หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มาร์ครับสายแนะนำปฏิรูปวันที่ 2 เจอคำถามยุบสภา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มาร์ครับสายแนะนำปฏิรูปวันที่ 2 เจอคำถามยุบสภา
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ก.ค. 53 เวลา 22:08:07 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงไปร่วมรับโทรศัพท์ในโครงการ “6 วัน 63 ล้านความคิด ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย” เป็นวันที่สอง ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-6 ก.ค. เวลา 08.00-20.00 น. โดยมีการเปิดสายให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถโทรศัพท์แสดงความคิดเห็นหรือสะท้อนปัญหามาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2304-9999 begin_of_the_skype_highlighting              0-2304-9999      end_of_the_skype_highlighting (โทรฟรี 300 คู่สาย)โดยมีอาสาสมัครประมาณ 600-700 คน  หมุนเวียนกันรับโทรศัพท์ ซึ่งในวันนี้ ( 2 ก.ค.) นายกรัฐมนตรีรับสายทั้งหมดรวม 4 สาย ซึ่งมีทั้งเรื่องการขอให้เพิ่มจุดค้าขายย่านบางแค การโรงเรียนเรื่องการศึกษา และเรื่องการเมือง ซึ่งมีการถามว่าเมื่อไหร่จะมีการยุบสภา ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ก็ได้ชี้แจงว่าในปีหน้า (2554)ก็คงจะมีการเลือกตั้งแต่ขณะนี้สิ่งที่ทุกคนอยากเห็นคือการทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุข โดยทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน

 

    ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการออกรายสดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยยอมรับว่า โครงการดังกล่าวคงไม่สามารถที่จะรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนทั้ง 63 ล้านคนได้  แต่สิ่งสำคัญถือว่าทุกสายที่เข้ามาเป็นตัวแทนของ 63 ล้านความคิด สิ่งที่เราคาดหวังเราไม่ได้ใช้แค่ช่องทางนี้ทางเดียว บางปัญหาก็อาจเป็นเรื่องเฉพาะ สามารถส่งหน่วยงานแก้ไขได้ทันที  สิ่งสำคัญเราสามองเห็นแนวโน้มว่าสิ่งที่อยู่ในใจของประชาชนคืออะไร ซึ่งวันแรกมีประมาณ 5,000 กว่าสาย และเช้าวันเดียวกันนี้มีประมาณ 4,000  สาย แนวโน้มออกมาค่อนข้างชัดเจนว่าเรื่องของอาชีพ รายได้ เศรษฐกิจครัวเรือนอยู่ในใจคนมากที่สุด ที่ตนรับรับสายก็เป็นเรื่องการอยากได้พื้นที่ขายของ เรื่องรองลงมาก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองที่มีการเสนอแนะเข้ามา ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการอยู่  ซึ่งสายที่โทรเข้ามาเรื่องการเมืองมีอยู่ประมาณ 10 กว่าเปอร์เซ็น จากสายที่เข้ามาทั้งหมด มีเรื่องการศึกษา การบริการภาครัฐ เราก็จะเห็นภาพโครงสร้างที่เป็นปัญหาในใจของประชาชน

 

     “ ที่ผมรับสายวันนี้ก็มีโทรศัพท์มาจากคุณสมโภช จังหวัดขอนแก่น ก็คุยกับผมว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ซึ่งก็เป็นการรับมุมมองเข้ามา เขาถามว่าทำไมไม่ยุบสภาซึ่งถือเป็นความเชื่อทางการเมืองก็แลกเปลี่ยนความเห็น และเปิดโอกาสให้มีการแสดงออก การพูดคุยกันก็เป็นบรรยากาศที่ดี คุณสมโภชถามผมว่าระหว่างการเดินหน้าทำแผนเหล่านี้ กับยุบสภา ทำไมไม่คิดว่าถ้ายุบสภาแล้วเรื่องมันจะจบ ผมก็เสนอมุมมองไปว่าเรื่องการยุบสภาก็มีการพูดกันถึงการเลือกตั้ง ซึ่งถ้ามีการเลือกตั้งแต่บางปัญหาบางอย่างยังไม่ได้แก้และสถานการณ์ยังไม่สงบจริงก็จะยิ่งเกิดปัญหารุนแรงมากขึ้น เขาก็แสดงความไม่เห็นด้วยบอกน่าจะลองเลือกตั้งดู สุดท้ายผมก็บอกว่าความจริงรัฐบาลไม่ได้ปิดกั้นการยุบสภาหรือการเลือกตั้งเร็ว แต่อยากเห็นบรรยากาศบ้านเมืองที่มีความปรองดองมากกว่านี้  ซึ่งคุณสมโภชก็เชื่อว่าคนส่วนใหญ่อยากเห็นความสงบ ดังนั้นถ้าทุกฝ่ายมาช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสักระยะการเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นได้ สิ่งที่เราต้องการขณะนี้คือการให้ทุกคนมีส่วนร่วม หรือสะท้อนความเห็นออกมาโดยมีความรู้สึกเป็นเจ้าของประเทศ  ไม่ใช่เรื่องแค่การหย่อนบัตรเลือกตั้งหรือมาชุมนุมประท้วง  ทั้งนี้ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ จะจัดส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการปฏิรูป

 

     เมื่อถามว่าพูดชัดเจนได้หรือไม่ว่าปีนี้จะไม่มีการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้ตั้งใจจะยุบสภาก่อนสิ้นปี เพราะคิดว่าขณะนี้ถ้าเรามีเสถียรภาพในการผลักดันแผนระยะหนึ่งก็จะเป็นประโยน์ แต่ตนจะไปให้หลักประกัน 100% ไม่ได้เพราะเราอยู่ในระบบรัฐสภา การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง กรยุบสภาก็อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ความตั้งใจของตนคิดว่าบ้านเมืองควรจะมีเสถียรภาพอย่างน้อยจนถึงสิ้นปีในการเดินหน้าแผนที่เป็นเรื่องสำคัญที่จะปูทางไปสู่ความปรองดอง ซึ่งส่วนหนึ่งก็คือการจะมีการเลือกตั้งในปีหน้า

 

 

     นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังทำหน้าที่รับโทรศัพท์ในโครงการ 6 วัน 63 ล้านความคิด ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล ว่า รู้สึกดีใจที่ประชาชนเกิดความตื่นตัวในการแสดงความคิดเห็น โดยพบว่า ส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องปากท้อง หนี้สิน มีรายได้น้อย ค่าครองชีพต่ำ ข้าวของราคาแพง การใช้กฎหมายให้ศักดิ์สิทธิ์และการส่งเสริมให้คนไทยมีวินัย ตลอดจนปัญหาการรีดไถจากตำรวจ มากกว่าปัญหาการเมือง ที่มีเป็นจำนวนน้อย ซี่งรัฐบาลเชื่อว่าสายที่โทรเข้ามาเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนและเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นสำคัญ

 

     อย่างไรก็ตาม ในช่วงเที่ยงวันนี้นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะมาทำหน้าที่ในการรับโทรศัพท์ตามโครงการดังกล่าวด้วย

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1246

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ก.ค. 53 เวลา 22:08:07
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี