หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ออสซี่บล็อกคนไทย หลังโชว์เกรียนป่วนเพจ Dog-a-like

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ออสซี่บล็อกคนไทย หลังโชว์เกรียนป่วนเพจ Dog-a-like
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 04 ต.ค. 54 เวลา 21:15:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก The PEDIGREE Adoption Drive


          กลาย เป็นแอพพลิเคชั่นสุดฮิตในเฟซบุ๊กตลอดช่วงเวลา 3-4 วันที่ผ่านมาเลยทีเดียว สำหรับ Dog-a-like แอพพลิเคชั่นที่ให้ชาวเฟซบุ๊กได้เทียบหน้าตาของตัวเองกับสุนัข ซึ่งได้ถูกนำไปเล่นกันอย่างกว้างขวาง จนในที่สุดก็เป็นเรื่องเข้าให้แล้ว เมื่อเจ้าของเพจ Dog-a-like ได้ออกมาชี้แจงขอให้คนไทยหยุดเล่นแอพพลิเคชั่นนี้ หลังจากถูกนำไปเล่นกันผิดวัตถุประสงค์จนนำมาซึ่งความวุ่นวายให้แก่ทีมงานผู้ ก่อตั้งเพจ และตอนนี้คนไทยก็ได้ถูกแบนการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ก็จะไม่ให้เป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เมื่อเพจ Dog-a-like นี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนานอย่างที่ใคร ๆ คิดกัน แต่เป็นเพจที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้โครงการ The PEDIGREE Adoption Drive ซึ่งเป็นโครงการหาบ้านให้สุนัขไร้บ้านของออสเตรเลีย ที่ประกาศหาคนใจดีมีเมตตา ช่วยรับอุปการะสุนัขไร้บ้านเหล่านี้ และด้วยความที่สุนัขนั้นมีจำนวนมาก ทางโครงการจึงมีการจัดตั้งเพจดังกล่าวขึ้นมา เพื่อให้ชาวออสเตรเลียที่พร้อมจะอุปการะสุนัข ได้เข้ามาจับจองเป็นเจ้าของสุนัข ด้วยการกด like เพจดังกล่าวแล้วเปิดใช้แอพพลิเคชั่น Dog-a-like โดยอัพโหลดรูปของตัวเองลงไปแล้วโปรแกรมก็จะสุ่มเลือกสุนัขขึ้นมา 1 ตัว หากพอใจที่รับอุปการะสุนัขที่ปรากฎข้าง ๆ รูปตัวเองแล้ว ก็สามารถกด Adopt เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของสุนัขตัวนั้น และแน่นอนว่า สุนัขตัวใดที่ถูกกดปุ่ม Adopt ไปแล้ว ก็จะไม่แสดงขึ้นเป็นตัวเลือกสำหรับคนต่อ ๆ ไปอีก


          แต่แล้วความวุ่นวายของโครงการนี้ก็เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน เมื่อมีคนไทยไปพบเข้า และไม่ยอมอ่านเงื่อนไขและวัตถุประสงค์ของแอพพลิเคชั่นนี้ให้ดี เลยจับเอารูปตัวเองไปเทียบกับหน้าสุนัข และแอพพลิเคชั่นนี้ก็ถูกคลิกต่อ ๆ กันไปจนกลายเป็นแอพพลิเคชั่นสุดฮิตที่ถูกนำไปเล่นกันอย่างสนุกสนาน และแน่นอนว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่เผลอไปกด Adopt หรือรับอุปการะน้องหมาตัวนั้นเข้าโดยไม่คิดถึงผลที่จะตามมา ทั้งอีกหลายคนยังตามไปโพสต์รูปอวดความน่ารักของน้องหมาตัวเองลงในเพจโครงการ มากมาย นำมาซึ่งความปั่นป่วนของทีมงานโครงการ The PEDIGREE Adoption Drive ต้องออกมาชี้แจงขอร้องให้คนไทยหยุดเล่นเพื่อความบันเทิงกันก่อนที่จะวุ่นวายไปมากกว่านี้ โดยเขียนข้อความภาษาอังกฤษประกาศไว้ในเพจ มีใจความดังนี้

          "เราดีใจที่มีคนสนใจเว็บเพจนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนไทย ปัญหาสุนัขไร้บ้านเป็นปัญหาระดับโลกที่เราต่างก็รู้กันดี แต่อย่างไรก็ดี แอพพลิเคชั่น Dog-a-like นี้สร้างขึ้นสำหรับชาวออสเตรเลียที่พร้อมจะรับเลี้ยงสุนัขเหล่านี้เท่านั้น และ เพจนี้ก็เป็นเพจที่มีไว้สำหรับถกประเด็นเรื่องสุนัขไร้บ้านในออสเตรเลีย จึงขอความกรุณาโพสต์เฉพาะข้อความที่เกี่ยวข้องกับสุนัขไร้บ้านเท่านั้นและขอ ให้โพสต์เป็นภาษาอังกฤษด้วย ขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุน"

          แต่ กระนั้น เรื่องกลับเลยเถิดกันไปใหญ่ เมื่อคนไทยหลายคนแม้จะรับรู้อย่างนั้นแล้วก็ยังไม่หยุดเล่น พร้อมกับเข้าไปโพสต์รูปน้องหมา โพสต์ข้อความทั้งขอโทษ ทั้งต่อว่ากันเองในเพจ ทั้งโพสต์ข้อความขยะไร้สาระเป็นภาษาไทยในหน้าเพจโครงการของบ้านเขากันอย่าง มากมาย


          อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทางทีมงานผู้ก่อตั้งเพจได้ตัดสินใจบล็อกโพสต์ทุกโพสต์จากประเทศไทย และไม่อนุญาตให้คนไทยเข้าเพจดังกล่าวแล้ว โดยได้ชี้แจงว่า ทางเพ จต้องการจำกัดเฉพาะคนที่สนใจจะรับอุปการะสุนัขและถกปัญหาเกี่ยวกับสุนัขเป็น ภาษาอังกฤษเท่านั้น  และเกรงว่าจะเป็นการไม่เหมาะสมที่มีการใช้ภาษาอื่น พูดคุยในเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับสุนัขไร้บ้าน ดังนั้น จึงขอบล็อกการเข้าถึงจากประเทศไทยทั้งหมด

          จากเหตุการณ์นี้ นับเป็นอีกหนึ่งกรณีที่สะท้อนให้เห็นถึงนิสัยของคนไทยบางกลุ่มกับ การใช้อินเทอร์เน็ตว่า คนกลุ่มนี้นอกจากจะรักสนุกและขาดความรอบคอบในการพิจารณาที่มาที่ไปของแอพพลิ เคชั่นต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ตแล้ว ยังคิดว่าตนเองสามารถทำอะไรบนโลกอินเทอร์เน็ตก็ได้ ยิ่งกับต่างชาติต่างภาษาที่ยากจะมาเอาผิดได้ ก็ยิ่งไม่ละอายที่จะแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกไป โดยเห็นได้จากการเข้าไปโพสต์ข้อความต่อว่าและกระหน่ำข้อความต่าง ๆ นานา ซึ่งไม่เกี่ยวกับเพจของเขาที่ก่อตั้งขึ้นมาอย่างเป็นทางการและเป็นเพจเฉพาะ กิจ แม้ว่าทางเพจจะออกมาชี้แจงขอให้หยุดการเล่นสนุกและหยุดโพสต์ข้อความที่ไม่ เกี่ยวข้องแล้วก็ตาม จนกระทั่งทางเพจต้องใช้วิธีที่เด็ดขาดที่สุด นั่นคือการบล็อกแอคเคาท์จากประเทศไทยทั้งหมดดังที่กล่าวมาข้างต้น 

http://hilight.kapook.com/view/63386

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1451

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 ต.ค. 54 เวลา 21:15:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี