หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
น้องใหม่ ม.บูรพา ดิ่งหอพักเสียชีวิต

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
น้องใหม่ ม.บูรพา ดิ่งหอพักเสียชีวิต
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 26 พ.ค. 52 เวลา 22:26:00 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



นิสิต ม.บูรพา เครียด โดดตึกชั้น 3 สาหัส (คมชัดลึก)

          นิสิต ม.บูรพา เล่นเกมส์เครียดตัดสินใจโดดตึกชั้น 3 ขาหัก อวัยวะภายในบอบช้ำ ตำรวจเผยสาเหตุมาจากโรคซึมเศร้า

          (26 พฤษภาคม) เช้าวันนี้ พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร สารวัตรเวร สภ.แสนสุข พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.แสนสุข รับแจ้งเหตุนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา กระโดดจากตึกเทา-ทอง 2 ถนนเทศบาล 6 มหาวิทยาลัยบูรพา อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวน

          ทราบว่านิสิตที่ได้รับบาดเจ็บ คือ น.ส.เทพศิรินทร์ จักรคำ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา ปี 1 คณะพยาบาลศาสตร์ โดยกำลังรอมอบตัวกับทางมหาวิทยาลัยเดือนมิถุนายน 2552 สภาพขาหัก และอวัยวะภายในบอบซ้ำ แต่ทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เครื่องมือแพทย์ไม่พร้อม จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ชลบุรี เพื่อรับตัวไว้รักษาต่อไป

          จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.เทพศิรินทร์ ชอบเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ต และเก็บตัวตลอดเวลา ทำให้เพื่อนๆ นิสิตด้วยกันห่วง และได้ตักเตือนตลอดเวลา กระทั่งก่อนเกิดเหตุ น.ส.เทพศิรินทร์ ได้พักที่ห้อง บี 335 และออกจากห้องพัก หลังจากนั้นได้ตัดสินใจกระโดดตึกลงมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.แสนสุข กล่าวว่า น.ส.เทพศิรินทร์ มีโรคประจำตัวคือซึมเศร้าและชอบเก็บเนื้อเก็บตัวมาตลอด และไม่ค่อยคุยกับเพื่อนๆ ที่สำคัญส่วนหนึ่งอาจมาจากที่จะต้องเดินทางจากบ้านเดิมมาอยู่ที่มหาวิทยาลัยบูรพา และทำให้ไม่มีเพื่อน จนอาจจะเกิดอาการเครียด จึงได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้

          ล่าสุดมีรายงานว่า น.ส.เทพศิรินทร์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของผู้เป็นแม่ที่ไปเฝ้าดูอาการ แต่ไม่ยอมพูดจาใดๆ กับใครทั้งสิ้น ส่วนทางแพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ เพราะว่าร่างกายและจิตใจนั้นไม่พร้อมที่จะรับสภาพของตนเองได้ เนื่องจากระบบอวัยวะภายในนั้นได้รับความกระทบกระเทือนสูง ไม่ว่าจะเป็นตับไตและกระดูกส่วนสะโพกแตกหัก จากการกระแทกกับพื้นในระดับความสูง ประมาณ 12-15 เมตร

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.แสนสุข ได้เดินทางตรวจสอบพื้นที่อาคารหอหญิงของมหาวิทยาลัยบูรพา ในเบื้องต้นผู้ตายนั้นได้พยายามกระโดดออกมาทางหน้าต่างกระจกด้านหน้าอาคาร โดยที่ไม่มีเพื่อนนักศึกษาคาดคิดมาก่อน และยังเป็นเวลาที่เช้าอยู่จึงไม่มีใครเห็นก่อนที่ น.ส.เทพสิรินทร์ กระโดดออกมาด้วย

          ทางด้าน ดร.สุเมธ   แย้มนุ่น  เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) กล่าวถึงกรณีที่นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา (มบ.) กระโดดตึกว่า สาเหตุที่นิสิตกระโดดตึกเกิดจากปัญหาส่วนตัว ที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเรียนหรือการรับน้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม อยากผู้บริหารรวมถึงคณาจารย์มหาวิทยาลัยทุกแห่งให้ช่วยดูแลนิสิต นักศึกษาที่เข้ามาเรียนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ปกครองของนิสิตนักศึกษาที่คิดว่า บุตรหลานของตนเองมีปัญหาเรื่องของสุขภาพจิตอย่าปิดบัง และขอให้แจ้งทางมหาวิทยาลัยให้รับทราบด้วย เพื่อทางมหาวิทยาลัยจะได้ช่วยกันดูแลนิสิตนักศึกษา

          "ส่วนเรื่องที่จะให้มีการตรวจสุขภาพจิตของนิสิตนักศึกษาก่อนเข้าเรียนก็เป็นเรื่องที่ดี แต่คงเป็นเรื่องที่ลำบาก เนื่องจากจำนวนนิสิตนักศึกษาที่เข้าเรียนมีมาก และการตรวจสุขภาพจิตไม่ใช่ว่าจะดูกันได้ง่ายและคงต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ถ้ามีจิตแพทย์ที่เก่งจริงๆ ก็อาจจะดูได้ ในระดับหนึ่ง" เลขาธิการกกอ. กล่าว

          ศ.ดร.สุชาติ อุปถัมภ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวถึงกรณีที่นิสิตกระโดดตึกเทา-ทอง 2 ชั้น 3 มบ. ว่า เท่าที่ได้รับรายงานจากรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตทราบว่า นิสิตคนดังกล่าวมีผลการเรียนดีพอสมควรจึงติดโควต้า มาเรียนในคณะพยาบาลศาสตร์ของมหาวิทยาลัย และเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ที่มหาวิทยาลัยบูรพาไม่กี่วัน ก็มากระโดดตึก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก และจากที่ได้คุยกับผู้ปกครองของนิสิตคนดังกล่าวทราบเด็กมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต และเคยไปรักษาตัวกับจิตแพทย์ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเป็นเพราะอะไร ทำให้การที่เด็กมากระโดดตึกในมบ.ครั้งนี้ ผู้ปกครองไม่ติดใจว่าเป็นความผิดของมหาวิทยาลัย เพราะทราบปัญหา

          "ส่วนที่หลายคนพยายามที่จะนำเรื่องนี้มาโยงว่าเป็นเรื่องของการรับน้องนั้น อยากบอกว่านิสิตเพิ่งเข้ามารายงานตัว และกิจกรรมรับน้องยังไม่เกิดขึ้น จึงไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาโยงกัน แต่จากปัญหาที่เกิดขึ้น ในอนาคตทางมบ.อาจต้องมีการตรวจสุขภาพจิตของนิสิตที่จะมาเรียนด้วย เพราะถือวิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีก" ศ.ดร.สุชาติ กล่าว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1571

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 พ.ค. 52 เวลา 22:26:00
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี