หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"แดง"พรึบ ชุมนุมใหญ่สอยป๋า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"แดง"พรึบ ชุมนุมใหญ่สอยป๋า
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 ม.ค. 53 เวลา 09:18:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นัดเขาสอยดาว แฉสนามกอล์ฟ รุกพื้นที่อุทยาน




ตั้งเวที - แกนนำคนเสื้อแดงหน่วยล่วงหน้า เข้าเคลียร์พื้นที่พร้อมตั้งเวทีปราศรัย บริเวณหน้าสนามกอล์ฟเขาสอยดาวไฮแลนด์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการชุมนุมในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ตามข่าว

ม็อบเสื้อแดงระดมชุมนุมวันนี้สอยป๋าเปรม นัดที่เขาสอยดาว จันทบุรี แฉสนามกอล์ฟ 2 มาตร ฐานอำมาตย์รุกป่าอุทยาน ตั้งเวทีใหญ่ปราศรัย พร้อมตั้งเต็นท์อีก 20 หลัง จัดการ์ดอาสานับพันตรวจเข้มหวั่นมือที่ 3 แฝงตัวก่อเหตุ นปช.เลิกไปชุมนุมสนามบินสุวรรณภูมิ แต่จะบุกสำนัก งานตำรวจแห่งชาติทวงถามความคืบหน้าคดีพันธมิตรก่อการร้ายยึดสนามบิน

-เทือกเร่งไฟ-ด่าแดงบริวารแม้ว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานการประชุมสภา ความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นาย กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ผบ.เหล่าทัพ เลขาธิการสมช. และผอ.สำนักข่าวกรอง เข้าร่วมประชุมว่าไม่ได้พูดคุยถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบก็จะติดตามสถานการณ์และปฏิบัติการด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด และเมื่อมีความจำเป็นต้องดำเนินการอะไรก็จะเสนอมา ในชั้นนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับหน่วยงานความมั่นคงเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ว่า ประชุม เรื่องการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในกรณีต่างๆ เช่น กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รัฐบาลต้อง เตรียมตัวอย่างไรบ้าง ไม่ได้มีเป้าหมายอื่นแอบแฝง

เมื่อถามว่าผบช.น.ระบุจะออกหมายจับพล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล เกรงหรือไม่ว่าจะเร่งให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว นายสุเทพ กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงหรือบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีปฏิทินการเคลื่อนไหวอยู่แล้ว ถ้าชุมนุมเพื่อแสดงออกตามกรอบกฎหมายคงไม่ว่าอะไร แต่ถ้าข่มขู่ประชาชนแล้วใช้อาวุธร้ายแรงมาทำลายกัน รัฐบาลต้องดำเนินการตามกฎหมาย

-อ้อนอย่าไปชุมนุมสุวรรณภูมิ

เมื่อถามว่ารัฐบาลได้ประเมินระดับความรุน แรงในการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ว่าจะถึงขั้นไหน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ประเมิน แต่ต้องติดตามการเคลื่อนไหวไม่ให้ทำร้ายประชาชนและบ้านเมืองเสียหาย ส่วนแผนการทำงานของเจ้าหน้าที่จะมีเป็นรายกรณีไป เช่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีแผนกรกฎ 52 เป้าหมายคือจะปล่อยให้ใครเข้าไปยึดสนามบินไม่ได้ เพื่อให้ความมั่นใจกับนักธุรกิจ นักลงทุน และนักท่องเที่ยวว่าจะไม่มีเหตุยึดสนามบินเกิดขึ้น นอกจากนี้ต้องขอร้องผู้ชุมนุมว่าอย่าไปชุมนุมในบริเวณดังกล่าว เพราะไม่มีประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่าการดูแลสถานการณ์ถึงขั้นจำเป็นต้องประกาศพ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องดูตามความจำเป็นและพิจารณาเป็นรายกรณี โดยใช้กฎหมายปกติให้ดีที่สุด หากสถานการณ์ส่อเกิดอันตรายต่อบ้านเมืองและความสงบสุขของประชาชน ต้องใช้กฎหมายที่เข้มข้น เมื่อถามว่ามั่นใจว่ารัฐบาลรับมือการเคลื่อนไหวในที่ต่างๆ ของกลุ่มเสื้อแดงได้ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ที่พูดอย่างนี้ไม่ใช่ท้าทาย ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ยังมีขวัญและกำลังใจในการทำงาน ซึ่งตนบอกกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่เสมอว่าต้องไม่เลือกปฏิบัติหรือเข้าข้างฝ่ายใด มีหน้าที่อย่างเดียวคือดูแลความสงบ ดังนั้นการที่กลุ่มคนเสื้อแดงระบุจะไปสนามบินสุวรรณภูมิ ขอร้องว่าอย่าทำ หากต้องการแถลงอะไรให้มาที่ทำเนียบรัฐบาลแทน

-"มาร์ค"หนีแดงปทุม-มานนท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. นายอภิ สิทธิ์ ซึ่งเดิมกำหนดการลงพื้นที่ที่วัดบัวสุวรรณ ประดิษฐ์ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ได้เปลี่ยนกำหนดการกะทันหัน โดยเดินทางไปบ้านคลองสอง หมู่ 8 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทร น้อย จ.นนทบุรี แทน เนื่องจากที่ปทุมธานี มีคนเสื้อแดงมาชุมนุมประมาณ 1,500 คน ซึ่งนัดหมายและแจกจ่ายเสื้อแดงกันตั้งแต่กลางคืนวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยให้แทรกซึมเข้า ไปในหมู่ชาวบ้านโดยยังไม่ต้องสวมเสื้อแดง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพื้นที่ของตระกูลหาญสวัสดิ์ อย่าง ไรก็ตาม ทางการข่าวรายงานให้นายกฯรับทราบในช่วงเช้าวันเดียวกัน จึงเปลี่ยนแปลงสถาน ที่กะทันหัน จากปทุมธานีมาที่นนทบุรีแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปลี่ยนพื้นที่บันทึกเทป ครั้งนี้ทำให้ผู้ว่าฯ 18 จังหวัดภาคเหนือเดินทางมา ไม่ทันหลายจังหวัด รวมทั้งชาวบ้านด้วย จึงเกณฑ์ ชาวบ้านละแวกนั้นมาร่วมงานแทนประมาณ 20 คน และนายกฯถือโอกาสตรวจเยี่ยมชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดจากเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลด้วย จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า เพิ่งรู้ว่านายกฯจะมาเมื่อตอนประมาณ 13.00 น. หลายคนจึงมาไม่ทัน ทั้งที่ตั้งใจว่าจะมาพบนายกฯและให้ช่วยเหลือชาวนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดทีมรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา นอกจากจะมีทีมรปภ.ประจำอยู่แล้ว ยังเพิ่มหน่วยอรินทราช เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และตำรวจท้องที่กระจายกำลังตลอดเส้นทางและจุดที่นายกฯถ่ายทำรายการด้วย ทั้งนี้ นายกฯใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 30 นาที จากนั้นเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตในเวลา 17.15 น. เพื่อเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่อารักขาอย่างเข้มงวดเช่นกัน

รอทัพใหญ่ - แกนนำคนเสื้อแดงหน่วยล่วงหน้า เข้าเคลียร์พื้นที่พร้อมตั้งเวทีปราศรัย บริเวณหน้าสนามกอล์ฟเขาสอยดาวไฮแลนด์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการชุมนุมในวันเสาร์-อาทิตย์



-แดงทหารอารักขาสนามกอล์ฟ

เวลา 13.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แดงทั้งแผ่นดิน นำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมชุมนุมที่สนามกอล์ฟรุกป่าเขาสอยดาว

นายวีระกล่าวว่าแกนนำได้หารือถึงการเตรียมพร้อมการชุมนุมที่สนามกอล์ฟ อ.โป่งน้ำร้อน เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ในวันที่ 23 ม.ค. วัน เดียว กันนี้ชุดล่วงหน้าได้เตรียมสถานที่โดยเริ่มตั้งเวทีแล้ว แต่มีการส่งกำลังทหาร รวมทั้งรถยีเอ็มซีไปรักษาความปลอดภัยสนามกอล์ฟนับพันนาย ซึ่งไม่รู้ว่ากำลังทหารเหล่านี้มีภารกิจอะไร แต่กลุ่มคนเสื้อแดงได้บันทึกภาพเอาไว้หมดแล้ว ขอถามว่าทหารมีหน้าที่ไปอารักขาสนามกอล์ฟด้วยหรือ เพราะการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะเริ่มเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ม.ค. หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นจะยุติลงในเช้าของวันที่ 24 ม.ค.

นายวีระกล่าวว่าการไปเขาสอยดาว เพื่อชี้ให้สังคมเห็นถึงการใช้กฎหมาย 2 มาตรฐานที่น่าอัปยศอดสู ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ รวมถึงการเลือกใช้กฎหมายที่เป็นคุณต่อ อำมาตยาธิปไตย ซึ่งเราถือว่าน่ารังเกียจชิงชังที่สุด เราจะพิสูจน์ให้เห็นว่าอำมาตย์เกี่ยวกับพื้นที่ป่าสงวนเขาสอยดาวอย่างไร

ด้านนายณัฐวุฒิกล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่เขาสอยดาวนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะโฟนอินมาร่วมแน่นอน และเมื่อเสร็จการชุมนุมที่เขาสอยดาวแล้ว แกนนำคนเสื้อแดงจะประชุมอีกครั้งเพื่อกำหนดท่าทีของการชุมนุมใหญ่ต่อไป

-ยกเลิกไม่ไปชุมนุมสนามบิน

นายณัฐวุฒิกล่าวถึงการเคลื่อนไหวไปสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรว่า ตนเคยเสนอเรื่องนี้ให้แกนนำคนเสื้อแดงแล้ว ทุกคนเห็นด้วย แต่จะไม่ใช่การเคลื่อน ไหวไปสนามบินสุวรรณภูมิ แต่จะชุมนุมโดยสงบไปสถานที่อื่นๆ ซึ่งอาจเป็นทำเนียบรัฐบาล หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมโดยสงบ เพื่อทวงถามการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตร ในสัปดาห์หน้าจะเคลื่อนไหวอย่างเข้มข้นทั้งอาทิตย์เกี่ยวกับคดีของกลุ่มพันธมิตร เนื่องจากชัดเจนว่ามีความผิดในข้อหาก่อการร้ายสากล และพรรคประชาธิ ปัตย์และกลุ่มพันธมิตรเป็นพวกเดียวกัน

นายณัฐวุฒิกล่าวถึงพล.อ.สุรฤทธิ์ จันทราทิพย์ ที่ออกมาแก้ตัวแทนพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีว่าซื้อที่ดินต่อมาจากนายนพดล พิทักษ์วาณิช ขณะที่กำลังจะล้มละลายว่า เป็นการแถลงแบบมักง่ายเกินไป เหมือนการสละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตและสละที่ดินเพื่อรักษาที่ยืน ขอถามว่าพล.อ.สุรยุทธ์กล้ามานั่งแถลงข่าวพร้อมตนหรือไม่ เพราะนายนพดลนั้นยินดีโฟนอินเข้ามาพูดคุยและตอบทุกคำถามอยู่แล้ว

-แฉสนามกอล์ฟมีห้องรัฐบุรุษ

นายจตุพรกล่าวถึงการเคลื่อนไหวชุมนุมบริเวณเขาสอยดาวว่า ที่ผ่านมาพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พยายามจะส่งคนออกมาบอกว่าเรื่องนี้พล.อ.เปรมไม่เกี่ยว แต่ขอถามพล.อ.เปรมว่าที่ผ่านมาไปตีกอล์ฟที่สนามนี้กี่ครั้ง และเหตุใดภายในสนามจึงต้องสร้างห้องรัฐบุรุษให้ด้วย

"เรื่องนี้เท่าที่ทราบคือประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการถูกหลอกให้ไปซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวและถูกหลอกให้ขายที่ดินให้กลุ่มเจ้าของสนามกอล์ฟ ชาวบ้านเคยไปฟ้องศาลจ.จันทบุรี แต่ศาลไม่รับฟ้อง จนต้องมาฟ้องศาลแพ่งกรุงเทพใต้ และจะตัดสินในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับการตัดสินคดียึดทรัพย์พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร หากการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่เขาสอยดาวคือวันที่ 23 ม.ค.มีการขัดขวางและใช้กำลังทำร้าย เราก็พร้อมประกาศให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ ที่เป็นคนเสื้อแดงไปถอนเงินออกจากธนาคารทันที" นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรกล่าวว่า นอกจากกรณีสนามกอล์ฟที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี และสนามรอยัล กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่แล้ว ยังมีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนมาทำสนามกอล์ฟที่จ.ภูเก็ตอีก มีการบุกรุกพื้นที่ป่าอีกกว่า 2,000 ไร่ ซึ่งเรื่องนี้เคยมีประชา ชนร้องถึงสำนักราชเลขาธิการมาแล้ว ตนจึงอยากให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติ ธรรม ไปตรวจสอบเพราะคิวต่อไปจะถึงคิวของนายพีระพันธุ์แล้ว

-มท.โต้จี้ผู้ว่าฯปราบเสื้อแดง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมบริเวณเขาสอยดาว จ.จันทบุรีว่า เรื่องนี้ผู้ว่าฯรวมถึงเจ้าหน้าที่ต้องเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งผู้ว่าฯยังไม่ได้รายงานอะไรให้ทราบ

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการระบุว่ามีหนังสือราชการด่วนที่สุด ลงวันที่ 14 ม.ค.2553 ส่งถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน เรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เนื้อหาระบุให้ปราบปรามคนเสื้อแดงและประกาศให้จังหวัดหนองคายเป็นเขตปลอดคนเสื้อแดง ว่าตนยังไม่เห็นหนังสือและเนื้อหาในหนังสือดังกล่าว แต่ยืนยันว่ากระทรวงมหาดไทยไม่เคยมีคำสั่ง ไม่ว่าจะเป็นด้วยวาจา หรือด้วยหนังสือให้มีการกระทำในลักษณะดังกล่าวเด็ดขาด เพราะนายชวรัตน์มักจะสั่งการในการประ ชุมกระทรวงมหาดไทยทุกครั้ง ว่าให้ทุกส่วนราช การช่วยกันทำให้ประเทศเกิดความสมาน ฉันท์ ให้พบปะและทำความเข้าใจกับประชาชน และเรื่องที่เกิดขึ้นในลักษณะดังกล่าวไม่เป็นความจริงแน่นอน อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบในเรื่องนี้

-หน่วยล่วงหน้าถึงเขาสอยดาว

เวลา 10.00 น. ที่สนามกอล์ฟ สอยดาว ไฮแลนด์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี กลุ่มแนวร่วมประชา ธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน นำโดยนายชินวัฒน์ หาบุญพาด พร้อมทีมงานจำนวนกว่า 300 คน ได้ทยอยเดินทางเข้าไปด้านในของสนามกอล์ฟ ซึ่งอยู่ริมถนนสายจันทบุรี-อ.โป่งน้ำร้อน ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 42-43 เพื่อเข้าไปเจรจาตกลงกับพล.อ.ภารวี ชาญเลขา ผู้จัดการบริษัท สวนจันทบุรี จำกัด (สอย ดาว ไฮแลนด์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท) เพื่อตั้งเวทีปราศรัยในวันที่ 23-24 ม.ค.

สำหรับการเจรจาระหว่างนายชินวัฒน์กับพล.อ.ภารวี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถได้สรุปข้อตกลงทั้งสิ้น 4 ข้อ ประกอบไปด้วย 1.กลุ่มผู้ชุมนุมต้องรักษาความสะอาดภายในพื้นที่สนามกอล์ฟ เมื่อเดินทางกลับต้องเก็บขยะให้เรียบร้อย 2.กลุ่มผู้ชุมนุมต้องไม่ปิดกั้นถนน และต้องอำนวยความสะดวกให้รถที่จะเข้ามาใช้บริการสนามกอล์ฟ 3.กลุ่มผู้ชุมนุมต้องไม่รบ กวน ก่อความวุ่นวาย และห้ามเข้าไปในพื้นที่สนามกอล์ฟโดยเด็ดขาด 4.แม้ว่าทางสนามกอล์ฟไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ แต่กลุ่มเสื้อ แดงต้องการจะแสดงออกในเรื่องประชาธิปไตย ทางสนามกอล์ฟก็จะไม่แจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมภายหลัง

-สร้างเวที-ตั้งเต็นท์รับผู้ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจรจาตกลงกันเรียบร้อย กลุ่มเสื้อแดงจึงได้สร้างเวทีขนาดกลางติดกับสนามกอล์ฟ โดยมีถนนที่ให้รถกอล์ฟวิ่งภายในสนามเป็นแนวกันชน เวทีดังกล่าวอยู่ห่างจากคลับเฮาส์ สำนักงาน และโรงแรมของสนามกอล์ฟ 800 เมตร และห่างจากถนนใหญ่ประ มาณ 4 ก.ม.

ในส่วนของเวทีปราศรัยได้สร้างขึ้นบริเวณลานสนามหญ้า หันหลังเวทีให้กับสนามกอล์ฟ และหันหน้าเวทีออกสู่ถนนทางเข้าสนามกอล์ฟ อีกทั้งทางสมาชิกกลุ่มนปช.ได้กางเต็นท์ขนาดใหญ่ไว้ทางด้านซ้ายและขวาของเวที ประมาณ 20 เต็นท์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาร่วมฟังปราศรัยในวันชุมนุมสำ หรับพื้นที่ที่จัดไว้ให้ประชาชนมานั่งฟังการปราศรัยในวันที่ 23 ม.ค.นั้น สามารถจุผู้ชุมนุมได้ประมาณ 2 พันคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศในช่วงเย็น มีกลุ่มผู้ชุมนุม โดยส่วนใหญ่เป็นประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี ที่มาจาก อ.เมือง อ.สอยดาว อ.โป่งน้ำร้อน อ.มะขาม และอ.เขาคิชฌกูฏ ที่อยู่ใกล้เคียงกับบริเวณที่ชุมนุมได้มาจับจองพื้นที่ เพื่อรอการปราศรัย นอกจากนี้ยังนำเต็นท์สนามมากางนอน รอบบริเวณเวที ส่วนถนนช่วง 100 เมตรก่อนถึงเวทีปราศรัย พ่อค้าแม่ค้าต่างจับจองพื้นที่ เพื่อนำอาหารและเครื่องดื่มมาวางจำหน่ายให้กลุ่มผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ ยังมีการนำสินค้าของที่ระลึกที่เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มนปช. ทั้งเสื้อผ้า หมวก ผ้าพันคอ มาวางจำหน่ายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในครั้งนี้ห้ามนำสินค้าที่เป็นแอลกอฮอล์มาจำหน่ายในพื้นที่โดยเด็ดขาด

-ระดมการ์ด1พันนายตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณทางเข้าสนามกอล์ฟที่มีการชุมนุมของกลุ่มนปช.มีการปักธงสีแดงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นจุดสังเกตที่เห็นได้ชัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ที่จะมาเข้าร่วมชุมนุม นอกจากนี้ ยังมีป้ายผ้าที่มีข้อความต้อนรับกลุ่มผู้ชุมนุมนปช. นอกจากนี้ป้อมยามด้านหน้าของสนามกอล์ฟ เจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟได้นำป้ายผ้าที่มีข้อความว่า ปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 22-24 ม.ค. 2553 มาติดไว้

สำหรับการรักษาความปลอดภัย กลุ่มนปช. ได้จัดกำลังการ์ดอาสาคอยดูแลจำนวนทั้งสิ้น 1,000 คน โดยตั้งด่านตรวจทั้งสิ้น 3 จุด ประ กอบด้วยบริเวณด้านหน้าสนามกอล์ฟ เชิงสะพานก่อนถึงเวที 100 เมตร และทางเข้าไปยังลานชุมนุมหน้าเวที โดยจะตรวจเน้นไปที่อุปกรณ์ที่สามารถใช้เป็นอาวุธ ซึ่งการ์ดที่เฝ้าด่านจะขออนุญาตตรวจอย่างละเอียดทั้งภายในรถ และบุคคลที่เข้าออกอย่างเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนด้านหลังเวทีปราศรัย ซึ่งอยู่ติดกับสนามกอล์ฟ ทางเจ้าหน้าที่ของกลุ่มนปช.ได้นำเชือกมาขึงกั้นเป็นทางยาวและมีการติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งมีการ์ดนปช. ยืนประจำตามแนวเชือกกั้น จำนวน 40 คน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปสร้างความเสียหายให้กับทางสนามกอล์ฟ

ช่วงเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยภิญโญ ผบก.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธี ทิพย์ สุข ผกก.สภ.โป่งน้ำร้อน ได้เดินทางมาในพื้นที่เพื่อตรวจความเรียบร้อย พร้อมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 1 กองร้อยเพื่อช่วยดูแลความสงบ เรียบร้อย และความปลอดภัยให้ประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันแกนนำกลุ่มนปช.ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ต่างเดินทางมาดูความเรียบร้อยพร้อมทั้งสิ่งของอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุม โดยเฉพาะอบจ.จันทบุรี ได้นำรถสุขาเคลื่อนที่ 2 คัน มาอำนวยความสะดวกด้วย

-"เปรม"มาเปิด-สนามกอล์ฟรุกที่

นายชินวัฒน์ กล่าวว่า ตลอดทั้งวันประชาชนจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ และจังหวัดใกล้เคียง เริ่มทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่บริเวณรอบสนามกอล์ฟ ส่วนการมาในครั้งนี้เพื่อจะโจมตีเรื่องความผิดปกติในการออกเอกสารสิทธิทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติให้กับสนามกอล์ฟ ซึ่งพล.อ.เปรม มาเป็นประธานเปิดสนามกอล์ฟแห่งนี้ โดยกลุ่มนปช.จะชี้ให้สังคมรู้ว่า พล.อ.เปรม แสดงความไม่รู้ไม่เห็นว่าสนามกอล์ฟแห่งนี้บุกรุกป่า ซึ่งตรงนี้ถือผิดกฎหมาย และเราต้อง การเอาแผ่นดินผืนนี้คืนกลับให้ประเทศเหมือนกรณีเขายายเที่ยง

นายชินวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เราได้ประสานกับทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เรียบร้อยแล้วร่วมกับกำลังของเรา ประมาณ 2 พันคน และคาดว่าการมาชุมนุมในครั้งนี้คงจะมีคนมาร่วมประมาณ 3 หมื่นคน

ด้านพล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดกำลังของเจ้าหน้าตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปก ครอง เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ นอกจากนี้เราได้ยังจัดชุดดูแลฝูงชนที่ได้ผ่านการฝึกกันมาตลอดเวลาจำนวน 300 นาย และอาสาสมัครจากฝ่ายปกครองอีก 400 นาย มาร่วมกันดูแลความสงบในครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่า การชุมนุม ครั้งนี้จะไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นแต่อย่างใด

-สุวิทย์รับถอนที่-แต่ค้างที่อัยการ

เวลา 17.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติว่า กรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน บริเวณเขาสอยดาว จ.จันทบุรี กรมที่ดินได้รายงานข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ให้ทราบว่าเรื่องนี้เคยตรวจสอบไปแล้ว และกรมที่ดินมีมติให้เพิกถอนที่ดินของเอกชนที่เข้าไปบุกรุกจำนวนกว่า 1,000 ไร่ไปแล้ว แต่มีการถอนเรื่องออกไปก่อนหน้านั้น ซึ่งไม่ทราบเหตุผลที่ชัดเจน ขณะที่การดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายพบว่าเรื่องค้างอยู่ที่อัยการ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้กรมป่าไม้เร่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนตัวมองว่าการบังคับใช้กฎหมายต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน ใครที่ฝ่าฝืนต้องมีบทลงโทษเช่นเดียวกันไม่ว่ารายใหญ่หรือเล็ก

นายสุวิทย์ กล่าวว่า ส่วนการบุกรุกพื้นที่ป่าเขายายเที่ยงของพล.อ.สุรยุทธ์นั้น ยืนยันว่าดำเนินการตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ส่วนจะดำเนินคดีทางอาญาหลังจากย้ายออกจากพื้นที่หรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบหาข้อมูลข้อเท็จจริงต่อไป แต่ยืนยันว่าไม่มีการบังคับใช้กฎหมายแบบ 2 มาตรฐานตามที่มีผู้วิจารณ์

"ขอแจ้งให้ประชาชนทุกคนทราบว่า การซื้อขายภบท.5 การซื้อขายเอสารสิทธิการถือครองที่ดินตามมติครม.เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2541 และมติครม.วันที่ 11 พ.ค. 2542 เป็นสิ่งผิดกฎหมายโดยผู้ที่บุกรุกพื้นที่ก่อนจะออกเอกสารสิทธิไม่ว่าจะเป็นรายเล็กหรือรายใหญ่ ถือเป็นผู้ที่ทำผิดกฎหมายเช่นกัน และถือเป็นเรื่องที่ราชการต้องแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน" นาย สุวิทย์ กล่าว

-รบ.สั่งเสริมทหารชุดพราง

เมื่อเวลา 19.00 น. บริเวณข้างสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์กลุ่มนปช. ได้จัดเตรียมเวทีสำหรับการชุมนุมในวันที่ 23-24 ม.ค. ขณะที่แม่ค้าพ่อค้าต่างถิ่นเร่งจัดร้านวางสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม ท่ามกลางความมืด ด้านหน้าทางเข้าสนามกอล์ฟ รอบถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากอ.โป่งน้ำร้อนจำนวนหนึ่งมาอำนวยความสะดวกการจราจร ส่วนด่านตรวจร่วมทหาร-ตำรวจ บ้านเขาเกลือ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดพรางจากค่ายตากสิน จ.จันทบุรี

จำนวนมาก รวมทั้งจุดตรวจของพื้นที่อ.มะขาม และอ.สอยดาว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยานพาหนะอย่างเข้มงวด

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1212

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 ม.ค. 53 เวลา 09:18:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี