หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สุริยุปราคา 22กค. ทั่วไทย ลุ้น!ชม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สุริยุปราคา 22กค. ทั่วไทย ลุ้น!ชม
โพสต์โดย reporter , วันที่ 22 ก.ค. 52 เวลา 13:13:20 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ภาพ สุริยุปราคา จาก จ.เชียงราย

ทั่วไทยลุ้นชมสุริยุปราคาคึกคักเชียงรายเริ่มบังแล้วแต่หลายจังหวัดมีเมฆมาก

เช้า วันนี้ (22) จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง เส้นทางคราสเต็มดวงผ่านหลายประเทศในเอเชีย แต่ประเทศไทยจะเห็นเป็นสุริยุปราคาบางส่วนเท่านั้น โดยสุริยุปราคาเต็มดวงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากดวงจันทร์เข้าใกล้โลกมากที่ สุดในรอบปี ขณะที่ดวงอาทิตย์อยู่ไกลจากโลกมากที่สุดในรอบ 2-3 สัปดาห์ ทำให้ดวงจันทร์มีขนาดปรากฏใหญ่กว่าดวงอาทิตย์ ทำให้สุริยุปราคาครั้งนี้มีระยะเวลามืดเต็มดวงยาวนานมาก

ทั้งนี้สุริยุปราคาเริ่มต้นเมื่อเงามัวของดวงจันทร์เริ่มแตะผิวโลกในเวลา 06.58 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ชายฝั่งด้านตะวันออกของอินเดีย จากนั้นศูนย์กลางเงามืดเริ่มแตะผิวโลกในเวลาประมาณ 07.53 น. ในบริเวณอ่าวแคมเบย์ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งด้านทิศตะวันตก ซึ่งที่นี่จะเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงขณะดวงอาทิตย์ขึ้น นานถึง 3 นาที 9 วินาที จากนั้นเงามืดเคลื่อนไปทางตะวันออก ผ่านเนปาล บังกลาเทศ ภูฏาน และตอนเหนือสุดของพม่า เข้าสู่ประเทศจีนในเวลาประมาณ 08.05 น. โดยผ่านเฉิงตูและนครเซี่ยงไฮ้

สำหรับประเทศไทย ขณะนี้หลายพื้นที่ทั่วประเทศกำลังเตรียมตัวดูปรากฎการณ์ธรรมชาติครั้งนี้ อย่างคึกคัก มีการติดตั้งกล้องโทรทรรศน์ให้ชมกันอย่างใกล้ชิด โดยแต่ละพื้นที่เวลาแตกต่างกัน อย่างกรุงเทพมหานคร จะเริ่มเห็นเวลา 07.06-09.08 น. ส่วนจังหวัดเชียงราย จะเห็นยาวนานที่สุดประมาณ 2 ชั่วโมง 12 นาที โดยดวงอาทิตย์จะถูกดวงจันทร์บดบังมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 69 ของพื้นที่ดวงอาทิตย์ อาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) เชียงราย นำกล้องโทรทรรศน์ขนาดต่างๆ ถึง 4 ตัว ออกมาติดตั้งไว้บริเวณหน้าหอดูดาวภายในมหาวิทยาลัย ให้นักเรียนนักศึกษาตลอดจนประชาชนทั่วไปเอาไว้ส่องดูสุริยุปราคา ซึ่งจะเห็นได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง ถือว่ายาวนานที่สุดของประเทศไทย

ขณะที่พื้นที่อื่นๆ อาทิ เชียงใหม่จะเริ่มตั้งแต่ 07.02-09.11 น. นครสวรรค์ 07.04-09.10 น. สุราษฎร์ธานี 07.11-08.59 น. และนราธิวาส ตั้งแต่เวลา 07.20-08.57 น. ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานว่า ในวันนี้  สภาพอากาศใน จ.สงขลา จะมีเมฆมากในช่วงเช้า ท้องฟ้าหลัว เกิดจากอุณหภูมิลดต่ำลงส่งผลให้มีความชื้นสูงมีเมฆหมอกปกคลุม และยังคงมีหมอกควันจากไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียพัดเข้ามาปกคลุมในพื้นที่ อาจเป็นปัญหาในการดูสุริยุปราคา แต่หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมให้ประชาชนได้ชมสุริยุปราคา เช่น คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จัดตั้งแต่เวลา 07.00-09.30 น. ณ หาดสมิหลา อ.เมืองสงขลา ทั้งนี้ ไม่ควรชมด้วยตาเปล่า เพราะจะทำให้ตาบอดได้ แต่ควรมีแผ่นกรองแสง หรือแผ่นซีดี หรืออาจจะใช้แว่นที่ช่างเชื่อมใช้ในการเชื่อมโลหะ ก็อาจใช้ดูได้

สหรับบรรยากาศ การติดตามชม สุริยุปราคา บริเวณ ท้องฟ้าจำลอง ซึ่งมีการตั้งกล้อง สำหรับดูสุริยุปราคา จำนวน 5 ตัวให้ประชาชนได้รับชม ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจจำนวนหนึ่ง เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว และต่างใจจดจ่อรอคอย ขณะที่ทางท้องฟ้าจำลองได้มีการเชื่อมต่อสัญญาณ ภาพกล้องถ่ายจากดาวเทียมที่ต่างประเทศ เพื่อดูความเคลื่อนไหว ของพระอาทิตย์และการเคลื่อนทับดวงจันทร์ ซึ่งขณะนี้ พระอาทิตย์ เริ่มเคลื่อนเข้ามาทับแล้วแต่

ทั้งนี้จากสภาพท้องฟ้า บริเวณกทม.ขณะนี้ คาดว่าจะสามารถมองเห็น สุริยุปราคา ได้ค่อนข้างยาก สำหรับประเทศ ที่จะเห็นสุริยุปราคา นานที่สุด คือประเทศจีน  ซึ่งมีนักดาราศาสตร์ จากหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ก็เดินทางไปร่วมชมและทำการตรวจสอบที่ประเทศจีนเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศ บริเวณ โรงเรียน เทพศิรินทร์ ซึ่งเป็นจุดที่รับชมสุริยุปราคา อีกจุดหนึ่ง บรรยากาศ ก็คึกคักนักเรียนต่างเฝ้ารอชม ปรากฎการณ์ธรรมชาติ พร้อมเตรียมอุปกรณ์สำหรับชมโดยเฉพาะ แต่ก็ยังไม่สามารถเห็นสุริยุปราคาได้

ขณะที่ จ.เชียงราย นั้น สามารถมองเห็นสุริยปราคาได้แล้ว โดยมีนักเรียนและประชาชนเฝ้าติดตามดูอย่งใกล้ชิด ท่ามกลางความตื่นเต้น ขณะที่บรรยากาศในจ.เชียงราย ก็เริ่มมืดครึมคล้ายช่วงหัวค่ำ

ทางด้าน วัดไตรมิตร ย่านเยาวราช ซึ่งจัดงานพิธีบูชาพระราหู เพื่อความสงบร่มเย็น เนื่องจากมีควมเชื่อว่าสุริยุปราคานี้ ทำให้เกิดเคราะห์ โดยมีการเตรียมเครื่องเซ่นไหว้บูชา ท่ามกลางประชาชนนับร้อยเข้าร่วมพิธี

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก โพสต์ทูเดย์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1383

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 22 ก.ค. 52 เวลา 13:13:20
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี