หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เสื้อแดงครึ่งแสนพรึ่บ-เต็ม"ราชดำเนิน"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เสื้อแดงครึ่งแสนพรึ่บ-เต็ม"ราชดำเนิน"
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 24 ม.ค. 54 เวลา 11:11:04 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"ธิดา-ตู่"รุดหารือ รองปธ.ศาลโลก




แดงพรึ่บ - เสื้อ แดงกว่า 4 หมื่นคนร่วมชุมนุมรำลึก 91 ศพเต็มถนนราชดำเนินรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีนางธิดา โตจิราการ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ นำทีมปราศรัย เมื่อวันที่ 23 ม.ค.

เสื้อ แดงครึ่งแสนพรึ่บราชประสงค์ ก่อนเคลื่อนขบวนยาว หลายกิโลเมตรมุ่งหน้าไปทำพิธีรำลึก 91 ศพที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย "ธิดา-จตุพร"เดินนำขบวนทวงความยุติธรรม ขับไล่มาร์คพ้นนายกฯ ย้ำต้องใช้รธน.ปี "40 เผยก่อนหน้าชุมนุม"ธิดา-จตุพร"เข้าพูดคุยกับรองประธานศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่มาร่วมประชุมในไทย คาดหารือเรื่องยื่นฟ้องมาร์คคดี 91 ศพ ผบ.ตร.ย้ำ 25 ม.ค.ห้ามม็อบพธม.ปิดรัฐสภาเด็ดขาด เพื่อไทยแฉมีมือที่ 3 จ้องป่วนม็อบ หวังฟื้น พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

-ผบ.ตร.ยันไม่ให้ม็อบปิดสภา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. กล่าวถึงการเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า ในเวลา 11.00 น. จะมีการประชุมเพื่อเตรียมรับมือกับการชุมนุม โดยวันนี้ที่จะมีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่แยกราชประสงค์และเคลื่อนขบวนมาที่แยกคอกวัว ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานเส้นทาง ซึ่งทราบว่าจะใช้เส้นทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตัดเข้าแยกยมราช มุ่งสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง เพื่อป้อง กันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกับกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติที่ชุมนุม กันอยู่ที่ข้างทำเนียบรัฐบาล

พล.ต.อ.วิเชียรกล่าวว่า ทั้งนี้ เชื่อว่าการชุมนุมในวันที่ 23 ม.ค.นี้จะไม่มีความรุนแรง แต่ที่น่ากังวลคือในวันที่ 25 ม.ค. ที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน และข้อเป็นห่วงที่ว่าอาจจะมีการปิดล้อมสภา เพราะเป็นวันพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้กำลังดูแลเฝ้าระวังอย่างเต็มที่เพื่อไม่ ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงบานปลาย จะไม่ยอมให้มีการปิดล้อมสภา หรือทำเนียบอย่างเด็ดขาด ส่วนมาตรการดำเนินการก็ต้องอยู่กับสถานการณ์นั้นๆ หากเห็นว่าจำเป็นต้องมีกำลังรักษาความปลอดภัยในทำเนียบ และรัฐสภา ก็จะทำเรื่องขออนุญาตเพื่อให้มีกำลังเข้าไปรักษาความปลอดภัย

-พท.ตีกัน-รัฐจะฟื้น"ฉุกเฉิน"

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ไม่น่าเป็นห่วงเพราะการชุมนุมหลายครั้ง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดปัญหา แต่ที่น่าเป็นห่วงคือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่ม 24 มิถุนา และ สนนท.ที่จะมีขึ้นในวันเดียวกันคือวันที่ 25 ม.ค. และสถานที่อยู่ใกล้เคียงกัน เนื่องจากตนรับทราบข่าวเชิงลึกว่ามีมือที่ 3 จ้องสร้างสถาน การณ์ จึงห่วงว่าจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ดังนั้น รัฐบาลต้องเข้าไปดูและป้องกันมือที่ 3 ไม่ให้ก่อเหตุ ทั้งนี้ ตนขอเตือนคนมีสีที่อิงกับรัฐบาล อย่าหาเหตุสร้างสถานการณ์เพื่อหวังประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถาน การณ์ฉุกเฉิน และให้คงไว้จนถึงการเลือกตั้งทั่วไปเพื่อรักษาอำนาจรัฐบาล เพราะถูกต่อต้านจากทั้ง 2 ฝ่าย เพราะการกระทำเช่นนั้นจะเท่ากับประจานประเทศไทย

-เทือกย้ำม็อบต้องทำตามกม.

ที่กองการบิน ขส.ทบ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่ม 24 มิถุนาฯ ประชาธิปไตย และกลุ่มพันธมิตร นัดชุมนุมในวันที่ 25 ม.ค. จนเกรงว่าอาจจะมีปัญหาปะทะกัน ว่า อย่าไปคาดการณ์อะไรในทางร้ายล่วงหน้า ให้สงสารประชาชนบ้าง ขณะนี้ไปช่วยกันสร้างภาพจนกระทั่งประชาชนเกิดความหวาดวิตก ชีวิตไม่มีความสุข ขอให้ช่วยกันคิดในทางที่ดีไว้ก่อนว่า ผู้ชุมนุมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด จะปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย ล่วงละเมิดสิทธิประชาชน อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาทได้กำชับเจ้าหน้าที่เตรียมการประชุมหารือ เพื่อรับมือและเตรียมการคลี่คลายสถานการณ์ไว้แล้ว ทุกอย่างเตรียมการไว้หมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า รองประธานศาลอาญาระหว่างประเทศได้เข้าพบกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. เพื่อรับฟังเรื่องเหตุการณ์สลายการชุมนุมในประเทศไทย นายสุเทพกล่าวว่า ไม่มีอะไรน่ากังวลใจ รัฐบาลมีหน้าที่ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง อาศัยความจริงต่อสู้ในทุกศาล

-เทพไทเย้ย-รับจ๊อบไล่มาร์ค

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จ การแห่งชาติ (นปช.) ที่นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานนปช. และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่ได้ชุมนุมตามที่ประกาศ ส่วนกลุ่ม 24 มิถุนาฯ ประชา ธิปไตย ที่ได้ประกาศเอาวันที่ 25 ม.ค. เคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยอ้างว่าเป็นการต่อต้าน รัฐประหารและการต่อต้านการทำสงครามกับเพื่อนบ้านนั้น เป็นการเคลื่อนไหวตกกระแสสังคม โดยเฉพาะการทำรัฐประการ หากว่ากลุ่มนี้ไม่ปลุกผีการปฏิวัติให้สังคมหวาดกลัวอีก ส่วนการก่อสงครามกับเพื่อนบ้านนั้น รัฐบาลยืนยันชัดเจนว่า จะใช้วิธีการทางการทูตที่ได้พิสูจน์มาหลายครั้งว่ารัฐบาลไม่ต้อง การให้เกิดเรื่องดังกล่าว


"การอ้างเอาวันที่ 25 ม.ค. ของกลุ่ม 24 มิถุนาฯ มาชุมนุม เพื่อหวังผลสร้างสถาน การณ์ทางการเมือง ดังนั้น ไม่มีเหตุผลที่เพียงพอต่อการเคลื่อนไหว ดังนั้น กลุ่ม นปช.หรือแนวร่วมต่างๆ ไม่ควรสนับสนุน เพราะสังคมไม่อยากเห็นการชุมนุมของกลุ่มสีเสื้อใดๆ เพราะเป็นการเสียเวลาและสร้างความเสียหายต่อบ้านเมือง ซึ่งบรรยากาศบ้านเมืองขณะนี้เป็นไปด้วยดี และพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งตามเงื่อนไข 3 ข้อ โดยเฉพาะการลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ของนายกฯ ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแม้มีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมก็ตาม" นายเทพไทกล่าว และว่า ส่วนการอัดเทปรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ที่ ซ.เอกมัย 30 ที่มีเพียงเสื้อแดงกลุ่มเล็กๆ มารับจ๊อบชุมนุม เป็นการแสดง ออกที่สังคมให้อภัยและยอมรับได้ระดับหนึ่ง เพราะไม่มีการใช้ความรุนแรง แต่การต่อต้านโดยใช้ความรุนแรงก่อความวุ่นวายสังคมควรปฏิเสธ และเรียนว่าทุกฝ่ายต้องการให้บ้านเมืองเป็นไปด้วยดี และควรเคารพให้ทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยดี

-ขบวนแตรวง"เสื้อแดง"คึกคัก

เช้าวันเดียวกัน ขบวนแตรวงของกลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา 49 จอดรถบรรเลงเพลงลูกทุ่งริมถนนพหลโยธิน หน้านิคมอุตสาหกรรม นวนคร จ.ปทุมธานี เพื่อรอคอยกลุ่มคนเสื้อแดงจากจ.ปทุมธานี ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมในวันนี้ สร้างความสนุกสนานให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงได้ไม่น้อย ขณะเดียวกันยังเรียกความสนใจจากผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้ดี ทั้งนี้ ระหว่างที่กลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา 49 จอดรถอยู่ริมถนนพหลโยธิน เพื่อรอกลุ่มคนเสื้อแดงจากจ.ปทุมธานี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง 6 นาย เดินมาสังเกต การณ์และจดบันทึกรถที่เดินทางเข้าร่วมในขบวนในครั้งนี้ แต่ไม่มีการห้ามไม่ให้เดินทางเข้าไปแต่อย่างใด

นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา 49 กล่าวว่า แตรวงได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มแม่ค้าในตลาดไท เนื่อง จากต้องการมีส่วนร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้จึงบริจาคเงินจ้างแตรวงเข้าไปร่วมกิจกรรม ชุมนุมทางการเมืองด้วย และการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางในลักษณะต่างคนต่างไป ไม่ได้มีใครเป็นแกนนำหลัก อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง อยุธยา 49 และกลุ่มคนเสื้อแดงจากจ.ปทุมธานี จะร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มนปช. ที่กรุงเทพมหานครจนกว่าจะจบ เพราะทุกคนต้องการแสดงทางความคิดเรื่องการเมืองตามระบอบประชา ธิปไตย

- ธิดาถกรองปธ.ศาลอาญาโลก

เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ถ.ราชดำริ นางธิดา โตจิราการ รักษาการประธานนปช. กล่าวภายหลังยื่นหนังสือและพูดคุยกับนายฮันส์ ปีเตอร์ เคาล์ รองประธานศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่มาประชุมสัมมนาภายในโรงแรม พร้อมด้วยนายจุตพร พรหมพันธุ์ และแกนนำนปช.ชุดใหม่ โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง ว่า การเข้าพบวันนี้เป็นการยื่นหนังสือพร้อมกับการพูดคุยและแนะนำตัวแกนนำ นปช.ชุดใหม่ โดยมีการพูดคุยในด้านเทคนิคที่จะดำเนินการร่วมกัน สำหรับด้านนายฮันส์ไม่ได้พูดอะไรมากได้ เนื่อง จากอยู่ในฐานะของผู้พิพากษาศาลอาญา เพราะมีกฎระเบียบของศาลอยู่ ส่วนทางด้านคดีของกลุ่มเสื้อแดงที่จะเป็นหน้าที่ของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ตัวแทนยื่นฟ้องรัฐบาลไทยต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ จากกรณีสลายการชุมนุมที่ผ่านมา ซึ่งจะไปยื่นต่อองค์กรศาลทั่วโลกต่อไป

- ครึ่งแสนพรึ่บ"ราชประสงค์"

ต่อมาเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงว่า กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาด้วยรถกระบะขนคน รถจักรยานยนต์ รถแท็กซี่ และรถสามล้อที่ล้วนติดป้ายสัญลักษณ์คนเสื้อแดง และกลุ่มนปช. ส่งผลให้การจราจรตามแยกต่างๆ ที่มุ่งเข้าสู่แยกราชประสงค์ ติดขัดตลอดเส้นทาง

เวลา 14.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงกว่า 4 หมื่นคน เริ่มรวมตัวตั้งขบวน เพื่อที่จะเคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราช ดำเนิน โดยตั้งต้นหัวขบวนที่บริเวณแยกประตูน้ำ ยาวมาตลอดถ.ราชดำริ ไปจนสุดแยกราชประสงค์ โดยตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมตั้งขบวนเลยสี่แยกราชประสงค์ เพื่อป้องกันปัญหาการจราจร เป็น การเตรียมพร้อมก่อนจะเคลื่อนไปตามเส้นทางถนนเพชรบุรี นำขบวนโดยรถของนายจตุพร โดยมีรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงขับตาม และรถจักรยานยนต์ขับนำหน้า ขณะที่ตามกลุ่มผู้ชุมนุมต่างร้องรำตามจุดต่างๆ ของแยกราชประสงค์อย่างสนุกสนาน โดยมีแกนนำสลับขึ้นปราศรัยบนรถกระบะดัดแปลงติดเครื่องขยายเสียง ที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ นำโดยนางธิดา และนายจตุพร

- ตู่ยันราชประสงค์-รถไม่ติด

เวลา 14.30 น. นายจตุพรให้สัมภาษณ์ก่อนเคลื่อนขบวนกลุ่มคนเสื้อแดง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเส้นทางว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะแถลงถึงกรณีการจับกุม 7 คนไทยของทหารกัมพูชา ในเวลา 20.30 น.นั้น ถือว่าเป็นการแย่งพื้นที่ข่าวและความสนใจของประชาชน เพื่อกลบข่าวของคนเสื้อแดง และสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ควรจะทำคือ อย่างมั่วดีใจคดีที่กัมพูชาเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องให้พนิช ทำตามกฎหมายไทย โดยจะต้องขึ้นศาลไทยในคดีดังกล่าวด้วย เนื่องจากมีความผิดตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง ตามมาตรา 11 และมีบทลงโทษตามมาตรา 62

"ในฐานะที่นายกฯ เป็นผู้นำรัฐบาล อีกทั้งเป็นผู้ที่มีอำนาจเหนือทุกองค์กร จึงจะต้องสั่งการให้มีการดำเนินคดีกับนายพนิช ที่ศาลไทยด้วย ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพรกล่าวต่อว่า ในส่วนความเดือดร้อนของผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ที่ได้พูดคุยกันนั้น ทางแกนนำนปช.มีความเห็นว่า จะมีการชุมนุมที่แยกราชประสงค์เดือนละหนึ่งครั้ง โดยจะมีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อให้เกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุด อย่างเช่นวันนี้ที่การจราจรก็สามารถวิ่งได้

ด้านนางธิดา กล่าวว่า จะมีการชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 13 ก.พ.นี้ ส่วนจะมีกิจกรรมอย่างไร จะต้องมีการหารือกับทางแกนนำต่างๆ ก่อน

- ตีนตบไล่มาร์ค-จี้ปล่อยแกนนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มรวมตัวตั้งขบวนโดยมีหัวขบวนอยู่ที่บริเวณแยกประตูน้ำ ยาวไปถึงท้ายขบวนที่แยกราชประ สงค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นตลอดแยก เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะล้นออกมาปิดถนนอย่างเช่นการชุมนุมที่ผ่าน มา ในขบวนมีการจัดให้รถจักรยานยนต์อยู่หน้าขบวน พร้อมด้วยรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง และรถกระบะของผู้ชุมนุม

ขณะที่บรรยากาศของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างร้องรำกันอย่างสนุกสนานตามจุดต่างๆ ของแยกราชประสงค์ โดยมีแกนนำสลับขึ้นปราศรัยบนรถกระบะดัดแปลงติดเครื่องขยายเสียง ที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ นำโดยนางธิดา และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ซึ่งสร้างความฮึกเหิมให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต่างตะโกนขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ตลอด พร้อมกับตีตีนตบและชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น "ปล่อยตัวแกนนำ" ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนคร บาลและตำรวจจากกองกำกับการควบคุมฝูงชนจำนวนกว่า 7 กองร้อย

- ขบวนเสื้อแดงยาวหลายก.ม.

นอกจากนี้กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ได้รวมตัวกันที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์พลาซ่า จำนวนกว่า 100 คน เพื่อร่วมกิจกรรมกับกลุ่มนปช. โดยมีการปั่นจักรยานต่อท้ายขบวนของ นปช. เพื่อไปสมทบกันที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ต่อมานายจตุพรเดินเท้านำกลุ่มผู้ชุมนุมนับหมื่นที่มีทั้งเดินเท้า ขับรถจักรยานยนต์ รถกระบะ รถเก๋ง รถบรรทุก จำนวนรวมหลายร้อยคัน มุ่งหน้าจากแยกราชประสงค์ ผ่านถนนราชดำริ เลี้ยวซ้ายใช้เส้นทางถนนเพชร บุรีตัดใหม่ ฝั่งขาเข้า จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหลานหลวง ผ่านแยกจักรพรรดิพงษ์ แยกผ่านพิภพ มุ่งหน้าเข้าถนนราชดำเนิน กลาง ทั้งนี้ ขบวนมวลชนเสื้อแดงมีความยาวหลายกิโลเมตร หัวขบวนถึงแยกผ่านฟ้าฯ ท้ายขบวนพึ่งออกจากแยกประตูน้ำ โดยระหว่างการเคลื่อนขบวนมีการโบกธง และร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ ขบวนมวลชนคนเสื้อแดงได้เข้าสมทบกับมวลชนที่ปักหลักรออยู่เรียกเสียงโห่ร้อง และปรบมือดังลั่น ซึ่งได้มีการนำป้ายผ้าขนาดใหญ่มีข้อความว่า "ประชาชนต้องการรัฐธรรมนูญ 40 คืนมา" และ "ประชาธิปัตย์ทรยศประชาชน ไม่ยอมคืนสิทธิ์ให้ประชาชน" มาติดตั้งไว้บนเวทีปราศรัย

-กว่า 4 หมื่นคนเต็ม"ราชดำเนิน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมตัวกัน บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์เริ่มคลาคล่ำไปด้วยมวลชนเสื้อแดงเกือบ 4 หมื่นคน ที่เริ่มทยอยเข้ามาสมทบมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลางตั้งแต่แยกคอกวัวไปจนถึงแยกจ.ป.ร. ถนนราชดำเนิน และถนนดินสอ แยก ศาลาว่าการ กทม.ถึงแยกสะพานวันชาติ

ขณะเดียวกันบนเวทีปราศรัยได้เริ่มมีการแสดงดนตรี สลับกับการอภิปรายโจมตีรัฐ บาล ส่งผลให้ถนนเส้นราชดำเนิน และรัศมีโดยรอบทุกแยกทั้งขาเข้าและออกปิดการจราจรโดยอัตโนมัติ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมใช้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยปรับเป็นเวทีใหญ่ ที่ หันหน้าไปทางสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า พร้อมติดตั้งลำโพงขนาดใหญ่ทั้งสองฝั่งของปีกอนุสาวรีย์

นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุกเครื่องเสียงหลายคันจอดกระจายอยู่ทั่วบริเวณพื้นที่ ชุมนุม เพื่อให้เสียงปราศรัยบนเวทีดังทั่วไปยังถนนราชดำเนินทั้งสองฝั่ง ขณะเดียวกันบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความคึกคัก แกนนำสลับขึ้นเวทีปราศรัยและร้องเพลง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมด้านล่าง โดยผู้ชุมนุมมีประมาณ 40,000 คน โดยผู้ชุมนุมมีการนั่งฟังปราศรัยเต็มถนนทั้งสองข้าง ตั้งแต่สี่แยกคอกวัว ไปจนถึงแยกป้อมมหากาฬ

-ตั้งโต๊ะรับข้อมูลฟ้องศาลโลก

ส่วนบริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทย์ ได้มีการตั้งโต๊ะเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์การ สลายการชุมนุมช่วงระหว่างเดือนม.ย.ถึงพ.ค.53 เพื่อส่งให้สำนักกฎหมายอัมสเตอร์ดัม แอนด์ เปรอส นำไปเป็นข้อมูลหลักฐานในการยื่นศาลอาญาระหว่างประเทศ เอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในข้อหาสั่งสลายม็อบแดง 91 ศพ

โดยหลังจากแกนนำ นปช.นำโดยนางธิดาและนายจตุพร เดินทางมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์ได้ทำพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์ เพื่อบวงสรวงให้กับผู้ที่เสียชีวิตบริเวณถนนดินสอ หน้าโรงเรียนสตรีวิทย์ จากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 10 เม.ย. 2553 ส่วนภายในถนนดินสอกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงนำโดยนายสมบัติ ได้นำสีสเปรย์แดงมาพ่นลงบนพื้นถนน เป็นรูปคนนอนเสียชีวิต เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิต และเรียกร้องความรับผิดชอบจากรัฐบาล

-นัดชุมนุมที่สนามราชมังคลาฯ

นายจตุพรกล่าวบนเวทีว่า ตนจะปราศรัยเรื่องเกี่ยวกับความขัดแย้ง 7 คนไทย กับกัมพูชาในเวลาประมาณ 20.30 น.วันนี้ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพื่อชี้แจงเรื่องช่วย 7 คนไทยให้กับประชาชนได้รับทราบ ขณะที่การชุมนุม นปช.วันนี้จะมีไปจนถึงเวลาประมาณ 24.00 น. แล้วจึงแยกย้ายกันกลับ โดยมีการนัดหมายการชุมนุมใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้จะมีการเปิดเวทีปราศรัยภาคพิเศษที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งต้องรอการได้รับอนุญาตจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และที่โบนันซ่าเขาใหญ่ แต่ยังไม่กำหนดวันเวลา

นายจตุพรยังได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายรถยนต์ออกจากบริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อขยายพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้ ได้กล่าวอีกด้วยว่า เพื่อให้เป็นแบบอย่างให้กับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ด้วย

-เมียณัฐวุฒิขึ้นเวทีทวงยุติธรรม

ต่อมาเวลา 18.45 น. ภรรยาของแกนนำ นปช.ที่ถูกคุมขัง นำโดยนางสิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยานายณัฐวุฒิ นางรพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยานายอริสมันต์ นางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย ไพรพนา ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยคนเสื้อแดง โดยนางสิริสกุลเป็นตัวแทนกล่าวว่า แม้พี่น้องจะบาดเจ็บ ล้มตายไป ก็ต้องมีคนมาทดแทน เรามาชุมนุมที่นี่ไม่ใช่เพียงเพื่อมาประกอบพิธีกรรม ไม่มีใครให้เงิน อยากบอกผู้มีอำนาจว่าเรามาต่อสู้เพื่อความยุติธรรม

ขณะที่บรรยากาศบนเวทียังคงมีแกนนำสลับการปราศรัย โดยเนื้อหาโจมตีการบริหารงานรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ และประเด็นการให้ความช่วยเหลือ 7 คนไทยที่ถูกคุมขังที่ประเทศกัมพูชาอย่างล่าช้า

-จวกรัฐบาลไม่เห็นหัวปชช.

เวลา 20.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักชุมนุมต่อเนื่องฟังการปราศรัยของแกนนำสลับฟังเพลง บางส่วนกระจายการชุมนุมไปยังจุดต่างๆ ของถนนราชดำเนิน โดยฝั่งถนนราชดำเนินมุ่งหน้าแยกป้อมมหากาฬ มีการตั้งเวทีปราศรัยย่อย ได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุม 500-600 คน และที่บริเวณข้างเมธาวลัยศรแดง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการตั้งเต็นท์จัดนิทรรศการภาพเหตุการณ์สลายการชุม และเปิดวิดีโอภาพเหตุการณ์ ในเดือนพ.ค. ได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมจำนวนมาก

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด กล่าวบนเวทีใหญ่ว่า ผู้ชุมนุมวันนี้มากันมาก มีจุดประสงค์เดียวกันเพื่อขับไล่รัฐบาล เทียบเหตุการณ์ในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มีม็อบใส่เสื้อเชิ้ตผูกไท มาขับไล่แค่ 100 คน รัฐบาลก็ลาออก แสดงว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่เห็นประชาชนเป็นใหญ่ จากนี้คนเสื้อแดงต้องเปลี่ยนจากผู้ตามเป็นผู้ปฏิบัติการ สุดท้ายสิ่งที่คนเสื้อแดงหวังจะเกิดขึ้นในที่สุด

 

ที่มา ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1946

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ม.ค. 54 เวลา 11:11:04
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี