หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เกาะติดสถานการณ์ นปช. ปะทะ เจ้าหน้าที่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เกาะติดสถานการณ์ นปช. ปะทะ เจ้าหน้าที่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 พ.ค. 53 เวลา 15:01:02 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เกาะติดสถานการณ์ นปช. ปะทะ เจ้าหน้าที่ทหาร ศาลาแดง

 

14 พฤษภาคม

14.50 น. รอยเตอร์สรายงานว่า เกิดเหตุตำรวจหน้าสน.ลุมพินี นายหนึ่งได้ใช้ปืนพกยิงใส่พวกทหารที่พยายามจะปิดล้อมพื้นที่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ระหว่างการปะทะระหว่างกลุ่มทหารกับกลุ่มผู้ประท้วงคนเสื้อแดงในย่านลุมพินี

14.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุปะทะระหว่างทหารและกลุ่มนปช. มีผู้บาดเจ็บ2 ราย ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ นายสุบิน น้ำจัน ช่างภาพหนังสือพิมพ์มติชน ที่ทำข่าวบริเวณนอกแนวรั้วสวนลุม ถ.วิทยุถูกลูกหลงกระสุนยิงเข้าที่ขา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์โดยด่วน

14.05 น. ทหาร 1 กองร้อยรุกคืบถนนราชปรารภ กดดันหน้าโรงแรมใบหยก โดยทหารตั้งแถวเดินหน้าเข้าหาแยกประตูน้ำ ขณะที่ตำรวจตั้งด่านก่อนเข้าซอยหมอเหล็ง

14.00 น. เฮลิคอปเตอร์ ของทหารบินเข้ามาสังเกตการณ์ ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมยิงตะไล และบั้งไฟขึ้นไปบนท้องฟ้า ป้องกันไม่ให้บินต่ำลงมาสังเกตการณ์ นอกจากนี้ ทหารยังนำลวดหนาม มาวางเป็นแนวป้องกัน เพื่อไม่ให้ กลุ่ม นปช.รุกเข้ามา

13.00น. ด่วน ! ผู้ชุมุนุมฮือเผารถบัสตำรวจวกลางถนน บริเวณหน้าสวนลุม แยกวิทยุ ด้านตำรวจใช้แก๊สน้ำตายิงใส่ผู้ชุมนุม นอกจากนี้ยังมีการยิงตอบโต้กันระหว่างทหารและกลุ่มผู้ชุมนุมโดยทหารเล็งปืนเข้าไปฝั่งสวนลุมพินี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ


12.00 น. ศอฉ.กำชับเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างรอบคอบในด่านต่างๆรอบพื้นที่ชุมนุม  ในส่วนของภูมิภาคได้เน้นย้ำไม่ให้มวลชนเดินทางเข้ามาสมทบในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พร้อมที่จะหลีกเลี่ยงความรุนแรงทุกรูปแบบ ส่วนคดีเสธ.แดงเตรียมส่งให้กระทรวงยุติธรรมตามล่าผู้กระทำผิด แต่ยอมรับว่าตามล่าหามือยิงยาก

11.50 น. การ์ดนปช.ระดมกำลังเข้มบริเวณแยกประตู้น้ำ ช่วงท้ายของเวทีชุมนุม มีการเปลี่ยนกำลังเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังนำยางรถยนต์มาวางปิดกั้นเป็นบังเกอร์ปิดถนนก่อนถึงแยกประตูน้ำ และเชิงสะพานข้ามแยกเพชรบุรี ไม่ให้รถยนต์ผ่านเข้าออกได้

11.20 น. ศอฉ.สั่งสลายผู้ชุมนุมที่ล้อมกองกำลังทหารบริเวณสวนลุมฯ ลั่นยอมไม่ได้

10.50 น. กลุ่มคนเสื้อแดงทำการยึดรถทหารที่ประจำอยู่บริเวณ สวนลุมและสาทร จำนวน3 คัน โดยใช้ทรายจำนวนหนึ่งกรอกลงถังน้ำมัน เพื่อไม่ให้รถเคลื่อนที่ได้ สภาพรถเสียหาย

10.10 น. ผู้สื่ิอข่าวรายงานว่า ที่สวนลุมพินี กลุ่มผู้ชุมนุมฮือล้อมรถทำข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยอ้างว่า รายงานข่าวเอนเอียงไม่เป็นกลาง อย่างไรก็ตามได้มีการเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ชุุมนุมยอมปล่อยรถออกจากพื้นที่โดยไม่มีเหตุรุนแรงหรือการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

10.00 น. มีรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ลุงอายุประมาณ  60 ปี  ถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณจุดที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุม ถ.เพชรบุรีตัดใหม่  เร่งนำตัวส่ง ร.พ.ในพื้นที่ใกล้เคียง ขณะนี้ยังไม่ทราบอาการ

 

08.30 น. บริเวณแยกศาลาแดง นปช.เข้าล้อมทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ทางทหารต้องยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเปิดทาง และกลุ่มนปช. ตอบโต้โดยจุดประทัดและพลุเข้าใส่

08.00 น. จตุพร สั่งการ์ดตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่ชุมนุม หวั่นเจ้าหน้าที่เข้าสลายเช้านี้

07.30 น. เสื้อแดงปาขวดและยิงพลุใส่ทหาร บริเวณประตู 3 สวนลุมพินี ขณะที่ทหารยกบังเกอร์ออกเพื่อเปิดการจราจร

06.50 น. บรรยากาศบริเวณราชประสงค์ยังเป็นปกติ มีแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเริ่มผ่อนคลาลงจากเมื่อคืน หลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ทหาร

05.30 น. นพ.ทศพร เสรีรัตน์ อดีตสส.จังหวัดแพร่ พรรคไทยรักไทย เผย เสธ.แดง ผ่าตัดสมองแล้ว พบกระสุนเจาะหัว 2 รู ด้านบนฝั่งขวาออกด้านล่างฝั่งซ้าย ทำมุมเฉียง ตอนนี้นอนพักฟื้น

03.30 น. การ์ด นปช. ประมาณ 30 คน แขนขาหมดเรี่ยวแรง อ่อนเพลีย หลังมีคนนำกาแฟมาแจก ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นคาดว่าถูกวางยานอนหลับอย่างแรง

01.00น.ยังมีเสียงระเบิดและปืนดังขึ้นเป็นระยะบริเวณแยกศาลาแดง กลุ่มนปช.และเจ้าหน้าที่ทหารตรึงกำลังอยู่คนละด้าน กลุ่มผู้นปช.ได้พยายามจุดประทัดโยนเข้าใส่ทหารอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนพระราม 4 ช่วงแยกศาลาแดงไม่ให้รถวิ่งผ่าน

00.58 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศยว่า เหตุการณ์ที่ด่านนปช.ศาลาแดงใกล้แยกสีลม ทำให้มีผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง โดยขอเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดยิงประชาชน เพื่อไม่ให้มีคนเสียชีวิตเพิ่ม และนายกรัฐมนตรีจะต้องลาออก

00.46 น. ศูนย์เอราวัณได้รายงานเหตุการณ์ปะทะบริเวณสวนลุมพินี ประตู 2 มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ส่งรักษาที่รพ.จุฬาฯ 3 ราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นายชาติชาย ชาเหลา อายุ 25 ปี ถูกยิงทะลุเบ้าตา

00.13 น. เกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดอย่างต่อเนื่อง และเกิดเสียงคล้ายระเบิดบริเวณนอกรั้วโรงแรมดุสิตธานีนอกรั้ว ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นอีกครั้ง นปช.เข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่ ทหารเริ่มยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางใส่ กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ขว้างปาขวดน้ำและก้อนหินเข้าใส่

—————————————————————————–

13 พฤษภาคม

23.15 น. กลุ่มผู้ชุมุนมนปช.รวมตัวกันบริเวณประตู 2 สวนลุมพินี จำนวนประมาณ 300 คน ได้ตะโกนต่อว่ากลุ่มทหารที่รักษาการณ์อยู่บริเวณหน้าอาคารอื้อจื่อเหลียง ต่อมาผู้ชุมนุมบางคนพยายามเดินข้ามถนนมาบริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยียม ทหารไใช้ปืนขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามายังบริเวณพื้นที่ที่รักษาการณ์

ภาพข่าวจากสำนักข่ารอยเตอร์

เฮลิคอปเตอร์ ของทหารบินเข้ามาสังเกตการณ์ ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ยิงตะไล และบั้งไฟขึ้นไปบนท้องฟ้า ป้องกันไม่ให้บินต่ำลงมาสังเกตการณ์ นอกจากนี้ ทหารยังนำลวดหนาม มาวางเป็นแนวป้องกัน เพื่อไม่ให้ กลุ่ม นปช.รุกคืบเข้ามา
    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 889

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 พ.ค. 53 เวลา 15:01:02
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี