หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พระดังลำพูน-ทักมาร์ค แก้"ดวง"! อีกฝ่ายเหนือกว่า

กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง


แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พระดังลำพูน-ทักมาร์ค แก้"ดวง"! อีกฝ่ายเหนือกว่า
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 03 มิ.ย. 54 เวลา 08:59:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


แก้ดวง - นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พนมมือฟังคำทำนายของพระอาจารย์ไกรลาศ รัตนวรรณโณ รองเจ้าอาวาสวัดหนองเงือก จ.ลำพูน ที่แนะนำให้แก้ดวง เนื่องจากคู่แข่งมีดวงพิฆาตเหนือกว่า ตามข่าว

เพื่อ ไทยแถลงเลิกพูดจับขั้วตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งได้เสียงข้างมากค่อยคุยกัน "วัฒนา เมืองสุข"โต้ข่าวแม้วสั่งจับขั้ว ยันไม่มีใครคุยกันวันนี้ ชี้โอกาสร่วมงานภท.เป็นไปได้ยาก ณัฐวุฒิเย้ยมาร์คเลือกกุฏิแต่งเหมือนโรงแรม พท.เจอพรรคไทยพอเพียงบุกป่วนถึงพรรค มาร์คนอนกุฏิติดแอร์-บ่นนอนหลับไม่สนิท เข้าพิธีทำบุญสืบชะตาแต่เช้า โดนพระทักให้รีบมาแก้ดวง มั่นใจได้คะแนนภาคเหนือเพิ่ม ลั่นทุกพรรคไปหาเสียงใต้ไม่มีปัญหาก่อกวนแน่นอน เทือกมั่นใจพรรคร่วมยังมีไมตรีต่อกัน ปชป.อ้างชวน-มาร์คโดนแดงด่า อัด"ยิ่งลักษณ์"พูดอย่างทำอย่าง น้องเติ้งเปิดอกเสื้อประชดพร้อมยันชอบเปิดอกคุย

ปูลงนามถวายพระพร"ฟ้าหญิงเล็ก"

วัน ที่ 2 มิ.ย. เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมเลขานุการส่วนตัว ได้ไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นเดินทางไปยังชั้น 2 ของตึกสยามินทร์ เพื่อลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ใช้เวลา 30 นาที อย่างไรก็ตาม ภารกิจดังกล่าวถือเป็นภารกิจส่วนตัว ไม่มีคณะทำงานของพรรคเพื่อไทยติดตามไปด้วย ทั้งนี้มีประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่และแพทย์บางส่วน เข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาลงนามถวายพระพร เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยหา เสียง ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า แม้จะเหนื่อยแต่ได้รับกำลังใจเป็นอย่างดี และคงต้องปรับกำหนดการลงพื้นที่บ้างในบางแห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตารางการลงพื้นที่หาเสียงเบื้องต้นของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ระหว่างวันที่ 3-4 มิ.ย. โดยวันที่ 3 มิ.ย. เวลา 09.30 น. ลงพื้นที่หาเสียงที่โรงงานสหฟาร์ม ย่านถนนนวมินทร์ เวลา 11.00 น.หาเสียงที่สุเหร่าหัวหมากน้อย เขตบางกะปิ เวลา 13.30 น.ลงพื้นที่ตลาดบางบัวทอง ตลาดปากเกร็ด ประชานิเวศน์ 3 และตลาดท่าน้ำนนท์ เวลา 20.40 น.ปราศรัยใหญ่ที่ศาลากลาง จ.นนทบุรี สำหรับวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 07.30 น.พบปะผู้สูงอายุ ที่ชมรมผู้สูงอายุ หมู่บ้านสหกรณ์ เขตบึงกุ่ม เวลา 09.00 น.หาเสียงที่หมู่บ้านสัมมากร เขตสะพานสูง เวลา 10.00 น.ที่สนามฟุตบอล ชุมชนมุสลิม เขตสะพานสูง เวลา 11.00 น.ที่ซอยสุขุมวิท 93 เวลา 12.00 น. ที่แฟลตการเคหะบางนา เวลา 13.30 น.ที่แฟลตดินแดง และเวลา 19.45 น.ปราศรัยใหญ่ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

วัฒนาโต้ข่าวแม้วสั่งไปจับขั้ว

นาย วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวเป็นบุคคลที่พ.ต.ท.ทักษิณส่งไปพูดคุยกับบางพรรคจัดตั้ง รัฐบาลล่วงหน้าว่า ไม่เป็นความจริงและพ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ได้มอบให้ใครดำเนินการเรื่องนี้ ถ้าคุยในลักษณะที่มีไมตรีต่อกันก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ แต่ไม่ใช่ตกลงเป็นเรื่องราว ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่มีการพูดคุยกันในขณะนี้ โดยหลักแล้วต้องรอให้ทราบตัวเลขที่ชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยได้เสียงเท่าไร ยืนยันว่ายังไม่มีใครคิด วันนี้เราต้องชนะเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด

เมื่อ ถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะรับสมาชิกพรรคภูมิใจไทยบางคนกลับมาร่วม งานกันอีกครั้ง นายวัฒนา กล่าวว่า เป็นไปได้ยากเพราะพื้นที่เลือกตั้งเป็นพื้นที่เดียวกัน และกองเชียร์คงไม่ยอม ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินจะเป็นพันธมิตรกันได้หรือ ไม่นั้น ยอมรับว่าทั้ง 2 พรรคไม่เคยขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย ไม่เคยหักหลังนำคนของเราไปอยู่ที่อื่น จึงเป็นไปได้ในการร่วมงานกัน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้ส่งแถลงการณ์ ผ่านอีเมล์ถึงสื่อมวลชน หลังมีข่าวว่าพรรคเตรียมประสานจัดจับขั้วตั้งรัฐบาลล่วงหน้า และอาจจับมือกับพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า ตามที่มีข่าวทำนองว่า พรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยอาจร่วมทำงานการเมืองและร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกันแล้ว ขอเรียนว่าพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์และวิธีทำงานแตกต่างจากพรรคภูมิใจไทยเป็น อย่างมาก ดังนั้น พรรคมีจุดยืนที่จะไม่ร่วมทำงานการเมืองและร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจ ไทยหลังการเลือกตั้งในครั้งนี้ ลงนามชื่อนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

พท.แถลงยันเลิกพูดตั้งรัฐบาล

เวลา 13.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี พร้อมด้วยนายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารและผู้บริหารพรรคว่า ที่ประชุมหารือถึงกระแสข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประสานให้แกนนำพรรค เตรียมจับขั้วตั้งรัฐบาลล่วงหน้า โดยที่ประชุม มีมติอย่างไม่เป็นทางการ 2 ข้อ 1.นับแต่บัดนี้ไป คณะกรรมการบริหารและผู้บริหารพรรคจะไม่พูดถึงการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลจนกว่า จะทราบผลเลือกตั้ง เพราะประชาชนทราบข้อมูลพอสมควรแล้ว และหากเราพูดเรื่องนี้ต่อไป จะทำให้การนำเสนอนโยบายถูกลดความสำคัญลง แต่ถ้าผู้สมัครส.ส. จะขอแสดงความเห็นเรื่องดังกล่าว ถือเป็นความเห็นส่วนตัวหรือสะท้อนความเห็นของประชาชน

นายปลอดประสพ กล่าวว่า 2.หลังเลือกตั้งและพรรคเพื่อไทยได้รับเสียงข้างมาก จะเชิญพรรคอื่นมาร่วมตั้งรัฐบาลในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้การบริหารประเทศ มีประสิทธิภาพ โดยพรรคที่เราเชิญมาร่วมงานนั้น ต้องมีบุคลากรเป็นที่ยอมรับของสังคม เป็นพรรคที่มีความคิด มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตย รักความยุติธรรมเหมือนกับพรรค ขอย้ำว่าหากเข้ากติกาดังกล่าว พรรคจะเป็นฝ่ายไปเชื้อเชิญด้วยตัวเอง

ยันไม่ร่วมกับภูมิใจไทยแน่นอน

นาย คณวัฒน์กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะพูดเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องเคารพเสียงประชาชน ควรรอผลเลือกตั้งก่อน ระหว่างนี้พรรคจะมุ่งนำเสนอนโยบายให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามพรรคขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะเป็นผู้กำหนดสูตรจัดตั้งรัฐบาล พรรคขนาดเล็กไม่ควรให้ข่าวรายวันเพื่อสร้างราคาตัวเอง

นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ผู้สมัครส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเลือกตั้งมีสมาชิกพรรคภูมิใจไทยหลายคนติดต่อขอกลับมาลงสมัครส.ส.ในนาม พรรคเพื่อไทย พรรคยังไม่เอาแล้วไปแข่งเลือกตั้งกัน แล้วจะรับกลับมาร่วมรัฐบาลได้อย่างไร แม้ผู้ใหญ่ในพรรคเอากลับมาร่วมรัฐบาล พวกตนซึ่งเป็นส.ส.ผู้น้อยก็ไม่เอา เนื่องจากเป็นฉันทามติจากประชาชนที่สนับสนุนเราจนถึงทุกวันนี้ เพราะพรรคไม่เอาพรรคประชาธิปัตย์ พรรคมาตุภูมิ และพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นจะฝืนกระแสประชาชนได้อย่างไร หากพรรคได้เสียงไม่พอจัดตั้งรัฐบาล ก็เชิญแค่พรรคชาติไทยพัฒนา กับพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินน่าจะเพียงพอแล้ว แต่ยังมั่นใจว่าพรรคจะได้เสียงเกินครึ่ง ซึ่งผู้สมัครส.ส.พรรคหลายคนก็เห็นด้วยกับตน

เต้นเย้ยมาร์คนอนห้องแอร์ในวัด

นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำกลุ่มนปช. กล่าวว่า แกนนำและลูกพรรคประชาธิปัตย์พูดตรงกันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ว่าผลเป็น แบบใด พรรคประชาธิปัตย์ก็จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้นั้น เราเข้าใจระบบรัฐสภาว่าหากพรรคลำดับที่ 1 ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ ให้พรรคลำดับที่ 2 และ 3 ตั้ง แต่จุดเริ่มต้นวิกฤตของประเทศคือการไม่ฟังเจตนารมณ์ประชาชน กลายเป็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศตั้งรัฐบาลแข่ง ตั้งแต่ยังไม่เลือกตั้ง ถ้าบางพรรคไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ ไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่สนมารยาท ถึงจะแพ้ทั้งชาติก็จะตั้งรัฐบาล ไม่แน่ใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีประโยชน์อย่างไร และเราจะออกจากวิกฤตร่วมกันได้อย่างไร

นายณัฐวุฒิกล่าวถึงการลง พื้นที่หาเสียงในภาคเหนือของนายอภิสิทธิ์ว่า เป็นภาพที่แปลกตาเป็นพิเศษ มีฉากต้องนอนค้างอ้างแรมในวัดที่จ.ลำพูน เชื่อว่าตั้งแต่เกิดมานายอภิสิทธิ์คงไม่มีประสบ การณ์แบบนี้มาก่อน เป็นเรื่องน่ายินดี แต่ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่านายอภิสิทธิ์เจาะจงเลือกวัดด้วย ห้องที่ไปนอนก็น้องๆ โรงแรม สวยงาม ติดแอร์อย่างดี จึงไม่แน่ใจว่าถ้าไปภาคอื่นแล้ววัดที่มีความเจริญไม่เท่ากับวัดที่จ.ลำพูน จะมีโอกาสได้ต้อนรับนายอภิสิทธิ์หรือไม่

พท.เจอบุกป่วนถึงพรรค

นาย ณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า ถ้าทำแล้วออกมาจากความจริงใจมันก็น่าดู แต่ถ้าออกมาแบบนี้ภาษาเหนือเขาเรียกว่าขี้จุ๊ มันก็จับได้ไล่ทัน ส่วนการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยได้รับการตอบรับอย่างดี หลายนโยบายนำไปบอกกล่าวต่อๆ กันและขานรับกันทั้งประเทศ เช่น นโยบายรับจำนำข้าวและบัตรเครดิตเกษตรกร หลังจากนี้จะมีนโยบายชุดใหม่ออกมาในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งด้วย ซึ่งจะถูกใจประชาชนและเป็นนโยบายที่เรามั่นใจว่าจะพาพรรคชนะการเลือกตั้ง อย่างถล่มทลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.30 น. นายจำรัส อินทุมาร หัวหน้าพรรคไทยพอเพียง พร้อมผู้สนับสนุน 50 คน เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย ชูป้ายเรียกร้องให้พรรคยุติบทบาททางการเมือง 8 ปี เพื่อให้พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาใหม่เข้ามาบริหาร นำประเทศกลับสู่ความสงบ เพราะที่ผ่านพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมาหลาย สมัย แต่บ้านเมืองเกิดความเสียหายและประชาชนแตกแยก

มาร์คนอนวัด-กุฏิติดแอร์

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรคหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. โดยพักค้างคืนที่กุฏิ 60 ปี พระราชจริยาภรณ์ (สิงห์ไชย มูลชีพ) วัดหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน สำหรับกุฏิดังกล่าว เป็นกุฏิรับรองของผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ โดยกุฏิหลังนี้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ติดแอร์ 3 ตัว ตัวกุฏิเป็นเรือนไม้ทั้งหลังประตู-หน้าต่างเป็นกระจก ซึ่งนายอภิสิทธิ์ นอนร่วมกับนายอิศรา สุนทรวัฒน์ ผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกฯ ส่วนนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ นอนห้องเดียวกับนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาห กรรม รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายอภิสิทธิ์นอนหลับไม่ค่อยสนิท จะตื่นตลอดเวลา และตื่นในเวลา 05.00 น. สำหรับการรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.จ.ลำพูน ได้มาดูแลด้วยตัวเอง มีตำรวจท้องที่ ตำรวจจากบชภ.5 และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษทั้งในและนอกเครื่องแบบมาอารักขาชั้นสูงสุด

เวลา 05.00 น. นายอภิสิทธิ์ ได้ตื่นนอนและปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และสวมเสื้อยอง ซึ่งเป็นเสื้อของชาวชุมชนท้องถิ่น จากนั้นได้พูดคุยกับทีมงาน ต่อมาเวลา 06.00 น. นายอภิสิทธิ์ ได้กราบนมัสการพระครูโพธิโสภณ รองเจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาส ที่รอรับบาตรอยู่ด้านหน้า และได้เดินทักทายชาวบ้านที่ตลาดหนองเงือก ซึ่งอยู่ด้านหน้าวัด โดยมีชาวบ้านเข้ามารุมทักทายและถ่ายรูป บางรายเข้ามาร้องเรียนถึงปัญหาของราคาแพง โดยเฉพาะหมูและไข่ อย่างไรก็ตาม ได้มีนางอาภารัตน์ ฟั้นป่ามุ่น อายุ 46 ปี นำผ้ายันต์ 108 ถักเป็นตะกรุดเก่าแก่ของบิดา มามอบให้นายอภิสิทธิ์ นำไปคาดเอวเพื่อเป็นเกราะป้องกันภัยอันตรายต่างๆ

เข้าพิธีทำบุญสืบชะตาตั้งแต่เช้า

ต่อ มาเวลา 06.45 น. นายอภิสิทธิ์ พร้อมนายสาทิตย์ นายชัยวุฒิและคณะ ได้เข้าไปยังพระอุโบสถ เพื่อประกอบพิธีทำบุญสืบชะตา สะเดาะเคราะห์ และพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดยนิมนต์พระเกจิ หรือพระระดับเจ้าอาวาสจากวัดในตำบลแม่แรง 15 รูป ทำพิธีและสวดสะเดาะเคราะห์นพเคราะห์ทั้ง 9 เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับนายอภิสิทธิ์และคณะ โดยใช้เวลาทำพิธี 1 ชั่วโมง

ถวายพระพร - น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ถวายแจกันดอกไม้และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ร.พ.ศิริราช เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.



ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จพิธี พระอาจารย์ไกรลาศ รัตนวรรณโณ รองเจ้าอาวาสวัดหนองเงือก ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในการดูดวง การทำบุญสะเดาะเคราะห์ ได้เรียกนายอภิสิทธิ์ ไปพูดคุยและดูดวงชะตาให้ โดยนำรายละเอียดของนาย อภิสิทธิ์ ไปคำนวณผูกดวงในตารางดวงบนกระดาษขนาด เอ4 พระอาจารย์ไกรลาศ ก็ทักว่านายอภิสิทธิ์เป็นคนดวงแข็ง แต่ช่วงนี้ดวงการต่อสู้สูสีกับคู่แข่งขัน ฉะนั้นต้องมาแก้ดวง ขณะที่นายอภิสิทธิ์บอกว่า "ผมมีภารกิจเยอะ งานยุ่งๆไม่ค่อยมีเวลา" พระอาจารย์ไกรลาศจึงบอกว่า ถ้าเช่นนั้นก็ไม่เป็นไร หลังจบเลือกตั้งปุ๊บให้รีบมาแก้ดวง เพราะอีกฝ่ายเขามีดวงพิมาตเหนือกว่าเรา พร้อมกับย้ำว่า "อย่าลืม"

พระอาจารย์ไกรลาศ กล่าวภายหลังว่า ดวงโดยรวมของนายอภิสิทธิ์ ถือว่าพื้นฐานดี แต่อาจมีบ้างที่ต้องทำให้ดีขึ้น ส่วนผลเลือกตั้งจะแพ้หรือชนะไม่สามารถพูดได้ ขึ้นอยู่กับตัวเขาเองและคู่ต่อสู้

โพสต์เฟซบุ๊กให้ติดตามตลอด

ผู้ สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กประจำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "Abhisit Vejjajiva" ว่า เป็นไปอย่างคึกคัก มีการอัพเดตทั้งภาพนิ่ง คลิป และความเคลื่อนไหวภารกิจหาเสียงในพื้น ที่ต่างๆ แทบทุกชั่วโมง โดยเฉพาะการเดินสายหาเสียงพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีการตัดสลับความเคลื่อนไหวแบบสดๆ ผ่านไลฟ์สตรีม (livestream) และน่าสนใจว่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 1 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กดังกล่าวหลายข้อความต่อเนื่องกัน และมีแฟนเพจเกือบ 1 พันคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงสนับสนุน และในช่วงสายวันที่ 2 มิ.ย. ได้โพสต์ข้อความต่อเนื่องอีกว่า "1 กับ 10 ต่างกันมาก 1 นิ้วมีไว้สั่ง จะจำนำข้าวราคาเท่านั้นเท่านี้ จะเเจกคอมพ์คนละหนึ่งเครื่อง ฯลฯ เเต่ 10 นิ้วมีไว้ประสาน มีไว้ไหว้พี่น้องประชาชนเพื่อขอความร่วมมือเดินหน้าประเทศไทย - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

บ่นหลับไม่สนิท-กลัวไม่ตื่น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การนอนพักค้างคืนที่วัดหนองเงือกหลับสบายดี ไม่มีฝัน แต่ไม่ค่อยสนิท เกรงจะไม่ตื่น ทั้งที่ตั้งนาฬิกาปลุกไว้แล้ว แต่ถือว่านอนหลับดี เพราะวันที่ 1 มิ.ย. มีภารกิจทั้งวัน ส่วนจะไปพักค้างคืนในพื้นที่อื่นหรือไม่ ต้องพิจารณาดู อย่างมาครั้งนี้มีปัญหานิดหน่อยเพราะเดินทางหลายจังหวัดมีปัญหาเรื่องเวลา แต่ตนนอนที่ไหนก็ได้ขอแค่ไม่มียุง สำหรับร้องเรียนของชาวบ้าน ส่วนใหญ่จะร้องเรียนปัญหาราคาสินค้าแพง โดยเฉพาะเนื้อหมู และไข่ ซึ่งชี้แจงไปแล้วว่าได้เร่งรัดให้กระทรวงพาณิชย์ดูแล น่าจะลดราคาได้อีกในเร็วๆ นี้

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ปราศรัยกับชาวบ้าน ที่บริเวณวัดหนองเงือกว่า การทำงานที่ผ่านมาตนไม่มีสิทธิ์ท้อถอย ไม่มีสิทธิ์ยอมแพ้ เพราะอาสาเข้ามาทำงานก็ต้องทำหน้าที่แก้ปัญหาให้ประชาชนและประเทศ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา ตนและรัฐบาลได้ฝ่าฟันปัญหาต่างๆ มาได้ เศรษฐกิจวันนี้แม้หลายประเทศยังมีปัญหา แต่ยืนยันว่าเศรษฐกิจของไทยมั่นคงแล้ว

"วันนี้ ผมจะใช้ 2 มือ 10 นิ้ว เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ โดยจะไม่ใช้ 1 นิ้วชี้สั่ง แต่จะใช้ 10 นิ้วประสานมือไหว้อย่างนอบน้อม ผมทำงานไม่เหมือนคนอื่น วันนี้หมดยุคการเป็นผู้นำที่จะตัดสินใจได้ตามใจ แต่ต้องรับฟังปัญหาจากประชาชนและความเห็นของคนอื่นๆ ผมพร้อมประสาน พบปะและรับฟังความเห็นจากประชา ชนทุกฝ่าย" นายอภิสิทธิ์กล่าว

มั่นใจได้เสียงภาคเหนือเพิ่ม

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น เวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะเดินทางต่อมายังบ้านแม่อาว ต.ไร่ดง อ.ป่าซาง เพื่อย้ำนโยบายโฉนดชุมชนพร้อมรับฟังปัญหาของชาวบ้าน โดยมีกลุ่มผู้สูงอายุของบ้านแม่อาว ได้ผูกข้อมือให้เพื่อเป็นสิริมงคลและมีผู้หญิงรายหนึ่งนำผ้าเช็ดหน้าสีแดงมา เช็ดเหงื่อให้ โดยนายอภิสิทธิ์ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม หลังจากนายอภิสิทธิ์เข้าไปยังสถานที่ที่จัดไว้ต้อนรับ ปรากฏว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมรถปิกอัพ 2 คัน ได้พยายามจะขับเข้ามาในบริเวณงาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต จึงล่าถอยกลับออกไป

เวลา 11.00 น. ที่บ้านแม่อาว จ.ลำพูน นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่หาเสียงในภาคเหนือว่า นอกจากมาขอคะแนนเสียงประชา ชน ยังมาติดตามเรื่องโฉนดชุมชน ที่จ.ลำพูน เป็นพื้นที่หนึ่งซึ่งนโยบายนี้ประสบความสำเร็จสามารถเดินหน้าได้ และพรรคจะยึดถือต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ทำกิน หรือเรื่องอื่นๆ มั่นใจว่านโยบายหลายเรื่องทั้งประกันรายได้เกษตรกร โฉนดชุมชน จนถึงนโยบายเรื่องการเรียนฟรีและผู้สูงอายุ ถือเป็นนโยบายที่ประชาชนได้ประโยชน์ และต้องการให้ทำต่อ

ปฏิเสธลั่นไม่มีดวงนารีพิฆาต

"คิด ว่าชาวเหนือจะสนับสนุนพรรคเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องการปรองดองสมานฉันท์ พูดอย่างชัดเจน สิ่งสำคัญคือต้องไม่สร้างเงื่อนไขความขัดแย้งใหม่ และอย่าเอาคนที่มีส่วนได้เสียมาเป็นผู้ชี้ว่าจะปรองดองกันแบบไหนอย่างไร ควรให้คนที่ไม่มีส่วนได้เสีย และเป็นกลางมาดำเนินการ ที่สำคัญประชาชนต้องการเห็นบ้านเมืองสงบ ถ้า ทุกคนเคารพกติกาก็เดินไปได้" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามว่าพระอาจารย์ไกรลาศดูดวงให้และชี้ว่าแพ้ ดวงนารีพิฆาต นายอภิสิทธิ์กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มี เอามาจากไหน ตนไม่ได้ยิน "ขอโต้แย้งท่านไม่ได้พูดอย่างนี้ ผมฟังได้ยินแค่ 46 ทุกขลาภ ส่วนดวงนารีพิมาตผมไม่ได้ยิน"

เมื่อถามว่าการแพ้ชนะเลือกตั้ง คิดว่าเกี่ยวกับดวงชะตาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การแพ้ชนะเป็นการตัดสินใจของประชาชน พูดมาตลอดว่าไม่มีใครมากำหนดอนาคตให้กับประเทศได้ล่วงหน้า ประชาชนคือคนกำหนดอนาคตของประเทศ ตนมีหน้าที่เสนอทางเลือก เสนอข้อมูลให้ประชาชนตัดสินใจ

เมื่อถามว่าล่าสุดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่าที่อยากกลับประเทศไทยปลายปี เพราะอยากกลับมาถวายพระพร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเหมือนคนไทยคน หนึ่ง เมื่อถามว่าที่ผ่านมากกต.บอกว่าไม่อยากให้นำสถาบันมาเกี่ยวข้อง แต่ดูเหมือนจะดึงเข้ามากันอีก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ฟังว่าพ.ต.ท. ทักษิณ พูดอะไร แต่ยืนยันว่าทุกพรรคตกลงกันแล้วว่าการแข่งขันในการเลือกตั้งไม่ควรถึงเอา สถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ลั่นทุกพรรคลงใต้ไม่มีปัญหา

เมื่อ ถามว่าจะทำอย่างไรในสิ่งที่กกต.ต้องการให้การเลือกตั้งเป็นแบบสมานฉันท์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกกต. เมื่อมีการตกลงหรือลงนามในพันธสัญญา และมาสัมมนาร่วมกันแล้ว กกต.ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนั้น ถ้าพรรคไหนไม่ดำเนินการ กกต.มีหน้าที่ถ้าขั้นเบาก็ต้องตักเตือน ขั้นหนักต้องลงโทษตามกฎหมาย ถ้าผิดกฎหมาย ส่วนที่พีเน็ตเตรียมจัดเวทีดีเบต นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยินดีร่วมมือกับทุกเวที

เมื่อถามว่ารมช.ต่างประเทศของสหรัฐวิจารณ์ การเลือกตั้งของไทยว่าจะมีความวุ่นวาย เพราะเป็นการแข่งขันของ 2 พรรคใหญ่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคนไทยที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่า ประชาธิปไตยของไทยก้าวมาอีกขั้นหนึ่ง และประชาชนตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ในวิถีทางประชาธิปไตย สามารถประคับประคองให้การเลือกตั้ง แม้จะมีความเห็นแตกต่าง ขัดแย้งรุนแรงแต่คลี่คลายไปได้ ส่วนที่สหรัฐพูดอย่างนี้ ถ้าพูดแสดงความห่วงใยก็คงไม่เป็นไร เพราะเป็นประ เทศที่มีความสัมพันธ์กันมานาน อาจแสดงความห่วงใยได้แต่คงไม่มายุ่งกับเรื่องภายใน

เมื่อถามว่าการ มาเหนือแล้วไม่มีเสื้อแดงป่วน ส่วนการหาเสียงในภาคใต้จะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ภาคใต้คงไม่มีปัญหา เพราะผู้สนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ พูดชัดเจนว่าเปิดโอกาสให้ทุกพรรคได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เมื่อถามว่าเดินทางไปอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถ้าเจอคนเสื้อแดงจะกอดคอคุยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่ากอดคอแล้วจะคุยกันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จภารกิจที่บ้านอาว นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะ เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี และกราบขอพรพระธาตุหริภุญไชย โดยนายอภิสิทธิ์ได้ทำบุญถวายผ้าห่มองค์พระธาตุ และตีฆ้องเพื่อเป็นสิริมงคลด้วย

เจออีกทั้งป่วน-ทวงถาม91ศพ

เวลา 13.25 น. นายอภิสิทธิ์เดินทางมาที่หอประชุมโรงเรียนแม่ริมวิทยา จ.เชียงใหม่ เพื่อหาเสียงกับเกษตรกร 500 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดย บช.ภาค 5 จัดกำลังดูแล 500 นาย รวมถึงตำรวจปราบจลาจลและควบคุมฝูงชนด้วย และก่อนหน้าที่นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาถึง นางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจ.อ้อม พร้อมพวก 4 คน เดินทางมาและนั่งอยู่ในรถ พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก. ภ.จว.เชียงใหม่ จึงไปขอร้องให้ออกไปจากพื้นที่หาเสียง โดยนางกัญญาภัค ระบุว่าทำไมต้องจำกัดสิทธิ์ พวกตนอยากมาฟังการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์

เมื่อ ขบวนรถนายอภิสิทธิ์และคณะ มาจอดบริเวณทางขึ้นหอประชุม ขณะที่นายอภิสิทธิ์กำลังลงจากรถ ชายวัย 40 ปี สวมเสื้อยืดสีครีม สรีนรูปช้างสัญลักษณ์ "แดงคชสาร" เดินออกมาทันทีพร้อมตะโกนว่า "อยากเห็นหน้าคนใจดำๆ" เจ้าหน้าที่จึงเข้าประกบและเชิญตัวออกจากโรงเรียน โดยชายดังกล่าวบอกว่า ไม่ได้มาขับไล่ แค่อยากเห็นหน้านายอภิสิทธิ์ เห็นแล้วก็กลับ จากนั้นก็เดินชูนิ้วชี้เบอร์ 1 ตลอดเส้นทาง

ขณะ เดียวกันเมื่อขบวนรถของนายอภิสิทธิ์จอด มีมือดีที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้สนับสนุนปาน้ำแข็ง 2 ก้อนเข้าใส่ไปโดนรถในขบวนคันที่ 3 ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตั้งแผงมนุษย์กัน นอกจากนี้บริเวณข้างสนามฟุตบอลของโรงเรียน มีกลุ่มญาติแกนนำแดงเชียงใหม่ที่เสียชีวิตมาปักหลักอยู่ 10 คน เพื่อทวงถามความคืบหน้าของคดีกับนายอภิสิทธิ์ แต่ไม่ได้ส่งเสียงหรือตะโกนอะไร ขณะที่นายอภิสิทธิ์ก็ไปปราศรัยกับผู้สนับ สนุนตามกำหนดการ

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ที่บริเวณตีนดอยสุเทพ ท่ามกลางการอารักขาขั้นสูงสุด จนถูกชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เหมือนต้องอุ้มลงจากรถทุกครั้ง ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์จะขึ้นรถกลับลงมา กลุ่มโชเฟอร์รถสองแถวแดงที่จอดบริเวณใกล้เคียงก็ชูนิ้วเบอร์ 1 ใส่คณะของนายอภิสิทธิ์ และก่อนขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับกทม.ในเวลา 17.00 น.

เทือกมั่นใจพรรคร่วมไม่ทิ้งกัน

ที่ทำเนียบ รัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวเดินสายจับขั้วตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดแม้พรรคจะส่งใครไปคุยก็ตาม ถ้าคะแนนแพ้พรรคประชาธิปัตย์ก็จะฝ่อไปเอง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่ค่อยพูดคุยกัน ต่างคนต่างไปหาเสียง แต่เรายังมีไมตรีต่อกัน เมื่อถามว่าเหตุใดมั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพกล่าวว่า คะแนนเสียงของการเลือกตั้งออกมาจะทำให้พรรคต่างๆ ทราบว่าประชาชนคิดเห็นอย่างไร ทุกคนและทุกฝ่ายทราบดีว่าการหาเสียง แต่ละฝ่ายพูดจาอะไรกันไว้ ฉะนั้นต้องว่ากันตามผลการเลือกตั้ง

นายสุ เทพยังกล่าวถึงการเดินสายหาเสียงช่วยลูกพรรคเพื่อดึงคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ในเขต กทม.ว่า ยังไม่ได้ลงไปเดินอย่างเต็มที่ แต่ตั้งใจไว้แล้วว่าจะไปช่วยลูกพรรคหาเสียงในพื้นที่ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ภาคกลาง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนภาคเหนือที่ขณะนี้นายอภิสิทธิ์เดินสายหาเสียงอยู่นั้น พบว่าคะแนนเสียงในภาคเหนือดีขึ้น คนเหนือที่มีความนิยมชมชอบพรรคประชาธิปัตย์ก็มีอยู่มาก เพียงแต่ 2 ปีที่ผ่านมามีคนจ้องหาเรื่อง สร้างเหตุ เราจึงหลีกเลี่ยงไม่ค่อยเข้าไปในพื้นที่ภาคเหนือ ไม่ต้องการให้เป็นการจุดชนวน

ปชป.อัด"ปู"พูดอย่างทำอย่าง

ที่ พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคได้ติดตามการขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งทั้งที่เกิดกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ที่มีคนบางกลุ่มข่มขู่ไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่มาฟังการปราศรัยของนาย อภิสิทธิ์ จนต้องเปลี่ยนสถานที่ปราศรัยไปที่อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แทน ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้สังคมติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว และปฏิเสธแนวทางการก่อกวนข่มขู่ คุกคาม ใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ

น.พ.บุ รณัชย์กล่าวว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ที่สามารถพูดคุยกับคนเสื้อแดงได้ แต่กลับปฏิเสธการแสดงความเห็นเรื่องที่เกิดขึ้น และบอกอีกว่าเป็นการกระทำของคนเสื้อแดงจริงหรือไม่ หากเป็นจริง ถือเป็นการแสดงออกเฉพาะหน้า เป็นการพูดที่ปฏิเสธความรับผิดชอบ และเปิดทางให้เหตุการณ์ดังกล่าวดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ยังเห็นว่าการกระทำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอก ย้ำถึงแนวทางสร้างความปรองดองที่จะดำเนินการให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นพี่ชายของตนเองเท่านั้น แต่เมื่อเป็นการกระทำของคนเสื้อแดงก็ปฏิเสธที่จะไม่รับรู้ เหมือนสนับสนุนให้เกิดเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้สังคมวิตกว่าหากพรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จะมีการข่มขู่กดดันจนเกิดความวุ่นวายต่อไป ซึ่งพรรคผิดหวังกับการกระทำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะที่ปากพูดอย่างแต่ทำอีกอย่าง ปากพูดปรอง ดอง แต่พฤติกรรมข่มขู่ประชาชนให้หวาดกลัว

น้องเติ้งยันชอบเปิดอกคุย

เวลา 11.30 น. นายชุมพล ศิลปาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค เช่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อและผู้สมัครส.ส.กทม. ได้เดินทางมาหาเสียง ย่านสีลม กทม. โดยเริ่มต้นจากอาคารสีลม คอมเพล็กซ์ เดินไปถึงซอยละลายทรัพย์ เพื่อนำเสนอนโยบายการสร้างความปรองดองให้ประชาชนรับทราบ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ก่อนการให้สัมภาษณ์นายชุมพลได้เปิดหน้าอกเสื้อคลุมสีชมพูของพรรค พร้อมบอกว่า "การเปิดหน้าอกถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าเป็นคนโปร่งใส บริสุทธิ์ผุดผ่อง สามารถตรวจสอบได้เลย เพราะเห็นหัวใจตับไตไส้พุง"

จาก นั้นนายชุมพลให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ว่า เชื่อว่าปัญหาระหว่างพรรคชาติไทยพัฒนาและประชาธิปัตย์คงไม่บานปลาย เพราะถือเป็นปกติของการหาเสียงต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง ทุกฝ่ายต้องชิงความได้เปรียบ แต่ไม่ใช่มาลำหักลำโค่นกัน อย่างที่ปล่อยให้รายการช่อง 11 มากระแหนะกระแหนพรรคตลอดเวลาแบบนี้ มันไม่ถูก วันก่อนก็ประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมกัน ความสัมพันธ์ทั้งสองพรรคยังเหมือนเดิม ส่วนเรื่องอื่นๆ ต้องว่ากันหลังเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์เป็นคนพูดเก่ง ช่างพูด บางครั้งคิดอะไรก็พูด สะท้อนความบริสุทธิ์ออกมาเหมือนกับตนเองที่ชอบเปิดอกคุย

เมื่อถามว่า ตอนนี้รู้สึกทุกพรรคกำลังเปิดอกคุยกัน นายชุมพลกล่าวว่า ทุกคนเปิดเหมือนกันแต่ต้องเอกซเรย์ข้างในดูว่ามีอะไรบ้าง พร้อมเปิดกันหมดเพื่อให้เอกซเรย์ อยู่ที่ว่าเราจะเอกซเรย์หรือไม่ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาใหญ่โต ช่วงหาเสียง หัวหน้าพรรคบ้างผู้อาวุโสทางการเมืองบ้างก็มีคำแนะนำที่ดีเพื่อความปรองดอง และอนาคตของประเทศไทยหลังเลือกตั้ง ดังนั้นอยากให้การเลือกตั้งมีบรรยากาศปรองดอง เพื่อนำไปสู่ความปรองดองต่อไป โดยให้ทุกฝ่ายทำอย่างจริงจัง

ชี้สัมพันธ์-ตั้งรัฐบาลไม่เกี่ยวกัน

"เปลี่ยน ขั้วกะทันหันไฟต้องชอร์ตเอาเลย ยืนยันเวลานี้ยังอยู่ด้วยกัน ยังรักกันอยู่ ส่วนเรื่องรัฐบาลเป็นอีกเรื่องหนึ่ง คนละเรื่อง ไม่เกี่ยวข้องกัน บุคคลส่วนบุคคล พรรคก็ส่วนพรรค การร่วมรัฐบาลก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง ต้องแยกให้ออก ทีละขั้นตอน"

เมื่อถามถึงกระแสข่าวผู้ใหญ่ของพรรค เพื่อไทยทาบทามแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาให้มาร่วมตั้งรัฐบาลแล้ว นายชุมพลกล่าวว่า จนถึงบัดนี้ยังไม่ได้รับข่าวเลย แต่ถ้าสมาชิกจะไปพูดจาอะไรกัน คงไม่ทราบ เท่าที่ทราบตอนนี้ยังไม่มีเลย ทุกคนเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น อย่างนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รู้จักกันมาตลอดเพราะนายธวัช วิชัยดิษฐ พี่ชายเขาเป็นเพื่อนกันมาก่อน ซี้ย่ำปึ้กกันมา

เมื่อถามว่าหลายคนมองว่าพรรคชาติไทยพัฒนาให้ข่าว เพื่อต่อรองกับพรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพลกล่าวว่า ไม่มีแน่นอน เป็นการสะท้อนเพื่อแสดงความคิดเห็นเท่านั้น อย่างที่นายบรรหารออกมาพูดก็แสดงความคิดเห็น ทั้งนี้ การจับขั้วรัฐบาลต้องรอหลังเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค.ค่อยหารือกัน แต่เชื่อว่าต้องเป็นรัฐบาลผสม เพราะระบบสองพรรคสำหรับประเทศไทยยังไม่มี ระบบนี้เกิดได้ยาก บางพรรคเป็นพรรคเฉพาะกิจ พอตัวผู้นำไม่อยู่พรรคก็มีอันเป็นไป พอพรรคเกิดขึ้นมาปุ๊บก็หายวับไปกับตา

หนั่นแนะมาร์คต้องรู้จัก"ก้าวข้าม"

พล.ต.สนั่น กล่าวถึงกระแสข่าวเพื่อไทยติดต่อขอจับขั้วทางการเมือง ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประสานมา หัวหน้าพรรคก็ยังไม่มีการพูดคุยกัน เวลานี้ต่างคนต่างเดินสายหาเสียง พรรคประชุมกันอีกครั้งก็วันจันทร์ที่ 6 มิ.ย. จึงไม่ทราบว่ามีใครมาทาบทามบ้าง สำหรับพรรคต้องว่ากันหลังเลือกตั้ง และขณะนี้ต้องขอเสียงสนับสนุนให้มากที่สุด เพื่อทำให้เห็นว่าคนไทยต้องการปรองดอง

เมื่อถามว่าการจัดตั้ง รัฐบาลครั้งนี้จะมีกลุ่มงูเห่าหรือไม่ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า อาจมีได้ อยู่ที่ความสามารถของผู้จัดการรัฐบาล เวลานี้ไม่ทราบว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยประ สานกันอย่างไร แต่ถ้าแนวทางปรองดอง ก็พร้อมช่วยทุกพรรค ขอให้มีแนวทางที่ชัดเจนว่าหลังเลือกตั้งจะปรองดอง ดูการออกรายการของนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าด้วยการปรองดองถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เริ่มดีขึ้นแล้ว

ผู้สื่อ ข่าวถามว่าการโต้กันไปมาระหว่างนายบรรหารกับนายอภิสิทธิ์ เรื่องรับปากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เป็นการหยอกเย้ากระเซ้าแหย่กันเท่านั้น ไม่ได้เป็นเรื่องจริงจังต้องหนักแน่น ถ้าจะปรองดองต้องหนักแน่น นายอภิสิทธิ์ต้องก้าวข้ามบ้างและให้อภัยกันไป นักการเมืองก็อย่างนี้ เหน็บอะไรกันบ้าง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เชื่อว่าสุดท้ายก็จับมือกันได้

ปชป.-พท.ดวลปรองดองอีกยก

เมื่อ เวลา 17.45 น. นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จากพรรคเพื่อไทย ออกรายการเจาะข่าวเด่น ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในหัวข้อนโยบายปรองดองต่อจากเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.

นายชำนิกล่าวว่า ควรให้คณะกรรมการสมาน ฉันท์ที่เคยทำหน้าที่เมื่อปี 2552 และ 2553 ซึ่งมีความเป็นกลางอยู่แล้ว ทำหน้าที่ต่อไป ไม่ควรตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ เพราะการนำคู่ขัดแย้งมาอยู่ในคณะกรรมการ ก็จะทำให้ไม่มีความเป็นกลาง ซึ่งจะทำให้การแก้ปัญหานั้นไม่เกิดผลและไม่มีความเป็นธรรม เพราะปัญหามีความลึกซึ้ง ต่อเนื่อง จนมีผลสืบเนื่องไปถึงนอกประเทศ ส่วนการนิรโทษกรรมนั้น ไม่ต้องการให้นิรโทษกรรมเพื่อประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียว เพราะถือเป็นศูนย์กลางของปัญหาที่นำมาซึ่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย แต่ควรมีการนิรโทษกรรมตามหลักนิติรัฐมากกว่า

ด้านนายณัฐวุฒิกล่าวว่า เห็นด้วยกับนายชำนิในเรื่องการใช้คนกลางแก้ปัญหา แต่ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า คณะกรรมการที่นายอภิสิทธิ์ตั้งขึ้น 2 ชุดหลังเกิดปัญหาเมื่อปี 2552 และ 2553 นั้นเป็นคณะกรรมการที่มีอคติ โดยสื่อมวลชนได้รายงานว่า นายอภิสิทธิ์พูดในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ว่าตั้งคนที่มีแนวทางเช่นเดียวกันเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งต้องพิจารณาถึงแนวทางที่ผ่านมา หากได้ผลก็อาจใช้ชุดเดิมต่อไป แต่ถ้าแนวทางที่ผ่านมาไม่ถูกต้อง ก็ควรตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งตนเชื่อว่า คนไทยรอได้

ชำนิพัลวันแจง"ปฏิวัติ"

นาย ณัฐวุฒิกล่าวถึงประเด็นนิรโทษกรรม ว่า คำถามสำคัญที่สุดในเรื่องนี้คือ ใครควรเป็นเจ้า ของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง ระหว่างประชาชน หรือผู้ที่อยากมีอำนาจและใช้อำนาจเหล่านั้น ซึ่งต้องเอาความจริงตั้งแต่เหตุการณ์ 19 ก.ย. มาพิจารณา หากพ.ต.ท.ทักษิณเป็นต้นเหตุของปัญหา กลไกของกฎหมายก็จะจัดการของมันได้เอง แต่ในความเป็นจริงนั้นมีอำนาจพิเศษที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ไม่ได้ เริ่มตั้งแต่การชุมนุมต่อต้านรัฐบาลทักษิณ สู่การรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ซึ่งมีการยึดอำนาจและจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตัดสินความผิด

นายชำนิ กล่าวตอบโต้นายณัฐวุฒิว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2535 ตนคิดว่าจะไม่มีการยึดอำนาจเกิดขึ้นแล้ว แต่เหตุการณ์ 19 ก.ย. นั้นเกิดได้เพราะมีเงื่อนไขที่เอื้อให้เกิดการยึดอำนาจ นั่นคือปัญหาคอร์รัปชั่น

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ไม่ว่าประเทศจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ตาม ต้องไม่มีเงื่อนไขใดที่นำไปสู่การปฏิวัติโดยเด็ดขาด แต่เหตุการณ์ 19 ก.ย. เกิดขึ้นได้เพราะเราไปยอมรับเองว่ามีเงื่อนไขที่สามารถนำไปสู่การยึดอำนาจ ได้ ทางพรรคเพื่อไทยยอมรับไม่ได้กับการสร้างเงื่อนไขปฏิวัติทั้งในอดีตและ ปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างกล่าวตอบโต้กันของนายชำนิและนายณัฐวุฒิ นายชำนิได้ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณคือจุดหลักของความขัดแย้งในสังคม โดยมีกระบวนการเคลื่อนไหวผ่านคนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย และชายชุดดำ ขณะที่นายณัฐวุฒิระบุว่า จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งอาจเกิดจากพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ขณะนี้ความขัดแย้งขยายไปไกลกว่านั้น กลายเป็นความขัดแย้งของอำนาจนอกระบบ กับประชาชน จุดหลักของความขัดแย้งเกิดจากคนที่คิดจะเอาพ.ต.ท.ทักษิณลงจากตำแหน่งนายกฯ พร้อมยกกระบวนการเคลื่อน ไหวที่ประกอบด้วย กลุ่มผู้ชุมนุม พรรคประชาธิปัตย์ และกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ออกมาทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ นอกจากนั้นนายณัฐวุฒิยังได้กล่าวถึงการที่นายชำนิยอมรับการปฏิวัติแบบมี เงื่อนไข โดยนายชำนิได้ออกมาปฏิเสธในตอนท้ายว่าตัวเองก็ต่อต้านการปฏิวัติ

ภท.ไม่สนพท.พูด-รอฟังคนดูไบ

นาย ศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไม่ร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยว่า ผู้ใหญ่ของพรรคยังไม่พูดคุยกัน แต่พรรคพูดมาตลอดว่าช่วงนี้คือการเลือกตั้ง จะยังไม่พูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล ไม่อยากให้ประชาชนรู้สึกว่านักการเมืองคิดแต่จะเข้าสู่อำนาจ วันนี้ประชาชนยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ดังนั้นนักการเมืองหรือพรรคอย่าเพิ่งเลือกกันเลย อย่าด่วนตัดสินใจในสิ่งที่ประชาชนยังไม่ตัดสิน ไม่อยากให้พรรคไหนพูดว่าจะตั้งรัฐบาลแล้วจะเอาหรือไม่เอาใคร

นายศุภ ชัยกล่าวว่า ไม่ทราบว่าการออกแถลง การณ์ฉบับนี้มีเจตนาอะไร ถ้าพรรคเพื่อไทยต้องการแสดงว่าเป็นเจตนารมณ์ที่แท้จริง ขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาแถลง คนถึงจะเชื่อ หรือถ้าไม่ใช่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ให้คนอยู่ดูไบหรือที่ไหนก็ตามออกมาพูดให้ชัดเจน เพราะในหลักการรบ คนที่ออกมาพูดไม่ใช่แม่ทัพ เป็นแค่นายกองธรรมดา ชื่อตำแหน่งอาจเป็นแม่ทัพ แต่ทำตัวเป็นนายกอง จึงเป็นแค่คำพูดของนายกอง จึงไม่สะเทือนกับพรรค แต่ยืนยันว่ายังไม่พูดว่าจะเอาหรือไม่เอาพรรคเพื่อไทย เพียงแต่เวลานี้จะทำอะไรต้องถามประชาชน

เมื่อถามว่าการออกแถลงการณ์ เป็นการเรียกคะแนนเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย โดยแสดงให้เห็นว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับคนที่เคยทรยศหรือไม่ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในทางกลับกัน หากพรรคเพื่อไทยคิดว่าภูมิใจไทยเป็นปฏิ ปักษ์ ทรยศต่อพรรค แต่หากวันหนึ่งเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไป พรรคเพื่อไทยจะหาเหตุผลอะไรมาอ้างกับประชาชน น่าเป็นห่วงว่าประชาชนที่สนับสนุนอาจถูกหลอกลวงซ้ำซากได้

ยิ่งลักษณ์ลุยฝนหาเสียง

เวลา 14.50 น. ที่ตลาดสด อ.เมือง จ.อ่างทอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยส.ส.บัญชีรายชื่อ อาทิ นายประภัสร์ จงสงวน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นางรพิพรรณ พงศ์เรืองรอง น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เดินทางลงพื้นที่ช่วยน.ส.เพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ชัย ผู้สมัครส.ส.เขต 1 อ่างทอง โดยมีนายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ร่วมสังเกตการณ์ สร้างความตื่นเต้นให้ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งมารอรับจำนวนมาก บางคนเดินเข้าไปจับมือและทักทาย พร้อมมอบกุหลาบแดง เพื่อเป็นกำลังใจในการหาเสียง ขณะที่บางคนตะโกนเสียงดัง "ว่าที่นายกฯหญิง และน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ" โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทักทายและสอบถามราคาสินค้า ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะเดินหาเสียงท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าไปในร้านขายของชำ โดยเจ้าของร้านหยิบภาพที่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มายื่นให้ดู ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่าเป็นรูปพี่ชายเมื่อครั้งมาที่นี่ ก่อนแวะร้านขายกลองยาว สินค้าชื่อของอ.ป่าโมก พร้อมตีกลองเอาฤกษ์เป็นเคล็ดว่าจะได้มีชื่อดังเหมือนเสียงกลอง

เจอพธม.ปิดประตูหนี

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินหาเสียงภายในตลาด มีพ่อค้าแม้ค้าที่เป็นกองเชียร์พันธมิตรฯบางส่วนได้ปิดร้านค้าในขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินผ่าน และออกมายืนสังเกต การณ์ แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาพบประชาชน 20 นาที

เวลา 16.40 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะ เดินทางมาที่หน้าที่ว่าการอ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เพื่อรับฟังปัญหาทางการเกษตรจากชาวบ้าน มีนายวิทยา บุรณศิริ ผู้สมัครส.ส.อยุธยา มารอรับ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงนโยบายการจำนำข้าวเปลือก และโครงการบัตรเครดิตทางการเกษตร ซึ่งประชาชนสามารถใช้บัตรซื้ออุปกรณ์การ เกษตรและพันธุ์ข้าว

จาก นั้นเวลา 17.10 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะ เดินทางมาที่สำนักชลประทานที่ 12 ดูแล เขื่อนเจ้าพระยา ซึ่งจุดนี้นายเสนาะ เทียนทอง ได้เดินทางมาสมทบ และฟังการบรรยายสรุปถึงปัญหาการใช้น้ำในพื้นที่ภาคกลาง พร้อมหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาความแห้งแล้งและน้ำไม่เพียงพอใช้ในการเกษตร โดยใช้เวลา 30 นาที

ปูย้ำอีกตั้งรัฐบาลคุยหลัง3ก.ค.

จาก นั้นเวลา 17.50 น. ที่จ.ชัยนาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไม่เอาพรรคภูมิใจไทยมาร่วมรัฐบาลว่า การร่วมรัฐบาลต้องเป็นมติพรรคอยู่แล้ว วันนี้พรรคได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนที่ชัดเจนเรียบร้อยแล้ว ถ้าได้เป็นรัฐบาลก็พร้อมจับมือกับพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน การที่เร่งออกแถลง การณ์เนื่องจากมีสื่อและหลายฝ่ายสอบถามกันมาก จึงต้องการให้เกิดความชัดเจน อย่างไรก็ตามวันนี้ขอทำงานก่อนเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้ามีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถึงจะมาพูดคุยว่าจะร่วมกับพรรคใดบ้าง ซึ่งต้องรอผลหลังวันที่ 3 ก.ค.นี้

เมื่อถามว่าการที่พรรคเพื่อไทยออก แถลง การณ์ เป็นการตอกย้ำว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน แต่เป็นการแสดงจุดยืน จนถึงขณะนี้ตนยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงเกินครึ่ง ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในภาคใต้นั้น ยังยืนยันจะไปแน่นอน ต้องขอโอกาสประชาชนในภาคใต้ให้ตนลงไปพบด้วย

ลั่นมั่นใจมากขึ้นหลังกกต.รับรอง

เมื่อ ถามว่าห่วงจะมีกลุ่มเสื้อเหลืองมาประท้วงหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ในเมื่อมาทำงานเพื่อรับใช้ประชาชนต้องพยายามเดินทางไปชี้แจง และ แสดงให้เห็นถึงความจริงใจให้มากที่สุด

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวถึงกกต. ตัดสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 98 ของพรรคว่า ไม่มีผลกระทบ ก็เลื่อนลำดับขึ้นตามปกติ ส่วนที่กกต. รับรองคุณสมบัติของตนแล้วนั้น ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น

นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ตั้งให้ตนเป็นโฆษกประจำตัว เพื่อทำหน้าที่ชี้แจงแทนหากถูกฝ่ายตรงข้ามพาดพิง เนื่องจากหลังจากนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องเดินสายหาเสียงอย่างเต็มที่ จึงไม่อยากเสียเวลาตอบโต้รายวัน จึงให้ตนชี้แจงเรื่องต่างๆ แทนโดยประสานข้อมูลกับทีมงานน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อให้การชี้แจงเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

ณัฐวุฒิช่วยปูปราศรัยชัยนาท

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้จัดเวทีปราศรัยที่บริเวณสนามกีฬาสรรคบุรี จ.ชัยนาท โดยมีประชาชนมาฟังการปราศรัย 2,000 คน ซึ่งบางส่วนมาเฝ้ารอเพื่อพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายณัฐวุฒิ เมื่อทั้งสองมาถึงประชาชนได้วิ่งกรูเข้าไปห้อมล้อมเพื่อขอถ่ายภาพเป็นที่ ระลึก รวมทั้งตะโกนว่า "อยากได้นายกฯหญิงคนแรก"

เวลา 18.50 น. นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ที่ผ่านมาต้องประสบกับปัญหามากกว่า 4 ปี มีเหตุผลมาจากการที่แพ้ไม่เป็น ดูได้จากประชาชนเลือกนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขึ้นมาเป็นนายกฯ ก็ถูกฝ่ายตรงข้ามส่งคนออกมาล้ม ต่อมานายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ ก็ยังส่งเจ้าหน้าที่มารบกับประชาชน และตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ดึงดันจะตั้งรัฐบาลอย่างเดียว ชนะก็จะเป็น แพ้ก็จะเป็น ดันทุรังอย่างเดียว หากเป็นเช่นนั้นต่อไปไม่ต้องมีการเลือกตั้งก็ได้ ใช้วิธียื่นซองประมูลแทน ประชาชนจะได้ไม่เสียเวลา ส่วนวิธีแก้ไขเราต้องทำให้เสียงของประชาชนดังขึ้น โดยให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอย่างขาดลอย ให้วิถีของประชาชนกลับมา หลังจากเราต้องยืนอยู่ในระบอบเผด็จการมานาน

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ ไม่กล้าออกมาหาเสียงเพราะกลัวคนเสื้อแดง แต่ช่วงนี้เริ่มออกมาได้ แต่ต้องมีทีมรปภ.ดูแลอย่างเข้มงวด หากนายอภิสิทธิ์ กลัวขนาดนี้ควรนอนอยู่ที่บ้านจะดีกว่า และไม่ทราบว่าจะกลัวประชา ชนทำไม

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยว่า ที่ผ่านมา เราศึกษาปัญหาในจ.ชัยนาทมากว่า 1 ปีแต่ยังไม่มีโอกาสเข้ามาแก้ไขปัญหา ซึ่งปัญหามีทั้งการทำนาและราคาข้าว เราเตรียมเสนอนโยบายการจำนำและประกันราคาข้าว รวมทั้งเชื่อมลุ่มน้ำทั้ง 25 สายเพื่อให้เกษตรกรมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี จึงอยากให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย



มท.แจงเว็บขึ้นข้อมูลยิ่งลักษณ์ผิด

นาย จักรี ชื่นอุระ รักษาการ ผอ.สำนักงานบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาด ไทย ชี้แจงกรณีที่มีข้อมูลการไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ทำให้เสียสิทธิการเป็นผู้สมัครส.ส. ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์คนไทยดอตคอมว่า ขอชี้แจงว่ากรมการปกครองจัดเก็บฐานข้อมูลของผู้ที่ใช้หรือไม่ไปใช้สิทธิ เลือกตั้งเฉพาะการเลือกตั้งส.ส.และส.ว.เท่านั้น ซึ่งการไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งส.ว.ของน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นเรื่องจริง แต่เราได้ดึงเว็บเพจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่ไปใช้สิทธิ์ออกจากหน้าเว็บตั้งแต่ประกาศรับสมัครเลือกตั้งแล้ว ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมีบุคคลไปดึงเอาข้อมูลดังกล่าวออกมาอีกจนกลายเป็น ประเด็น ดังนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของเรา

นายจักรี กล่าวว่า นอกจากนี้ เราจัดเก็บข้อมูลเฉพาะการใช้สิทธิเลือกตั้งส.ส.และ ส.ว.เท่านั้น ไม่ได้จัดเก็บข้อมูลการใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นอื่นๆ การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งส.ว. แต่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งที่ผ่านๆ มา ถือว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้สิทธิคืนแล้ว



ณัฐวุฒิโวยทหารแทรกแซงเลือกตั้ง

วัน ที่ 2 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำกลุ่มนปช. แถลงว่า มีกำลังพลในค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร แจ้งข้อมูลมาที่ตนว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงของค่ายดังกล่าว กำชับกำลังพลให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ระบุให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้กำลังพลไม่สบายใจ หลายคนในนั้นเป็นเสื้อแดง ไม่อยากกล่าวหา แต่เมื่อมีกำลังพลในค่ายยืนยัน จึงตั้งคำถามไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงว่าจริงหรือไม่ คนตอบได้นอกจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงในส่วนกลางแล้ว น่าจะเป็นพล.ต.สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผบ.จทบ.ส.น. เพราะผบ.ทบ.ประกาศต่างกรรมต่างวาระแล้วว่าไม่ให้ทหารแทรกแซงการเลือกตั้ง

นาย ณัฐวุฒิกล่าวว่า วันเดียวกันนี้ เวลา 16.00 น. เป็นเส้นตายที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ กอ.รมน. สั่งการหน่วยงานในสังกัดกอ.รมน.ภาค 1 ส่งบัญชีรายชื่อหัวคะแนนและผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ถามว่าเป็นจริงหรือไม่ มีวัตถุประสงค์อะไร หลังจากนี้หากมีการข่มขู่ คุกคาม กดดัน หรือถูกทำร้ายของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคในพื้นที่ จะให้ประชาชนเข้าใจว่าอย่างไร พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. น่าจะมีคำอธิบาย ถ้ากองทัพบอกว่าไม่ได้ทำ ต้องชี้แจงให้ประชาชนทราบ แต่ถ้าทำไปแล้วก็ต้องเปิดเผยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ยืนอยู่ข้างไหน หากยังมีการข่มขู่ คุกคาม แทรกแซง โดยกลไกของรัฐ ถือว่าไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นสิ่งที่พรรควิตกกังวล นานาชาติก็เฝ้ามอง



โพลบ้านสมเด็จฯชี้คนหนุน"ปู"นายก

วัน ที่ 2 มิ.ย. นายสิงห์ สิงห์ขจร อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.) กล่าวถึงผลสำรวจการเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค.ว่า บ้านสมเด็จโพลสำรวจความคิดเห็นของผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นครั้งแรกต่อ การเลือกตั้งส.ส. โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในวันที่ 3 ก.ค. สำรวจในเขตกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 1,495 คน วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่าร้อยละ 50.4 จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ร้อยละ 26.3 ไม่ไป และร้อยละ 23.3 ยังไม่แน่ใจ ทั้งนี้ร้อยละ 58.9 อยากให้พรรคการเมืองมีนโยบายให้ความสำคัญกับเยาวชน

นายสิงห์กล่าวว่า เมื่อถามว่าใครเป็นผู้เหมาะสมกับตำแหน่งนายกฯ พบว่าร้อยละ 34.5 เลือกน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รองลงมา ร้อยละ 25.1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 15.5 พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ร้อยละ 10.5 ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ และร้อยละ 14.4 ยังไม่ตัดสินใจ

สำหรับการเลือกตั้ง ระบบบัญชีรายชื่อ ร้อยละ 34.2 ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด รองลงมาไม่เลือกพรรคใดเลยร้อยละ 24.3 เลือกพรรคประชาธิปัตย์ร้อยละ 23.7 เลือกพรรคเพื่อไทยร้อยละ 17.7 และพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินร้อยละ 0.1

ส่วน ระบบเขต ร้อยละ 39.7 ยังไม่ตัดสินใจเลือกผู้สมัครจากพรรคใด ร้อยละ 23.7 เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 17.7 พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 7.2 พรรครักประเทศไทย ร้อยละ 3.5 พรรครักษ์สันติ ร้อยละ 0.3 พรรคมาตุภูมิ และ ร้อยละ 0.1 พรรคชาติไทยพัฒนา และร้อยละ 0.1 เลือกพรรคการเมืองใหม่

 

 

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNakF6TURZMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHdOaTB3TXc9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2842

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 มิ.ย. 54 เวลา 08:59:08
 


กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี