หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นายกฯไม่ปิดประเทศ ตั้งทีม ฉก.ดูแลติดเชื้อหวัด2009

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นายกฯไม่ปิดประเทศ ตั้งทีม ฉก.ดูแลติดเชื้อหวัด2009
โพสต์โดย reporter , วันที่ 09 ก.ค. 52 เวลา 09:38:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสั่งการนักระบาดวิทยา ให้ประเมินสถานการณ์การระบาด ของไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่าต้องถึงขั้นสั่งประชาชน หยุดทำกิจกรรมนอกบ้านหรือไม่ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเตรียมสั่งตั้งทีมเฉพาะกิจ

นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าววันนี้ (8 ก.ค.) ถึงมาตรการควบคุมรักษาโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธ์ใหม่ 2009 ว่า ได้ให้นโยบายและปฏิบัติ โดยเริ่มตรวจสอบทั้งประเทศ ดังนั้น ในทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศ ของกระทรวงสาธารณสุข จะมีช่องทางพิเศษสำหรับผู้ที่เป็นไข้หวัดโดยเฉพาะ ซึ่งจะเขียนคำว่า “ช่องทางพิเศษไข้หวัดใหญ่” เป็นการบริการพิเศษ เพื่อตรวจและเริ่มรักษา หากรายใดต้องสงสัย จะส่งตรวจในห้องปฏิบัติการ ส่วนค่าตรวจรักษานั้น หากใช้บริการโรงพยาบาลรัฐ จะได้รับบริการฟรี เพราะถือว่าสังคมไทยมีโรคระบาดเกิดขึ้น ถือเป็นความรับผิดชอบทางการแพทย์

นาย วิทยา กล่าวต่อว่า วันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) ได้มอบให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประสานไปยังโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน เพื่อให้เข้าระบบทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ติดตามโรคได้ง่าย โดยจะย้ำว่า หากโรงพยาบาลใดรับผู้ป่วยที่เสี่ยง ขอให้แจ้งกรมการแพทย์ และจะขอความร่วมมือ เรื่องการคิดค่ารักษาพยาบาล เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชน แต่หากไม่ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลเอกชน ก็จะพิจารณาถึงวิธีการร่วมมือ ในทางกฎหมาย โดยมอบให้อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ซึ่งมีหน้าที่ออกใบอนุญาตโรงพยาบาลเอกชน ทั่วประเทศ ให้เป็นคนดูช่องทางดังกล่าว

ส่วนกรณีโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รับผิดชอบ ต่อผู้เสียชีวิต ด้วยการลาออกจากตำแหน่งนั้น นายวิทยา กล่าวว่า เป็นการเล่นการเมือง และตนปฏิเสธที่จะนำกระทรวงสาธารณสุข มาเล่นการเมืองด้วย อีกทั้งขอให้อย่ากดดันบุคลากรทางวิชาการ และการแพทย์ เพราะตนไม่สามารถเรียกร้องได้ว่า ต้องไม่มีคนตาย และโฆษกพรรคเพื่อไทยเองไม่ใช่แพทย์ คงไม่รู้ดีทั้งหมด

สำหรับความ เป็นไปได้ในการปิดประเทศ ตามการเสนอของแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์นั้น นายวิทยา กล่าวว่า ได้หารือกับนักวิชาการจากกระทรวงสาธารณสุข ที่ประสานงานกับองค์การอนามัยโลก ซึ่งคำว่าปิดประเทศ วันนี้หมายถึง การหยุดกิจกรรมทุกอย่าง ภายในประเทศ ซึ่งคงไม่มีประโยชน์ เพราะโรคไหลเข้ามากับคนแล้ว ตามช่องทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนั้น การปิดประเทศหมายถึง รัฐบาลต้องกล้าสั่งหยุดกิจกรรมทุกอย่าง เช่น หยุดเรียน หยุดทำงาน หยุดเปิดร้านอาหาร เพื่อให้ทุกคนอยู่กับบ้าน เป็นการตัดวงจรเชื้อโรค

อย่างไรก็ตาม นายวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้ ตนได้ให้นักระบาดวิทยา ประเมินสถานการณ์ทุกขั้นว่า จะต้องถึงขั้นหยุดกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่ เพราะตนไม่สามารถตัดสินใจเองได้ แต่ในทางการเมือง ตนต้องดูทิศทางว่า ประเทศจะได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด และถึงวันนี้ อยู่ในระดับที่ต้องรณรงค์ ให้ประชาชนรู้จักป้องกันตนเอง เพราะการปิดประเทศนั้น มีเพียงเม็กซิโกประเทศเดียว และยังมีผู้ป่วยอยู่

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายวิทยา และนพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าหารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อดูจากตัวเลขต่างๆ เห็นว่า ต้องการได้รับความร่วมมือ จากแหล่งที่มีการติดเชื้อมากที่สุด คือ โรงเรียนกวดวิชา และร้านเกม รวมถึงมีการวิเคราะห์กรณีการเสียชีวิต 11 กรณี และต้องประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม โดย 1.ใครที่ไม่สบายต้องรีบไปหาแพทย์ ซึ่งหลายรายที่แพทย์รับมาแล้ว ไม่มีการรักษา จนล่วงเลยเข้าวันที่ 4 วันที่ 5 และที่ร้ายสุด คือ เชื้อได้เข้าไปในปอดแล้ว จะเป็นปัญหา 2.ผู้ที่มีโรคประจำตัว ต้องประชาสัมพันธ์ 3.ระบบการดูแล ซึ่งจะต้องมีการ ประชุม ทำความเข้าใจ ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน รวมถึงจะพิจารณาตั้งทีมเฉพาะกิจ เข้าไปดูแลผู้ป่วยที่มีอาการหนัก

นาย อภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ในภาพรวมของสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับความจริงว่า ไม่มีประเทศใด สามารถสกัดกั้นการติดเชื้อของคนได้ ซึ่ง หลายประเทศ ได้ถือเรื่องนี้เป็นโรคติดต่อปกติ และอยากทำความเข้าใจ ในการรายงานตัวเลขของทุกประเทศ เป็นตัวเลขที่ยืนยันจากห้องปฏิบัติการ ขณะที่ข้อเท็จจริง คือ จะมีผู้ติดเชื้อมากกว่าจำนวน ที่รายงานตัวเลขออกมา ในทุกประเทศ จึงไม่ใช่เรื่องการปิดบัง แต่เป็นหลักที่ใช้กัน ทั้งนี้ สิ่งที่พยายามจะทำ คือ จะทำอย่างไร ไม่ให้ผู้ติดเชื้อเสียชีวิต  ซึ่งอัตราการเสียชีวิตของไทย อยู่ที่ร้อยละ 0.4 เป็นไปตามค่าเฉลี่ยของโลก แต่ต้องทำให้ดีกว่านี้ และตรงไหนที่คิดว่าจะหยุด หรือบรรเทาการแพร่ระบาดได้ ก็จะทำ แต่ไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องปิดประเทศขณะนี้ หรือทำให้ชีวิตไม่ดำเนิน ไปตามปกติ เพราะองค์การอนามัยโลกได้ยืนยันแล้วว่า ถ้าไม่จำเป็น จะไม่แนะนำในการห้ามคนเดินทาง ยกเว้นกรณีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้น สูงถึงร้อยละ 1.5 หรือร้อยละ 2

ส่วนกรณีการปิดร้านเกม และโรงเรียนกวดวิชานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะขอความร่วมมือ เท่าที่จะทำได้ และจะมีมาตรการเพิ่มเติมออกมาเพราะการจะสั่งปิดหรือไม่ ต้องดูอำนาจหน้าที่ ตามกฎหมาย ส่วนกรณีการปิดโรงภาพยนตร์ และห้างสรรพสินค้านั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ชัดขนาดนั้น เพราะการติดเชื้อที่ต้องดูแลมากที่สุด คือ การสัมผัส หรือ อยู่ในระยะ1เมตร ก็ติดเชื้อได้ ซึ่งมีร้านเกมกับโรงเรียนกวดวิชา อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้ รัฐบาลต้องเร่งทำทีมเฉพาะกิจ โดยทีมนี้จะเป็นการระดมแพทย์ที่เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ สำหรับจำนวนยารักษา ยืนยันว่าเพียงพอ

ด้านนาย วิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดเสียใจ ต่อการเสียชีวิต ของนักศึกษาชาย อายุ 19 ปี อยู่ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เขตการศึกษาภูเก็ต (มอ.ภูเก็ต) จากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งได้รับการยืนยันผล วานนี้ (7 ก.ค.) นับเป็นรายแรกของภูเก็ต และรายที่ 10 ของไทย อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดไม่ได้ปิดข่าว แต่ในการตรวจพิสูจน์ เพื่อยืนยันนั้น ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ ในส่วนของ จ.ภูเก็ต มีรายงานผู้ป่วยสงสัยไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ ใหม่ 2009 จำนวน 143 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการยืนยัน จำนวน 41 ราย ในจำนวนดังกล่าว เหลือรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพียง 1 ราย ส่วนที่เหลือ ได้หายเป็นปกติแล้ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 977

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 09 ก.ค. 52 เวลา 09:38:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี