หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พิพากษาคุก10ปี1เดือน หมูแฮม ไม่รอลงอาญา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พิพากษาคุก10ปี1เดือน หมูแฮม ไม่รอลงอาญา
โพสต์โดย reportter , วันที่ 30 ม.ค. 52 เวลา 17:25:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี 1 เดือน “กัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์”หรือหมูแฮม”ลูกชายของอดีตนางสาวไทย คดีขับเบนซ์พุ่งชนพนักงานขสมก.เสียชีวิตและประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับ บาดเจ็บสาหัส

(30ม. ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ศาลได้อ่านคำคำพิพากษา ให้จำคุกนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ หมูแฮม อายุ 21 ปี จำเลย เป็นเวลา 15 ปี 2 เดือน ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากรณี เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2550 เวลา 22.50 น. นายกัณฑ์พิทักษ์ ได้ขับรถยนต์พุ่งชนพนักงานเก็บเงินรถโดยสารปรับอากาศ สาย 513 เสียชีวิต และประชาชนซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บสาหัส

อย่างไรก็ดี ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า ก่อนหน้านี้จำเลยได้ชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนให้กับผู้บาดเจ็บแล้ว จึงมีเหตุบรรเทาโทษเห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกเป็นเวลา 10 ปี 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา พร้อมให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้น.ส.สังวาล ศรีหวงษ์ ผู้บาดเจ็บจำนวน 8 แสนบาท

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

————————————————————————–

จำคุก”หมูแฮม”10ปี 1เดือน ซิ่งเบนซ์ทับคนตาย-ใช้ก้อนหินทุบหัวพนง.ขับรถเมล์

ศาลจังหวัดพระโขนงพิพากษาจำคุก”กัณฑ์ พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์” ลูกอดีตนางสาวไทย 10 ปี 1 เดือน ขับเบนซ์ชนคนตาย-เจ็บที่ป้ายรถเมล์ สั่งจ่ายค่าเสียหายเหยื่อกว่า 2.5 ล้าน ระบุ”การกระทำของจำเลยเกิดจากการถูกเลี้ยงดูตามใจ” ไม่เชื่อสติฟั่นเฟือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มกราคม ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ (หมูแฮม) อายุ 21 ปี บุตรชายนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ กับนางสาวิณี ปะการะนัง อดีตนางสาวไทยปี 2527 จำเลยในความผิดฐานเจตนาฆ่าผู้อื่นเป็นเวลา 15 ปี ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้จำคุก 2 เดือน รวมลงโทษจำคุก 15 ปี 2 เดือน

ทั้งนี้ คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 7 (พระโขนง) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2550 เวลา 22.50 น. จำเลยขับรถยนต์ ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์สีดำ ทะเบียน ศศ 6699 กรุงเทพ เฉี่ยวชนกับรถโดยสารปรับอากาศ (ปอ.) สาย 513 ซึ่งมีนายสถาพร อรุณศิริ ผู้เสียหาย เป็นพนักงานขับรถ แล้วเกิดมีปากเสียงกัน จำเลยได้ใช้ก้อนหินทุบใบหน้าผู้เสียหาย และได้ขับรถเบนซ์พุ่งชนผู้โดยสารที่ยืนบนทางเท้าทับ นางสายชล หลวงแสง อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่ ขสมก.เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและสาหัสจำนวนมาก ซึ่งเหตุเกิดที่ปากซอยสุขุมวิท 26 แยกอารีย์ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบหักล้างกันแล้ว เห็นว่า จาก การกระทำของจำเลยไม่น่าเชื่อว่าจำเลยมีสติฟั่นเฟือน ที่จำเลยอ้างว่า ต้องได้รับการรักษาอาการป่วย และมีอาการเกร็งขณะเกิดเหตุ ศาลเห็นว่าที่จำเลยมีอาการเกร็ง เกิดจากจำเลยมีความเครียดจากการก่อเหตุเท่านั้น ที่จำเลยอ้างว่าบังคับตัวเองไม่ได้เพราะมีสภาพจิตแปรปรวนนั้น จำเลยไม่มีพยานหลักฐานยืนยันทางการแพทย์ชัดเจน การกระทำของจำเลยเกิดจากการถูกเลี้ยงดูตามใจ จึงก่อเหตุดังกล่าว เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริงพิพากษาลงโทษดังกล่าว

แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ประกอบกับจำเลยได้บรรเทาผลร้ายให้แก่ผู้เสียหาย เป็นเงินจำนวนพอสมควร จึงมีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษจำคุกความผิดฐานเจตนาฆ่าผู้อื่นให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 10 ปี ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 เดือน คงลงโทษจำคุกจำเลยไว้ 10 ปี 1 เดือน และให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายที่ 7 จำนวน 100,000 บาท ผู้เสียหายที่ 9 จำนวน 800,000 บาท และให้ชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ นางทองคำ หลวงแสง มารดาของ นางสายชล หลวงแสง ผู้เสียชีวิตจำนวน 2,158,500 บาท โดยให้คำนวณดอกเบี้ยร้องละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ

ด้านนายกัณฑ์เอนก บิดานายกัณฑ์พิทักษ์ กล่าวว่า นายกัณฑ์พิทักษ์ มีความไม่สบายใจ และรู้สึกสำนึกผิดที่กระทำไป ครอบครัวได้เยียวยาค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายไปแล้วจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อการเงินของครอบครัวเหมือนกัน ส่วนด้านคดีความนั้นคงจะขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ที่มาจากหนังสือพิมพ์มติชน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1619

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 30 ม.ค. 52 เวลา 17:25:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี