หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แถลงยอดเหยื่อวันทูโกเที่ยวบินมรณะตาย88เจ็บ42

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แถลงยอดเหยื่อวันทูโกเที่ยวบินมรณะตาย88เจ็บ42
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 16 ก.ย. 50 เวลา 23:05:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

รองผู้ว่าฯภูเก็ตเผยยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินวันทูโกไถลนอกรันเวย์พบศพแล้ว74 ศพ สูญหาย14 รายคาดเสียชีวิตทั้งหมด และมีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่รพ.ต่างๆ42 ราย


นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินวันทูโกไถลนอกรันเวย์แล้วเกิดไฟลุกท่วมพบศพแล้ว 74 ศพ สูญหาย14 ราย ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตทั้งหมด และผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่รพ.ต่างๆในจังหวัดภูเก็ตอีก 42 ราย รวมผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 130 คน


นายอุดม สันติประสงค์ชัย ประธานเจ้าที่บริหารวันทูโก เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง เครื่องบินประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น ล่าสุดได้เตรียมเดินทางไปที่ จ.ภูเก็ต ทันที โดยคาดว่าจะถึงที่ จ.ภูเก็ต ประมาณ 21.00 น. ทั้งนี้ต้องขอโทษกับญาติๆ ผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ในอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและลำเลียงศพผู้ติดอยู่ภายในเครื่อง แจ้งว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตที่พบศพแล้วมีจำนวน 72 ราย ศพทั้งหมดสภาพเกรียม บางรายศรีษะแหลกเหลว เนื่องจากถูกแรงระเบิด โดยศพได้ลำเลียงมาไว้ที่ลานอเนกประสงค์ท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่โดยสารมาในช่วงส่วนหน้าเป็นจำนวนมาก และขณะนี้ยังมีร่างผู้เสียชีวิตอีกหลาย 10 รายที่ยังไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากศพติดอยู่กับเบาะที่นั่งโดยสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

โดยนายน้อย 1 ในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินวันทูโกระเบิด หลังจากลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เปิดเผยว่าได้เกิดเหตุประมาณ เกือบ 16.00 น. ขณะนั้นนั่งอยู่ในเครื่องพร้อมภรรยา รู้สึกว่าเครื่องมีอาการสั่น และเห็นตัวเครื่องกระแทกเข้ากับไหล่เขา หลังจากนั้นเห็นแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่โชคดีตนนั่งอยู่ใกล้ประตูจึงสามารถกระเด็นหลุดออกมาได้ เพราะประตูเปิด จากนั้นมารู้สึกตัวว่ามานั่งอยู่ในร่องน้ำนอกรันเวย์แล้ว ส่วนภรรยาไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นหรือตาย และต่อไปนี้จะไม่ขอขึ้นเครื่องบินอีกแล้วเพราะเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ทาง พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุเสียหายทั้งลำ คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตค่อนข้างมาก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิต่างๆ กำลังลำเลียงผู้บาดเจ็บแยกส่งตามโรงพยาบาลต่างๆ และเก็บกู้ผู้เสียชีวิตในห้องโดยสารเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อใด นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้ส่งแพทย์นิติเวชมาร่วมกับเจ้าหน้าที่ภูเก็ต ทั้งนี้ได้ประสานกับสายการบินเพื่อขอรายชื่อผู้โดยสารแล้ว

ด้านนายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวถึงสาเหตุเครื่องบินสายการบิน วันทูโก เที่ยวบิน โอจี 269 ลื่นไถลนอกรันเวย์ว่า สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจาก 2 สาเหตุที่มาจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยในการลงจอด โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาจังหวัดภูเก็ตอาจไม่ได้แจ้งเตือนสภาพอากาศให้กับนักบินทราบล่วงหน้าก่อนลงจอด หรือนักบินไม่ปฏิบัติตามที่ศูนย์อุตุฯแจ้งเตือน ส่งผลให้ตัดสินใจผิดพลาดจนเกิดเหตุการณ์น่าสลดใจดังกล่าวขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ เครื่องอุตุนิยมวิทยาติดตั้งไว้ใกล้กับเส้นทางขึ้นลงของเครื่องบิน และมีกฎตั้งไว้ว่าหากมีฝนฟ้าคะนองหรือทัศวิสัยไม่ดีจะไม่อนุญาติให้เครื่องบินลงจอด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สภาพอากาศที่จังหวัดภูเก็ตยังคงมีทัศนวิสัยไม่เหมาะสมให้เครื่องบินทุกประเภทร่นลงจอด และขอให้ทุกสายการบินที่จะลงจอดที่สนามบินภูเก็ตหลีกเลี่ยงไปลงจอดในสนามบินใกล้เคียงแทน รวมทั้ง ขอให้ทุกสนามบินในประเทศตรวจสอบทัศนวิสัยก่อนตัดสินใจให้เครื่องบินลงจอดด้วยความระมัดระวัง

นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รายงานอุบัติเหตุเครื่องบินวันทูโก ให้ พล.อ.สุรยุทธ จุลลานนท์ นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว พร้อมสั่งการให้ตนเองเดินทางไปอำนวยการอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ คาดว่าจะถึงภูเก็ตประมาณ 20.50 น.

สำนักข่าวต่างประเทศ ทั้งรอยเตอร์ เอพี และ เอเอฟพี ต่างเกาะติดสถานการณ์อุบัติเหตุทางเครื่องบินในไทย หลังจากเครื่องบินของสายการบินวันทูโก ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้และลำตัวเครื่องบินหักเป็น 2 ส่วน โดยสำนักข่าวทั้ง 3 แห่ง รายงานสอดคล้องกับรายงานข่าวภายในประเทศ แต่แตกต่างกันตรงตัวเลขของผู้เสียชีวิต ผู้สูญหาย และผู้บาดเจ็บ และยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

นายนิตย์ พิบูลย์สงคราม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้สั่งการให้กรมพิธีการทูตแจ้งไปยังประเทศต่างๆ ตามภูมิลำเนาของนักท่องเที่ยวนั้นๆ ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินของสายการบินวันทูโกแอร์ เที่ยวบินโอจี 269 ซึ่งเกิดอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งตัวเจ้าหน้าที่ของทางการเข้ามาประสานงานในการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุและช่วยเหลือคนแต่ละประเทศด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบินสายการบินวันทูโกที่เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลและเกิดไฟไหม้ทั้งลำ พร้อมสั่งการให้ผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิตแล้ว

รายงานจากวิทยุการบิน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของวิทยุการบินได้รายงานสภาพอากาศให้นักบินของเครื่องบินลำที่เกิดเหตุทราบก่อนที่จะลงจอดที่สนามบินภูเก็ต แต่การลงจอดในครั้งแรกไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากนักบินมองไม่เห็นรันเวย์ จึงพยายามบินวนเพื่อนำเครื่องลงจอดอีกครั้ง จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่าเป็นการตัดสินใจของนักบินที่นำเครื่องลงจอด โดยเจ้าหน้าที่วิทยุการบินมีหน้าที่รายงานสภาพอากาศให้รับทราบ

ขณะนี้กรมการขนส่งทางอากาศได้เร่งประสานงานกับบริษัทประกันภัยที่ทางสายการบินวันทูโกได้ทำประกันภัยไว้ เพื่อที่จะเร่งจ่ายค่าชดเชยให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางอากาศได้สำรองจ่ายค่าชดเชยเบื้องต้นให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต





รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินของสายการบินวันทูโกระเบิดที่สนามบินภูเก็ต ถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-ภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลสิริโรจน์


โรงพยาบาลกรุงเทพ-ภูเก็ต ผู้บาดเจ็บ 29 ราย

ด.ช.ชวิชญ์ จิตจำนง
คุณชวเลิศ จิตจำนง
คุณไพบูลย์ ผาพันธุ์
คุณคริสตอฟ ฟาเชสตี ชาวเยอรมัน
คุณมาร์แซล ชวินโนรัส ชาวออสเตรเลีย
คุณวัชรพล สิงหพล
คุณปีเตอร์ เจมส์ ฮิล ชาวอังกฤษ
คุณแอชลีย์ สกอต ฮาโรว์ ชาวอังกฤษ
มาแยล เมตาลี ชาวอิหร่าน
คุณเบนยามิน คริฟฟิน ชาวอังกฤษ
ชูเรส ชาวอังกฤษ
คุณอาชเฌม ปาริช ชาวอิหร่าน
ฮาชชามาดีร์ ชาวอิหร่าน
โมบาเฮด กียานี ชาวอิตาลี
คริสโตเฟอร์ คูลีย์ ชาวอังกฤษ
คุณเลซ ชาวไทย
คุณวรวิทย์ มหาทรัพย์
คุณวอร์แรน โรเบิร์ต ชาวออสเตรเลีย
คุณแจน เจอร์รา โอดอนเนล จากไอร์แลนด์
คุณวิลเลียม เบิร์ก จากอังกฤษ
คุณเคานท์เบนจามิน จากเยอรมัน
คุณเบนจามิน จากเนเธอร์แลนด์
คุณเบนจามิน ซาการี จากอังกฤษ
คุณ คลีเมนท์ รอทแมน จากเยอรมัน
คุณคลาเดีย รอทแมน จากเยอรมัน
คุณมาช่า ฟาทูกี จากอังกฤษ
คุณชาตรี สุขสวัสดิ์
คุณอิสซาเบลล่า เครีแมน จากไอร์แลนด์
คุณวลาดิเมียร์ เครีแมน จากไอร์แลนด์

โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

คุณสาวิตรี เดนีย์ อายุ 35 ปี
คุณแบร์ เบอร์คัม อายุ 29 ปี
คุณอภิชาติ บาตา อายุ 26 ปี

โรงพยาบาลสิริโรจน์

คุณลิขิต เลี้ยงพันธุ์สกุล
คุณปริญวิชช์ ชูแสง
คุณชัยณรงค์ มหาแร่
คุณอภิชิต ปาตา
คุณคริสโตเฟอร์ มาร์เกน ชาวสวีเดน
คุณอีริค ชาวสวีเดน
คุณน้อง ขาวนวล
และ คุณลัดดา ขาวนวล

นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมิชชั่น และ โรงพยาบาลถลาง โดยญาติสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ ร.พ.กรุงเทพ-ภูเก็ต 076-254421-9,ร.พ.สิริโรจน์ 076-249400, ร.พ.วชิระภูเก็ต 076-361234,ร.พ.มิชชั่น ภูเก็ต 076-237220-9 และ ร.พ.ถลาง 076-311033

ด้านสายการบินวันทูโกได้เปิดสายด่วน 1126 เพื่อให้ญาติของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ ตรวจสอบข้อมูลได้

ข่าวจาก innnews

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1408

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 ก.ย. 50 เวลา 23:05:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี