หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
กสทช. สั่งสอบโครงการจัดจ้างทำเว็บมือถือ 19 ล้านบาทว่าราคาสูงเกินไปหรือไม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
กสทช. สั่งสอบโครงการจัดจ้างทำเว็บมือถือ 19 ล้านบาทว่าราคาสูงเกินไปหรือไม่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 06 ส.ค. 57 เวลา 16:33:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สำนักข่าวอิศรา ตั้งประเด็นคำถามต่อการประกวดราคา "จ้างพัฒนาเว็บไซต์สำหรับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เคลื่อนที่" มูลค่า 19,099,500 บาท ของสำนักงาน กสทช. ว่าเป็นราคากลางที่สูงเกินไปหรือไม่

สำนักข่าวอิศราระบุว่าได้รับแจ้งข้อมูลโครงการนี้จาก "คนใน" สำนักงาน กสทช. ว่าไม่สบายใจเพราะมองว่าราคาที่ตั้งไว้สูงเกินไป และสำนักงาน กสทช. เองก็มีเว็บไซต์อยู่แล้ว ไม่ควรทำเว็บไซต์อีกแห่งขึ้นมาให้ซ้ำซ้อน

หลังเรื่องนี้เป็นข่าว นายฐากร ตันฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ทำหนังสือชี้แจงมายังสำนักข่าวอิศราว่าตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้วว่าราคากลางเหมาะสมหรือไม่ และเอื้อประโยชน์ผู้รับจ้างรายใดหรือไม่ ถ้าพบปัญหาจะยกเลิกการประกวดราคางานนี้

ผมลองเช็คข้อมูลดูแล้วพบว่าเว็บไซต์ กสทช. มีเอกสารเผยแพร่เฉพาะตัวประกาศประกวดราคา โดยมีรายละเอียดเรื่องคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้าประกวดราคาเท่านั้น (ยื่นซองวันที่ 15 สิงหาคมนี้) ส่วนรายละเอียดเนื้อหางานอยู่ในเอกสาร TOR ที่ไม่ได้เผยแพร่บนเว็บ

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวอิศราได้เอกสาร TOR ฉบับเต็มมา แต่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของตัวเองเฉพาะเนื้อหาบางส่วนที่คัดลอกมาเท่านั้น ก็ขอลงรายละเอียดไว้เท่าที่มีนะครับ (ถ้ามีเอกสารเผยแพร่จะมาอัพเดตเพิ่มเติม)

สำนักข่าวอิศราตรวจสอบเอกสารแสดงขอบเขตงานโครงการพัฒนาเว็บไซต์ สำหรับแแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์เคลื่อนที่ กสทช. วงเงิน 19 ล้านบาท ดังกล่าว พบว่า มีการระบุงานจ้างเอกชนดำเนินการไว้ จำนวน 10 ส่วน คือ

1. เว็บไซต์สำหรับเว็บบราวเซอร์
2. เว็บไซต์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่
3. แอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ IOS และ Anddroid
4. เว็บแอพพลิเคชั่น
5. เนื้อหาสำหรับเผยแพร่บนเว็บไซต์, เว็บไซต์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ และแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ครอบคลุมตลอดระยะเวลาโครงการ
6. ระบบรายงานผลการตรวจสอบข้อมูลคุณภาพสัญญาณแบบ Real Time
7.การเช่าพื้นที่ Hosting สำหรับรองรับระบบงานในส่วนของเว็บไซต์ และในส่วนของระบบบริหารจัดการ
8. อุปกรณ์สำหรับบริหารข้อมูลและเชื่อมโยงระบบการรายงานผลการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณแบบ Real Time
9 .แผนงานสำหรับเผยแพร่ข้อมูล,ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้บริโภคเกิดการใช้งานผ่านเว็บไซต์,เว็บไซต์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ และแอพฯ สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จัดทำขึ้นจากโครงการ
10. เจ้าหน้าที่บริหารจัดการข้อมูล บนเว็บไซต์ และแอพฯ ประจำสำนักงาน กสทช. ในเวลาราชการ จำนวน 2 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลเว็บฯ และเจ้าหน้าที่ดูแลข้อมูลคุณภาพสัญญาณรวมถึงการเชื่อมต่อประมวลผลข้อมูล ตลอดระยะเวลาโครงการ จำนวน 365 วัน นับจากวันลงนามในสัญญา

จากการตรวจสอบข้อมูลแผนงานประชาสัมพันธ์ ที่ระบุว่าในข้อ 9 พบว่า มีการกำหนดไว้ 2 ส่วน คือ 1. แผนงานการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ ,แผนงานการใช้สื่อโฆษณาทั้งหมด สำหรับเว็บไซต์ เป็นระยะเวลาไม่ต่กว่า 3 เดือน 2. แผนงานการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ และแอพฯ ,แผนงานการใช้สื่อโฆษณาทั้งหมดสำหรับเว็บไซต์ และแอพฯ เป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน

หลักการและเหตุผลของโครงการ

ปัจจุบันผู้บริโภคประสบปัญหาสัญญาณการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ติดขัด ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทั้งเสียงและข้อมูล โดยปัญหาหนึ่งที่มีผลกระทบต่อผู้บริโภคมาก คือ ปัญหาสื่อสารข้อมูลผ่านสัญญาณ GPRS/EDGE/3G ไม่สม่ำเสมอ ทำให้ผู้บริโภคไม่ได้รับความเร็วการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ผู้ให้บริการโฆษณา

ดังนั้น กสทช. ที่มีพันธกิจในการกำกับดูแลให้ผู้บริโภคได้รับบริการที่มีคุณภาพประสิทธิภาพรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรมจากอัตราค่าใช้จ่าย ค่าเชื่อมต่อสัญญาณรวมถึงคุณภาพของสัญญาณ จึงมึความประสงค์จะพัฒนาเครื่องมือและช่องทางในการเผยแพร่ ตรวจสอบข้อมูลคุณภาพสัญญาณเครื่อข่ายโทรศัพท์ เพื่อบริหารข้อมูลนั้น ให้ทั้งกทม.และต่างจังหวัด

พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่างสำนักงาน กสทช.กับผู้บริโภคในการให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และตรงตามความต้องการ เช่น การวิเคราะห์เกี่ยวกับแพคเกจ และโปรโมชั่นต่างๆ ที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน เพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนการตัดสินใจในการเลือกโปรโมชั่นการใช้งานให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานของแต่ละบุคคลผ่านทางเว็บไซต์ เว็บแอพฯ และโมบายแอพฯ รวมถึงการจัดทำเนื้อหาให้เข้าใจง่ายและเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถส่งข้อมูลหรือข้อร้องเรียนปัญหาใช้งานโทรศัพท์เพื่อส่งต่อให้ผู้ให้บริหารได้อีกช่องทางหนึ่ง

ที่มา:

อัพเดต เพิ่มเอกสารการประเมินราคากลางของ กสทช. นะครับ - ที่มาจากเว็บสำนักงาน กสทช.

ค่าใช้จ่ายแบ่งตามหมวดดังนี้ (รายละเอียดดูตามเอกสาร)

  1. ค่าใช้จ่ายบุคลากรที่ใช้พัฒนาระบบ 9,334,200 บาท
  2. ค่าใช้จ่ายซอฟต์แวร์และเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาระบบ 4,000,730 บาท
  3. ค่าที่ปรึกษาโครงการ หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ใช้ในการพัฒนาระบบ 1,788,000 บาท
  4. ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทุกเดือนที่ใช้ในการพัฒนาระบบ 2,527,064 บาท
  5. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ใช้ในการพัฒนาระบบ 200,006 บาท

nbtc-ราคากลาง by Isriya Paireepairit

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 899

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 ส.ค. 57 เวลา 16:33:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี