หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ถึงคราวสิ่งพิมพ์ สันติบาลสั่งดำเนินคดี นิตยสาร 3 ฉบับส่อ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ถึงคราวสิ่งพิมพ์ สันติบาลสั่งดำเนินคดี นิตยสาร 3 ฉบับส่อ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 10 ก.ค. 50 เวลา 10:15:02 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สันติบาลลงดาบนิตยสารโป๊ สั่งดำเนินคดี 3 ฉบับ "วีซีดี ไดเจสท์-ดารานางแบบ-เพลล์ออฟ" เรียงหน้าถูกเตือนอีก 14 ฉบับทั้ง เพนเฮาส์ -ทีวีพูล-อุ๊บ ให้ระมัดระวังการนำเสนอรูปและข้อความ ด้าน สตช. ยึดของกลาง วีซีดี-เกมส์ลามกกว่า 37,000 แผ่น “วงกต มณีรินทร์” เตรียมรายงานผลการปราบปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมาย 16 ก.ค.นี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.กลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือที่ ตช 0028.143/2665 เรื่อง การดำเนินการกับนิตยสารที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม จากพลตำรวจตรี สมบัติ ศุภชีวะ ผู้บังคับการ กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า

ตามที่กลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ปฎิบัติหน้าที่อนุกรรมการและเลขานุการสืบสวนปราบปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมายได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มเครื่อข่ายครอบครัวและเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ให้ตรวจสอบความผิดของนิตยสารที่มีรูปภาพและเนื้อหาทางเพศไม่เหมาะสม ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมที่เด็กและเยาวชนสามารถเข้าถึงได้พร้อมกับส่งรายชื่อหนังสือพิมพ์จำนวน 19 ฉบับมาให้พิจารณา

ซึ่งจากการตรวจสอบระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-16 พ.ค. 2550 ปรากฎว่าเจ้าพนักงานการพิมพ์สำหรับกรุงเทพมหานคร ได้ใช้อำนาจตักเตือนหนังสือพิมพ์ 14 ฉบับ ขอความร่วมมือให้ระมัดระวังการเสนอรูปภาพและข้อความ 2 ฉบับและ ดำเนินคดีอาญา 3 ฉบับ

น.ส.ลัดดา กล่าวต่อว่า สำหรับหนังสือพิมพ์ที่ถูกตักเตือนได้แก่ CUTE , FOR HIM MAGAZINE , PENTHOUSE ,GOSSIP STAR ,ทีวีพลู ,ซุบซิบ ZUPZIP MAGAZINE ,สตาร์นิวส์ ,TV GOSSIP ,ชีวิตจริง , Oop! ,SPICY , IAMGUY , อายส์ แอนด์ อายส์ และ TV MAGAZINE หนังสือพิมพ์ขอความร่วมมือให้ระมัดระวังการเสนอรูปภาพและข้อความ 2 ฉบับ ได้แก่ ดาราภาพยนต์ และ wemen’s story ส่วนหนังสือพิมพ์ที่ถูกดำเนินคดีอาญา 3 ฉบับ ได้แก่ VCD ไดเจสท์ ฉบับไกด์บุ๊คส์ปีที่ 3 ประจำวันที่ 1 เม.ย. 2550 , ดารานางแบบ ปีที่ 12 ฉบับที่ 232 เมษายน ปักษ์หลัง 2550 และเพลย์ออฟ ปีที่ 3 ฉบับที่ 26

ผอ.กลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยังได้ส่งหนังสือแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการสืบสวนปราบปรามสื่อผิดกฎหมายของ สตช. ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 159/2550 เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2550 มาให้รับทราบ แบ่งเป็นสื่อ 7 ประเภท ได้แก่ 1.สิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือ นิตยสารแฟชั่น นิตยสารบันเทิง หนังสือพิมพ์

2.อินเทอร์เน็ต 3.โทรทัศน์ 4.วิทยุ 5.วัสดุเทปโทรทัศน์ วีซีดี ดีวีดี วีดีโอ ซีดีรอม แผ่นเกมส์ 6.ภาพยนตร์ 7.โทรศัพท์ โดยแบ่งมอบหน้าที่ความรับผิดชอบเป็น 5 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายเฝ้าฟังและวิเคราะห์ข่าว ฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายปฎิบัติการและฝ่ายประเมินผล จัดทำฐานข้อมูลทั้งระดับสถานีตำรวจ กองบังคับการ และกองบัญชาการ

“ผลการดำเนินการกับสื่อสิ่งผิดกฎหมายทั้ง 7 ประเภทที่ สตช. แจ้งมาให้ทราบ ปรากฎว่า สิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือ นิตยสารแฟชั่น นิตยสารบันเทิง หนังสือพิมพ์ ตั้งแต่เดือน ม.ค. -เม.ย. 2550 มีผลการจับกุมผู้ประกอบการจำนวนหลายราย สามารถยึดหนังสือลามกอนาจารประเภทต่างๆ ได้จำนวนมาก อินเทอเน็ตได้มีการจับกุมผู้กระทำการเผยแพร่ภาคลามกอนาจารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตจำนวนหลายราย

เช่น จับกุมผู้เกี่ยวข้องกับการแพร่ภาพลามกอนาจารผ่านโปรแกรมแคมฟอกซ์ ส่วนรายการโทรทัศน์บางรายการในปัจจุบัน ได้แพร่ภาพในรูปแบบของภาพยนตร์หรือมิวสิกวีดีโอ ทั้งในและต่างประเทศ มีเนื้อหาไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชน มักปรากฎภาพในลักษณะโป๊เปลือยส่อไปในทางร่วมเพศ หน่วยเฝ้าระวังต่างๆจะทำการตรวจสอบ แจ้งเตือน และดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง”น.ส.ลัดดา กล่าว

นอกจากนี้ในส่วนวิทยุมีบางรายการใช้คำพูดที่มีเนื้อหาจูงใจให้เด็กและเยาวชนเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องเพศจนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาอาชญากรรม วัสดุเทปโทรทัศน์ วีซีดี ดีวีดี วีดีโอ ซีดีรอม แผ่นเกมส์ ตั้งแต่เดือนม.ค.-เม.ย. 2550 มีการจับกุมและยึดของกลางเป็นวีซีดี และดีวีดีลามกอนาจารทั้งรายใหญ่และรายย่อยเป็นจำนวน 37,092 แผ่น ภาพยนตร์ที่มีภาพและเสียงลามกอนาจารปัจจุบันยังมีฉายอยู่ตามโรงภาพยนต์ชั้น 2 บางโรง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและไม่มีการฉายอีกต่อไป สุดท้ายโทรศัพท์ที่ให้บริการทางเพศ (Sex Phone) ในระบบ 1900 ซึ่งมีการให้บริการอย่างแพร่หลายอยู่ในปัจจุบันจะต้องมีการสืบสวนปราบปรามต่อไป

 ด้าน น.ส.สุกัญญา สมไพบูลย์ อาจารย์ประจำภาควิชาวาทวิทยาและการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ขณะนี้เด็กวัยรุ่นนิยมบริโภคนิตยสารบันเทิงประเภทซุบซิบดารา นักแสดง คนในวงการบันเทิงเป็นจำนวนมาก เป็นผลต่อเนื่องจากการชมละครโทรทัศน์และมักจะติดตามข่าวสารของดาราที่ชื่นชอบ

ที่สำคัญสิ่งที่อันตรายต่อเด็กและเยาวชนคือการที่นิตยสารซุบซิบวงการบันเทิงบางฉบับมีการนำเสนอภาพและเนื้อหาที่ใช้ภาษาหยาบคายมาก ส่อเรื่องเพศอนาจาร ทั้งๆ ที่ภาพหน้าปกเป็นภาพนางแบบธรรมดา แต่เนื้อหาข้างในมีการใช้ภาพและภาษาไม่เหมาะสมต่อการรับรู้ของเด็กวัยรุ่น

เช่น การพาดหัวข่าวบันเทิงว่า “ดาราสาวดูดไอติมแฟนหนุ่ม” โดยมีการตามไปแอบถ่ายภาพที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลขณะที่แฟนของดาราสาวคนดังกล่าวตักไอศกรีมป้อนในร้านธรรมดา ไม่ได้มีพฤติกรรมที่เหมือนกับการใช้คำบรรยายแบบสองแง่สามง่าม เป็นต้น

ดิฉันคิดว่าสื่อนิตยสารเหล่านี้มีการใช้คำหยาบคายมากๆ บางคำพูดถึงเรื่องเพศที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งเป็นสื่อที่เข้าถึงวัยรุ่นมากสามารถซื้อมาอ่านได้ง่าย ราคาถูก มีให้อ่านตามร้านเสริมสวยทั่วไป จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบการนำเสนอภาพและเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมด้วย เพราะสื่อเหล่านี้กระตุ้นการรับรู้และปลูกฝังพฤติกรรมไม่เหมาะสมให้กับเด็กโดยไม่รู้ตัว” น.ส.สุกัญญา กล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการสืบสวนปราบปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมาย ได้ทำหนังสือ ที่ 0001(สป)/328 ลงวันที่ 6 ก.ค. ถึงผอ.กลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม และอนุกรรมการสืบสวนปรามปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมายว่า ในวันจันทร์ที่ 16 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น.จะมีการประชุมคณะอนุกรรมการฯครั้งที่ 3/2550 ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กทม.

โดยจะมีการประชุมเกี่ยวกับ การรายงานผลการประชุมสัมมนาระดับชาติเพื่อการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ผลการปฏิบัติงานตามมาตรการปฏิบัติในการสืบสวนปราบปรามสื่อที่กระทำผิดกฎหมาย การแจ้งสาระสำคัญของพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ผลการปฏิบัติกับสื่อที่กระทำผิดกฎหมายและเป็นที่สนใจของประชาชนและสื่อมวลชน ได้แก่ การจับกุมโทรศัพท์ ระบบ 1900 สื่อสิ่งพิมพ์ที่กระทำผิด และผลการดำเนินการกับป้ายโฆษณา เพื่อให้คณะอนุกรรมการฯได้รับทราบอีกด้วย

ที่มาจาก

ข่าวจากเอมไทยดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2707

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 10 ก.ค. 50 เวลา 10:15:02
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี