หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แฉ "เซาน่าเกย์" แหล่งแพร่เชื้อเอดส์-เกย์ไทยแชมป์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แฉ "เซาน่าเกย์" แหล่งแพร่เชื้อเอดส์-เกย์ไทยแชมป์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 17 มี.ค. 51 เวลา 09:55:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


แฉ "เซาน่าเกย์" แหล่งแพร่เชื้อเอดส์-เกย์ไทยแชมป์

แฉเซาน่าเกย์แหล่งแพร่เชื้อเอชไอวีกองควบคุมโรคระบุ พวกรักร่วมเพศติดเอดส์เพิ่มขึ้น 60% เผยงานวิจัยเกย์ไทยติดเชื้อมากที่สุดในโลก ประธานกลุ่มเกย์ไทยยอมรับหวั่นไหว เมื่อเห็นชายหนุ่มนุ่งผ้าผืนเดียวก็มีอารมณ์ บางคนมีเซ็กส์คืนละ 20 คน ทั้งรุกและรับ

ภายหลังที่ผู้สื่อข่าวนำเสนอเรื่องราวของสถานบริการประเภทเซาน่า ที่เปิดให้บริการจนถึงเช้าหลังเธคปิดให้บริการ ล่าสุดมีข้อมูลจากกลุ่ม ทำงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เฝ้าระวังปัญหาโรคเอดส์

พบว่าเซาน่าที่มีบรรดาเกย์เข้าไปใช้บริการกลายเป็นสถานที่เสี่ยงสำหรับกลุ่มชายรักชาย เนื่องจาก ไม่มีการให้ความรู้หรืออุปกรณ์ป้องกัน อีกทั้งไม่มีมาตรการป้องกันเยาวชน เข้ามาใช้บริการ

นายนทีธีระโรจนพงษ์ ประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ เอดส์เริ่มเข้ามาแพร่ระบาดในเมืองไทย ตนและเครือข่ายกลุ่มองค์กรเกย์ 10  องค์กร ติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการเฝ้าระวังไม่ให้โรคต่างๆ มา เกิดกับกลุ่มเกย์ โดยพยายามให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีป้องกันระวังตัวไม่ให้ โรคร้ายเข้ามาหาได้

อย่างไรก็ตาม จากการสุ่มสำรวจเก็บข้อมูลและได้รับ ข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ เนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีสถิติผู้ชายที่มี พฤติกรรมชายรักชายหรือไม้ป่าเดียวกันติดเชื้อเอชไอวีเพิ่มมากขึ้นจนน่ากลัว  โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลายอย่างด้วยกัน

"ตอนนี้ที่เราควรเฝ้าระวังและให้ความรู้พวกเขาเพิ่มมากขึ้นกว่า เดิมคือ กลุ่มวัยรุ่นที่ปัจจุบันเปิดเผยตัวเองมากขึ้น เนื่องจากสังคมสมัย ใหม่เริ่มมีการยอมรับคนกลุ่มนี้ ทำให้มีอัตราการเสี่ยงมากขึ้น" นายนทีกล่าว

ประธานกลุ่มเกย์การเมืองยอมรับด้วยว่านอกจากเทคโนโลยีทางด้าน อินเทอร์เน็ตที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ ให้นัดแนะ นัดเจอ หรือรวม กลุ่มกันได้ที่ไหนแล้ว ยังมีกลุ่มคนที่หาช่องทางตรงนี้มากอบโกยผลประโยชน์  อย่างเช่นผู้ประกอบการเซาน่าที่สื่อนำเสนอข่าวว่า เปิดให้บริการยันเช้า

ซึ่งเป็นที่รู้ในแวดวงเกย์ด้วยกัน ที่ผ่านมาเคยไปสำรวจกับทีมงานเฝ้าระวัง พบว่า เซาน่ามีด้วยกันหลายระดับ บอกตรงๆ ว่าแตกต่างกันตรงเจ้าของสถานที่ลงทุนตกแต่งมากน้อยแค่ไหน บางที่ทำดีสวยหรู บางที่ก็ไม่หรูเท่าไร แต่สุดท้าย เหมือนกันหมด

"ตรงนี้ขอบอกก่อนว่ากลุ่มคนเพศที่สามก็มีอารมณ์ทางเพศเหมือนกับ ชายหญิงทั่วไป เห็นผู้ชายใส่ผ้าผืนเดียวเดินไปมา มีอาการมึนเมาจากเครื่อง ดื่มที่มีบริการก็เกิดอารมณ์อย่างบอกไม่ถูก

สุดท้ายก็ต้องลงเอยที่ห้องมืด  บางคนบอกว่าอดใจได้ พอเข้าไปจริงๆ ก็อดใจไม่อยู่แล้ว มั่วกันไปหมด ภาษาที่ เราใช้กันคือ ห้องมืด ไม่รู้มือใครเป็นมือใคร" ประธานกลุ่มเกย์การเมืองระบุ

นายนทีบอกอีกว่าเซาน่าเป็นสถานที่นัดพบของกลุ่มเกย์ มีการร่วมเพศ แบบเปิดเผย ในกลุ่มก็มีการสลับคู่ แลกคู่ ทำแต้ม บางคน 20 ไม้ต่อคืน หมายถึงมีเพศสัมพันธ์ถึง 20 ครั้ง หรือ 20 คน เป็นทั้งฝ่ายรับฝ่ายรุก ถ้าคน คนนั้นมีเชื้อเอดส์จะแพร่เชื้อไปแล้วอย่างต่ำ 20 คน ไม่รวมถึงผู้ชายที่มี ภรรยาแต่งงานแล้ว แต่มีจิตใจทางนี้แวะเวียนมาหาความสุข

นายนทีให้ความเห็นว่าประเทศไทยยังไม่มีการควบคุมเรื่องการเปิด สถานบริการประเภทเซาน่า ใครเข้าก็ได้ อายุเท่าไรก็ได้ อีกทั้งยังราคาถูก  ที่สำคัญไม่มีการให้ความรู้ ไม่มีการเตรียมเครื่องมือป้องกันไว้ให้ เคย อ่านงานวิจัยพบว่าอุณหภูมิของเซาน่านั้น เหมาะกับการแพร่เชื้อไวรัสประเภท ต่างๆ หมายถึงเชื้อเอชไอวีด้วยเช่นกัน ซึ่งประเทศทางแถบยุโรปจะมีกฎหมายควบ คุมชัดเจน ประเทศไทยน่าจะเอาอย่างเขาบ้าง

ด้านนักวิชาการระดับสูงในสำนักงานระบาดวิทยากองควบคุมโรค กระทรวง สาธารณสุข ที่ทำงานด้านนี้มานานกว่า 10 ปี กล่าวว่า สำนักงานระบาดวิทยาได้ เฝ้าระวังการติดเชื้อเอชไอวีของกลุ่มชายรักชาย พบว่ามีตัวเลขการติดเชื้อ เอดส์เพิ่มมากขึ้นจากเมื่อปี 2550 พบเพียง 0.7% แต่ปีนี้พบว่ามีผู้ติด เชื้อเพิ่มขึ้นถึง20% โดยได้สุ่มสำรวจกลุ่มชายรักชาย 3 ประเภทด้วยกัน  คือ 1.ชายขายบริการ 2.ชายที่รักชายแต่ไม่มีการขายบริการ 3.ผู้ชายที่แปลงเพศ

นักวิชาการคนเดิมกล่าวอีกว่าคณะทำงานได้สุ่มสำรวจ 3 จังหวัดใหญ่ ที่สุ่มเสี่ยง ได้แก่ กทม. เชียงใหม่ และภูเก็ต พบว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ ติดภายหลังจากเข้าไปใช้บริการและมีเพศสัมพันธ์กับนักเที่ยวในเซาน่าด้วยกัน

"เซาน่าส่วนใหญ่มีอัตราค่าบริการถูก เมื่อเข้าไปก็มีแค่ค่าเครื่อง ดื่มไม่ต้องเสียค่าห้องพัก ทำให้ใครก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ อีกทั้งพวก นี้ยังมีการติดต่อสื่อสารที่ดีอย่างอินเทอร์เน็ต มีการชักชวนสานสัมพันธ์ กันอย่างโจ่งแจ้ง ตรงนี้เป็นข้อมูลที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้องรับรู้ และ เร่งแก้ไขก่อนที่จะลุกลามไปมากกว่านี้ เราอย่ามองว่ากลุ่มคนพวกนี้เป็นโรค จิต เพียงแต่เขามีความรักที่แตกต่างจากเรา ที่สำคัญควรจะให้ความรู้เขาให้ มากกว่านี้" นักวิชาการคนเดิมกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการสำรวจและเฝ้าระวังของสำนักงานระบาดวิทยา ระบุว่า จากการสำรวจใน 3 จังหวัดใหญ่ข้างต้นพบว่า ผู้หญิงตั้งท้อง 100 คน จะพบผู้ติดเชื้อเอดส์ 0.8 คน หากตรวจเลือดผู้หญิงขายบริการทางเพศ 100 คน  จะพบผู้ติดเชื้อ 4 คน หากตรวจเลือดในกลุ่มเกย์ 100 คน จะพบผู้ติดเชื้อ 20  คน และพบมากที่สุดในกลุ่มที่ใช้ยาเสพติดมีมากถึง 40 คน จาก 100 คน

นางทัศนีย์สกุลดำรงค์พานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการสภากาชาดไทย กล่าว ว่า เมื่อเดือนก่อนมีการเปิดเผยงานวิจัยทางวิชาการพบว่า ประเทศไทยเป็น ประเทศที่เกย์ติดเชื้อเอชไอวีมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นผลมาจากการขาดความรู้ ที่เพียงพอ สำหรับสภากาชาดไทยในส่วนของธนาคารเลือดก็มีกฎเกณฑ์การรับบริจาค เลือดจากคนทั่วไป ซึ่งก็เป็นเหมือนกันทั่วโลกคือ มีขั้นตอนตรวจสอบโดยเจ้า หน้าที่พอมองออกว่า ผู้บริจาคเป็นกลุ่มรักร่วมเพศหรือไม่

"บางครั้งก็มีเหมือนกันที่ดูยาก จึงต้องใช้ความซื่อสัตย์ของผู้ บริจาคด้วย เราจะมีแบบฟอร์มให้กรอก เกี่ยวกับพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ที่ อยู่ในกรอบ คือจะต้องไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์หรือสำส่อนทางเพศ  ไม่มีประวัติติดยาเสพติด" นางทัศนีย์กล่าว

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1983

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 มี.ค. 51 เวลา 09:55:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี