หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไขศรีมึนแฟชั่น นร.สาวไม่ใส่ลิง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไขศรีมึนแฟชั่น นร.สาวไม่ใส่ลิง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 25 ก.ย. 50 เวลา 09:18:57 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

จากกรณีมีข่าวสะพัดว่ามีนักเรียนวัยรุ่นหญิงในจ.นครศรีธรรมราช ขี่รถจักรยานซ้อนสามไปล้มแล้วพบว่าไม่สวมกางเกงใน

โดยอ้างเป็นเทรนด์ใหม่ในหมู่โจ๋หญิงนั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 24 ก.ย. น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ. ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ให้ สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาสังคมที่เกิดกับเด็กและเยาวชนมีจำนวนมาก ที่ผ่านมากระทรวงได้ มีการรณรงค์ และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาความเบี่ยงเบนทางวัฒนธรรมมาโดยตลอด แต่ขณะนี้มีกระแสแฟชั่นการแต่งกายรูปแบบใหม่  กำลังระบาดเข้ามาในสังคมไทย  และเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งคือ การที่เด็กและเยาวชนไทยรับเอากระแสทางวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน  โดยเฉพาะเรื่องการแต่งกายของผู้หญิงที่ล่อแหลม ใส่ชุดกระโปรงสั้นขึ้น ชุดชั้นในตัวเล็กลงเรื่อยๆ และที่น่าตกใจที่สุดคือ การสวมเสื้อผ้า แต่ไม่สวมใส่กางเกงชั้นในเลย โดยมีการเลียนแบบ นักแสดง ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง อย่าง บริทนีย์ สเปียร์ส หรือลินเซย์ โลฮาน ที่เคยเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือตามฟอร์เวิร์ดเมล์

อีกทั้งบางคนยังได้ไปตกแต่งและทำสีที่ขนบริเวณอวัยวะเพศด้วย 

เรื่องนี้ตนมีความเป็นห่วงเรื่องสุขภาวะทางเพศ  หากมีเชื้อโรคเข้าไปในอวัยวะเพศจะเป็นอันตรายต่อตัวเด็กเอง เพราะจะติดเชื้อได้ง่าย  อีกทั้งการแต่งกายโดยไม่ใส่กางเกงในนั้น มองได้ 2 มิติ คือ เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล  แต่เป็นสิ่งไม่เหมาะสม ที่ทำไม่มิดชิดเช่นนี้
 

“เด็กไทยรับวัฒนธรรมต่างชาติมามากจนไม่มีขอบเขตแล้ว  ในเรื่องนี้ผู้แต่งกายเช่นนี้อาจจะมีเจตนาเรียกร้องความสนใจ ชอบโชว์ หรือคิดว่าการไม่สวมใส่ กางเกงชั้นในจะรู้สึกสบายกว่าการใส่ก็ตาม  แต่ดิฉันคิดว่าการแต่งกายที่นำไปสู่การที่ทำให้สุขภาพร่างกายเป็นอันตราย เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะทั้งสิ้น เพราะอวัยวะเพศ เป็นของสงวนที่ต้องปกปิด ไม่ควรเอามาโชว์ให้ผู้อื่นดู แต่ถามว่าสิ่งที่กลุ่มคนเหล่านั้นกระทำเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ ตอบได้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ไม่เหมาะสมกับสังคมไทย อีกทั้งค่านิยมการเลียนแบบศิลปินต่างชาติเช่นนี้ ก็ไม่ควรสนับสนุน อย่างไรก็ดี อยากให้คนไทย ตระหนักถึงการดูแลรักษา  อวัยวะทางเพศต้องสะอาด ใส่กางเกงในที่เหมาะสม สามารถปกคลุมเชื้อโรคได้ ดิฉันอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข แนะนำเด็กๆ ว่าหากทำเช่นนี้จะมีอันตรายต่อร่างกายอย่างไรบ้าง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับอวัยวะเพศ  และปัญหาอาชญากรรมทางเพศมากขึ้น” น.ส.ลัดดากล่าว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
ส่วนคุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า

ส่วนตัวเห็นว่าการไม่ใส่กางเกงในนั้น เป็นเรื่องเหลือเชื่อ ที่ไม่น่าเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล การกระทำดังกล่าวอาจเกิดการเลียนแบบแฟชั่นค่านิยม การแต่งกายจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นจึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่กระทรวงวัฒนธรรมเห็นว่าต้องมีการรณรงค์ ส่งเสริมพฤติกรรม และค่านิยม ให้คนไทยแต่งกายอย่างรัดกุมมากขึ้น รวมทั้งลดการแต่งกายที่ล่อแหลมขัดต่อวิถีชีวิต และวัฒนธรรมอันดีของประเทศไทย ที่มีค่านิยมในการแต่งกายที่สุภาพเรียบร้อย โดยการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด คือ ควรจะต้องให้สถาบันครอบครัว หันมาใส่ใจเรื่องการแต่งกายกับเด็กและเยาวชนก่อนออกจากบ้านมากขึ้น  รวมทั้งตัวเด็กเองต้องมีจิตสำนึกในเรื่องการแต่งกายที่เหมาะสมด้วย  อย่างไรก็ตาม  จะมอบหมายให้ ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ประสานงานไปยังเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  และเครือข่ายผู้ปกครองทั่วประเทศ ในการตรวจสอบ  และดูแลวัฒนธรรมที่เบี่ยงเบนของเด็กและวัยรุ่นไทย  เพื่อรักษาวัฒนธรรมการแต่งกายที่ดีเอาไว้ 


“ขณะนี้เด็กและเยาวชนไทยมักรับเอาแฟชั่นต่างชาติหมดทุกเรื่อง โดยไม่มีการกลั่นกรองถึงข้อดีข้อเสีย และไม่คำนึงความเหมาะสมว่าควรหรือไม่ควร การแต่งกายแบบไม่สวมชุดชั้นในนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นกระแสชั่วคราวของเด็กวัยรุ่นที่มาจากต่างประเทศ แต่ไม่เข้าใจว่าถึงแม้จะเป็นแฟชั่นจากญี่ปุ่น แต่ทำไมคนไทยต้องเอาสิ่งที่ไม่ดีมาเป็นตัวอย่าง และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำดังกล่าว เพราะไม่ใช่เรื่องที่ดี เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเด็กวัยรุ่น และไม่ใช่วัฒนธรรมที่ดีของไทย ซึ่งในวันข้างหน้าอาจจะมีแฟชั่นแบบไม่ใส่ทั้งเสื้อใน และกางเกงชั้นใน จะนำมาซึ่งปัญหามากมาย เช่น ปัญหาอาชญากรรมทางเพศ การถูกข่มขืน อย่างไรก็ตาม กระทรวงวัฒนธรรมไม่มีอำนาจที่จะไปห้ามปรามหรือบังคับไม่ให้เด็กและเยาวชนแต่งกายเช่นนั้น เพราะเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่จะขอความร่วมมือ และรณรงค์ส่งเสริมให้เยาวชนไทยรักษาค่านิยมที่พึงประสงค์ และวัฒนธรรมการแต่งกายของไทยให้มาก” รมว.วัฒนธรรมกล่าว 

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
ขณะที่ในส่วนของกรมสุขภาพจิต นพ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีที่วัยรุ่นหญิงมีพฤติกรรมไม่ใส่กางเกงในว่า

เรื่องนี้เป็นปรากฏการณ์ ธรรมชาติของวัยรุ่น  ที่อาจจะคิดว่าการกระทำของตนไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ตนไม่อยากให้สังคมรุมประณามว่าการกระทำแบบนี้เป็นเรื่องไม่ดี หรือมองว่าพฤติกรรมการรับเอาวัฒนธรรมตะวันตก หรือเลียนแบบของวัยรุ่นเป็นเรื่องเลวร้ายไปทั้งหมด  เพราะจะยิ่งทำให้เกิดการต่อต้าน แต่ควรจะมีวิธีสอนให้วัยรุ่นรู้ว่าอะไรควรไม่ควร เช่น จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นที่นครศรีธรรมราช อาจจะต้องชี้ให้วัยรุ่นเห็นว่าเป็นบทเรียนว่าถ้าไม่ใส่เสื้อผ้าให้มิดชิดแล้ว เวลาเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมา ก็จะกลายเป็นเรื่องน่าอับอายหรืออุจาด วัยรุ่นจะได้ไม่อยากทำพฤติกรรมเช่นนั้น
 

“ผมมองว่าบางทีกระทรวงวัฒนธรรมก็ตั้งกำแพงสูงเกินไป  จะยิ่งทำให้วัยรุ่นมีการต่อต้าน เพราะวัยรุ่นสมัยนี้จะไปห้ามไม่ให้ทำอะไรเป็นเรื่องยาก ต้องชี้ให้เห็นข้อดีข้อเสียจากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น  ผมว่าวัยรุ่นอาจจะคิดว่าการไม่ใส่กางเกงใน  ก็ไม่ต่างอะไรกับการไม่ใส่ยกทรง ที่ดาราหรือฝรั่งก็ใส่เสื้อกล้ามตัวเดียวเดินโทงเทงกันเป็นแถวๆ แต่ต้องชี้ให้เห็นว่าเป็นเรื่องเหมาะสมกับสังคมไทยหรือไม่  ตรงนั้นต่างหากคือการแก้ปัญหา อย่าไปมองว่าคนไม่ใส่ยกทรงกางเกงในเป็นคนวิปริตไปหมด  จะยิ่งทำให้วัยรุ่นไปทำในสิ่งที่ปกปิดป้องกันได้ยากมากขึ้น” อธิบดีกรมสุขภาพจิตกล่าว


สำหรับค่านิยมที่วัยรุ่นหญิงนุ่งกระโปรงสั้นแล้วไม่ใส่กางเกงในนั้น กลายเป็นประเด็นดังขึ้นมาเมื่อนายสมพงศ์ อยู่เถาว์ สารวัตรนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 เผยถึงเหตุดังกล่าวในรายการข่าวเด่นเย็นนี้ของทีวีสีช่อง 3 ว่า

มาจากการประสานกับตำรวจจราจรไว้ว่าหากพบเด็กหญิงนั่งรถจักรยานยนต์ ซ้อน  3  โดยใส่กระโปรงนักเรียนอยู่ให้รีบแจ้ง  กระทั่งวันหนึ่งมีเด็กนักเรียนซ้อน 3 ไปเกี่ยวรถล้ม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กระซิบว่านักเรียนทั้งสามไม่สวมกางเกงใน ซึ่งทีแรกคิดว่าเด็กอาจลืมใส่ แต่เมื่อสอบถาม ทั้ง 3 ยอมรับว่าตั้งใจไม่สวมกางเกงใน เพราะเป็นค่านิยมที่รับมาจากโทรทัศน์และเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน จะตั้งแก๊งกันขึ้นมา บางกลุ่มถึงกับย้อมขนในที่ลับให้เป็นสีต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้วเช่นกัน แต่ไม่สามารถติดตามเรื่องนี้ได้  เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ใช่ในที่โล่งแจ้ง จะไปขอดูก็ไม่ได้ และจากการสอบถามนักเรียนหญิง 3 คนนั้นบอกว่า ทำตามแฟชั่นของนักร้องที่นุ่งสั้นในโทรทัศน์ และผู้หญิงเหล่านี้จะสวมกระโปรงสั้นชอบนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ โดยซ้อน 3 คน และถลกกระโปรงขึ้นมาด้วย เท่าที่สอบถามเด็ก ทราบว่าสาเหตุที่ทำเช่นนี้ก็เพื่อต้องการโชว์เพื่อนร่วมแก๊ง เฉพาะกลุ่มของเด็ก 3 คนนี้ มีอยู่ 10 กว่าคน เพราะเรียนอยู่ในห้องเดียวกัน


นอกจากนี้ นายสมพงศ์ยังระบุอีกว่า เด็กที่นิยมทำมีตั้งแต่ระดับมัธยมต้นจนถึงระดับ ปวช.

ขณะนี้ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะเกี่ยวกับสิทธิส่วนบุคคล แต่เบื้องต้นคงต้องให้ผู้ปกครองเป็นผู้ตรวจสอบบุตรหลานตนเอง  เคยพูดติดตลกกับผู้ปกครองเมื่อคราวได้รับเชิญเป็นวิทยากรว่า ก่อนเด็กออกจากบ้านขอร้องให้ผู้ปกครองช่วยตรวจสอบด้วยว่าเด็กใส่กางเกงในออกจากบ้านไปหรือไม่ ซึ่งผู้ ปกครองก็หัวเราะ อย่างไรก็ดี เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเด็กที่ประพฤติตัวเช่นนี้มักเป็นเด็กที่ครอบครัวผู้ปกครองแตกร้าว พ่อแม่แยกทางกัน เด็กจะอยู่กับญาติ ย่า ยาย ทำให้ไม่มีเวลาดูแล เรื่องนี้ไม่สามารถตอบได้ว่า มีจำนวนนักเรียนทำเช่นนี้มากหรือน้อย ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี 2550 สำหรับตนคิดว่าปัจจุบันยังคงมีอยู่ เพราะเรื่องแบบนี้ตรวจสอบยาก

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวจาก ที่นี่ดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2855

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 ก.ย. 50 เวลา 09:18:57
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี