หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แข่งพลุบึมสยอง เละ 5 ศพ บาดเจ็บระนาว15

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แข่งพลุบึมสยอง เละ 5 ศพ บาดเจ็บระนาว15
โพสต์โดย reporter , วันที่ 19 ต.ค. 51 เวลา 12:16:26 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



           เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 17 ตุลาคม พ.ต.ท.เนติวัฒน์ จันทรา สารวัตรเวร สภ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้ง มีเหตุพลุระเบิดในที่นาของ นายสมบูรณ์ ตุงคะนุ อายุ 62 ปี อยู่หลังโรงเรียนบ้านหนองแวงใหญ่ หมู่ 3 ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชัย ห่างหมู่บ้านไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 1 กม. มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปสอบสวนพลิกศพ  

           บริเวณทุ่งนาที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด เจ้าหน้าที่ต้อง ใช้ไฟฉายและไฟหน้ารถส่องให้แสงสว่าง พบกับภาพที่ น่าอเนจอนาถ ชิ้นส่วนมนุษย์ทั้งแขน ขา ลำไส้ เศษเนื้อ เศษนิ้วกระจัดกระจายอยู่รอบโคนต้นตาล จึงเข้าตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตคาที่ 4 ศพ มีทั้งแขน ขาขาด หน้าท้อง แตกอวัยวะภายในไหลออกมา บางศพถูกไฟคลอกทั้งตัว เขม่าดินปืนติดเต็มใบหน้า บางศพถูกแรงระเบิดอัดกระเด็นไปตกแช่น้ำอยู่ในนาข้าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพ มีนายจำนง ชำนาญยง อายุ 36 ปี นายพรหม กมลขันธ์ อายุ 75 ปี นายดำรง ขามยิ่ง อายุ 26 ปี และนายอนุกูล แสงบุญมี อายุ 29 ปี 

           ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส 6 คน ได้แก่  พระชารี ขามยิ่ง อายุ 43 ปี รองเจ้าอาวาสวัดรัตนไตรคม บ้านขามเปี้ย เกจิ อาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งของ อ.โพธิ์ชัย นายสวน มยุโรวาท อายุ 59 ปี นายธงชัย ชูศรีทอง อายุ 29 ปี นายวิจักร อรัญมิ่ง อายุ 34 ปี นายวิชัย กมลหัตถ์ อายุ 35 ปี นายสุบิน มณีวรรณ อายุ 27 ปี และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกนับ 10 คน ถูกหามขึ้นรถกระบะนำส่งโรงพยาบาลโพธิ์ชัย แต่ พระชารี ถูกแรงระเบิดฉีกชิ้นเนื้อต้นขาขวาขาดเป็นแผลใหญ่ และอวัยวะในช่องท้องฉีกขาด จึงมรณภาพระหว่างทาง ขณะที่ นายสุบินกับนายธงชัย อาการหนัก ถูกส่งต่อเข้ารักษาที่  โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ที่เหลือ 3 คน ถูกส่งไปโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยกว่า 10 คน หลังจากทำแผลที่โรงพยาบาลโพธิ์ชัย

           ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบธนบัตรหล่นกระจายตามพื้นดินเป็นเงินหลายพันบาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังพบเศษกระบอกไม้ไผ่แตกจำนวนหลายท่อนมีเศษดินปืนติดอยู่ พร้อมด้วยเชือกทำจากตอกไม้ไผ่ และ พบรอยแยกที่โคนต้นตาลขนาดใหญ่ยังมีเศษเชือกไม้ไผ่มัดติดอยู่ พ.ต.อ.ภัทรพล สีแก้ว ผกก.สภ.โพธิ์ชัย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์  จ.ร้อยเอ็ด ไปร่วมตรวจที่เกิด เหตุและชันสูตรศพ 

           จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 17 ตุลาคม นายบุญศรี อรุณภาส อายุ 65 ปี ได้จัดงานบุญกฐินที่บ้าน หนองแวงใหญ่ หมู่ 3 ต.ขามเปี้ย มีชาวบ้านใน ต.ขามเปี้ย มาร่วมงานจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาเพื่อชมมหรสพ แต่มีชาวบ้านส่วนหนึ่ง รวมทั้ง พระชารี นำพลุไปจุดแข่งขันเสียงดังในที่นาของ นายสมบูรณ์ ตุงคะนุ หลังจากจุดพลุผ่านไปแล้วหลายบั้ง ก็ถึงลำดับการจุดพลุ ซึ่งทำขึ้นโดยพระชารี และคณะลูกศิษย์ กระบอกพลุทำจากโคนลำไม้ไผ่ แห้งขนาดใหญ่ ความสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งชาวบ้านที่ไปยืนดู เห็นว่านายจำนง ชำนาญยง หนึ่งในผู้เสียชีวิต ใช้เชือกที่ควั่นจากตอกไม้ไผ่ขันชะเนาะลำพลุติดกับโคนต้นตาล เสร็จแล้วนายอนุกุล แสงบุญมี ผู้เสียชีวิตอีกคน เป็นคนนำดินปืนกรอกลงลำพลุ เป็นการเติมและอัดดินปืนตามสูตรก่อนที่จะจุดพลุ โดยมีพระชารีและชาวบ้านหลาย คนยืนอยู่ใกล้ๆ เพื่อควบคุมการเติมดินปืน ปรากฏว่า ขณะกำลังอัดดินปืนยังไม่ทันได้จุด พลุก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เศษกระบอกไม้ไผ่กลายเป็นสะเก็ดระเบิดฉีกร่างคนที่ยืนอยู่ใกล้ๆ แรงอัดจากแรงระเบิดส่งร่างของคณะทำพลุกระเด็นไปคนละทิศละทาง หลังจากควันระเบิดจางลง พบมีผู้เสียชีวิตคาที่ถึง 4 ศพ  

           ทางด้าน พ.ต.ท.เนติวัฒน์ จันทรา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ตามกฎหมายการจุดดอกไม้ไฟ พลุบั้งไฟจะต้องขออนุญาตเจ้าพนักงานก่อน กรณีนี้ไม่ทราบว่าชาวบ้านขออนุญาตเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองหรือยัง ส่วนสาเหตุที่ทำให้พลุระเบิดนั้น ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ จากเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าผู้เกี่ยวข้องในการจุดพลุเสียชีวิตทั้งหมด   

           ขณะที่ นายทองใส กะมะรี อายุ 72 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.ขามเปี้ย ซึ่งไปดูที่เกิดเหตุในตอนเช้า บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงหัวค่ำวันที่ 17 ต.ค. ได้ไปช่วยงานบวชที่วัดรัตนไตรคม พบกับพระชารีพร้อมด้วยลูกศิษย์หลายคนนั่งในรถตู้ บอกว่าจะนำพลุไปจุดแข่งขันชิงรางวัล 3,000 บาทที่บ้านหนองแวงใหญ่ ต่อมาตอนเช้าวันที่ 18 ต.ค.จึงรู้ข่าวว่าพลุระเบิดและพระชารีมรณภาพ ส่วนจะมีการพนันขันต่อกันด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ  

           "การแข่งขันพลุเสียงดังในสมัยโบราณวัดกันด้วยการจุดเทียนไข 20 เล่ม ห่างจากที่ตั้งพลุพอประมาณ ถ้าพลุลูกใดเสียงดังมาก แรงดันของเสียงจะสามารถดับเทียนได้ ซึ่งการดับเทียนจะมากน้อยตามระดับความดังของพลุ ส่วนการวัดความดังของพลุที่พระชารีและชาวบ้านทำแข่งกันนั้น ทราบจากคนที่ไปดูว่า ใช้ขันโลหะเนื้อบางใบขนาดกลาง คว่ำลงบนถาดพื้นเรียบเส้นผ่าศูนย์กลางครึ่งเมตร วางไว้ห่างจากพลุ 20 เมตร ซึ่งเครื่องวัดแบบนี้จะสามารถทราบความดังของพลุจากการขยับเคลื่อนของขันออกจากที่วางในตอนแรก ระยะห่างมากหรือน้อย" นายทองใส กล่าว 

           ต่อมาเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอโพธิ์ชัย พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ วิชัย นายก อบต.ขามเปี้ย และนายสมบูรณ์ ตุงคะนุ เจ้าของที่นาได้พากันไปดูตรงจุดเกิดเหตุ พบชิ้นเนื้อและอวัยวะบางส่วนของผู้ตายและผู้บาดเจ็บติดห้อยอยู่กับกิ่งไผ่ นอกจากนี้นายสมบูรณ์เจ้าของที่นายังพบห่อผ้าเช็ดตัวสีเหลืองแบบที่พระภิกษุใช้จมน้ำอยู่ในนา จึงนำมาเปิดดูพบว่า ในห่อมีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทจำนวน 400 ฉบับ เป็นเงิน 400,000 บาท และพบหลักฐานในห่อว่าเป็นของพระชารีที่มรณภาพไปแล้ว จึงนำไปมอบให้ พ.ต.ท.เนติวัฒน์เจ้าของคดีเพื่อดำเนินการต่อไป 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพนายจำนง ชำนาญยง นายพรหม กมลขันธ์ นายดำรง ขามยิ่ง และนายอนุกูล แสงบุญมี หลังจากแพทย์เวร โรงพยาบาลโพธิ์ชัย ตำรวจนิติวิทยาศาสตร์ จ.ร้อยเอ็ด และพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ชัย ร่วมกันชันสูตรเสร็จเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม ญาติผู้ตายได้จัดการนำศพซึ่งมีสภาพแหลกเหลว ไม่สามารถฉีดยาดองศพได้ไปฝังที่ป่าช้าของหมู่บ้านทันที ส่วนศพพระภิกษุชารี นำไปฝังที่ป่าช้าวัดรัตนไตรคม บ้านขามเปี้ย เมื่อตอนเที่ยงวันเดียวกัน เพราะศพฉีดยาดองศพไม่ได้เช่นกัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1476

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 19 ต.ค. 51 เวลา 12:16:26
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี