หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
โวยลั่นมีทิชชู ในขวดเบียร์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
โวยลั่นมีทิชชู ในขวดเบียร์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 ก.ค. 53 เวลา 09:24:48 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



ร้องเบียร์ดัง - นายมนตรี โชตัง ชาวฉะเชิงเทรา นำขวดเบียร์ยี่ห้อไฮเนเก้น 5 ขวดเข้าร้องสคบ.หลังพบว่ามีเศษคล้ายกระดาษทิชชูอยู่ในขวด ขณะที่บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตเบียร์ไฮเนเก้นชี้แจงว่าเป็นตะกอนที่เกิดจากการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง เมื่อวันที่ 19 ก.ค.

เจ้าของร้านอาหารแปดริ้ว ร้อง "สคบ." เจอสิ่งปลอมปน ในเบียร์ "ไฮเนเก้น" ลักษณะคล้ายกระดาษทิชชู หลังโดนลูกค้าที่มานั่ง ดื่มกินโวย ตอนแรกคิดว่ามากับน้ำแข็ง แต่พอตรวจสอบขวดที่เหลือในตู้แช่ พบมีจริง ขณะที่เบียร์ยี่ห้ออื่นไม่มี รวบรวมได้หลายขวดเข้าแจ้งตร.บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ด้านบริษัทผู้ผลิตและขายไฮเนเก้น ประเทศไทย ชี้แจงเป็นตะกอนเบียร์ สาเหตุเก็บไม่ดี สถานที่ร้อนจัด มีแดด หรือเก็บไว้นานเกิน ยันไม่เป็นอันตราย แต่ไม่อร่อย

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จ.ฉะเชิงเทรา นายมนตรี โชตัง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/336 ถนนริมคลองท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นำขวดเบียร์ยี่ห้อไฮเนเก้น จำนวน 5 ขวด และสำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดีของ สภ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เข้าร้องเรียนสคบ. เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีมีวัตถุคล้ายกระดาษทิชชู ปลอมปนอยู่ภายในขวดเบียร์ โดยมี น.ส.สกอกานต์ พงศ์ประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่สคบ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้รับเรื่องเอาไว้

นายมนตรี เปิดเผยว่า เปิดร้านอาหารชื่ออีสานลงบก อยู่ถนนเลียบทางรถไฟ สายฉะเชิงเทรา-แหลมฉบัง สั่งเบียร์จำนวนหลายยี่ห้อจากร้านยืนยงพานิช ตั้งอยู่ในตลาดเกื้อกูล เพื่อมาขายให้ลูกค้า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา พบความผิดปกติจากขวดเบียร์ยี่ห้อไฮเนเก้น เนื่องจากมีสิ่งเจือปนอยู่ในขวด โดยลูกค้าบอกว่ามีวัตถุคล้ายกระดาษทิชชูลอยอยู่ภายในขวด ในเบื้องต้นเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่ปะปนมากับน้ำแข็ง จึงเริ่มตรวจสอบขวดเบียร์หลายยี่ห้อที่แช่ไว้ในตู้แช่ ก็พบว่า เป็นสิ่งที่ปลอมปนมาในขวดเบียร์ไฮเนเก้นเอง ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ไม่ปรากฏสิ่งเจือปน หลังจากนั้นลูกค้าก็ขอเปลี่ยนขวดใหม่ จนรวบ รวมขวดที่มีสิ่งปลอมปนได้หลายสิบขวด พร้อมทั้งพยายามตรวจสอบขวดใหม่ที่นำเข้าแช่ตู้เย็นที่มีสิ่งเจือปนอยู่ และคัดแยกเอาไว้ต่างหาก จากนั้นแจ้งให้ร้านยืนยงพานิช ทราบและแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่แล้ว

เจ้าของร้านอาหารอีสาน กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้ชายอ้างว่าเป็นพนักงานของบริษัทเบียร์ไฮเนเก้น เดินทางมาที่ร้าน และขอตรวจสอบขวดเบียร์ ก็พบว่ามีบางขวดมีสิ่งเจือปนคล้ายๆ กัน รวมทั้งลูกค้าที่อยู่ในร้านก็พบด้วยเช่นกัน ขณะเข้ามานั่งรับประทาน อาหาร โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่า สาเหตุไม่น่าจะเกิดจากกระบวนการผลิต แต่เกิดจากการที่ทางร้านใช้ความเย็นแช่เบียร์มากจนเกินไป จึงโต้แย้งไปว่าทำไมเบียร์ยี่ห้ออื่นที่แช่ในตู้แช่เดียวกันไม่เป็น เป็นเพียงยี่ห้อไฮเนเก้นเท่านั้น ชายคนดังกล่าวก็เดินทางกลับไป โดยไม่อธิบายใดๆ เพิ่มเติม

นายมนตรี กล่าวอีกว่า จากนั้นจึงเก็บหลักฐานไว้ส่วนหนึ่ง ก่อนจะเข้าแจ้งความ ร.ต.ท. บุญสฤษฎิ์ ช่วยชู พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าสิ่งที่พบภายในขวดคืออะไรกันแน่ มีผลกระทบ หรือเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ และบริษัทควรจะออกมารับผิดชอบ และชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้าน น.ส.สกอกานต์ กล่าวว่า ภายหลังรับเรื่องร้องเรียนแล้ว จะนำเรื่องส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สรรพสามิตจังหวัดและพาณิชย์จังหวัด เพื่อตรวจสอบหารายละเอียดต่อไป และจากการตรวจสอบฉลากที่ติดอยู่ข้างขวด ยังพบความผิดปกติหลายอย่าง เช่น แถบของฉลากแต่ละขวดมีสีขาวกับสีดำ รวมทั้งตัวอักษรภาษาอังกฤษ ที่ระบุไว้ก็แตกต่างกันด้วย

วันเดียวกัน นายปริญ มาลากุล ณ อยุธยา ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น ในประเทศไทย กล่าวชี้แจงถึงเรื่องร้องเรียนว่า บริษัทรับทราบเรื่องแล้ว ขอชี้แจงว่าเป็น การตกตะกอนของเบียร์ โดยบริษัทชี้แจ้งลูกค้ารายหนึ่งที่เป็นเจ้าของร้านอาหารใน จ.ฉะเชิงเทรา ไปแล้วจากการร้องเรียนบริษัทว่า พบตะกอนในเบียร์ 2-3 ขวด ที่แช่เย็นเอาไว้เป็นระยะเวลานาน เพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารในร้าน ในรูปแบบเบียร์วุ้น ทางบริษัทชี้แจงว่าปกติแล้วจะไม่ค่อยพบตะกอนในเบียร์ แต่สามารถเกิดขึ้นได้ในกรณีของการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะถ้าเก็บไว้ในสถานที่ที่ร้อนมาก มีแดดจัด หรือเก็บเอาไว้เป็นเวลานาน ทางบริษัทติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด มีการประสานงานกับลูกค้ารายนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อค้นหาข้อเท็จจริงว่ามีปัจจัยอะไรที่ทำให้เกิด เรื่องนี้ขึ้น

ผอ.ฝ่ายการตลาดบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น ในประเทศไทย กล่าวต่อว่า ส่วนโรงงานผลิตในประเทศไทยของไฮเนเก้นนั้น บริษัทขอยืนยันว่ามีระบบควบคุมคุณภาพการผลิต และกระบวนการผลิตที่เข้มงวด ได้รับความเชื่อถือเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย รวมทั้งติดอันดับโรงผลิตเบียร์ยอดเยี่ยมในระดับโลก พร้อมกันนี้บริษัทยังมีนโยบายการชดเชยที่เป็นบรรทัดฐานอยู่แล้ว ในกรณีที่ผู้บริโภคไม่มั่นใจหากเจอเบียร์ตกตะกอน และแจ้งมายังบริษัท โดยจะชดเชยให้ผู้บริโภคตามบรรทัดฐานที่วางไว้ และสำหรับเบียร์ที่ตกตะกอนสามารถดื่มได้ไม่เป็นอันตราย แต่ไม่อร่อยเท่านั้น

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1981

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ค. 53 เวลา 09:24:48
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี