หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มนุษย์เงินเดือนได้เฮ! ครม. ลดภาษีกระตุ้นเศรษฐกิจ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มนุษย์เงินเดือนได้เฮ! ครม. ลดภาษีกระตุ้นเศรษฐกิจ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 05 มี.ค. 51 เวลา 09:47:52 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

มนุษย์เงินเดือนได้เฮ! ครม. ลดภาษีกระตุ้นเศรษฐกิจ



มนุษย์เงินเดือนได้เฮ! ครม. ลดภาษีกระตุ้นเศรษฐกิจ

ครม.ผ่านมาตรการภาษีกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหญ่ มนุษย์เงินเดือนรับประโยชน์เต็มที่ ได้หักลดหย่อนภาษีเพิ่มหลายรายการ ส่วนภาคธุรกิจ ทั้งประกัน อสังหาริมทรัพย์ และเอสเอ็มอีหน้าบาน เตรียมส่งมาตรการเพิ่มเติมอัดเงินให้รากหญ้าอีกระลอกเดือนเมษายน เอกชนขานรับช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ

รัฐบาล เริ่มเดินแผนฟื้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายประชานิยม โดยส่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดแรกให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.พิจารณาเห็นชอบมาตรการภาษีเพื่อการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของกระทรวง การคลัง ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาล

ที่ต้องการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เข้มแข็ง แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) รวมทั้งกระตุ้นการลงทุนภาคเอกชนให้ขยายตัวมากขึ้น

 มาตรการภาษีดังกล่าว ประกอบด้วย 3 มาตรการหลัก 16 มาตรการย่อย โดยมาตรการหลัก ได้แก่ 1.มาตรการภาษีเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนและส่งเสริมการออมของภาคครัว เรือน รวมทั้งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม เช่น ปรับเพิ่มวงเงินสุทธิที่ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจาก 1 แสนบาท

เป็น 1.5 แสนบาท ปรับเพิ่มวงเงินการยกเว้นและการหักค่าลดหย่อนเบี้ยประกันภัยสำหรับการ ประกันชีวิต จากเดิมที่กำหนดไว้ 5 หมื่นบาท เป็น 1 แสนบาท และเพิ่มการหักค่าลดหย่อนค่าอุปการะเลี้ยงดูคู่สมรส บิดา มารดา บุตร ซึ่งเป็นคนพิการได้ 3 หมื่นบาท เป็นต้น

 ส่วนมาตรการที่ 2 เพื่อสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย เช่น ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่ไม่ใช่ นิติบุคคล ซึ่งเป็นวิสาหกิจชุมชนที่มีเงินได้ไม่เกิน 1.2 ล้านบาทต่อปี มีผลตั้งแต่ปี 2551-2553

ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับบริษัทหรือห้างหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนไม่ เกิน 5 ล้านบาท สำหรับกำไรสุทธิส่วนที่ไม่เกิน 1.5 แสนบาทจากเดิมหากมีกำไร 1 ล้านบาทแรก ต้องเสียภาษี 15% ส่วนที่เกินจากนี้ให้เสียในอัตราเดิม เริ่มตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

 มาตรการที่ 3 เน้นการกระตุ้นการลงทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเอกชนไทย ได้แก่ ให้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคลสามารถหักค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเครื่องจักร อุปกรณ์หรือวัสดุที่ประหยัดพลังงานได้ 1.25 เท่าของค่าใช้จ่าย

ให้บริษัทหักค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาของเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ผลิต ในอัตรา 40% ของมูลค่าต้นทุน และลดภาษีธุรกิจเฉพาะจากเดิม 3% เหลือ 0.1% จากการขายอสังหาริมทรัพย์ โดยต้องดำเนินการภายใน 1 ปี นับจากวันที่กฎหมายมีผลใช้บังคับ เป็นต้น

 นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า มาตรการภาษีครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่กว่าที่ผ่านมา และน่าจะมีพลังเพียงพอในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้ 6% ในปีนี้ นอกจากประชาชนและภาคเอกชนทุกกลุ่มจะได้ประโยชน์แล้ว เชื่อว่าในอนาคตจะทำให้รัฐจัดเก็บรายได้เพิ่มขึ้นทดแทนรายได้ที่สูญเสียไป จากการลดภาษี

ส่วนการคงอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มในระดับ 7% ยังไม่ได้นำเข้า ครม. เพราะยังมีเวลาตัดสินใจ แต่เบื้องต้นคาดว่าจะคงภาษีในระดับเดิมต่อไปอีก 2 ปี เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน

 อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้รัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอื่นๆ ที่ไม่ใช่ภาษีทยอยออกมาเพิ่มเติม เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นประชาชนระดับฐานรากและกลุ่มอื่นๆ

โดยอาจเป็นการกระตุ้นผ่านการใช้งบประมาณ ซึ่งภายในเดือนมีนาคมนี้จะพิจารณาความจำเป็นในการเพิ่มวงเงินงบขาดดุลกลาง ปีอีกครั้ง โดยมองว่ารัฐบาลมีความจำเป็นต้องทำงบขาดดุลต่อเนื่องไปอีก 3-4 ปี เพื่อผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 ด้านนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มาตรการภาษีครั้งนี้ถือเป็นมาตรการใหญ่มากนับตั้งแต่ปี 2535 ที่มีการปรับจากระบบภาษีการค้ามาเป็นภาษีมูลค่าเพิ่ม

ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อผู้มีรายได้และผู้ประกอบการหลายระดับ แม้จะส่งผลให้รัฐจัดเก็บรายได้ลดลงถึง 4.2 หมื่นล้านบาท แต่จะส่งผลให้เกิดการใช้จ่ายและการลงทุนในประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้รัฐมีรายได้มากกว่าที่เสียไป

 นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงมาตรการดังกล่าวว่า เป็นมาตรการที่ดี ช่วยวิสาหกิจชุมชนและเอสเอ็มอีให้มีเงินเหลือใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และการลดภาษีธุรกิจเฉพาะให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จาก 3% เหลือ 0.1% เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

จากการซื้อขายในภาคอสังหาริมทรัพย์ และส่งผลเกี่ยวเนื่องกับหลายธุรกิจ ตั้งแต่วัสดุก่อสร้าง เหล็ก รวมไปถึงแรงงานในธุรกิจก่อสร้าง โดยภาพรวมแล้วเชื่อว่ามาตรการลดหย่อนภาษีธุรกิจจะทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ คึกคักมากขึ้น และจะเห็นผลชัดเจนกว่าการกระตุ้นส่วนอื่น

 ส่วนผลการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จะต้องดูหลังใช้มาตรการ 3 เดือน ว่าจะได้ผลอย่างไร ทั้งนี้ รัฐบาลควรเร่งประชาสัมพันธ์มาตรการดังกล่าวให้ผู้ประกอบการและประชาชนรับ รู้โดยเร็ว ประกอบกับเร่งเบิกจ่ายงบประมาณและเร่งลงทุนโครงการเมกะโปรเจกท์ ก็จะช่วยเสริมเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้ดีขึ้น

และต้องทำอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มาตรการภาษีเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ทางสังคม จะทำให้ผู้มีรายได้ระดับกลางถึงล่างมีเงินเหลือไว้ใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจ นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับล่างได้ส่วนหนึ่ง

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1340

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 มี.ค. 51 เวลา 09:47:52
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี