หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จยย.-คาร์บอมบ์ ถล่มโก-ลกตาย3เจ็บ60

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จยย.-คาร์บอมบ์ ถล่มโก-ลกตาย3เจ็บ60
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 17 ก.ย. 54 เวลา 14:30:47 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


คามัสยิด - ด.ต.อารง มาลายา และอส.มาหามะ ยามา ลูกน้องพล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะละหมาดในมัสยิด หมู่ 2 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อ 16 ก.ย.

ระเบิด 3 ลูกซ้อน ถล่มกลางเมืองสุไหงโก-ลก ตาย 3 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 60 ราย จุดแรกคนร้ายจยย.บอมบ์ข้างร้านบาร์เบียร์ ขณะตำรวจและทหารเข้าตรวจ ก็โดนจยย. บอมบ์อีกตูม ก่อนปิดท้ายด้วยคาร์บอมบ์สี่แยกใกล้โรงแรม จนท.ต้องตัดระบบการสื่อสาร ป้องกันระเบิดซ้ำ อลหม่านไปทั้งเมือง ส่วนที่ยะลา 4 คนร้ายบุกลงมืออุกอาจในมัสยิด จ่อยิงดับ ด.ต.ผบ.หมู่โกตาบารู กับอส. อดีตลูกน้อง "จ่าเพียร" คาที่ขณะทำพิธีละหมาด ชาวบ้านโดนลูกหลงบาดเจ็บอีก 3

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ก.ย. พ.ต.ท. ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.ป. สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พร้อมด้วยร.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พงศ์พัฒน์วิเชียร ผบ.ร้อย ร.15114 ฉก. นราธิวาส 31 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นำกำลังเข้าตรวจสอบฐานปฏิบัติการทหาร สังกัดร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 บ้านลูโบ๊ะเยาะ หมู่ 7 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และยิงถล่มฐาน เป็นเหตุให้มีทหารบาดเจ็บ 3 นาย เมื่อกลางดึกวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณกอกล้วย ริมถนนปากทางเข้าฐานปฏิบัติการ เป็นจุดที่คนร้ายวางระเบิด พบหลุมลึก 2 ฟุต และกว้าง 2 ฟุต มีเศษซากชิ้นส่วนวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ส่วนจุดที่ 2 บริเวณสวนยางพาราหลังฐาน พบปลอกกระสุนปืน อาก้า เอ็ม 16 และลูกซองกว่า 100 ปลอก ส่วนด้านหลังฐานพบบังเกอร์ถูกกระสุนปืนเสียหาย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.ศราวุธ คงเมือง หัวหน้าชุด นำกำลังทหาร 6 นาย เดินเท้าออกจากฐาน จะไปตั้งจุดตรวจภายในหมู่บ้าน เมื่อถึงทางแยกเข้าฐาน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบข้างทาง จุดชนวนระเบิดที่วางไว้บริเวณกอกล้วยถล่มใส่ทหารบาดเจ็บ 3 นาย จากนั้นคนร้ายอีกชุดประมาณ 10 คน บุกเข้าไปด้านหลังฐาน ใช้อาวุธปืนยิงถล่ม ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นาน 10 นาที และฝ่ายคนร้ายล่าถอยไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทหารที่ถูกระเบิดบาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ พลทหารสมบูรณ์ ชุงกลิ้ง อายุ 22 ปี พลทหารสาหัส คงชู อายุ 23 ปี และ พลทหารวีระวัฒน์ อาหาระ อายุ 23 ปี

ต่อมาเวลา 09.00 น. น.ต.สรรธาร บุตร แก้ว นายทหารฝ่ายยุทธการ ฉก.นราธิวาส 33 นำกำลังทหารสนธิกำลังตำรวจใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านเลขที่ 26/2 หมู่ 9 บ้านตะโล๊ะเน็ง ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ของนายดอเลาะ อารง อายุ 54 ปี ภายหลังสืบทราบว่า นายมะรอกิ ดิง อายุ 30 ปี สมาชิกกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค มีหมายจับในคดีร่วมกับพวกลอบวางระเบิด และยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต หลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว และสามารถจับกุมตัวนายมะรอกิได้ภายในบ้าน แต่ไม่พบของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อมทั้งควบคุมตัวนายดอเลาะ เจ้าของบ้าน ดำเนินคดีให้ที่พักพิง ส่วนนายมะรอกิ ถูกนำตัวไปสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการทหาร ฉก.นราธิวาส 33

ส่วน สถานการณ์ที่ จ.ยะลา เวลา 13.45 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บภายในมัสยิดอานุลยากิน ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์วิทยา หมู่ 2 บ้านตืองอ ต.บุดี อ.เมือง ยะลา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก. สภ.เมืองยะลา และพ.ท.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ ผบ.ฉก.ยะลา 11 นำกำลังตำรวจ ทหาร และอส.รุดไปยังตรวจสอบ

โดย จุดเกิดเหตุอยู่ภายในมัสยิด พบศพ ด.ต.อารง มาลายา ผบ.หมู่ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ช่วยราชการงานสืบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และนายมาหามะ ยามา อส.กาบัง โดยทั้ง 2 ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะ นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ถูกนำส่งร.พ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ นายอานูวา เด็ง, นายสือมัน โย๊ะมา, และอับดุลวาเละ ตาเฮะ

จากการสอบ สวนทราบว่า ในขณะที่ผู้ตายทั้ง 2 ละหมาดภายในมัสยิด มีคนร้าย 4 คน สวมชุดดะวะห์ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้ามัสยิด ก่อนที่ 2 ใน 4 คนร้ายลงจากรถและเดินเข้ามาภายในมัสยิด เมื่อสบโอกาสจึงชักอาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ทั้ง 2 คนอย่างอุกอาจเสียชีวิตคาที่ต่อหน้าชาวบ้านในมัสยิด และขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ด.ต.อารง และนายมาหามะ เคยเข้าร่วมปฏิบัติงานปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มคนร้าย ร่วมกับพล.ต.อ. สมเพียร เอกสมญา อดีตผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา และภายหลังที่พล.ต.อ.สมเพียร ถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต ผู้ตายทั้ง 2 จึงแยกย้ายกลับต้นสังกัดเดิม กระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิตในมัสยิด

ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ไฟใต้ว่า ขณะนี้กลุ่มคนร้ายพยายามรวมตัวกันและหาช่องว่าง เมื่อมีโอกาสจะเข้าก่อเหตุทันที เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง และรอบคอบให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสเกิดเหตุ การณ์ได้ตลอดเวลา ตอนนี้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ และปรับปรุงการดำเนินงานบางส่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าบางฝ่ายเรียก ร้องให้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.ต.อ.โกวิทกล่าวว่า ก็เห็นกันอยู่ว่ายังคงมีสถานการณ์ความรุนแรงอยู่ คงต้องพยายามลดความรุนแรงลงก่อน แล้วค่อยประเมินกันไปตามข้อเท็จจริง เนื่องจากรัฐบาลก็ต้องการคืนความสงบสุข และความเป็นปกติให้ประชาชน ดังนั้น สถานการณ์ในพื้นที่จะเป็นเครื่องมือวัดว่าจะยกเลิกหรือไม่ เพราะถ้าไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีเครื่องมือ จะให้มาใช้กฎหมายปกติเหมือนในกรุงเทพฯ คงไม่ได้

ต่อมาเวลา 18.40 น. เกิดเหตุคนร้ายจยย.บอมบ์ที่ถนนตรงข้ามประตูทางเข้าสมาคมแต้จิ๋ว ข้างร้านบาร์เบียร์ ตั้งอยู่ถนนเจริญเขต ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้พนักงานร้าน และประชาชนที่เดินผ่านสัญจรไปมาได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ถัดมาเวลา 18.55 น. ในขณะที่ตำรวจสภ.สุไหงโก-ลก และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าเกิดเหตุจยย.บอมบ์อีกจุด ห่างจากจุดแรกประมาณ 300 เมตร อยู่ตรงสามแยกทางเข้าสำนักงานองค์การโทรศัพท์ สาขาสุไหงโก-ลก โรง แรมปาร์คสัน มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซีย ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเช่นกัน

จากนั้นเวลา 19.20 น. ก็เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ซ้ำอีก โดยคนร้ายซุกวัตถุระเบิดแสวงเครื่องไว้ภายในรถเก๋ง แล้วขับนำมาจอดทิ้งไว้ที่สี่แยกข้างร้านอาหาร ตรงข้ามโรงแรมเมอร์ลิน แรงระเบิดทำให้ร้านค้าเสียหายหลายหลัง กระจกข้างโรงแรมเสียหาย จากเหตุระเบิด 3 เหตุการณ์ซ้อน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ทราบชื่อ 1 คน คือนายเสกสรร โรจนศิริ เจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 60 ราย ทราบชื่อเพียง อส. กาซานี อาแวนิ, อส.ไซนา บินมามะ, อส. ศรายุทธ หวังสันติสุข และร.อ.ธีรพงษ์ สุวรรณเวศ ทหารฉก.นราธิวาส 36 ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าว รายงานด้วยว่า จากเหตุระเบิด 3 ลูกซ้อน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตัดระบบการสื่อสาร และโทรศัพท์มือถือในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกทั้งหมด ป้องกันคนร้ายจุดชนวนระเบิดซ้ำ พร้อมทั้งปิดกั้นการจราจรตามถนนสายต่างๆ ท่ามกลางความโกลาหลวุ่นวายไปทั้งเมือง

 

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOakUzTURrMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHdPUzB4Tnc9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1272

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 ก.ย. 54 เวลา 14:30:47
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี