หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปิดแฟ้มคดีเลือด นิสิตจุฬาฯฆ่าตัว 4ปี-สังเวย4ศพ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปิดแฟ้มคดีเลือด นิสิตจุฬาฯฆ่าตัว 4ปี-สังเวย4ศพ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 15 มิ.ย. 51 เวลา 12:43:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 


เปิดแฟ้มคดีเลือด นิสิตจุฬาฯฆ่าตัว เครียดเรียน-คลั่งรัก แค่4ปี-สังเวย4ศพ

การทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการกระโดดจากอาคารหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ของ น.ส.นิชนาถ หรือ น้องกิ่ง รุ่งทิวาสุวรรณ อายุ 22 ปี นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ชั้นปีที่ 4 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ยังเป็นสิ่งที่สะเทือนความรู้สึกของคนในครอบครัว สังคม และเพื่อนนิสิต-อาจารย์ร่วมสถาบันยิ่งนัก

แม้เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า น่าจะมาจากความคิด-ความเชื่อส่วนตัวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์บางเหตุการณ์ของเมืองไทย แต่ปมการเรียนก็เป็นอีกหนึ่งที่น่าสงสัยว่าทำให้เธอตัดสินใจเช่นนี้!??

น.ส.นิชนาถ เป็นเด็กเรียนดีมาตั้งแต่สมัยมัธยมโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นอกจากจะเป็นนักเรียนเรียนดีติดอันดับท็อปของโรงเรียน เป็นนักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)

ทั้งยังเป็นเจ้าของโครงงานวิทยาศาสตร์เรื่อง"การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการแยกโปรตีนเคซีนจากน้ำนม" ซึ่งโครงการนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการแปรรูปน้ำนมดิบให้เป็นโปรตีนเคซีนผง เพื่อยืดอายุของน้ำนมดิบ และยังสะดวกต่อการขนส่งไปสู่เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล

แม้ตอนเรียนอยู่ม.จุฬาฯ ก็สอบได้เกรดเฉลี่ย 3.8-3.9 เรียกว่าจ่อคิวคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 จนมาในระยะหลังการเรียนเหมือนตกลงไปบ้าง บวกกับปัญหาด้านความเชื่อบางอย่าง กระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น วันเกิดเหตุนิสิตสาวเดินทางจากบ้านพักมายังหอนิสิตอาคารมหามงกุฎ ที่ตั้งของสำนักงานภาควิชาเคมี ห้องพักอาจารย์ และห้องพักเรียนนักศึกษา ภาควิชาเคมี

พยานระบุว่าเธอเดินออกไปทางระเบียงชั้น 11 แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะจุดดังกล่าวมีนิสิตออกไปนั่งเล่นกันเสมอๆ แต่ไม่กี่อึดใจต่อมาเธอก็กระโดดลงมา กระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่พ่อแม่ให้การว่าระยะหลังน.ส.นิชนาถ มีอาการซึมเศร้า ทั้งยังหมกมุ่นถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สำคัญในอดีต โดยเชื่อว่าประวัติศาสตร์ดังกล่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริง!??

ด้านคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าสาเหตุฆ่าตัวตายน่ามาจากเรื่องการเรียน เพราะที่ผ่านมา น.ส.นิช นาถ เป็นเด็กเรียนเก่ง ได้เกรดเฉลี่ยประมาณ 3.8-3.9 และเคยได้รับเหรียญทองแดงโอลิมปิกวิชาการ แต่ปี 3 ผลการเรียนตก ทำให้เด็กเกิดอาการเครียด อาจารย์ที่ปรึกษาก็ได้หารือกับพ่อแม่น.ส.นิชนาถ และเข้ารับการรักษาที่ร.พ.จุฬาฯ จนมีอาการดีขึ้น

ปัญหาทั้งการเรียน และความเชื่อส่วนบุคคล จึงน่าจะเป็นชนวนหลักที่ทำให้เด็กสาวที่มีมันสมองเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ ก่อเหตุที่น่าเศร้าใจขึ้น

การตายของน.ส.นิชนาถ ไม่ใช่ครั้งแรกที่สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของเมืองไทย ต้องเผชิญกับเรื่องทำนองนี้ เพราะไม่น่าเชื่อว่าในเวลาเพียง 4 ปีที่ผ่านมา มีนิสิตชาย-หญิง ก่อเหตุฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 4 ราย

ทั้งหมดเลือกที่จะกระโดดจากที่สูงลงมาเสียชีวิตเหมือนกัน โดยในจำนวนนี้มี 3 รายที่ก่อเหตุภายในม.จุฬาฯ!!! สิ่งที่แตกต่างเพียงสาเหตุแต่ส่วนใหญ่จะเป็นความเครียดเรื่องเรียน มีเพียงรายเดียวที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะปัญหาความรักไม่สมหวัง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2550 ม.จุฬาฯพบกับความสูญเสียนิสิตหนุ่มคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะเกรงว่าจะเรียนไม่จบ!??

นิสิตรายนี้คือ นายกิตติพันธ์ บำรุงการ อายุ 24 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ตัดสินใจก่อเหตุฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดจากหอพักนิสิตชายสูง 14 ชั้น ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2550

นายกิตติพันธ์ เรียนจบม.6 จากจ.ชุมพร เอ็นทรานซ์ติดคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ แต่เรียนได้แค่ปีเดียวก็เอ็นทรานซ์ใหม่จนติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่อยากเรียน กระทั่งเมื่อเรียนมาถึงปี 4 เริ่มมีปัญหาเครียดหนักขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นคนที่อ่อนภาษาอังกฤษ ขณะที่ตำราคณะวิศวะ ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษเกือบทั้งหมด

ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่านายกิตติพันธ์ น่าจะเครียดเรื่องการเรียน เนื่องจากผลการเรียนเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 2.00 ซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้ไม่จบการศึกษา และไม่สามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโทได้

อีกทั้งนายกิตติพันธ์ยังมีปัญหาเรื่องภาษาอังกฤษ เพราะส่วนใหญ่ตำราเรียนคณะวิศวะ จะเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับอุปนิสัยโดยทั่วไปทราบว่านายกิตติพันธ์ เป็นคนเพื่อนน้อย ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

ด้านพ่อแม่ก็เชื่อว่าการเรียนเป็นปัญหาที่ลูกชายคิดไม่ตก เพราะก่อนหน้านี้เคยโทรศัพท์มาบ่นว่าเรียนยาก แม้คนที่บ้านจะปลอบว่าไม่ต้องคิดมาก เรียนจบเมื่อไหร่ก็ได้ เนื่องจากที่บ้านมีฐานะอยู่แล้ว

แต่เชื่อว่านายกิตติพันธ์ คงทั้งเครียดและกังวล เนื่องจากตัวเองเสียเวลาไปแล้ว 1 ปี ที่เปลี่ยนคณะ จนทำให้น้องสาวเรียนทัน และกำลังจะจบด้วยปริญญาเกียรตินิยมจากสถาบันเดียวกันด้วย ประกอบกับเป็นคนมีเพื่อนน้อย ทำให้ไม่มีคนเป็นที่ปรึกษาหรือระบายความรู้สึก สุดท้ายก็หาทางออกท่ามกลางความเสียใจของคนรอบข้าง

ในช่วงปี 2548 เพียงปีเดียวมีนิสิตชายจุฬาฯ 2 คนตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึกเหมือนกัน ในเวลาห่างกันเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ต่างกันที่หนึ่งนั้นเพราะเครียดเรื่องเรียน ส่วนอีกหนึ่งมีปัญหาเรื่องความรัก

นายวรัตม์ เรือนเพ็ชร อายุ 20 ปี นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากอาคารเรียนชั้น 4 ลงมาบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2548 เป็นการตายเพราะประชดน้องปี 1 คณะเดียวกันที่บอกเลิกคบหาเป็นแฟน

วันเกิดเหตุนายวรัตม์ ที่มีปัญหากับน้องเฟรชชี่ จนฝ่ายหญิงตัดสินใจขอเลิก บุกมาหาถึงห้องเรียนบนชั้น 4 อาคารมหิตลาธิเบศร เรียกรุ่นน้องออกมาคุยปัญหาหัวใจที่หน้าห้องเรียนแฟนสาวเล่าเหตุการณ์ด้วยความตื่นตระหนกว่า ยืนคุยกันอยู่ริมระเบียบ โดยรุ่นพี่พยายามง้อขอคืนดี แต่เห็นว่าคงไปด้วยกันไม่ได้จึงตัดสินใจยืนยันเลิกความสัมพันธ์

นายวรัตม์พูดย้ำหลายครั้งว่า "แน่นะว่าจะเลิกกัน" และเสียงดังขึ้นเรื่องๆ จนเพื่อนนิสิตต้องออกมาช่วยไกล่เกลี่ย แต่อย่างไม่คาดฝัน จู่ๆ นายวรัตม์ ก็ปีนขึ้นไปบนม้านั่งริมระเบียงกระโดดพุ่งหลาวลงมาจากชั้น 4 กระแทกพื้นเต็มแรง!!!

ทั้งแฟน เพื่อนๆ และกลุ่มนิสิตที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแทบร้องกรี๊ดด้วยความตกใจ วิ่งเข้าดูนายวรัตม์ ซึ่งนอนหายใจรวยรินเนื่องจากศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง แม้จะเร่งพาส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แต่อาการก็สาหัสเกินกว่าจะช่วยได้ทัน

ญาติระบุว่านายวรัตม์ เป็นคนอารมณ์อ่อนไหว อาจจะเศร้าเสียใจที่แฟนสาวบอกเลิก บวกกับความน้อยใจจึงตัดสินใจก่อเหตุขึ้น อีกเพียง 3 วันต่อมา ข่าวร้ายก็มาสู่สังคมชาวจุฬาฯ อีกครั้ง เมื่อนิสิตแพทย์ที่กำลังฝึกงานอยู่ ร.พ.ภูมิพล ตัดสินใจกระโดดจากอาคารร.พ.เสียชีวิต

นายแวนก์ วีรธรรม อายุ 32 ปี กระโดดลงมาจากระเบียงห้องพักผู้ป่วยบนชั้น 12 กระแทกลานจอดรถเสียชีวิตคาที่ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2548 เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุเพราะเครียดเรื่องที่สอบไม่ผ่านวิชากุมารแพทย์ และกำลังจะถูกรีไทร์

นายแวนก์ เรียนจนจบปริญญาด้านวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเข้าศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งเป็นโครงการที่กองทัพอากาศร่วมกับจุฬาฯ จัดขึ้น โดยได้สิทธิ์เริ่มเข้าเรียนในระดับปี 3

จนในปีสุดท้ายก็เข้าไปฝึกงานที่ร.พ.ภูมิพลฯตั้งแต่ปี 2544 แต่ยังสอบไม่ผ่านวิชาสุดท้าย จนเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันเรียนจบออกไปเป็นแพทย์ หมดแล้ว ความเครียดเรื่องจะถูกรีไทร์ ทำให้นิสิตหนุ่มต้องเข้าพบจิตแพทย์ แต่ก็ไปบ้าง ไม่ไปบ้าง สุดท้ายก็มาก่อเหตุขึ้น

จากเหตุฆ่าตัวตายของนิสิต-นักศึกษา ซึ่งไม่เพียงแต่ที่จุฬาฯ เท่านั้น แต่ที่ผ่านมามีนักศึกษาหลายสถาบันทำอัตวินิบาตกรรม เพราะปัญหาทั้งเรื่องเรียน และความรัก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการเรียนมากกว่า

ด้วยเหตุนี้เอง นายบุญลือ ประเสริฐโสภา รมช. ศึกษาธิการ มีแนวคิดให้ให้ นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ประสานกับทางมหาวิทยาลัยทุกแห่ง จัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษานิสิต นักศึกษา โดยให้คณะจิตวิทยาของแต่ละมหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพ จัดอาจารย์ฝ่ายกิจการนักศึกษา อาจารย์คณะจิตวิทยา คอยให้คำปรึกษา ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องส่วนตัว

"นอกจากนี้เห็นว่าในมหาวิทยาลัยควรจะจัดให้มีการสอนเสริมในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรมเพิ่มเติมในส่วนของภาคปฏิบัติ อาทิ การฝึกนั่งสมาธิ สวดมนต์ ไหว้พระเพื่อจะสร้างให้เด็กมีสติ รู้จักที่จะยั้งคิดมากขึ้น" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ขณะที่ น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน จากกรมสุขภาพจิต ซึ่งเคยให้ความคิดเห็นไว้กรณีนิสิต-นักศึกษาฆ่าตัวตาย โดยระบุว่ากลุ่มวัยรุ่นตอนปลายถึงวัยผู้ใหญ่ตอนต้นถือเป็นกลุ่มเสี่ยงในการฆ่าตัวตายเพราะเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงสูง หากมีเรื่องราวมากระทบจิตใจ เช่น อกหัก สอบตก ตกงาน อาจเป็นสาเหตุนำไปสู่การฆ่าตัวตายได้ง่าย

"มีการเก็บข้อมูลและสถิติพบว่า กลุ่มคนที่ฆ่าตัวตายส่วนใหญ่จะมีสติปัญญาหรือไอคิวสูง ในประเทศที่พัฒนาแล้วมีสถิติการฆ่าตัวตายจำนวนมากและในกลุ่มอาชีพ แพทย์ วิศวกรก็เป็นกลุ่มอาชีพที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงเช่นกัน สันนิษฐานว่าอาจมาจากวิธีคิดที่ซับซ้อนกว่าปกติ และสิ่งสำคัญคือเรื่องของความฉลาดทางอารมณ์หรืออีคิว"

คุณหมอแนะว่า คนรอบข้างต้องช่วยกันสอดส่องดูแลความเปลี่ยนแปลงทั้งอารมณ์และพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ซึ่งบางครั้งอาจเป็นโรคซึมเศร้า จะได้เข้าไปช่วยแก้ไขได้ทัน ทั้งเพื่อน คนใกล้ตัว และคนในครอบครัวต้องช่วยกันคนละไม�คนละมือ หากไม่อยากให้คนที่รักต้องประสบชะตากรรมเช่นตัวอย่างที่ผ่านๆ มา

ที่มาจากหนังสือพิมพ์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2654

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 15 มิ.ย. 51 เวลา 12:43:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี