หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตร.ฮ่องกงประสาน โปลิศไทย รวบแล้ว8-คลิปดารา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตร.ฮ่องกงประสาน โปลิศไทย รวบแล้ว8-คลิปดารา
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 05 ก.พ. 51 เวลา 11:21:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




.เว็บไทยให้ข้อมูล แฉเหตุภาพหลุด "เฉินก้วนซี"เผลอ ส่งคอมพ์ไปซ่อม


ตร.ไทยส่งข้อมูลต้นทางเผยแพร่ภาพลับเฉพาะของพระเอกฮ่องกงชื่อดัง"เฉิน ก้วนซี" ถ่ายกับแฟนสาวนางเอก-นักร้องหลายคน ให้ตร.ฮ่องกงสืบจับได้ทันควัน เจ้าของเว็บในเมืองไทยที่มีคนส่งมาลงไว้ยันเปิดเว็บเพื่อแบ่งปันความรู้ แต่พอได้รับแจ้งว่ามีภาพลามกมาฝากไว้ก็ลบออกทันที พร้อมแจ้งข้อมูลของผู้ส่งให้ตร.ไทยทราบ จนนำไปสู่การจับกุมมือเผยแพร่ที่ส่งมาจากประเทศฮ่องกง เชื่อไม่มีความผิดแม้ฝ่ายดาราหนุ่มขู่ฟ้องก็ตาม ขณะที่น.ส.พ.ฮ่องกงระบุสาเหตุที่ภาพหลุดเพราะพระเอกหนุ่มนำเครื่องคอมพิวเตอร์ไปซ่อม แล้วคนในร้านดึงข้อมูลออกมาส่งต่อ โดยตร.บุกค้นร้านซ่อมคอมพ์-จับกุมผู้เกี่ยวข้องได้แล้ว 8 คน เป็นชาย 6 และหญิง 2 คน

จากเหตุการณ์อื้อฉาวพระเอกหนุ่มฮ่องกงดาราเอเชียชื่อดัง"เฉินก้วนซี" หรือเอดิสัน เฉิน ทำภาพลับเฉพาะกับดาราสาวอดีตแฟนหลายคนหลุดเผยแพร่ทางเว็บไซต์ อาทิ "จิลเลียน ชุง"หรือ อาเจียว น้องร้องวงดูโอทวินส์ "จางป๋อจื่อ" นางเอกคนดังซึ่งปัจจุบันแต่งงานกับ"เซียะถิงฟง" พระ เอกฮ่องกงอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และ"โบโบ้-เฉินเหวินหยวน"จนฮือฮาไปทั้งโลก จากการตรวจสอบพบว่าต้นตอของภาพดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ bcoms.net (บีคอม ดอท เน็ต) ซึ่งเป็นเว็บภาษาไทยมีบริการรับฝากไฟล์รูปภาพฟรี ก่อนแพร่หลายไปเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลก ขณะเดียวกันนางเอกสาว"ไหม-วิสา สารสาส" อดีตแฟนอีกคนของเฉินก้วนซี ยืนยันว่าไม่มีภาพของตัวเองในลักษณะเดียวกันแต่อย่างใด โดยเชื่อว่าเหตุที่เกิดน่าจะมาจากพระเอกฮ่องกงเก็บภาพไว้ในคอมพิวเตอร์ และนำไปซ่อมจนหลุดออกมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 ก.พ. พ.ต.อ.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ รองผบก.ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี (บก.ศตท) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีคลิปดาราฮ่องกงเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตโดยอาศัยผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ของประเทศไทยว่า ได้รับประสานงานจากตำรวจฮ่องกงว่ามีคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต โดยทางฮ่องกงตรวจสอบพบว่ามีที่มาจากประเทศไทย จึงขอความร่วมมือมาให้ช่วยหาข้อมูล ในฐานะเป็นกลุ่มประเทศภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกร่วมมือต่อต้านอาชญา กรรมทางเทคโนโลยี จึงตรวจสอบ ISP พบว่ามาจากเว็บไซต์หนึ่งของไทยจริง จึงติดต่อผู้ให้บริการดึงข้อมูลต่างๆ ของผู้ใช้ออกมา แล้วนำวิเคราะห์ตรวจสอบจนพบว่ามีต้นทางมาจากฮ่องกง จนได้ข้อมูลว่าเป็นใครโพสต์มาจากไหน จากนั้นก็ส่งข้อมูลกลับไปให้ตำรวจฮ่องกงกระทั่งสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวจับผู้ต้องหาได้ 1 คน และผู้ต้องสงสัยอีก 4 คนภายในวันเดียว

พ.ต.อ.พิสิษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ให้บริการดังกล่าวในไทยถือว่ายังไม่มีความผิด เพราะเมื่อได้ข้อมูลว่ามีภาพไม่เหมาะสมก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจ ถอดภาพดังกล่าวออกทันทีไม่ได้ปล่อยปละละเลย และคดีดังกล่าวก็ถือว่าไม่ได้กระทำความผิดในประเทศไทยเป็น การกระทำผิดในฮ่องกง แต่ต้องตรวจสอบว่ามีใครนำภาพดังกล่าวไปโพสต์ที่ไหนต่ออีกบ้าง เพราะถ้าพบว่านำไปโพสต์ต่อถือว่าบุคคลนั้นมีความผิด ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบตอนนี้ในประเทศไทยยังไม่มี จนถึงขณะนี้ขบวนการต่างๆ ในประเทศไทยเรื่องนี้ถือว่าจบแล้ว

พ.ต.อ.ญานพล ยั่งยืน ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโน โลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเว็บไซต์แห่งนี้มีสถานที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยจริง ซึ่งดีเอสไอก็จะเร่งตรวจสอบจุดของที่ตั้งอย่างละเอียดอีกครั้งว่าอยู่ในพื้นที่ใด ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดภายเว็บไซต์นี้พบว่าเจ้าของเว็บไซต์ปิดบล็อกที่ใช้สำหรับส่งรูปภาพไปแล้ว แต่ก็ยังสามารถตรวจสอบได้ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล ประสานขอความร่วมมือมายังดีเอสไอก่อน ช่วงนี้ดีเอสไอจะเก็บรวบรวมข้อมูลรายละเอียดของเว็บไซต์แห่งนี้ไปก่อน หากประสานมาก็สามารถดำเนินการได้ทันที

ด้านเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์ bcoms.net (บีคอม ดอท เน็ต) เปิดเผยว่า ภาพเรตเอ็กซ์ลับเฉพาะของดารา-นักร้องระดับซูเปอร์สตาร์เอเชียแฟนเก่าของเฉิน ก้วนซี หรือเอดิสัน เฉิน พระเอกชื่อดังของเอเชียนั้น จากการตรวจสอบพบว่าโพสต์เข้ามาในเว็บไซต์บีคอม ดอท เน็ต เมื่อเวลา 09.57 น. วันที่ 27 ม.ค. ปกติแล้วทางเว็บจะตรวจเช็กรูปภาพที่ไม่เหมาะสมทุกวันเพราะเว็บแห่งนี้มีบริการรับฝากไฟล์รูปภาพฟรี จึงทำให้ผู้ใช้งานอาจนำไฟล์ภาพลับที่ไม่เกี่ยวข้องมาเก็บไว้ได้ แต่เนื่องจากวันที่ 27 ม.ค. ผู้ดูแลไม่ได้เข้าไปตรวจเช็กจึงทำให้ภาพดังกล่าวหลุดเข้ามา ทั้งนี้เว็บไซต์บีคอมมุ่งเน้นบริการสาระความรู้เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมละเมิดกฎหมายในเว็บไซต์ก็มีข้อกำหนดระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามโพสต์รูปไม่เหมาะสม รูปลามกอนาจารโดยเด็ดขาด

เว็บมาสเตอร์กล่าวต่อว่า ต่อมาได้รับอีเมล์จากศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่าให้ลบภาพลับเฉพาะดังกล่าว จึงลบภาพออกเมื่อวันที่ 29 ม.ค. จากนั้นส่งข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องรวมทั้งไอพีหรือไอพีแอด เดรส (Internet Protocol Address) หมายเลขที่มีไว้เพื่อให้ผู้ส่งรู้ว่าเครื่องของผู้รับคือใคร ผู้รับสามารถรู้ได้ว่าผู้ส่งคือใคร รวมถึงวันเวลาที่โพสต์ ให้กับศูนย์ตรวจสอบฯ ซึ่งหมายเลขไอพีดังกล่าวคือ 203.218.166.39 แต่เท่าที่ทราบภาพดังกล่าวโพสต์มาจากต่างประเทศ ส่วนเรื่องที่ทางต้นสังกัดของซูเปอร์สตาร์เอเชียขู่ว่าจะสั่งให้ทนายเตรียมดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดกับผู้เผยแพร่ภาพนั้น ทางเว็บไม่ได้ทำผิด เรื่องนี้อาจเป็นความซวยก็ได้เพราะภาพดังกล่าวมีผู้มาโพสต์ไว้ในเว็บเอง อยากให้ศูนย์ตรวจสอบฯ เร่งสืบหาต้นตอของผู้ที่โพสต์มาลงโทษ และคิดว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นได้กับทุกเว็บไซต์ที่มีบริการการรับฝากไฟล์รูปภาพ

วันเดียวกันหนังสือพิมพ์หมิงเป้า ฮ่องกง รายงานว่า ภาพลับเรตเอ็กซ์ของดารา-นักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ สาว ทั้งอาเจียว จางป๋อจือ และโบโบ้ เฉินเหวินหยวน นั้นหลุดมาแพร่ระบาดในอินเตอร์เน็ต หลังจากเฉิน ก้วนซี นำเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวไปซ่อมที่ร้านคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่งในฮ่องกง เมื่อช่วงปลายปี 2550 และช่างประจำร้านลักลอบคัดลอก หรือก๊อบปี้ไฟล์ภาพลับที่อยู่ในเครื่องนับร้อยรูปออกไป

"ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ไปพบไฟล์รูปภาพเปลือยของดาราสาวหลายคนที่เฉินก้วนซี ซ่อนเอาไว้ในเครื่อง และแอบคัดลอกไฟล์ออกมา" หมิงเป้าระบุและว่า ตำรวจฮ่องกงบุกตรวจค้นยึดหลักฐานจากร้านคอมพิวเตอร์แห่งนี้ไปแล้ว พร้อมกับขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการเผยแพร่ภาพลามกอนาจารอีก 8 คน

ด้านสำนักข่าวดีพีเอรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงจับกุมผู้มีส่วนพัวพันกับคดีภาพลับของเฉินก้วนซี กับบรรดาแฟนเก่า เพิ่มเติมอีก 7 คน แยกเป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน ขณะนี้ได้รับประกันตัวออกไปสู้คดี 4 คนด้วยวงเงินประกันคนละ 20,000 เหรียญฮ่องกง ส่วนอีก 3 คนยังถูกควบคุมตัวไว้สอบสวน หลังจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยรายแรกได้ เป็นชายตกงานวัย 29 ปี ถูกจับได้พร้อมกับภาพที่เกี่ยวข้องกับคดีและถูกสั่งฟ้องไปแล้ว

ที่มา ข่าวสดรายวัน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3170

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 ก.พ. 51 เวลา 11:21:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี