หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"เต๋า-สมชาย"โร่พบผบ.ตร.ขอความเป็นธรรมคดี"โกตา"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"เต๋า-สมชาย"โร่พบผบ.ตร.ขอความเป็นธรรมคดี"โกตา"
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 09 มี.ค. 52 เวลา 20:39:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




คมชัดลึก :ดาราชื่อดัง“เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” ควงทนายเข้าร้อง"ผบ.ตร.-ผบช.ก."ขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวนคดีทำร้ายร่างกาย"โกตา"

(9มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายสมชาย เข็มกลัด หรือเต๋า นักแสดงชื่อดัง และนายรัฐพล พุทธรอด ทนายความ เดินทางมายัง ตร.เพื่อเข้าพบ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวน และขอความเป็นธรรมในคดีถูกกล่าวหาทำร้ายร่างกายนายวีระชาติ เด่นศิริกุล อายุ 56 ปี หรือโกตา เจ้าของร้านขายของชำในอ.เมือง จ.ลำปางพร้อมนำเอก สารผลการตรวจชันสูตรบาดแผลหรือศพของแพทย์ ของนายวีระชาติมามอบให้ด้วย

นายรัฐพล กล่าวว่า ที่มาไม่ได้ประวิงเวลาหรือประวิงคดีแต่อย่างใด เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ไม่นำเอกสารใบตรวจร่างกายของนายวีระชาติ ซึ่งเป็นใบตรวจใบแรก ที่เป็นใบตรวจหลังเกิดเหตุและตรวจโดยโรงพยาบาลประจำจังหวัด ซึ่งถือเป็นเอกสารสำคัญเข้าในสำนวน แต่กลับนำใบตรวจอีกใบที่ตรวจโดยโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เข้าประกอบสำนวนแทน ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหตุใด ซึ่งเบื้องต้นตนแย้งไปแล้ว พนักงานสอบสวนอ้างว่าให้ไปร้องขอความเป็นธรรมกับพนักงานอัยการเอาเอง ซึ่งทีมทนายได้รับเอกสารตรวจร่างกายฉบับแรกมาแล้ว จึงนำมาร้องเรียนที่ตร.

“จากเอกสารที่พนักงานสอบสวนใช้ในสำนวนทราบว่า ระบุว่าจากสภาพบาดแผลต้องรักษาตัวไม่น้อยกว่า 10 วัน เป็นการชันสูตรสภาพบาดแผล แต่ไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน ทั้งนี้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ซึ่งจากผลการตรวจที่ทีมทนายนำมาฉบับนี้มีบาดแผลเล็กน้อยเท่านั้น แค่ถลอกรักษา 5 วันหายเท่านั้น โดยจากการเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนไม่ตอบว่าเพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ กลับอ้างว่าพนักงานสอบสวนมีสิทธิ์เลือกเอาเอกสารฉบับใดเข้าประกอบสำนวนก็ได้ จึงต้องให้ผบ.ตร.ใช้ดุลพินิจพิจารณาว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร”ทนายความของ เต๋า

นายรัฐพล กล่าวต่อว่า ต้องร้องขอให้สอบปากคำแพทย์ที่ตรวจรักษาพร้อมทั้งพนักงานโรงพยาบาลถึง สภาพร่างกายของนายวีระชาติเมื่อครั้งมาตรวจร่างกายครั้งแรกเพิ่มเติม เพื่อยืนยันว่านายวีระชาติตรวจจริง หลังเกิดเหตุไม่กี่นาที ซึ่งโดยส่วนตัวตน เมื่อปรากฏเอกสารที่ไม่มีในสำนวน ในฐานะทนายตนก็หนักใจจึงต้องมาขอผบ.ตร.ให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน

เมื่อถามว่าเพราะเต๋า มีคดีรอลงอาญาอยู่ทำให้เสียเปรียบนายวีระชาติ ซึ่งเต๋า กล่าวว่า ที่มาร้องขอความเป็นธรรมให้การพิจารณากฎหมายเป็นไปตามสิ่งที่ถูกต้องที่สุด ไม่ได้มาประวิงเวลา เพราะว่าตนคงตอบอะไรไม่ได้มาก ทุกสิ่งที่ตอบเป็นผลต่อรูปคดี
จากนั้น เต๋าและ ทนาย เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) เข้าพบ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. เพื่อขอความเป็นธรรมและขอเปลี่ยนให้พนักงานสอบสวนของบช.ก.มาทำคดี โดยใช้เวลาเข้าหารือกันประมาณ 20 นาที โดยทนายได้นำซีดีบันทึกคำสัมภาษณ์ของแพทย์โรงพยาบาลลำปางมามอบให้ด้วย

นายสมชาย กล่าวภายหลังพบพล.ต.ท.ไถง ว่า ตนขออนุญาตไม่พูดอะไรทั้งสิ้น เพราะจะส่งผลต่อรูปคดี ตนไม่ได้รู้จักพล.ต.ท.ไถง เป็นการส่วนตัว แต่ที่มาเพราะเกี่ยวกับความยุติธรรม

พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่า เต๋าและทนายมาร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวนสภ.เมือง ลำปางและขอให้พนักงานสอบสวนของสอบสวนกลางเข้าไปทำคดี เรารับเรื่องไว้ และจะดูว่าพนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง ดำเนินการไปอย่างไรบ้าง ส่วนจะเปลี่ยนพนักงานสอบสวนหรือไม่ต้องพิจารณา ศึกษาดูก่อน ซึ่งความจริงเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับกองปราบปราม ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปทำหรือไม่ต้องให้ตร.พิจารณา

เมื่อถามว่าเรื่องนี้เป็นเหมือนการทะเลาะวิวาทส่วนตัวถึงขั้นต้องให้กองปราบ ปรามลงไป ผบช.ก. กล่าวว่า เรามองในแง่ที่นายสมชายไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติงานของตำรวจ ซึ่งในส่วนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ราชการก็มีกองบังคับการ ปราบปรามการกระทำผิดและประพฤติมิชอบในวงราชการ(ปปป.)รับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งจากคุยกันเบื้องต้น เห็นว่าทางสภ.เมืองลำปางก็ทำทุกอย่างแล้ว แต่อาจสื่อความหมายไม่เข้าใจกัน ที่ลำปางทำน่าจะครบถ้วนแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง วันนี้น่าจะทราบรายละเอียดที่มาที่ไป ส่วนจะให้กองปราบลงไปทำหรือไม่ต้องตัดสินใจ

ที่มา คมชัดลึก

********************************

ยืนยันตำรวจลำปางทำคดี เต๋า สมชาย เป็นธรรม



ลำปาง 9 มี.ค.- ผบก.ภ.จว.ลำปาง ยืนยันพนักงานสอบสวนคดีเต๋า สมชาย ทำร้ายร่างกายไม่เอนเอียงฝ่ายใด และพร้อมโอนคดีให้ชุดใหม่ดำเนินการ หากผู้บังคับบัญชาเห็นสมควร ขณะที่ผู้เสียหายยันเอาเรื่องถึงที่สุด เชื่อตำรวจทำงานเต็มที่แล้ว

พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เปิดเผยถึงคดีนายสมชาย หรือเต๋า เข็มกลัด นักร้องนักแสดงชื่อดัง ทำร้ายร่างกายนายวีระชาติ เด่นศิริกุล หรือโกตา อายุ 56 ปี เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาว่า ได้รับการประสานจากผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้ว หลังจากนายสมชาย เข้าขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เช้าวันนี้ (9 มี.ค.) ซึ่งตำรวจลำปาง ได้ให้รายละเอียดในสำนวนการสอบสวนกับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทราบหมดแล้ว และมั่นใจว่าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าของคดี ทำงานอย่างเต็มที่ มีความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้านการทำสำนวนก็ทำอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด อีกทั้งพนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ และสำนวนสมบูรณ์ครบถ้วน เพราะเป็นคดีสำคัญหนึ่งที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง การที่นายสมชาย เข้ายื่นหนังสือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั้น ถือว่าเป็นสิทธิของนายสมชาย ส่วนจะขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนใหม่หรือไม่ อยู่ที่ดุลพินิจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ด้านนายวีระชาติ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ทราบเรื่องที่นายสมชาย เข้าขอความเป็นธรรมในคดีแล้ว ซึ่งตนยังมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม และการทำงานของตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย มีพยานหลักฐานครบถ้วน และยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุดเช่นกัน

ส่วน พ.ต.ท.โสภณ ผลกัณทา รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.ลำปาง กล่าวว่า ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว ที่ผ่านมา นายสมชาย ขอผ่อนผันเวลาเสนอพยานหลักฐานเพิ่มเติมหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ให้โอกาสโดยไม่ได้ปิดกั้น แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยุติธรรมกับทุกฝ่าย หากจะขอโอนคดีไปยังกองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง อยู่ที่การตัดสินใจของผู้บังคับบัญชา แต่ระหว่างนี้ยังจะทำหน้าที่ต่อไป โดยนัดให้นายสมชาย ส่งพยานหลักฐานเพิ่มตามที่ร้องขอไว้อีกครั้ง วันที่ 13 มี.ค.นี้ เพื่อรวบรวมส่งให้อัยการ.

ที่มา-สำนักข่าวไทย

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1334

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 09 มี.ค. 52 เวลา 20:39:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี