หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ยอดตายหวัด 09 ลดเหลือ 8 กระจายยาทุกจว.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ยอดตายหวัด 09 ลดเหลือ 8 กระจายยาทุกจว.
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 26 ส.ค. 52 เวลา 15:29:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สธ.เผยใช้ยาต้านไวรัสโอเซลฯ ไปแล้ว 1.8 ล้านเม็ด แจ้งยอดผู้เสียชีวิตไข้หวัดใหญ่ 09 ลดลงเหลือ 8 ราย คงตรึงมาตรการ 2 ลด 3 เร่งเข้มข้นต่อเนื่อง เตรียมจัดกองทัพสุขภาพลงพื้นที่ให้ความรู้ทั่วไทยช่วงปิดเทอมนี้

วันนี้ (26 ส.ค.) นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.สมชัย นิจพานิช รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.วิฑิต อรรถเวชกุล ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม นพ.ภาสกร อัครเสวี ผู้อำนวยการสำนักระบาดวิทยา นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และน.ส.มาลินี จิตตกานต์พิชย์ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ของประเทศไทย

จาก การวิเคราะห์สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าการระบาดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีการชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง และขยายตัวไปสู่ต่างจังหวัด แนวโน้มกระจายลงสู่เขตชนบท โดยพบผู้ป่วยทุกกลุ่มอายุ แต่พบมากขึ้นในกลุ่มวัยแรงงานอายุ 31-45 ปี และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างและเกษตรกร และพบมีการแพร่ระบาดในสถานที่ที่มีคนอยู่จำนวนมากหรือมีกิจกรรมที่ต้องอยู่ ร่วมกัน เช่น โรงเรียน เรือนจำ ค่ายเยาวชน เป็นต้น ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุขได้ให้ทุกจังหวัดคงมาตรการ 2 ลด คือ ลดการติดเชื้อและป่วยให้มากที่สุด ลดการเสียชีวิตให้มากที่สุด และ 3 เร่ง คือ เร่งให้อสม.ค้นหาผู้ป่วยทุกชุมชน เร่งเผยแพร่ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันตนเอง และเร่งรัดการบริหารจัดการความร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งในส่วนกลาง ภูมิภาคและท้องถิ่น

ทั้ง นี้ คณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกันควบคุมแก้ไขสถานการณ์การระบาดใหญ่ ของโรคไข้หวัดใหญ่ ซึ่งมีพลตรีสนั่น ขจรประศาสตร์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีการประชุมเมื่อวานนี้ และเห็นว่าสถานการณ์ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องเป็นกลุ่มๆ จึงให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนคงมาตรการต่างๆ ที่ทำอยู่ต่อไปอย่างเข้มงวด ทั้งการคัดกรองนักเรียนในโรงเรียน การให้อสม.ค้นหาผู้ป่วยในชุมชน การพัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาล และเพิ่มการเข้าถึงยาต้านไวรัส รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ขณะ เดียวกันให้หน่วยงานต่างๆ ดูแลสถานที่ในความรับผิดชอบที่เป็นจุดเสี่ยงเกิดการแพร่ระบาด เช่น สถานเลี้ยงเด็กและคนชรา โรงเรียนปริยัติธรรม เพื่อชะลอการระบาดของโรค และลดการเสียชีวิตของประชาชน และที่ประชุมได้ขอความร่วมมือสถาบันศึกษาด้านการแพทย์และสาธารณสุขทุกแห่ง จัดกิจกรรมให้นักศึกษาแพทย์ พยาบาลและสาธารณสุข ออกค่ายเป็นกองทัพสุขภาพ รณรงค์ให้ความรู้โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ และเป็นผู้นำสร้างพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องแก่ประชาชน เช่น การล้างมือ การใช้หน้ากากอนามัย เป็นต้น ช่วงปิดภาคการศึกษา โดยให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นแกนประสานงาน

สำหรับนโยบายกระจายยาต้านไวรัสโอเซลทามิเวียร์ของกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้ได้กระจายยาไปยังทุกจังหวัด 6,677,341 เม็ด และสำรองไว้ส่วนกลางทั้งหมด 5,999,410 เม็ด จนถึงขณะนี้มีการใช้ยาไปแล้ว 1.8 ล้านเม็ด จากการประเมินการเข้าถึงยาต้านไวรัส พบว่าผู้ป่วยเข้าถึงยาเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่อง ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 16-22 สิงหาคม 2552 มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 8 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 4 ราย ร้อยละ 50 อายุอยู่ระหว่าง 31-40 ปี และอยู่ในกลุ่มเสี่ยง สรุปยอดเสียชีวิตสะสม 119 ราย

ด้านสำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ อ้างข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิด เผยยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั่วโลก ล่าสุดพุ่งสูงถึง 180,000 ราย และมีรายงานผู้เสียชีวิต 1,799 คน ทั้งนี้เชื้อไวรัสมีการแพร่ระบาดตั้งแต่พื้นที่ชนบท กระทั่งเมืองพัฒนาแล้ว และคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังคงเพิ่มขึ้นอีก

นอก จากนี้กลุ่มประเทศที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอ ตามพื้นที่ชนบท อาจทำให้เชื้อไวรัสชนิดใหม่เกิดขึ้น และแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ซึ่งยากต่อการควบคุม ในกลุ่มประชาชนรายได้น้อย ด้าน พูดเชี่ยวชาญกล่าวแสดงความเป็นห่วงประเทศในแถบเอเชียว่า เชื้อไวรัสอาจแพร่บาดบาดมากขึ้นในประเทศไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย บังกลาเทศ รวมถึงประเทศในแถบละติมอเมริกา และทวีปแอฟริกา

 

ที่มา ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1114

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 ส.ค. 52 เวลา 15:29:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี