หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ม็อบนร.ฮือไล่ผอ. หลังทำห้องคาราโอเกะในโรงเรียน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ม็อบนร.ฮือไล่ผอ. หลังทำห้องคาราโอเกะในโรงเรียน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 ก.ค. 50 เวลา 11:02:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ม็อบนร.ฮือไล่ผอ. หลังทำห้องคาราโอเกะในโรงเรียน



นักเรียนเมืองโคราชฮือไล่ ผอ. ระบุบริหารงานไม่โปร่งใสและประพฤติไม่เหมาะสม สร้างห้องคาราโอเกะในโรงเรียนจนครูแห่ร้องเพลงเวลางาน ทั้งครูและตำรวจสกัดไม่อยู่นักเรียนเดินเท้า 10 ก.ม.ร้องเรียนผู้ว่าฯ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

เหตุนักเรียนโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชุมนุมประท้วงผู้อำนวยการโรงเรียน ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 08.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม  โดยนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กว่า 1,000 คน นำโดยนายชวัล โรจนธรรม นักเรียนชั้น ม.6/1 ได้ชุมนุมกันที่บริเวณสนามหน้าเสาธงของโรงเรียนเพื่อประท้วง พร้อมชูป้ายขับไล่นายสานิตย์ นาคพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2

ทั้งนี้นักเรียนอ้างว่านายสานิตย์ บริหารงานไม่โปร่งใส ไม่สนับสนุนกิจกรรมของเด็กนักเรียน การสร้างห้องคาราโอเกะในโรงเรียนแล้วมีครูอาจารย์มาใช้บริการร้องเพลงในเวลาราชการจนทำให้เสียการเรียนการสอน รวมไปถึงการใช้วาจาไม่สุภาพกับครูอาจารย์และนักการภารโรงของโรงเรียน

ระหว่างที่นักเรียนชุมนุม นายสานิตย์ได้พยายามออกมาอธิบายชี้แจงกับนักเรียน แต่พอนายสานิตย์ อธิบายไปได้สักพักเด็กนักเรียนก็ไม่ยอมฟังและโห่ร้องขับไล่ นักเรียนมากกว่าครึ่งได้ลุกขึ้นเดินหนีออกจากสนามหน้าเสาธงของโรงเรียนโดยไม่ยอมเข้าห้องเรียน และพยายามจะออกจากโรงเรียนไปยังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

เพื่อยื่นหนังสือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แต่ถูกนายอุดม พรหมพันธ์ใจ ผอ.ร.ร.ราชสีมาวิทยาลัย ที่ทราบข่าวและเดินทางมายัง ร.ร.สุรนารี 2 ได้พยายามมาไกล่เกลี่ยห้ามไม่ให้นักเรียนออกนอกโรงเรียน  พร้อมกับสั่งให้ครูและนักการ ร.ร.สุรนารี 2 ปิดประตูโรงเรียนเอาไว้ไม่ให้นักเรียนออกนอกบริเวณ

แต่นักเรียนส่วนใหญ่ก็ไม่ยอมเข้าห้องเรียนและกรูกันไปที่ประตูโรงเรียนจนในที่สุดครูและนักการภารโรงก็ไม่สามารถห้ามเด็กนักเรียนได้ จึงปล่อยให้นักเรียนบางส่วนประมาณ 500 คน เดินเท้าไปที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาเป็นระยะทางไป-กลับประมาณ 20 ก.ม.และระหว่างทางก็ยังถูกครูและตำรวจสกัดแต่นักเรียนก็ยังยืนยันจะเดินทางไปยื่นหนังสือขับไล่นายสานิตย์ กับผู้ว่าราชการจังหวัดให้ได้

เมื่อไม่สามารถสกัดนักเรียนได้ในที่สุดตำรวจและครูจึงปล่อยเด็กนักเรียนเดินเท้าไปจนถึงศาลากลางจังหวัดระยะทางประมาณ 10 ก.ม.ซึ่งขณะที่นักเรียนเดินเท้าไปนั้น มีการตะโกน "ออกไป ออกไป อยู่ตลอดเวลา

กลุ่มนักเรียนต้องการยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดที่ศาลากลาง แต่ก็ถูกขัดขวางจากกลุ่มอาจารย์ และตำรวจและถูกสกัดไว้ให้รวมตัวที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ย่าโม ) ถ.ราชดำเนิน และให้กลุ่มนักเรียนส่งตัวแทนเข้ามาพูดคุย เจรจากับผู้เกี่ยวข้อง

นายสมบูรณ์ งามลักษณ์ ผู้ว่าราชหารจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายให้นายประชา จิตสุทธิผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนในการรับเรื่องร้องเรียน

นายประชา   กล่าวว่า หลังตรวจสอบข้อมูลแล้ว สาเหตุน่าจะเกิดจากการขัดแย้งในการบริหาร การจัดการภายใน น่าจะพูดคุยตกลงกันได้ เบื้องต้นได้ชี้แนะให้กลุ่มนักเรียน กลับไปเข้าเรียนตามปกติ โดยจะประสานขอรถโดยสารมารับไปส่งที่โรงเรียน จากนั้นจะให้กลุ่มนักเรียนส่งตัวแทนเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหาร โดยมีตัวแทน สนง.เขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 นครราชสีมา เป็นตัวกลางในเจรจาตกลงปัญหา และตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยมีฝ่ายปกครองเข้าร่วม แล้วจะเร่งหาข้อสรุปภายใน 7 วัน 

หลังจากที่นายประชาได้รับปากและจะเร่งรัดแก้ไขปัญหาแล้ว กลุ่มนักเรียนจึงยอมสลายตัว และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 ได้ประกาศปิดการเรียนการสอน 1 วัน และจะเปิดเรียนในวันจันทร์ที่ 16 ก.ค.

นายสานิตย์ นาคพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะอธิบายข้อเรียกร้องต่างๆที่เด็กนักเรียนมีข้อสงสัย ซึ่งความจริงแล้วเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นความเข้าใจผิดของเด็กนักเรียน และอาจจะมีครูบางคนชักใยอยู่เบื้องหลัง และการบริหารก็มีกระบวนการในการตรวจสอบ การที่ถูกกล่าวหาว่าตนมีพฤติกรรมใช้วาจาหยาบคาย นั้นมนุษย์เราต้องมีการพูดจาหยาบคายในหมู่พวก คำบางคำอาจจะหลุดไปได้ ที่นักเรียนอาจบังเอิญได้ยิน แต่ไม่ได้นำไปพูดกับนักเรียน หรือครู ผู้ใต้บังคับบัญชาแต่อย่างใด

กระบวนการจัดการเดินขบวนของนักเรียนต้องมีคนอยู่เบื้องหลัง แต่เพียงไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่เราไม่อยากปักใจ เพราะมันจะเป็นบาป การจัดแจงสถานที่ให้ครูได้รับประทานอาหาร แยกกับนักเรียน เพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ครู ซึ่งหน่วยงานราชการที่ไหนก็มี

 "ผมคิดว่าบางทีอาจจะเป็นเรื่องความขัดแย้งของครูภายในโรงเรียนก็ได้ เนื่องจากเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) ผมได้ออกคำสั่งให้ครูและอาจารย์ทุกคน หากใครจะออกนอกโรงเรียนในเวลาราชการจะต้องรายงานให้ผมทราบโดยตรง ซึ่งเรื่องนี้อาจจะทำให้ครูและอาจารย์บางคนไม่พอใจจึงปลุกปั่นนักเรียนโดยเอานักเรียนเป็นเครื่องมือให้ทำการประท้วงขับไล่ผม" นายสานิตย์ กล่าว

ขณะที่นายชวัล โรจนธรรม ม.6 /1 แกนนำ นักเรียนที่ชุมนุมกล่าวว่า กรณีที่ นายสานิตย์ ระบุว่า เด็กนักเรียนตกเป็นเครื่องมือของครูบางคนจึงมาประท้วงขับไล่ตนนั้น ไม่เป็นความจริงที่นักเรียนที่ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้นั้นเพราะทนกับพฤติกรรมของนายสานิตย์ไม่ไหว สิ่งที่เราทำไปเกิดจากความรู้สึกของพวกเราเอง ไม่มีใครมาบังคับหรือชักใยอยู่เบื้องหลัง ครูอาจารย์ในโรงเรียนไม่ได้เกี่ยวข้อง ขอให้ นายสานิตย์ อย่าเบี่ยงเบนประเด็น ต้องกลับไปสำรวจตัวเองก่อนว่าทำไมถึงอยู่โรงเรียนไหนก็อยู่ไม่ได้ถูกขับไล่มาเกือบทุกแห่ง

"ผอ.สานิตย์ มักใช้คำหยาบกับเด็กนักเรียนและเจ้าหน้าที่ นักการภารโรง เป็นภาษาตั้งแต่รุ่นพ่อขุนรามคำแหงและอีกหลายเรื่องซึ่ง ผอ.สานิตย์รู้ตัวดีว่าตัวเองทำอะไรลงไปบ้างถึงส่งผลให้ทุกคนไม่พอใจ" นายชวัล กล่าวและว่า

ถ้าภายใน 7 วัน ตามที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งให้ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1 ตั้งคณะกรรมการจรวจสอบข้อเท็จจริง หากผลการสอบสวนไม่คืบหน้าและนายสานิตย์ ไม่ได้ย้ายออกจาก ร.ร. สุรนารีวิทยา 2 นักเรียนก็จะเคลื่อนไหวขับไล่ให้ถึงที่สุดและจะไม่เข้าห้องเรียนอย่างเด็ดขาด

น.ส.นภาลัย เขตต์กลาง นักเรียนชั้น ม.5/1 แกนนำกลุ่มนักเรียน กล่าวว่า รับไม่ได้ที่ผู้บริหารใช้งบประมาณใช้ซื้อความสบายให้กับส่วนตัว และพรรคพวก โดยสร้างห้องร้องเพลงคาราโอเกะ ห้องฟิตเนส ในโรงเรียน โดยใช้เวลาราชการแทนจะสอนหนังสือ กับมาใช้ชีวิตสุขสบายเหมือนบ้านตัวเอง มีการดำเนินการติดเครื่องปรับอากาศให้กับห้องพักครูทุกห้อง

"แทนที่จะนำงบไปสร้างห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ ทั้งๆรู้ดีว่าอุปกรณ์การเรียน การสอน ยังขาดแคลนอีกมาก ส่วนสัญญาที่ตกลงจะปรับปรุงห้องน้ำ ก็ทำเพียงบางห้อง ห้องโสต ผอ.ก็ไม่ให้กุญแจไขเข้าไปใช้ ยาที่มีอยู่ในห้องพยาบาลก็มีแต่ยาพาราเซลตามอลเพียงอย่างเดียว" น.ส.นภาลัย  กล่าว

ศธ.สั่งสอบม็อบนร.สุรนารีวิทยา2ไล่ผอ. 

นายปรีชา จิตรสิงห์ ผู้ อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ.นครราชสีมา เขต 1 กล่าวว่า ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ให้เสร็จภายใน 7 วัน และให้ร.ร.มาดูแลผลประโยชน์ของนักเรียนมากขึ้น ทำให้นักเรียนยอมสลายม็อบกลับโรงเรียนไปในช่วง 12.00 น.ของวันที่ 13 ก.ค.

นายปรีชา กล่าวอีกว่า  นายสานิตย์มีความขัดแย้งกับครูในโรงเรียนอยู่ เนื่องมาจากการบริหารงานในบางเรื่อง ที่แข็งเกินไป โดยเฉพาะในเรื่องการมาทำงานและการออกไปนอกโรงเรียนของครูจะเข้มงวดมาก ซึ่งแต่ละฝ่ายก็กล่าวหากัน เช่น ฝ่ายผอ.โรงเรียน ก็กล่าวหาว่าครูไม่ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง ส่วนครูก็กล่าวหาว่า ผอ.โรงเรียน เผด็จการ 

"ตรงนี้อาจจะมีส่วนให้มีคนไปจุดประกายเด็ก ว่า ผอ.โรงเรียน ไม่รักษาผล ประโยชน์ให้เด็ก และยังมีการเรียกเก็บเงินค่ากิจกรรมมากเกินไป จนในที่สุดทำให้ เด็กออกมาประท้วง  ผมจะกลับไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้รู้ข้อเท็จจริงมากขึ้น" นายปรีชา กล่าว

คุณหญิงกษมา   วรวรรณ   ณ   อยุธยา  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  กล่าวว่า  ได้รับข้อร้องเรียนเรื่อง โรงเรียน สุรนารีวิทยา มาเป็นระยะ ประเด็นจะเป็นเรื่องการพูดจาที่รุนแรงของ ผอ.โรงเรียน และการเรียนเก็บเงินค่ากิจกรรมที่มากเกินไป 

อย่างไรก็ตาม เป็นอำนาจหน้าที่ของสพท. ที่จะลงไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นในระดับสถานศึกษาและรายงานให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ทราบ

ศ.ดร.วิจิตร   ศรีสอ้าน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น  จะให้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน(สพฐ.)ตรวจสอบและรายงานมาด่วน

ที่มาจาก

ข่าวจาก เอมไทยดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5267

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 ก.ค. 50 เวลา 11:02:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี