หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ชาวเวเนซุเอล่า ร่ำไห้อาลัย"ฮูโก ชาเวซ"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ชาวเวเนซุเอล่า ร่ำไห้อาลัย"ฮูโก ชาเวซ"
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 06 มี.ค. 56 เวลา 15:41:16 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ชาวเวเนซุเอล่า ที่สนับสนุนประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ ต่างร่ำไห้และไปรวมตัวกันอยู่ตามถนนหลายสายในกรุงคารากัส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังทราบข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของผู้นำวัย 58 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมานาน 2 ปี

รองประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร่ ได้ยืนยันการถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีชาเวซ แต่ไม่ได้บอกสาเหตุ / ก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้ประกาศว่า การติดเชื้ออย่างรุนแรงในระบบทางเดินหายใจล่าสุด ทำให้อาการของเขาทรุดลง รองประธานาธิบดีมาดูโร ได้เรียกร้องให้ฝ่ายค้านเคารพต่อความเจ็บปวดของประชาชน และขอให้ประชาชนไปรวมตัวกันที่จตุรัส โบลิวาร์ ซึ่งตั้งชื่อตามวีรบุรุษในสมัยศตวรรษที่ 19 ซิโมน โบลิวาร์ ที่ประธานาธิบดีชาเวซเคยบอกว่า เป็นแรงบันดาลใจของเขา

ผู้สนับสนุน นับหมื่นคน ต่างถือป้ายมีข้อความว่า " ชาเวซคือผู้นำของเรา " และ ชาวิสโม หรือนโยบายกอบกู้คนจน โค่นล้มกลุ่มผูกขาดเศรษฐกิจการเมือง จะยั่งยืนต่อไป / มีประชาชนบางส่วนไปรวมตัวกันอยู่ที่สำนักงานของสถานีโทรทัศน์ โกลโบวิชั่น ที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีชาเวซ ก่อนจะเข้าร่วมกับขบวนรถจักรยานยนต์ / บรรดาร้านค้าและร้านอาหารในกรุงคารากัส ต่างทะยอยปิดให้บริการ / ธงชาติทุกแห่งถูกลดลงครึ่งเสา ประชาชน

ประธานาธิบดีชาเวซ ซึ่งปกครองประเทศมานานถึง 14 ปี เพิ่งจะเดินทางกลับคิวบาเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากเดินทางไปรักษาโรคมะเร็งที่คิวบา เมื่อเดือนที่แล้ว และเขาไม่สามารถทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งได้หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อวัน ที่ 7 ตุลาคม / ภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ นายดิออสดาโด คาเบลโล่ ประธานสมัชชาแห่งชาติ จะต้องทำหน้าที่รักษาการประธานาธิบดีแทน แต่นายคาเบลโล่กลับไม่ได้ปรากฎตัว ในขณะที่รองประธานาธิบดีมาดูโร่ ออกมาประกาศเรื่องการถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีชาเวซ / แต่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้เช่นกันว่า จะต้องเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ ภายใน 30 วัน

ประธานาธิบดีชาเวซ ได้เรียกร้องก่อนหน้านี้ ให้ผู้สนับสนุนเขา สนับสนุนรอบประธานาธิบดีมาดูโร่ และนายเฮนริเก้ คาปริเลส ราโดสกี้ ผู้ว่าการรัฐมิแรนด้า ที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งเมื่อเดือนตุลาคม ได้รับการคาดหมายว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีก / ด้านรัฐมนตรีกลาโหม ได้แถลงยืนยันผ่านทางโทรทัศน์ว่า กองทัพจะยังคงให้ความเคารพต่อรัฐธรรมนูญ หลังการถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีชาเวซ

สถานการณ์ของเวเนซุเอ ล่า ได้จมดิ่งลงสู่ความไม่แน่นอน / รองประธานาธิบดีมาดูโร่ อดีตคนขับรถเมล์ ต้องเผชิญกับงานหนักในการกุมบังเหียนพรรคสังคมนิยม โดยหลังจากได้รับการรับรองจากกองทัพ เขาได้สั่งให้ส่งกำลังทหารไปประจำการตามถนนสายต่าง ๆ / ผู้บัญชาการฝ่ายวางยุทธศาสตร์ของทัพเวเนซุเอล่า วิลเมอร์ บาเรียนทอส เปิดเผยว่า ได้มีการส่งกำลังทหารออกลาดตระเวณ เพื่อปกป้องแผ่นดิน ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงหลังการประกาศเรื่องการถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีชา เวซ

รองประธานาธิบดีมาดูโร่ จะต้องเผชิญกับการเลือกตั้งภายใน 30 วัน เพื่อสรรหาผู้นำคนใหม่มาแทนที่ผู้นำฝีปากกล้า ที่ตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อสหรัฐ และแม้ในขณะที่เขากำลังอาการทรุดหนักเวเนซุเอล่า ก็ยังสั่งขับนักการทูตอเมริกัน 2 คน ออกจากกรุงคารากัส ด้วยข้อกล่าวหาว่าบั่นทอนเสถียรภาพของรัฐบาล ด้วยการพยายามฉกฉวยประโยชน์ในช่วงที่เวเนซุเอล่า กำลังเผชิญสุญญากาศทางการเมือง ก่อนหน้านี้ รองประธานาธิบดีมาดูโร เคยโจมตีศัตรูต่างชาติว่า ทำให้สุขภาพของประธานาธิบดีชาเวซเสื่อมถอย โดยเขาบอกกับชาวเวเนซุเอล่าว่า เขาไม่สงสัยเรื่องที่ประธานาธิบดีชาเวซ เป็นมะเร็ง หลังการวินิจฉัยของแพทย์ เมื่อปี 2554 เพราะเขาถูกวางยาโดยศัตรูของแผ่นดิน แต่สหรัฐปฏิเสธ และบอกว่า เป็นเรื่องไร้สาระ

นายราโดสกี้ ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ได้เรียกร้องให้ชาวเวเนซุเอล่าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของประธานาธิบดีชาเวซ / มาเรีย กาเบรียล่า ชาเวซ ลูกสาวของประธานาธิบดีชาเวซ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของบิดา และเรียกร้องให้ฝ่ายที่ภักดีสานต่อเจตนารมย์ในการสืบทอดระบบสังคมนิยมในแบบ ของเวเนซุเอล่าต่อไป

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ กล่าวว่า นี่เป็นช่วงเวลาแห่งการท้าทายและสหรัฐขอสนับสนุนประชาชนชาวเวเนซุเอล่า สหรัฐยังคงยึดมั่นต่อนโยบายส่งเสริมหลักการประชาธิปไตยกฎหมาย และเคารพสิทธิมนุษยชน แต่ก็มีนักการเมืองระดับแถวหน้าหลายคนในวอชิงตัน โดยเฉพาะจากพรรครีพับลีกัน ที่แสดงความยินดีต่อการจากไปของประธานาธิบดีชาเวซ เช่น นายเอ็ด รอยซ์ ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศของสภาผู้แทนราษฎร บอกว่า เป็นการหลุดพ้นที่ดี ส่วนนายไมค์ โรเจอร์ส ประธานคณะกรรมาธิการข่าวกรองในสภาผู้แทนราษฎร บอกว่า เขาหวังว่าการถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีชาเวซ จะช่วยเปิดโอกาสให้เกิดการกระชับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐกับเวเน ซุเอล่า แต่นายโจเซ่ เซอร์รันโน่ จากพรรคเดโมแครต ซึ่งมาจากย่านบรองซ์ ในนครนิวยอร์ค กลับยกย่องประธานาธิบดีชาเวซว่า เป็นผู้นำที่เข้าใจความจำเป็นของคนยากจน เขาให้อำนาจกับคนที่ไร้อำนาจ และลงท้ายว่า " อาร์ ไอ พี มิสเตอร์เพรสสิเด๊นท์ "

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1271

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 มี.ค. 56 เวลา 15:41:16
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี