หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ดีเดย์ 1มค.-ขรก.'ป.ตรี'เงินเดือนหมื่นห้า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ดีเดย์ 1มค.-ขรก.'ป.ตรี'เงินเดือนหมื่นห้า
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 19 ธ.ค. 54 เวลา 12:56:14 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พลทหาร รับขั้นต่ำ 9พันบาท ชี้เยียวยา หลังน้ำลด



แก้เหนื่อย - เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับภาคเอกชนนำดนตรีพร้อมแดนเซอร์มาจัดแสดงบนถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา ระหว่างการทำความสะอาดถนนหลังน้ำลด เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.

รัฐบาลเดินหน้าปรับเงินเดือนขั้นต่ำ ข้าราชการและบุคลากรรัฐจบปริญญาตรีเป็น 1.5 หมื่นบาท เริ่มทันทีปีใหม่ 1 ม.ค.2555 ส่วนกลุ่มต่ำกว่าปริญญาตรีและทหารเกณฑ์ ให้ปรับขั้นต่ำเพิ่มเป็น 9,000 บาท หวังสร้างกำลังใจในการทำงานและเยียวยาหลังน้ำลด สภาอุตสาหกรรมเล็งฟ้องศาลปกครองระงับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน กรมอุตุฯเตือนภาคเหนืออุณหภูมิยังลดอีก 1-3 องศา ภาคใต้เฝ้าระวังพิษพายุ'วาชิ' ฝนถล่ม 20-22 ธ.ค. เมืองคอนเร่งผันน้ำรับฝนระลอกใหม่ พัทลุงหลายพื้นที่น้ำยังท่วมขัง

ขึ้นเงินเดือนขรก.ปีใหม่

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. รายงานข่าวจากกระ ทรวงการคลังแจ้งว่า กระทรวงการคลังยืนยันจะปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการและบุคลากรภาครัฐในระดับปริญญาตรีที่มีเงินเดือนไม่ถึงเดือนละ 1.5 หมื่นบาท ซึ่งมีอยู่กว่า 6.49 แสนคน โดยแบ่งเป็นผู้มีวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป 3.46 แสนคน ที่มีอัตราเงินเดือนหรือค่าจ้างไม่ถึง 1.5 หมื่นบาท ให้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว(พ.ช.ค.) เพิ่มอีก เมื่อรวมกับเงินเดือนหรือค่าจ้างแล้วเท่ากับ 1.5 หมื่นบาท และผู้ที่มีวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี รวมถึงทหารกองประจำการอีกกว่า 3.02 แสนคน ที่มีอัตราเงินเดือนหรือค่าจ้างไม่ถึงเดือนละ 9,000 บาท ให้รับพ.ช.ค.เพิ่ม รวมเป็น 9,000 บาท ในวันที่ 1 ม.ค.2555 ส่วนงบประมาณที่ใช้ ดำเนินการในปีแรกอยู่ที่ประมาณ 1.88 หมื่นล้านบาท และในปีถัดไปจะอยู่ที่ประมาณ 2.45 หมื่นล้านบาท

หวังช่วยเยียวยาหลังน้ำลด

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในช่วงที่เกิดอุทกภัยผู้บริหารกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือว่ามีความจำเป็นต้องเลื่อนระยะเวลาการปรับขึ้นเงินเดือนออกไปหรือไม่ เพื่อให้สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ให้เลื่อนนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันออกไปเป็นวันที่ 1 เม.ย.2555 จากเดิมที่ต้องเริ่มในวันที่ 1 ม.ค.2555 เนื่องจากเห็นว่านโยบายดังกล่าวดำเนินการมาพร้อมกัน โดยมีข้อสรุปว่ายืนยันที่จะปรับขึ้นในช่วงปีใหม่นี้เพื่อสร้างกำลังใจในการทำงานให้กับข้าราชการ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า สำหรับแนวทางการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการทั้งระบบเพื่อให้สอดคล้องกับการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราช การและบุคลากรภาครัฐในระดับปริญญาตรีที่ 1.5 หมื่นบาทนั้น น่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-4 ปี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2555 เช่นเดียวกัน โดยคาดว่าปีแรกจะใช้งบประมาณในส่วนดังกล่าวเพิ่มขึ้น 8,000 ล้านบาท เนื่อง จากเหลือปีงบประมาณเพียง 9 เดือน จากนั้นปีที่ 2 จะใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นอีก 1.5 หมื่นล้านบาท

เล็งฟ้องศาลปค.ฐานขึ้นค่าแรง

นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ รองประธานสายแรงงาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า สมาชิกส.อ.ท.อยู่ระหว่างการพิจารณาหาช่องทางฟ้องศาลปกครอง เพื่อระงับการประกาศขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันที่จะมีผลวันที่ 1 เม.ย.2555 ใน 7 จังหวัด คือ ภูเก็ต, กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุม ธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร และนคร ปฐม เนื่องจากไม่เป็นธรรมและส่งผลกระทบต่อการลงทุน รวมถึงการจ้างงานในประเทศทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

"หากจะดำเนิน การคงดูช่วงต้นปี 2555 เพราะเอกชนมองว่าการขึ้นค่าแรงทำได้ โดยต้องเป็นไปตามกลไก แต่เรื่องนี้ไม่เป็นไปตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น มีการครอบงำของคณะกรรมการไตรภาคีพิจารณาค่าจ้างจากฝ่ายการเมือง และการขึ้นค่าจ้างก็เป็นประเด็นการเมืองจากนโยบายหาเสียง โดยการนำร่องใน 7 จังหวัดด้วยการขึ้นเงินเดือนครั้งเดียวเฉลี่ย 36-40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงเกินไป และยังกำหนดขึ้นทั่วประเทศให้เป็นวันละ 300 บาทตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2556 ด้วย" นายทวีกิจกล่าว

นายทวีกิจกล่าวอีกว่า ปัจจุบันนโยบายขึ้นค่าจ้างดังกล่าวกำลังส่งผลกระทบต่อการเจรจาสั่งซื้อและผลิตสินค้าในไทยในปี 2555 ซึ่งต้องเริ่มเจรจารับคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว เนื่อง จากผู้ผลิตต้องปรับเพิ่มต้นทุนจากผลพวงการขึ้นค่าจ้างไปยังสินค้า ทำให้สินค้าของไทยแพงขึ้น ลูกค้าส่วนหนึ่งจึงลังเลและเปลี่ยนใจหันไปสั่งซื้อที่ประเทศเพื่อนบ้านแทน ซึ่งมีผลกระทบต่อส่งออกไทยแน่นอน ขณะเดียว กันยังทำให้ผู้ผลิตสินค้าที่ต้องใช้แรงงานเข้มข้น เช่น สิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เซรามิก เฟอร์นิ เจอร์ ฯลฯ มองการย้ายฐานไปยังเพื่อนบ้านแทนในปีหน้า เพราะค่าแรงต่ำกว่าไทยและแน่นอนว่าจะทำให้คนไทยเสี่ยงกับภาวะว่างงานมากขึ้น

ลุยสอบรับเหมาขึ้นราคาสินค้า

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ขณะนี้รับการร้องเรียนจากประชาชนกว่า 400 ราย ว่ามีผู้รับเหมาฉวยโอกาสขึ้นราคาวัสดุก่อสร้างในช่วงการฟื้นฟูหลังน้ำลด พรรคจึงทำหนังสือไปที่กระทรวงพาณิชย์เพื่อตรวจสอบดูว่ามีพวกฉวยโอกาสประเมินวัสดุก่อสร้างเกิน ราคาจริงหรือไม่ และอยากให้องค์กรเอกชนด้านที่อยู่อาศัยเข้ามาตรวจสอบอีกทางหนึ่ง ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบและเอาผิดกับทางผู้รับเหมาหรือบริษัทที่ประเมินราคาวัสดุก่อสร้างเกินจริง

บิ๊กคลีนนิ่งถนนอักษะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารและภาคเอกชนร่วมกันทำความสะอาดบริเวณถนนอักษะ ย่านพุทธมณฑลสาย 3 หลังถูกน้ำท่วมขังมาเป็นเวลานับเดือน รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ เปลี่ยนต้นไม้ที่แช่น้ำจนตายและซ่อมแซมถนนที่ชำรุด โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ถนนในฝั่งเขตทวีวัฒนาไปจนถึงพุทธมณฑลสาย 3 ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจและมาร่วมกิจกรรมด้วย

อุตุฯเตือนเหนือลดอีก 3 องศา

สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนักในภาคใต้ตอนล่าง กับคลื่นลมแรงในอ่าวไทยตอนล่าง ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 18 ธ.ค.2554 โดยระบุว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะ เช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยเฉพาะภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศา จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

ฝนถล่มใต้ 20-22 ธ.ค.

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จ.นครศรีธรรมราชลงไปมีฝนฟ้าคะนองกระจายและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นสูงและลมแรงที่พัดเข้าฝั่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 2-3 วันนี้

นอกจากนี้ พายุโซนร้อนวาชิ บริเวณตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์จะเคลื่อนตัวผ่านทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าพายุจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ก่อนเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศมาเลเซียในวันที่ 21 ธ.ค. ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 20-22 ธ.ค. และคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงขึ้นด้วย โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

พัทลุงน้ำยังท่วมขัง

ที่จ.พัทลุง หลายพื้นที่ของจังหวัดยังมีน้ำท่วมขัง อาทิ ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย ต. มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน ต.หารโพธิ์ ต.จองถนน ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน ต.ท่ามะเดื่อ ต.โคกสัก อ.บางแก้ว ต.พญาขัน ต.ปรางหมู่ ต.ชัยบุรี อ.เมือง ระดับน้ำเฉลี่ยสูงสุดกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่ บ้าน ขณะที่ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพประมงกว่า 700 รายได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากไม่สามารถนำเรือหางยาวออกทะเลหาปลาได้

เมืองคอนเร่งผันน้ำ-รับฝนถล่ม

ที่จ.นครศรีธรรมราช นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำป่าต้นน้ำ บริเวณบ้านคีรีวง อ.ลานสกา และกล่าวว่าจากร่องมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีลงไปมีฝนตกติดต่อกัน 2-3 วัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติเพิ่มสูงขึ้น แต่จากการตรวจพบว่ายังสามารถรองรับน้ำได้อีก แต่อยากให้ประชาชนที่อยู่ใกล้ทางน้ำไหลผ่านเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเร่งระบายน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรม ราช เพราะบางจุดเริ่มมีระดับน้ำสูงขึ้นแล้ว

เตือนใต้ฝนตกหนัก-ดินถล่ม

ที่จ.สงขลา นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผอ. ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเผยว่า ลมพายุวาชิที่เข้าประเทศฟิลิปปินส์ไปแล้วทำให้พายุในไทยเริ่มอ่อนกำลังลง แต่จะมีอิทธิพลในภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จ.พัทลุง จ.นครศรีธรรมราช จ.สงขลา จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี และจ.ยะลา โดยจะมีฝนตกระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 20-22 ธ.ค. ทำให้ที่ลุ่มจะมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น ส่วนดินบนภูเขาที่อุ้มน้ำอยู่หลายวันอาจถล่มลงมา จึงขอให้ประชาชนที่อยู่เชิงเขาระมัดระวังมากขึ้น ส่วนเรือประมงควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

นายบุญรัช ไกรดิษฐ์ นายอำเภอกระแสสินธุ์เผยว่า จากเหตุดินภูเขาแหลมเจ้าถล่มทับบ้านประชาชนและถนน ทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังนำเครื่องจักรเข้าเปิดทางแล้วและเร่งสำรวจความเสียหาย

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOVEU1TVRJMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHhNaTB4T1E9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1554

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 ธ.ค. 54 เวลา 12:56:14
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี