หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
29 มีนาคม นี้ กทม. - เมืองใหญ่ทั่วโลกดับไฟลดโลกร้อน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
29 มีนาคม นี้ กทม. - เมืองใหญ่ทั่วโลกดับไฟลดโลกร้อน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 25 ก.พ. 51 เวลา 10:06:15 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


          กรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนปิดไฟพร้อมเมืองใหญ่ทั่วโลก ประหยัดพลังงาน ลดภาวะโลกร้อน วันที่ 29 มีนาคม นี้ 1 ชั่วโมง เวลา 20.00-21.00 น. ณ เซ็นทรัลเวิลด์ และ 6 ถนนสายหลัก คาดลดการใช้พลังงาน 20-30% ประมาณ 1 ล้านกิโลวัตต์

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน สต็อป โกลบอล วอร์มมิ่ง "คูเปิล ไบค์" ที่สวนสันติชัยปราการ จัดโดยคลื่นวิทยุกรีนเวฟ 106.5 เมกะเฮิรตซ์ นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาโลกร้อนถือเป็นปัญหาใหญ่ของทุกๆ ประเทศในโลก ขณะนี้จะเห็นว่าอากาศของโลกเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งเวลานี้ก็ยังมีฝนตก แม้จะไม่ใช่ฤดูฝนก็ตาม

          ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ในส่วนของ กทม. ให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว โดยจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ชาว กทม.ร่วมกันมีส่วนร่วมในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน ล่าสุด กทม.ร่วมกับเวิลด์ ไวลด์ไลฟ์ ฟันด์ (ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟ) และหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และร่วมกับเมืองชั้นนำใหญ่ๆ 20 เมืองทั่วโลก จัดกิจกรรมเอิร์ธ เอาร์ ปิดไฟลดการใช้พลังงานเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ระหว่างเวลา 20.00-21.00 น. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนสีลม ถนนเยาวราช ถนนรัชดาภิเษก ถนนข้าวสาร ถนนราชดำริ และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จึงอยากเชิญชวนประชาชนหันมาให้ความสำคัญกับการลดใช้พลังงาน ใช้เท่าที่จำเป็น โดยขอความร่วมมือในการดับไฟดวงที่ไม่จำเป็นในอาคารที่อยู่ด้านข้าง ไม่รวมถึงไฟถนน ซึ่งจะไม่กระทบต่อการจราจร และร่วมกันลดปัญหาภาวะโลกร้อนด้วยวิธีที่ทุกคนสามารถทำได้

          จากนั้นนายอภิรักษ์ได้ร่วมปั่นจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ร่วมกับนางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ผู้บริหารคลื่นกรีนเวฟ และเหล่าดีเจของคลื่น จากสวนสันติชัยปราการไปตามเส้นทางวัดบวรนิเวศวิหาร พิพิธภัณฑ์พระปกเกล้า ภูเขาทอง ซึ่งมีการเดินขึ้นไปสักการะภูเขาทองด้วย จากนั้นวกกลับมาทางวัดโพธิ์ ผ่านพระบรมมหาราชวัง สนามหลวง และกลับมาที่สวนสันติชัยปราการ

          นางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานภาค รัฐ-เอกชน 43 แห่ง เพื่อเตรียมการจัดกิจกรรมเอิร์ธ เอาร์ ปิดไฟลดการใช้พลังงาน ซึ่งมีขึ้นครั้งแรกที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2550 โดยจะมีการกิจกรรมอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ และมีเมืองใหญ่ทั่วโลกกว่า 20 เมือง จะร่วมกันปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักว่าการใช้ไฟฟ้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ทำให้โลกร้อน เมืองที่เข้าร่วมปิดไฟครั้งนี้ เช่น นครโตรอนโต ประเทศแคนาดา นครซิดนีย์ และเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก นครชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงเมืองใหญ่ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ อีกหลายเมือง

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2550 กทม.จัดกิจกรรม "ปิดไฟ 15 นาที เพื่อกรุงเทพฯ ของเรา" รณรงค์ลดภาวะโลกร้อน มีการรณรงค์ให้ปิดไฟทั่วกรุงเทพฯ เวลา 19.00 น.เป็นเวลา 15 นาที ซึ่งค่อนข้างได้ผลดี ประชาชนตระหนักและให้ความร่วมมือในการลดการใช้พลังงานในส่วนที่ไม่จำเป็น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการถ่ายทอดสัญญาณภาพการปิดไฟจากถนน 5 สายหลัก ได้แก่ ถนนข้าวสาร ถนนเยาวราช ถนนรัชดาภิเษก ถนนสีลม และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ส่งตรงมาที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์

          โดยนายอภิรักษ์พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้ร่วมกันนับถอยหลังปิดไฟบริเวณดังกล่าว หลังจากครบ 15 นาที แล้วมีการแสดงกราฟปริมาณการใช้ไฟฟ้าหลังปิดไฟ พบว่ามีการใช้ไฟฟ้า 3,710 เมกะวัตต์ เมื่อเปรียบเทียบกับวันที่ 24 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่ร้อนที่สุดที่ประชาชนใช้ไฟฟ้าสูงสุด พบว่ามีการใช้ไฟฟ้า 4,240 เมกะวัตต์ ซึ่งลดลง 530 เมกะวัตต์ หรือคิดเป็น 15% สามารถลดการใช้คาร์บอนไดออกไซด์ได้ 143 ตัน ขณะที่หากเปรียบเทียบกับช่วงก่อนปิดไฟและหลังปิดไฟในวันเดียวกัน ปริมาณการใช้ไฟฟ้าจาก 3,740 เมกะวัตต์ เหลือ 3,710 เมกะวัตต์ หรือลดลง 30 เมกะวัตต์ 

          อย่างไรก็ตาม การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ประมาณการการใช้ไฟฟ้าในวันเสาร์ ช่วงเวลา 20.00-21.00 น.ในพื้นที่กรุงเทพฯ จากกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้า แบ่งเป็น 6 กลุ่ม คือ กลุ่มอาคารบ้านพัก กลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ สถานที่ราชการ และไฟสถานที่สาธารณะ มีสถิติการใช้ไฟฟ้าประมาณ 5 ล้านกิโลวัตต์ ซึ่งวันที่จะมีการจัดกิจกรรม คาดว่าจะสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ประมาณร้อยละ 20-30 คือประมาณ 1 ล้านกิโลวัตต์

 
ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1268

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 ก.พ. 51 เวลา 10:06:15
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี