หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ประกาศศึก! "เนวิน" ฟื้น "นปก."

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ประกาศศึก! "เนวิน" ฟื้น "นปก."
โพสต์โดย reportter , วันที่ 31 ส.ค. 51 เวลา 13:28:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
"กลุ่มเพื่อนเนวิน" ตั้งวอร์รูมหนุน "สมัคร" นั่งนายกฯ ไฟเขียว "นปก."จัดเวทีคู่ขนานฮึ่มพันธมิตร "ณัฐวุฒิ" รับลูกทันควัน ประกาศเตรียมลั่น "ฆ้องชัย" นปก.กว่า 2 พันยึดสนามหลวงลั่นชุมนุมยืดเยื้อ ยันไม่เคลื่อนไปเผชิญหน้ากัน "ชินวัฒน์" ประสานแกนนำ ตจว.ขนคนสมทบ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปก.) ได้เคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเปิดเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีผู้เข้าร่วมหลายพันคน ส่วนใหญ่ใส่เสื้อสีแดง หรือมีผ้าพันคอสีแดงเป็นสัญลักษณ์
 
นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปก. กล่าวว่า จุดประสงค์ของการชุมนุมครั้งนี้มี 3 ประการ คือ 1.สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 2.ให้มีการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มพันธมิตร 3.เป็นการประกาศว่า ประชาชนไม่ได้เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรทั้งหมด
 
เวลา 13.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชาชน อาคารไอเอฟซีที ถนนเพชรบุรี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จาก "กลุ่มเพื่อนเนวิน" กล่าวถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เดินทางออกจากประเทศไทยไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังกลุ่มพันธมิตรเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลว่า นายเนวินไม่ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ ขณะนี้นายเนวินยังอยู่ในประเทศไทย เชื่อว่าข่าวที่ออกมานั้นมีความผิดพลาด  
 
แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชาชนเปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันที่ 30 สิงหาคม ที่ทำการพรรคพลังประชาชน อาคารไอเอฟซีที มีรัฐมนตรีในโควต้าของ "กลุ่มเพื่อนเนวิน" ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายสุพล ฟองงาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธีระชัย แสนแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพงศกร อรรณนพพร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตแกนนำ นปก. นั่งหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่ในภาวะวิกฤต และหารือถึงการจัดระบบการเคลื่อนมวลชนมาให้กำลังใจนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชาชน ให้อยู่ทำหน้าที่ต่อไป รวมตั้งต่อต้านกลุ่มพันธมิตรที่ชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาล โดยได้แจ้งให้แกนนำ นปก. รวมทั้ง ส.ส.พรรคพลังประชาชน บางส่วนเตรียมความพร้อมไว้
 
นายจตุพรกล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้แกนนำ นปก.ได้หารือและมีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรวันนี้เลยเถิดไปมากแล้ว เพราะกระทำตนเป็นพวกอนารยะขัดศาล ไม่สนใจกฎหมาย ที่ผ่านมาประชาชนผู้ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มพันธมิตรไม่ออกมาเคลื่อนไหวเพราะเกรงว่าประเทศจะวุ่นวาย แต่วันนี้ไม่ได้แล้ว เมื่อกระบวนการยุติธรรมถูกละเลย และรัฐบาลไม่สามารถนำคำวินิจฉัยของศาลให้เป็นไปตามกฎหมายได้ นปก.อาจจะต้องออกเคลื่อนไหวเร็วกว่าเวลาที่สมควร ขณะนี้กลุ่มผู้ขับแท็กซี่ได้เริ่มก่อกองไฟความไม่พอใจกลุ่มพันธมิตรไว้ที่สนามหลวงบางส่วนแล้ว เชื่อว่าต่อไปประชาชนที่ไม่พอใจกลุ่มพันธมิตรจะออกมาร่วมแบบมืดฟ้ามัวดิน
 
นายณัฐวุฒิกล่าวว่า วันนี้ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยกำลังจับตามองการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกรณีกลุ่มพันธมิตรวันนี้ไม่ยอมรับในอำนาจตุลาการ อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจบริหาร จนทำให้ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยเกิดความไม่พอใจ กลุ่มพันธมิตรไม่ควรคิดว่าตัวเองมีนกหวีดเพียงคนเดียว เพราะวันนี้กลุ่มประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยเตรียมลั่นฆ้องชัยแสดงพลังทุกแนวทางในไม่ช้านี้ เพราะบ้านเมืองไม่สามารถแบกรับความเสียหายที่กลุ่มพันธมิตรสร้างไว้ได้นานนัก 
 
ทางด้านเวทีพันธมิตรที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตร กล่าวบนเวทีในทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 13.00 น. ว่าขณะนี้มีข่าวว่ากลุ่ม นปก.จะเข้าจู่โจมบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ ที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี จึงขอกำลัง 2,000 คน รีบไปดูแลอารักขาบ้านพระอาทิตย์ แต่ให้ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่อยู่ในทำเนียบรัฐบาลที่มีความสำคัญกว่า
 
จากนั้นอาสาสมัครพันธมิตรประมาณ 1,000 คน ได้เคลื่อนขบวนเดินทางไปถึงบ้านเจ้าพระยาเวลา 13.45 น. ส่วนใหญ่สวมใส่หมวกกันน็อค บ้างถือธง ไม้กอล์ฟ และไม้ไผ่ติดตัวไปด้วย หลังจากรอกลุ่ม นปก.ประมาณ 30 นาที ไม่มีใครมาก็สลายตัวกลับทำเนียบ
 
นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปก.กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า นปก.จะชุมนุมแบบอสิงหาของจริง ยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนไปเผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตร ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อแค่ไหนขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและการบังคับใช้กฎหมาย ตราบใดที่กลุ่มพันธมิตรยังปักหลักชุมนุมอยู่ในทำเนียบรัฐบาล นปก.จะชุมนุมยืดเยื้อต่อไป ขณะนี้ได้ติดต่อกับแกนนำในต่างจังหวัดแล้ว เพื่อนำมวลชนมาสมทบที่ กทม. ซึ่งน่าจะมาสมทบภายใน 1-2 วันนี้
 
พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น. แถลงว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปควบคุมสถานการณ์ที่สนามหลวง เชื่อว่าไม่มีการปะทะ อาจจะเป็นการแสดงพลัง หรือแสดงจุดยืนเท่านั้น
 
เวลา 19.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากเวที นปก.สนามหลวงว่า พิธีกรบนเวที ได้ขออาสาสมัครชายจำนวน 200 คน โดยระบุว่าต้องการนำคนไปเคลื่อนไหวในวันที่ 31 สิงหาคม อาจจะเดินทางไปสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส หรือเอเอสทีวี หรือไปที่ทำเนียบก็ได้ อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามแกนนำ นปก.ก็ไม่ได้รับคำตอบว่าจะนำชาย 200 คนดังกล่าวไปเคลื่อนไหวที่ไหน โดยให้รอดูวันที่ 31 สิงหาคม
 
จากนั้นพิธีกรบนเวทีได้ประกาศระดมผู้ชุมนุมให้ไปรวมตัวกันที่หน้ารัฐสภา ในวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 06.00-07.00 น. เพื่อให้กำลังใจรัฐบาลในการประชุมรัฐสภา โดยขอให้ผู้ชุมนุมไปร่วมให้เยอะที่สุด
 
เวลา 20.00 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปก.ออกอากาศรายการ "ความจริงวันนี้" บนเวที นปก.ที่ท้องสนามหลวง นอกจากนี้ยังมีพระมหาสาธิตวาที นิสิตมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย นายจรัล ดิษฐาภิชัย มาร่วมอภิปรายบนเวที

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1172

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 31 ส.ค. 51 เวลา 13:28:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี