หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อภิสิทธิ์ อุบไต๋บินขนขีปนาวุธจอดไทย!!!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อภิสิทธิ์ อุบไต๋บินขนขีปนาวุธจอดไทย!!!
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 13 ธ.ค. 52 เวลา 13:52:37 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


อภิสิทธิ์ อุบไต๋บินขนขีปนาวุธจอดไทย!!!

"นายกฯ"ทราบเครื่องบินขน ขีปนาวุธขอลงจอดไทยเเล้ว ชี้เป็นการสำแดงเท็จไม่ตรงกับความเป็นจริง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย อุบไต๋ไม่บอกได้รับรายงานจากฝ่ายใด "สุเทพ" ระบุเป็นความร่วมมือหลายฝ่าย

ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล กองปราบปรามและทหารอากาศ ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นเครื่อง บินลำเลียงทางทหาร IL-76 สีขาว ไม่ทราบสัญชาติ หมายเลขข้างเครื่อง 4L-AWA ซึ่งบินมาจากประเทศเกาหลีเหนือ ปลายทางประเทศศรีลังกา ที่ขอลงจอดสนามบินดอนเมือง เพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเจ้าหน้าที่พบอาวุธสงครามอาร์พีจี ท่อส่งจรวดและอาวุธสงครามอื่น ๆ จำนวนมาก บรรจุ อยู่ในลังบรรจุอย่างดี จำนวน 12 แพ็ค น้ำหนักรวม 35 ตัน โดยผู้ต้องสงสัย 5 คน ซึ่งเป็นชาวคาซัคสถาน 4 คน ชาวเบรารุส 1 คนนั้น

เมื่อเวลา 20.15 น.วันที่ 12 ธ.ค.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กลับจากเดินทางไปร่วมประชุมสัมนาพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดสงขลา กล่าวเรื่องนี้ว่า ได้รับรายงานแล้วเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ซึ่งพูดง่ายๆ ว่าเป็นการสำแดงเท็จเราจึงดำเนินการไป และไม่มีปัญหาต่อความมั่นคงในประเทศไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนและนายกฯ ได้รับทราบรายงานมาตลอด โดยทราบว่าจะมีเครื่องบินที่จะขนอาวุธ เราจึงดำเนินการตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ของเราได้ประชุมหารือกันและดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งในชั้นนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามกระบวนการ และเมื่อเขาดำเนินการแล้ว จะได้รายงานรายละเอียดให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่นายกฯ ระบุว่า เป็นการสำแดงเท็จนั้นหมายความว่าอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดว่าเขาสำแดงเท็จตรงไหนบ้าง แปลง่ายๆ เขาแจ้งว่า สินค้าเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้กับกิจการบ่อน้ำมัน พอไปตรวจจริงๆ เป็นอาวุธ ซึ่งอาจจะเป็นความหมายอย่างที่นายกฯ ระบุก็ได้ แต่ตนขอกรุณาจะยังไม่พูดอะไรมากดีกว่า เพราะมันเกี่ยวพันกับข้อกฎหมาย

"เรื่องนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวกับภายในประเทศของเราในขณะนี้ อย่างไรก็ตามผมคงตอบอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ เอาเป็นว่าให้มีรายงานข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนก่อน แล้วจะได้ปรึกษาหารือกัน แล้วจึงจะเปิดเผยให้ทราบข้อเท็จจริง" นายสุเทพ กล่าว

ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปนี้คงจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเครื่องบินลำนี้มาจากที่ ใด เป็นประเทศที่สามารถค้าอาวุธได้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็ถือว่ามีความผิดกฎหมายระหว่างประเทศ คิดว่า 1-2 ก็คงจะได้ทราบข้อเท็จจริง

ต่อมาเวลา 20.30 น. พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.ท. ศรีประเสริฐภาพ รอง ผกก.1 บก.ป. พร้อมกำลังคอมมานโดกองปราบปรามได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 5 คน ที่ขนอาวุธสงครามร้ายแรงมาทางเครื่องบินลำเลียงมาแวะเติมน้ำมันที่ท่า อากาศยานดอนเมือง ประกอบด้วย นายอเล็กซ์ซานดระ ไซรเนฟ (Alexandr Zrybnev) อายุ 53 ปี นายวิคเตอร์ อัลดุลลายาฟ (Viktor Abdullayev) อายุ 58 ปี นายวิทาลี ซุนดอฟ (Vitaliy Shumkov) อายุ 54 ปี นายอิลยาส อิสซาคอฟ (ILyas Issakov) อายุ 53 ปี ทั้งหมดสัญชาติคาซัคสถาน และนายมิคาอิล พีทูคู (Mikhail Petukhou) อายุ 54 ปี สัญชาติเบลารุส มาคุมขังระหว่างการสอบสวนที่ห้องขังกองปราบปราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจคอมมานโดกองปราบปรามได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วยรถตู้ 3 คันโดยมีรถสายตรวจกองปราบปรามขับปิดหัวท้ายขบวน โดยทันทีที่มาถึงเจ้าหน้าที่ได้ทยอยนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปยังห้องขังกอง ปราบปรามทันที จากนั้นได้ทำการตรวจสิ่งของภายในกระเป๋าสัมภาระ และทำบันทึกทรัพย์สินของแต่ละคนไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำตัวเข้าห้องขังเพื่อรอการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในเบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ต้องหาทั้งหมดยังไม่ให้การใดๆ เนื่องจากต้องการให้พนักงานสอบสวนประสานนำเจ้าหน้าที่ล่ามภาษารัสเซียมาร่วม สอบปากคำ

อย่าง ไรก็ตามในการควบคุมตัวผู้ต้องหาต่างชาติทั้ง 5 คนนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากับทั้งหมดในความผิดฐาน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนปราบปรามทางบก กรมศุลกากร ที่ประจำอยู่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้เข้าทำการตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าว ที่แวะจอดเติมน้ำมัน โดยแจ้งเส้นทางการบินว่าเดินทางมาจากกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ โดยมีจุดหมายปลายทางคือประเทศศรีลังกา

จากการตรวจสอบปรากฏว่าพบกล่องเล็กขนาดเล็ก และใหญ่ กล่องลังไม้หลายขนาด และกล่องเหล็กบรรจุท่อเหล็กขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 240 มิลลิเมตร รวมทั้งสิ้น 145 กล่อง โดยในจำนวนนี้มีบางรายการเป็นอุปกรณ์และชิ้นส่วนที่เข้าข่ายความผิดฐานมี อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมตรวจสอบ กระทั่งถึงช่วงบ่าย วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ต.ทนงศักดิ์ พวงพ่วงรอด รอง ผบ.นย.อย. พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และพ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.ดอนเมือง และพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เข้าทำการตรวจสอบของกลางและทำการจับกุมชาวต่างชาติทั้งหมดมากับเครื่อง บินลำนี้

 

ที่มา คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1044

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ธ.ค. 52 เวลา 13:52:37
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี