หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เสี่ยงป่วย-เป็นเหยื่อหื่น ‘โนกางเกงใน’ แฟชั่น ‘ท้าทายข่มขืน’

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เสี่ยงป่วย-เป็นเหยื่อหื่น ‘โนกางเกงใน’ แฟชั่น ‘ท้าทายข่มขืน’
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 28 ก.ย. 50 เวลา 11:05:57 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
วัยรุ่นหญิงไทยกำลังเห่อแฟชั่นนุ่งสั้น “ไม่ใส่กางเกงใน”

ไม่เพียงมีข่าวการ “ทะเลาะวิวาท-ทำร้ายร่างกาย” กันไม่ต่างจากวัยรุ่นชาย ยุคนี้สมัยนี้ “วัยรุ่นหญิงไทย” เรายังฮิตการมีสิทธิเท่าเทียมชายในทางที่ค่อนข้างจะลบ ๆ อีกหลายต่อหลายอย่าง ล่าสุดก็เป็นข่าวฉาวครึกโครมชนิดที่ชวนให้ “อึ้ง-ทึ่ง-เสียว” กันอีกกรณี...วัยรุ่นหญิงไทยกำลังเห่อแฟชั่นนุ่งสั้น “ไม่ใส่กางเกงใน”
 
แถมยังนิยม “ทำไฮไลต์ขนอวัยวะเพศ” อีกต่างหาก ?!?
 
ว่าที่จริง “ไม่ใส่กางเกงใน” ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ในไทย ย้อนอดีตไปไกล ๆ น่าจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาเสียด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม หลังวัฒน ธรรมการแต่งกายจากต่างชาติเข้ามามีบทบาทในสังคมไทย การแต่งเนื้อแต่งตัวของคนไทยก็รัดกุมแบบสากลมากขึ้นมาเป็นลำดับ รวมถึงเรื่องการใส่ “กางเกงใน” ของชาย-หญิง ที่ส่วนใหญ่จะเริ่มใส่กันจริงจังนับตั้งแต่ย่างเข้าวัยเด็กโต วัยรุ่น ต่อเนื่องไปจนถึงวัยชรา
 
และยึดโยงเข้ากับเรื่อง “วัฒนธรรมอันดี” ของสังคมไทยด้วย
 
อย่างไรก็ตาม จะว่าไปแล้วจนทุกวันนี้การไม่ใส่กางเกงในก็ยังเป็นเรื่องปกติของคนไทยจำนวนไม่น้อย ผู้หญิงก็จะมีน้อยหน่อย แต่กับผู้ชายนั้นยังมีอยู่มาก ทั้งที่เป็นวัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ ซึ่งหลายคนที่ไม่นิยมใส่กางเกงในให้เหตุผลทำนองว่า “ใส่แล้วรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว” อะไรประมาณนั้น จนบางคนพาลเป็น “ไส้เลื่อน”

 
 
 
แต่นี่ก็เป็นคนละเรื่องเดียวกันกับกรณีที่เพิ่งเป็นข่าวดัง !?!

“วัยรุ่นหญิงไทยยุคปัจจุบันนิยมไม่ใส่กางเกงใน” เรื่องนี้แม้ว่าอาจจะเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยในเมืองไทย แต่ก็น่าจะมีกระจายอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ที่แฟชั่นหวือหวาต่างชาติครอบงำมาก ๆ ส่วนที่จุดประกายจนเป็นประเด็นข่าวชวนอึ้ง-ทึ่ง-เสียวนั้น เหตุเกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช
 
“เป็นแฟชั่นของนักเรียนหญิงไปแล้ว โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เมื่อนักเรียนหญิงขี่รถจักรยานยนต์มาประสบอุบัติเหตุ จะพบเห็นได้เสมอว่าไม่สวมกางเกงชั้นใน”
 
...เป็นสรุปคำบอกเล่าผ่านสื่อของตำรวจนายหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่อาจารย์โรงเรียนในจังหวัดนี้ก็บอกถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อสรุปว่า... เรื่องที่วัยรุ่นหญิงไม่นิยมใส่กางเกงชั้นในนั้นเกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว คาดว่าเป็นแฟชั่นที่ระบาดมาจากต่างประเทศ และสวมใส่กระโปรงสั้น ๆ หรือกางเกง ที่รัดรูปเห็นเป็นสัดส่วน
 
“และขนในที่ลับจะต้องทำไฮไลต์เป็นสีต่าง ๆ ด้วย” ...เป็น ออพชั่นเสริมเต็มพิกัดจากคำบอกเล่า
 
แล้วก็ตามมาด้วยการแสดงความกังวลของฝ่ายวัฒนธรรม ขณะที่ฝ่ายสาธารณสุขก็ระบุว่าอาจจะมีผลเชิง “สุขภาพ” ทั้งนี้ หากจะว่ากันในเชิงสุขภาพ ต่อกรณี “นิยมที่จะไม่ใส่กางเกงใน” โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นหญิงบางส่วน ในเชิงสุขภาพจิต ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยาชื่อดัง ระบุว่า... การที่วัยรุ่นผู้หญิงมีแฟชั่นไม่ใส่กางเกงใน แล้วใส่กระโปรง-กางเกงสั้น ๆ เพื่อ “โชว์ของสงวน” นั้น ถามว่าเข้าข่ายว่ามีปัญหาทางด้านจิตหรือไม่ ? คำตอบคือไม่ถึงขั้น เป็นแต่เพียงเรื่องของพฤติกรรม เป็นเพียงพฤติกรรมลอกเลียนแบบกันตามแฟชั่น

“มันก็เป็นไปตามกฎธรรมชาติ เนื่องจากในยุคปัจจุบันสังคมไทยมีการเปิดกว้างในเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลมากขึ้น ผู้หญิงมีเสรีมากขึ้นกว่าอดีตที่ผ่านมา ผู้หญิงจึงกล้าที่จะแสดงออกมากขึ้น โดยบางส่วนไม่แคร์สายตาผู้อื่น เพราะถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล และเมื่อมีแฟชั่นใหม่ ๆ อะไรเข้ามาก็พร้อมที่จะรับไว้ทำตาม” ...ดร.วัลลภระบุในมุมของสุขภาพจิต ซึ่งถึงจิตไม่ป่วยแต่ก็อันตราย
 

 
 
 
กับด้านสุขภาพกาย เรื่องนี้ นพ.รุ่งเลิศ อิงคนันท์ สูติแพทย์ประจำโรงพยาบาลรามคำแหง ให้ความรู้ความเข้าใจว่า...

การไม่ใส่กางเกงในของผู้หญิงนั้น นอกจากจะเป็นเรื่องที่ผิดวัฒนธรรมแล้วยังเป็นเรื่องที่อาจจะทำให้เกิดผลกระทบ เกิดข้อเสียทางร่างกายได้อีกด้วย ที่อาจเกิดข้อเสียก็เพราะโดยปกติแล้วธรรมชาติของผู้หญิงจะต้องมีการหลั่งสารคัดหลั่งหรือที่เรียกว่า “ตกขาว” ออกมาจากอวัยวะเพศภายใน ซึ่งถ้าใส่กางเกงในและใส่แผ่นอนามัยไว้ก็จะมีสิ่งที่เป็นตัวช่วยป้องกัน ช่วยซับไม่ให้สารคัดหลั่งออกมาเลอะเปรอะเปื้อนอวัยวะภายนอก
 
“แต่ถ้าไม่มีสิ่งที่ช่วยป้องกันคอยซับ นอกจากเปรอะเปื้อนแล้วยังอาจเกิดการระคายเคือง เกิดการอักเสบของอวัยวะเพศได้ นอกจากนั้นการที่ไม่ใส่กางเกงในก็อาจมีโอกาสเกิดการเสียดสีมาก ทำให้เกิดเป็นแผลถลอก และหากไปนั่งในที่นั่งที่ไม่สะอาดก็จะเกิดการติดเชื้อได้” ...นพ.รุ่งเลิศ ระบุ
 
พร้อมทั้งบอกอีกว่า... ไม่เพียงผู้หญิง ในส่วนของผู้ชายถ้าไม่ใส่กางเกงในก็อาจมีผลเสียต่อสุขภาพด้วยเช่นกัน

โดยผู้ชายจะอยู่ในส่วนของอัณฑะ ซึ่งกางเกงในเป็นตัวช่วยในการป้องกันการกระทบกระเทือนและลดการเสียดสี ถ้าไม่ใส่กางเกงในก็อาจจะเกิดการเสียดสี เกิดแผลถลอก และติดเชื้อได้เหมือนกัน
 
“ส่วนเรื่องของการย้อมขนในที่ลับของผู้หญิงนั้น ก็เป็นเรื่องที่เสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะอวัยวะเพศนั้นเป็นส่วนที่บอบบางมาก ถ้าถูกน้ำยากัดสีที่เป็นสารเคมี ก็อาจจะเกิดการคัน อักเสบ และเป็นแผลติดเชื้อได้” ...สูติแพทย์โรงพยาบาลรามคำแหงกล่าวเตือนทิ้งท้าย “โนกางเกงใน” เป็นแฟชั่นที่ “อาจเกิดพิษภัยเกินคาด” กับ “เพศหญิง” ยิ่งมีสิทธิเจ็บป่วย-เสี่ยงติดเชื้ออันตราย
 
ที่สำคัญ...นี่มันแฟชั่นท้าทาย “ข่มขืน” มิใช่หรือ ????.
 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

ข่าวจากที่นี่ดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2315
แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 ก.ย. 50 เวลา 11:05:57
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี