หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลาวของดรับความช่วยเหลือ การจัด ซีเกมส์ จากไทย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลาวของดรับความช่วยเหลือ การจัด ซีเกมส์ จากไทย
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 พ.ย. 52 เวลา 09:19:44 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



ลาวเลิกรับความช่วยเหลือจากจัด"ซีเกมส์" ไทยยันไม่เกี่ยวเสนอ"บ.อาร์เอส"ชิงลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด (มติชนออนไลน์)

          รัฐบาลลาวระงับความช่วยเหลือจากทางการไทยช่วยจัดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 อ้างพร้อมดำเนินการเองและขอบคุณอย่างสุดซึ้ง ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายันไม่มีเกี่ยวกับความเห็นต่างจากการดำเนินการลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด

          กรณีที่ ดร.พูทอง แสงอาคม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว ในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬาแห่งชาติลาว และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งชาติลาว ส่งหนังสือถึงนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน เพื่อขอระงับการรับความช่วยเหลือการดำเนินการบริหารและ การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25  หรือ "เวียงจันทน์เกมส์" ที่รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแต่งตั้ง พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธานคณะทำงานโครงการความช่วยเหลือแก่ลาว และสำเนาหนังสือถึง พล.ร.อ.สุรวุฒิ, นางสาวศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ด้วยนั้น 

          นางสาวศศิธารา แถลงถึงกรณีดังกล่าวที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนว่า รัฐบาลลาวส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งตนได้รับหนังสือดังกล่าวด้วยก็ไม่เห็นว่าจะมีประเด็นอะไรร้ายแรง เหตุผลที่ลาวต้องการระงับความช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการ เนื่องจากรัฐบาลไทยแต่งตั้ง พล.ร.อ.สุรวุฒิ ไปให้ความช่วยเหลือลาวมานานกว่า 1 ปีแล้วจนกระทั่งลาวมีความพร้อมอย่างสมบูรณ์ในการเป็นเจ้าภาพจึงต้องการที่จะดำเนินการต่อไปในช่วงเวลาที่เหลืออีกเพียง 1 เดือนก่อนเป็นเจ้าภาพกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนเป็นครั้งแรก 

          "ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรระหว่างไทยกับลาว ไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคล หรือรัฐบาลต่อรัฐบาล อย่าคิดไปเองว่ามีปัญหา เพราะจริง ๆ แล้วไม่มีอะไรในกอไผ่เลย ลาวเองก็พอใจการช่วยเหลือของไทยอย่างมาก และยังขอบคุณอย่างสุดซึ้งมาด้วย" นางสาวศศิธารา กล่าว 

          ปลัดกระทรวงท่องเที่ยว กล่าวว่า การที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และมนตรีซีเกมส์ชาวไทย แสดงความคิดเห็นต่างจากการดำเนินการเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่าง บริษัท เพชรจำปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กับบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องลุกลามและจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับลาวลดน้อยลงไป ลาวกับไทยเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน และกรณีที่ลาวขอระงับการช่วยเหลือของไทยก็ไม่ได้มีสาเหตุสืบเนื่องมาจากกรณีปัญหาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์อย่างแน่นอน"

          ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ดร.พูทอง มีความสัมพันธ์และเป็นมิตรที่ดีของตน ไม่มีวันที่จะแตกแยกแน่นอน เรื่องที่รัฐบาลลาวส่งหนังสือมาถึงกระทรวงเพื่อขอระงับการช่วยเหลือในส่วนของงานบริหารจัดการที่ พล.ร.อ.สุรวุฒิ ดูแลรับผิดชอบอยู่เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เพราะภารกิจ 3 ประการที่คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ให้ความช่วยเหลือลาวอยู่นั้นลาวยังขอให้มีการดำเนินการต่อไป

          พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เดินทางไปพบ ดร.พูทอง และทำความเข้าใจเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดชัดเจนแล้ว โดยข้อสรุปที่แน่ชัดคือ ระเบียบสหพันธ์ซีเกมส์กำหนดว่าหากมีใครต้องการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจะต้องขออนุญาตคณะกรรมการโอลิมปิคชาตินั้นๆ ก่อน

          "โอลิมปิคไทยกับลาว เข้าใจกันเป็นอย่างดี ไม่มีทางทะเลาะกันแน่นอน อยากให้คนที่ไม่หวังดียุติการเคลื่อนไหวได้แล้ว" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

          รายงานข่าวจากสถานทูตไทย ประจำนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว แจ้งว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันของลาว (ลาวซ็อค) และคีย์แมนกีฬาของลาวได้ส่งหนังสือดังกล่าวโดยไม่ได้ประสานผ่านสถานทูต แต่เท่าที่รับทราบข้อมูลทางลาวไม่ใช่ว่าลาวมีปัญหาไม่พอใจประเด็นใดเกี่ยวกับไทย เพียงแต่ต้องการแสดงให้ทุกชาติเห็นว่าลาวมีศักยภาพจัดการแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์ ไม่อยากให้ชาติต่าง ๆ มองว่าไทยหรือเวียดนาม ไปยืมสถานที่ลาวจัดการแข่งขันซีเกมส์ นอกจากนี้ลาวยังเตรียมส่งหนังสือขอบคุณ พล.ร.อ.สุรวุฒิ และรัฐบาลไทยที่ให้ความช่วยเหลือ รวมถึงเตรียมของขวัญเพื่อเตรียมมอบให้ฝ่ายไทยด้วย 

          ดร.พูทอง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทางไกลว่า ลาวรู้สึกขอบคุณที่ไทยให้ความร่วมมือในการเข้าไปวางระบบ จัดการด้านบริหารการแข่งขันโดยมี พล.ร.อ.สุรวุฒิ เป็นผู้นำทีม ซึ่งขณะนี้การวางระบบของไทยเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของประธานฝ่ายเทคนิคกีฬาของลาวคือ นายสมพู วงสา จะเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การงดความช่วยเหลือจากไทยในส่วนของการบริหารการจัดการแข่งขันในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่ง พล.ร.อ.สุรวุฒิ มีกำหนดยกทีมไปทดสอบระบบการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน อย่างกะทันหันนั้น มีปัญหาใด ๆ หรือไม่ ดร.พูทองกล่าวว่า ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ทีวีถือว่าเป็นปัญหาภายในประเทศไทยเอง ไม่เกี่ยวกับลาว และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

          พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า ไม่ขอพูดอะไรมาก หลังจากนี้คงไม่ได้เดินทางไปลาวอีกแล้ว หลังจากเดินทางไปวางระบบให้ลาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่เชื่อว่าหากลาวทำตามระบบที่วางไว้ ก็จะสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างไม่น่ามีปัญหา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1164

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 พ.ย. 52 เวลา 09:19:44
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี