยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่หาที่สำรองไว้อยู่อาศัย

"อย่างที่ผมเคยเรียนไว้ก่อนหน้านี้ ช่วงนี้จะมีเหตุการณ์ต่างๆ อยู่พอสมควร และเป็นเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้มแข็งและเข้มงวดให้มากขึ้น" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าตั้งแต่เดินทางกลับจากสวิตเซอร์แลนด์ ทางสำนักข่าวกรองรายงานบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีการรายงาน เพราะตนเพิ่งกลับมาวันที่ 31 ม.ค. แต่ได้ติดตามรายงานข่าวอยู่ เมื่อถามว่าใครจะได้ประโยชน์จากการก่อกวนครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้จะเห็นว่ามีความพยายามทำให้เกิดข่าวทำนองมีความ วุ่นวาย และพูดถึงปฏิวัติรัฐประหาร พูดถึงการจะมาต่อต้านต่างๆ ซึ่งคงจะเห็นภาพ เพราะตนบอกไปแล้วว่าช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. นี้ จะมีความเคลื่อนไหวลักษณะนี้

มั่นใจครอบครัวไม่หวั่นไหว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นปัจจัยหนึ่ง เมื่อถามว่านายกฯ กลัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนบอกกับทุกคนและตนให้สัมภาษณ์ไปแล้วหลายครั้งว่า ทุกคนที่มีหน้าที่จะต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด ต้องไม่เกรงกลัวต่อการข่มขู่ เมื่อถามว่าคนในครอบครัวกลัวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ เขาไม่หวั่นไหวแม้ตนจะยังไม่ได้สอบถามทางครอบครัว แต่ทราบว่าไม่หวั่นไหว

ต่อข้อถามว่ามีคนเคยบอกหรือไม่ว่าบ้านของนายกฯ ถือเป็นจุดอันตรายและจุดเสี่ยง นาย อภิสิทธิ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว เมื่อถามว่าสถานการณ์จะเลวร้ายกว่านี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เป็นสิ่งที่สังคมไทยต้องช่วยกัน อย่าหวั่น ไหวและต้องทำให้ได้ว่าบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า และรักษากฎหมาย ฉะนั้นถ้าเข้มแข็งในเรื่องบังคับใช้กฎหมาย จะผ่านไปได้ เมื่อถามว่าเป็นนายกฯ มาปีกว่าเคยคาดคิดหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับตัวเอง นายอภิสิทธิ์หัวเราะพร้อมกล่าวว่า เคยโดนมามากกว่านี้ เมื่อถามว่านายกฯ จะนอนหลับหรือไม่ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นกับตัวเอง นายกฯ กล่าวว่า นอนหลับอยู่แล้ว เมื่อคืนก็นอนหลับดี

"ปทีป"รุดรายงานถึงทำเนียบ

เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายอภิสิทธิ์ว่า มอบหมายพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วบผบ.ตร. ไปดูแลคดีด้วยตัวเอง และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบเย็นวันนี้ ซึ่งคงต้องใช้มาตรการเข้มงวดมากขึ้น เมื่อถามว่าจำเป็นต้องตั้งด่านตามเส้นทางผ่านเข้าออกบ้านนายกฯหรือไม่ โดยเฉพาะเวลากลางคืน พล.ต.อ.ปทีปกล่าวว่า ขอให้พล.ต.อ.อัศวินกลับมารายงานก่อนแล้วจะหารือกันว่าจะมีมาตรการอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

"ยอมรับว่าตำรวจมีความวิตกกังวลเป็นเรื่องธรรมดา แต่ยืนยันว่าตำรวจนครบาลทำงานเต็มกำลังที่มีอยู่ วางแผนเตรียมพร้อม แม้แต่เรื่องบุคลากร พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ที่ปรึกษา(สบ 10) ได้นำตำรวจนครบาลไปฝึกก่อนหน้านี้ในเรื่องปราบปรามการชุมนุมทั้งด้านวิธีการ และการดำเนินการต่างๆมาเป็นเดือนแล้ว ดังนั้นในแง่ความพร้อม ยืนยันว่าตำรวจนครบาลพร้อม"พล.ต.อ.ปทีป กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างพล.ต.อ.ปทีปเข้ารายงานนายกฯ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกฯ ผู้ดูแลทีมรปภ.นายกฯ ได้ร่วมหารือด้วย คาดว่าจะปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกฯครั้งใหญ่

เพิ่มตร.-สห.อารักขาเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ออกจากทำเนียบเวลา 18.10 น. เดินทางกลับบ้านพัก โดยมีขบวนอารักขาตามปกติ ขณะที่บริเวณรอบรั้วด้านนอกของบ้านพัก เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสน.ทองหล่อ ตำรวจ 191 ตำรวจปราบจลาจล และสห.ทบ.รักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยนอกจากประจำตามจุดล่อแหลมแล้ว ยังมีการเดินตรวจตราบริเวณโดยรอบด้วย

สรุป"อึ" 4 ถุงค้างหลังคาด้วย

จากนั้นเวลา 18.00 น. ที่สน.ทองหล่อ พล.ต.ท.อัศวินกล่าวภายหลังประชุมว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดประมาณเที่ยงเศษ มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สวมหมวกกันน็อก ปาถุงอุจจาระเข้าใส่บ้านนายกฯรวม 4 ถุง โดยถุงอุจจาระไปตกสนามหญ้า 3 ถุง ตกค้างบนหลัง

ข่าคา 1 ถุง แต่รายละเอียดและรูปพรรณสัณฐานคนร้ายและรถจักรยานยนต์อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียด โดยจะนำภาพจากวงจรปิดไปดำเนินการทางเทคนิคเพื่อขยายภาพให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

พล.ต.ท.อัศวินกล่าวอีกว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่า คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากซอยสุขุมวิท 33 อาศัยจังหวะตำรวจที่รักษาความปลอดภัยบริเวณป้อมยามหน้าบ้านไม่อยู่ เพราะไปเข้าห้องน้ำ ปาถุงอุจจาระเข้าไป และหลบหนีไปทางซอยสุขุมวิท 31 สำหรับการก่อเหตุครั้งนี้ยอมรับว่า เป็นความหละหลวมของตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งขณะเกิดเหตุไปเข้าห้องน้ำ ทั้งนี้ได้สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวทำรายงานชี้แจง และตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทำไมถึงเข้าห้องน้ำนาน

"เบื้องต้นเชื่อว่าการก่อเหตุ คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์และความปั่นป่วน แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดว่ามาจากสาเหตุใด และเป็น ฝีมือกลุ่มใด หลังจากเกิดเหตุได้ปรับเปลี่ยนมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดขึ้น โดยจัดกำลังตำรวจ 191 และสน.ทองหล่อ ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ช.ม. วันพรุ่งนี้จะเรียกประชุมชุดสืบสวนเวลา 10.00 น. พร้อมทั้งนำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป" พล.ต.ท. อัศวิน กล่าว

สันติบาล-นครบาล-ข่าวกรองเต้น

ขณะที่พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร. กล่าวว่า ปกติตำรวจมีมาตรการดูแลความปลอดภัยบ้านนายกฯเข้มงวดอยู่แล้ว แต่หลังเกิดเหตุการณ์เช่นนี้รรท.ผบ.ตร.สั่งการตำรวจสันติบาล ประสานตำรวจนครบาล และหน่วยข่าวกรอง วางมาตรการเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะคาดโทษเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขณะเกิดเหตุหรือไม่ พล.ต.ท. พงศพัศ กล่าวว่า กำลังที่ดูแลผสมหลายหน่วยทั้งตำรวจและทหารคิดว่าการคาดโทษคงไม่มี แต่คงประชุมหารือร่วมกันเพื่อวางมาตรการเพิ่มเติมไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1065

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ก.พ. 53 เวลา 10:49:48
 


กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี