หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
หวัด2009 สธ.เผยตายอีก 2 รวม 21 ราย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
หวัด2009 สธ.เผยตายอีก 2 รวม 21 ราย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 13 ก.ค. 52 เวลา 15:13:16 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

หวัด2009ตายเพิ่มอีก 3รวม21ราย ติดเชื้อลาม72จว. นักมวยติดหวัดเสียชีวิตแล้ว 1 รายที่จ.กระบี่ ไม่มีโรคประจำตัวร่างกายแข็งแรงดี “สนั่น”เสนอปิดรร.ทั่วปท.เลื่อนวันปิดเทอมเร็วขึ้นสกัดหวัด 2009 ลดการแพร่เชื้อ สธ.ส่ง”เอสเอ็มเอส”เตือนกลุ่มเสี่ยง2.4ล้านคน สกัดระบาดรอบ2เหยื่อหวัดพันธุ์ใหม่คร่าชีวิตอีก 4 รวมยอดตาย 19 ราย ผู้ป่วยเพิ่มอีก 247 ราย

กระทรวงสาธารณสุข แถลงยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 21 ราย  ขณะที่ยอดขึ้นทะเบียนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงสุดอีก 329 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-13 ก.ค. 2552 เพิ่มเป็น 3,883 ราย แพร่ระบาดไปแล้ว 72 จังหวัด และในจำนวนดังกล่าวมีอาการน่าเป็นห่วง 9 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 19 เป็นเด็ก อายุ 13 ปี รายที่ 20 เป็นหญิงชาวสกลนครอายุ 46 ปี และรายที่ 21 เป็นหญิง กทม.อายุ 53 ปี โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 21 ราย เป็นหญิง 10 ราย ชาย 11 ราย อายุระหว่าง 8-63 ปี อยู่ในกรุงเทพฯ 8 ราย, ชลบุรี 3 ราย, ราชบุรี 2 ราย  และนครศรีธรรมราช, นนทบุรี, พระนครศรีอยุธยา, ภูเก็ต, มหาสารคาม, สกลนคร, สมุทรปราการ และเพชรบุรี จังหวัดละ 1 ราย

ส่วนผู้ป่วยหญิงอายุ 20 ปี ที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และมีโรคประจำตัวเป็นธาลัสซิเมียร์ ซึ่งตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ รักษาตัวที่ รพ.นพรัตน์ราชธานี ล่าสุดหายจากอาการไข้หวัดใหญ่ 2009 แล้วแต่แท้งลูกในครรภ์ เนื่องจากคนไข้มีโอกาสแท้งลูกสูงอยู่แล้วจากความผิดปกติของโรคประจำตัวธาลัส ซีเมียร์

ผู้ สื่อข่าวรายงานเมื่อ วันที่ 13 กรกฏาคม นายแพทย์บัญชา  ค้าของ  รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดกระบี่ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้พบผู้ป่วยเป็นไข้ หวัดใหญ่ 2009  แล้วจำนวน6 ราย เป็นคนมาจากที่อื่น2 คน  เป็นคนกระบี่จริงๆ  จำนวน 4 คน และล่าสุดได้พบผู้ที่คิดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน  เป็นผู้ชาย  อายุ 19 ปี  อยู่ที่  หมู่ 2  ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัด กระบี่  ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช  เป็นรายแรกของจังหวัดและรายที่ 19 ของประเทศ

ทางด้าน  นายประสพ  ไกรนรา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม   ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า  ผู้เสียชีวิต ชื่อ เอ๋  (นามสมมุติ) ไกรนรา  เป็นหลานของตนเอง ไม่มีประวัติเป็นโรคประจำตัว เพราะเป็นนักมวย และได้ชกมวยอยู่ตลอดเวลาพร้อมกับเรียนหนังสือไปด้วย เริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม   ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่  ต่อมาทางโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ส่งตัวต่อไปโรงพยาบาลทุ่งสง  และได้เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่  12 กรกฏาคม 2552

ขณะ ที่ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกัน และควบคุมแก้ไขสถานการณ์ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กล่าวว่า ในการประชุมครม. วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ จะขออนุมัติงบกลางปี 2552 จำนวน 70 ล้านบาท เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ ระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ โดยจะออกสื่อทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะเจียดงบของกระทรวงจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อจัดหาหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายประชาชนจำนวน 10 ล้านคน ซึ่งจะเสนอให้ครม. สวมหน้ากากอนามัยเพื่อเป็นแบบอย่างให้แก่ประชาชนด้วย

พล.ต. สนั่นกล่าวด้วยว่า ในเวลา 13.00 น. ของวันที่ 14 กรกฎาคมจะเรียกประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ เพื่อหารือเรื่องการกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มเติม โดยจะมีการจัดรถโมบายออกไปทุกพื้นที่เพื่อให้การรักษาประชาชนที่ได้รับเชื้อ ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่  นอกจากนี้ยังได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการหลายจังหวัด อาทิ กรุงเทพฯ ชลบุรี เพื่อให้ช่วยดูแลเรื่องการทำความสะอาดสถานบริการ ผับ และร้านอาหาร เนื่องจากเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่

“โดยส่วนตัวคิดควรปิดโรงเรียนทั่วประเทศสัก 2-4 สัปดาห์เพื่อทำความสะอาดใหญ่ โดยให้เลื่อนวันปิดภาคเรียนในภาคเรียนที่ 1 ขึ้นมาก่อน พอถึงวันปิดภาคเรียนก็ค่อยไปเรียนชดเชยเอา หากทำได้เช่นนี้น่าจะช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อได้มาก ส่วนเรื่องการปิดประเทศ คงทำไม่ได้ เพราะไม่มีประเทศไหนในโลกทำกัน” พล.ต. สนั่นกล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1102

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ก.ค. 52 เวลา 15:13:16
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี