หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รักแท้ยังมีอยู่ในโลก ไม่ได้เกิดพร้อมกันแต่ก็ได้ตายพร้อมกัน-ทึ่งรัก 50 ปี ตา-ยาย ตายพร้อมกัน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รักแท้ยังมีอยู่ในโลก ไม่ได้เกิดพร้อมกันแต่ก็ได้ตายพร้อมกัน-ทึ่งรัก 50 ปี ตา-ยาย ตายพร้อมกัน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 05 ก.พ. 53 เวลา 13:09:36 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ลูกหลานชู-ประทับใจ ดูแลกัน-ถึงวันสิ้นลม จัดงานศพ”โรแมนติก”

ทึ่ง ความรักอมตะของพ่อเฒ่าวัย 88 และแม่เฒ่าวัย 83 ครองรักกันมาถึง 50 ปี ถึงวันลาโลกก็ยังจากไปวันเดียวกัน เป็นที่เลื่องลือในหมู่ลูกหลานและชาวบ้านที่รู้จัก ลูกๆ เผยเกิดมาไม่เคยเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันเลย ถึงช่วง 5 ปีสุดท้าย แม่เป็นเบาหวานเดินไม่ได้ พ่อก็ทำหน้าที่ดูแลเช็ดตัวทำความสะอาดอย่างไม่รังเกียจ พอแม่ลาโลกไปในดึกวันหนึ่ง พ่อก็บ่นปวดเอว แล้วไปเสียชีวิตโดยสงบที่ร.พ.ในวันเดียวกัน เผยจัดงานศพประดับประดาด้วยดอกไม้แสนโรแมนติก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ก.พ. ที่วัดสำโรง หมู่ 1 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพิธีฌาปนกิจศพ นายเสงี่ยม ศรีชัย อายุ 88 ปี และนางลาภ ศรีชัย อายุ 83 ปี ซึ่งลูกหลานและญาติมิตร ตลอดจนชาวบ้าน มาร่วมงานอย่างคับคั่ง เนื่องนายเสงี่ยมและนางลาภ สองตายายที่เสียชีวิตไล่เลี่ยกันนี้ มีชีวิตรักเป็นที่ประทับใจชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากครองรักกันมานานถึง 73 ปี โดยไม่เคยทะเลาะกันเลย มีแต่ความเข้าใจ ดูแลซึ่งกันและกัน จนเป็นที่เลื่องลือตั้งแต่สมัยยังมีชีวิตอยู่

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์น่าประทับใจในความรักแท้ของพ่อเฒ่าแม่เฒ่าคู่นี้ คือ ฝ่ายพ่อเฒ่าเป็นฝ่ายดูแลปรนนิบัติแม่เฒ่า นับจากล้มป่วยเดินไม่ได้ เป็นเวลานานกว่า 5 ปี หลังจากแม่เฒ่าหมดลมจากโลกไป พ่อเฒ่าก็เสียชีวิตตามไปอย่างเหลือเชื่อ โดยระหว่างสวดศพบำเพ็ญกุศล ลูกหลานตั้งศพทั้งสองที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 1 ต.หนองหงส์

นายณรงค์ ศรีชัย อายุ 50 ปี ลูกคนที่ 5 จากจำนวนทั้งหมด 8 คน เปิดเผยว่า คอยดูแลพ่อและแม่มาโดยตลอด โดยอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ร่วมกับพ่อแม่ ส่วนลูกคนอื่นๆ ไปทำงาน และมีครอบครัวแยกย้ายไปอยู่ตามที่ต่างๆ จะกลับบ้านมาดูพ่อแม่เป็นช่วงๆ เรื่องการเสียชีวิตของพ่อแม่นั้น แม่เสียชีวิตลงก่อน เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทุกคนเข้านอนกันหมดแล้ว

“แม่ป่วยเดินไม่ได้มาเป็นเวลาราว 5 ปีแล้ว นอนอยู่บนเตียงที่พ่อทำให้เป็นพิเศษ ขณะที่พ่อนอนอีกเตียงที่อยู่ใกล้กัน เวลาประมาณ 01.30 น. พ่อและผมได้ยินเสียงแม่ร้อง พ่อจึงรีบลุกขึ้นไปดู พบว่าแม่เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้นพ่อจึงให้ผมไปบอกลูกๆคนอื่น ก่อนที่จะมาช่วยกันอาบน้ำแต่งตัวให้แม่ ผมเป็นคนนั่งกอดแม่ ส่วนพ่อเป็นคนเช็ดตัวอาบน้ำและเปลี่ยนผ้าใหม่ให้แม่ด้วยตัวเอง โดยตลอดเวลาพ่อน้ำตาคลอเบ้าตลอด หลังจากนั้น พ่อนำผ้าที่แม่สวมนอนไปเก็บ และได้ยินเสียงพ่อร้องว่าแม่มากดเอวกูทำไม ทำให้พ่อเดินไม่ไหว แล้วจะคุยกับแขกที่มางานได้อย่างไร พ่อบ่นว่าปวดเอว” นายณรงค์กล่าว

นาย ณรงค์กล่าวต่อว่า จากนั้น พ่อก็เริ่มเป็นลม ลูกๆที่อยู่ใกล้ก็มาถึงบ้าน จึงบอกว่าให้นำพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่พ่อบอกว่า “กูไม่เป็นอะไร จะไปหาหมอทำไม กูสบายดี” แต่ลูกๆ และหลานเห็นว่าพ่อดูอาการไม่ดี จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งสง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์บอกว่าพบว่ามีเส้นเลือดโป่งพองในลำไส้ จะต้องผ่าตัดและให้แพทย์เฉพาะทางผ่า ลูกๆจึงตัดสินใจส่งไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่เมื่อรถพยาบาลออกจากโรงพยาบาลทุ่งสง ไปถึงอ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พ่อเริ่มอาการไม่ดี พยาบาลจึงแวะโรงพยาบาลป่าพะยอม พ่อจึงเสียชีวิตลงอย่างสงบที่นั่น หลังจากนั้นเราจึงนำพ่อกลับมารดน้ำศพพร้อมกับแม่ที่บ้าน ซึ่งเป็นการสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปพร้อมกันอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เข้าใจว่าทั้งสองเป็นคู่ชีวิตกันอย่างแท้จริง รักกันมายาวนาน ตนอายุ 50 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันเลย เมื่อหมดอายุขัย ก็ไปพร้อมกันอีก

ด้าน น.ส.พิชญา ศรีชัย อายุ 48 ปี ลูกสาวอีกคน กล่าวว่า พ่อและแม่เป็นตัวอย่างของการใช้ชีวิตคู่ แม่เล่าให้ฟังถึงความรักที่มีต่อกันว่า แม่แต่งงานกับพ่อตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยมีสินสอด 90 บาทเท่านั้น พ่อทำสวน ส่วนแม่ทำนา พ่อจะคอยดูแลแม่ สวนจะอยู่ใกล้บ้านมากกว่า พ่อจะรับหน้าที่หุงข้าวทำกับข้าวรอแม่ขึ้นมาจากนา แล้วมารับประทานพร้อมกัน ร่วมกันทำงานอย่างขยันขันแข็ง สร้างเนื้อสร้างตัว เป็นตัวอย่างให้ลูกมาโดยตลอด แต่ราว 5 ปีก่อน แม่ล้มป่วยลงด้วยโรคเบาหวานเดินไม่ได้ พ่อเป็นคนคอยดูแลแม่ ฉีดยาเบาหวานให้แม่ คอยเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวให้ ก่อนเช็ดตัวมีการหยอกล้อกันอย่างน่ารัก เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวมาตบหัวแม่เบาๆ อย่างรักใคร่ และเช็ดทุกส่วนอย่างไม่เคยรังเกียจ ล้างปัสสาวะ อุจจาระ เอากระโถนไปเททิ้ง ส่วนพี่ชายจะช่วยคอยดูแลเรื่องอาหารการกิน ทำกับข้าวหุงหาอาหาร ตอนเช้าพ่อจะจัดสำรับให้แม่กินก่อน และนั่งดูแลจนแม่กินเสร็จพ่อถึงจะกิน

“ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ได้มาจัดการตกแต่งต่อเติมบ้าน พ่อบอกว่า “มึงไม่ต้องทำอะไรหรอก วันหนึ่งแม่มึงตาย กูก็ไม่อยู่บ้านนี้แล้ว” เข้าใจว่าน่าจะไปอยู่บ้านลูกๆ คนอื่น แต่ไม่นึกว่าจะเป็นลางที่พ่อจะหมดอายุขัยไปพร้อมกับแม่ ด้วยความรักที่มีต่อกัน” ลูกสาวกล่าว

น.ส.พิชญากล่าวอีกว่า ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เหมือนพ่อจะรู้ล่วงหน้า ลูกหลานได้มาเยี่ยมมาหา ทั้งพ่อและแม่ต่างอารมณ์ดีกันทั้งคู่ มีการเปลี่ยนผ้าชุดใหม่ทั้งสองคน แล้วบอกว่าวันนี้จะถ่ายรูปให้สวยที่สุด จึงมีภาพที่พ่อกอดคอแม่ถ่ายรูปนั่งยิ้มอย่างน่ารัก แต่คิดไม่ถึงว่าหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน พ่อกับแม่มาเสียชีวิตลงพร้อมกัน ซึ่งหาได้ยากมากที่คนครองคู่มาเป็นเวลายาวนาน มีความรักต่อกันอย่างนี้ และยังเสียชีวิตพร้อมกัน

ด้านแม่เฒ่ารายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนกับพ่อเฒ่าเสงี่ยมและแม่ลาภ เปิดเผยว่า ตั้งแต่สมัยก่อนพ่อเฒ่าเสงี่ยม จะมีเพลงกล่อมลูกและเป็นเพลงประจำตัวของพ่อเฒ่าเสงี่ยมที่ร้องเป็นประจำ มีเนื้อหาว่า “ลอยๆ กินหนมบัวลอยไม่ใส่น้ำตาล รักเราไม่ทันสู่ขอ พี่ปลูกเรือนหอด้วยไม้กระ ดาน” ซึ่งเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันต่างรู้กันดีว่า ทั้งคู่มีความรักต่อกันมาก

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ในงานบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ลูกหลานได้จัดบรรยากาศไว้อย่างสวยงาม มีการตั้งหีบศพของพ่อเฒ่า แม่เฒ่าทั้งคู่ ท่ามกลางดงดอกไม้นานาพรรณ และน้ำตกจำลองรอบหีบศพ พร้อมไฟประดับอย่างงดงาม โดยมีภาพของทั้งคู่กอดคอกันยิ้ม ตั้งต้อนรับแขกอยู่หน้าบริเวณทางเข้างานศพอย่างน่ารัก และทางเดินไปเคารพศพ มีการติดบอร์ดภาพของทั้งคู่ในอิริยาบทต่างๆ ตลอดทาง โดยมีการเขียนหัวข้อว่า “เพราะเราคู่กันชั่วนิจนิรันดร์” สร้างความประทับใจให้กับลูกหลานและชาวบ้านที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1629

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 ก.พ. 53 เวลา 13:09:36
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี