หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
5ศพฮ.ตกถึงกรุง ทรงรับไว้ ในราชานุเคราะห์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
5ศพฮ.ตกถึงกรุง ทรงรับไว้ ในราชานุเคราะห์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 19 ส.ค. 53 เวลา 09:02:16 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พายุซัด-ชนผา กระจายเกลื่อน ต้องแบกศพ! ข้ามภูเขาทั้งวัน




หมดลำ - เจ้าหน้าที่เตรียมลำเลียง ศพนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดทส. และนายสหัส บุญญาวิวัฒน์ พร้อมคณะ ออกจากป่าลึก โดยค้นเจอเมื่อเช้าตรู่วันที่ 18 ส.ค. หลังฮ.ตกที่ อ.นาหมื่น จ.น่าน

ขรก.-ญาติพี่น้องรอรับศพแน่นสนามบิน บน.6 ดอนเมือง หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทั้งคืนลุยป่าน่าน ค้นหาฮ.ของคณะปลัดทส. ชนภูเขา-ต้นไม้ใหญ่ตกกระแทกพื้นดับทั้งลำ 5 ศพ กลางป่าลึกอ.นาหมื่น เจ้าหน้าที่ครึ่งพันทั้งทหาร ป่าไม้ อส. ชาวบ้าน ฯลฯ ต้องเดินเท้าข้ามภูเขาหลายก.ม.กว่าจะพบศพซากเฮลิคอปเตอร์ แตกกระจายเป็นวงกว้าง ผู้โดย สารทั้งปลัดทส. ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง ผู้ตรวจกรมอุทยานฯ นักบิน ช่างเครื่อง เสียชีวิตทั้งหมด คาดเจอพายุพัด ทัศนวิสัยไม่ดี จนหลงไปชนหน้าผา ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินเผย เป็นเครื่องบินที่ไม่มีเรดาร์ตรวจสภาพอากาศ ต้องอาศัยข้อมูลจากภาคพื้นดิน ทำให้ได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน และใช้มาแล้วถึง 18 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพออกจากพื้นที่ ก่อนส่งขึ้นเครื่องซี 130 เข้าบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหา ธาตุฯ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7 วัน

-ระดมค้นหาฮ.ปลัดทส.

จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะรวม 5 คน คือ นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และนายโกวิทย์ ปัญญาตรง ผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยมี พ.ต.เจนวิทย์ อรุณสวัสดิ์ เป็นนักบิน และส.อ.วิทูล เธียรเงิน เป็นช่างเครื่อง เดินทางจากท่าอากาศยานพิษณุโลก เวลา 07.30 น. วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไปยังสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริภูพยัคฆ์ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน เพื่อดูโครงการปิดทองหลังพระ แต่เฮลิคอปเตอร์หายไปจากจอเรดาร์ หลังจากขึ้นบินได้เพียง 30 นาที

กระทั่งมีการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ มือถือ พบจุดที่คาดว่าเฮลิคอปเตอร์จะลงจอดฉุกเฉินคือ บริเวณบ้านห้วยเย็น ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ป่าไม้ ทหาร อส. ฯลฯ เดินป่าเข้าค้นหาอย่างต่อเนื่องทั้งคืน ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา โดยไม่ทราบชะตากรรมของทั้ง 5 คน ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

-ครึ่งพันลุยป่าน่านเช้าตรู่

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 18 ส.ค. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายวีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าฯน่าน พล.ต.ชีวัน โหละบุตร ผบ.จังหวัดทหารบกน่าน พ.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรณสพ รองผบ.จังหวัดทหารบกน่าน นำกำลังทหารจากกองพันทหารม้าที่ 10 ค่ายสุริยพงษ์ จ.น่าน, กองพันทหารม้าที่ 15, ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 32 น่าน, เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทั้ง 10 แห่งในพื้นที่จ.แพร่-น่าน, เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านนำ ทาง 17 ชุด ประมาณ 500 นาย เดินเท้าเข้าไปค้นหาในพื้นที่บ้านน้ำกึ๋น หมู่ 10 ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น พื้นที่รอยต่อกับบ้านห้วยเย็น หมู่ 4 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น ซึ่งเป็นจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์ของนายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง ซึ่งสภาพพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าภูเขาสูงชัน เส้นทางยากลำบาก และมีฝนตกหนักตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมทั้งเครื่องมือช่วยเหลือ เครื่องปฐมพยาบาล อาหารและน้ำ เข้าไปด้วย

-เข้าถึงจุดฮ.ตกบนเขาสูง

กระทั่งเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าวิทยุเข้ามายังศูนย์ค้นหาว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ พบผู้เสียชีวิต 1 ศพ อยู่ด้านนอกเครื่อง เบื้องต้นทราบว่า เป็นนายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง และซากชิ้นส่วนของเฮลิคอปเตอร์ตกที่บริเวณขุนห้วยฮ้าน บ้านน้ำ แขว่ง หมู่ 6 ต.เมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน พิกัด Q 662772 E , Q 2017876 N ห่างจากศูนย์ประ มาณ 30 ก.ม. และห่างจากหมู่บ้าน 7 ก.ม. ซึ่งเดินเท้าเข้าไปได้เพียงอย่างเดียว เนื่องจากพื้นที่เป็นสภาพป่าทึบ และเป็นภูเขาสูงชัน

ต่อมาพ.อ.วิจักขฐ์ได้ประสานกับนายจตุพร นายสุวิทย์ รัตนมณี รองอธิบดีกรมอุทยานฯ ให้จัดชุดและทีมกู้ภัยนำเครื่องเลื่อยยนต์เข้าไปในพื้นที่ เพื่อทำสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ช่วยเหลือและลำเลียงศพออกจากพื้นที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

-เครื่องแหลกคาดชนหน้าผา

ต่อมาเวลา 09.20 น.เจ้าหน้าที่ชุดเดิมซึ่งตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุแจ้งมายังศูนย์ฯอีกว่า พบศพเพิ่มอีก 1 ศพ และเบื้องต้นคาดว่าผู้ที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว เนื่องจากสภาพของเฮลิคอปเตอร์แตก กระจายเป็นชิ้นๆ ห้องโดยสารแตก ใบพัดหัก กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง คล้ายกับชนภูเขาหรือต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างแรง เนื่องจากมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นหลายต้น ทำให้ได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ชนเขา - ซากเฮลิคอปเตอร์ของคณะปลัดทส. ที่เจอพายุจนเครื่องตกกระแทกเขาในป่าลึก จ.น่าน กระจัดกระจายทั่วบริเวณ ทำให้เสียชีวิตหมดทั้งลำรวม 5 ศพ เจ้าหน้าที่ค้นเจอหลังตามรอยอยู่ข้ามวันข้ามคืน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ป่าไม้ ทหาร ชาวบ้าน ฯลฯ ได้ช่วยกันค้นหาศพผู้เสียชีวิตในซากเฮลิคอปเตอร์ กระทั่งนำศพ ออกมาได้ครบทั้ง 5 ศพ ซึ่งแต่ละศพมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง บางรายแขนขาหัก จากนั้นจึงใช้ผ้ายางและผ้าใบห่อเพื่อรักษาสภาพศพ ก่อนจะเคลื่อนย้ายออกจากป่า โดยให้เจ้าหน้าที่ 4 คน ลำเลียงศพ 1 ศพ ก่อนจะมาถึงบ้านน้ำอูน ต.เมืองลี และนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 3 เคลื่อนไปยังโรงพยาบาลน่าน เพื่อตบ แต่งศพก่อนจะส่งเข้ากรุงเทพฯต่อไป

-ยืนยันเสียชีวิตทั้ง 5 ราย

เวลา 10.00 น. นางนิศากร โฆษิตรัตน์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม เปิดเผยว่า รับรายงานว่าพบเฮลิคอปเตอร์และศพผู้โดยสารแล้ว เสียชีวิตหมดทั้งลำ คาด เฮลิคอปเตอร์ชนภูเขา เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ฝนตกหนัก ทัศนวิสัยไม่ดีทำให้มองไม่เห็นเส้นทางการบิน ขณะนี้กองทัพอากาศส่งเครื่องบินซี 130 เดินทางไปรับศพทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะเดินทางถึงกรุงเทพฯเวลาประมาณ 15.00 น.

นายวิสิทธิ์ บุญญาวิวัฒน์ นักวิชาการชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาชุมชนจ.แพร่ น้องชาย นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า หลังทราบว่าเฮลิคอปเตอร์หายไปจากจอเรดาร์ ตนเชื่อว่าเกิดเหตุร้าย เพราะโทรศัพท์เข้าไปก็มีสัญญาณ แต่ไม่มีคนรับ พอ ช่วงเย็นสัญญาณหมดแสดงว่าแบตเตอรี่หมด ถ้าลงฉุกเฉินคงไม่มีสถานการณ์ที่เล่ามา เชื่อว่าเกิดอุบัติเหตุไม่ได้ลงฉุกเฉิน อย่างไรก็ตามคงต้องรอทางราชการและชาวบ้านช่วยกันกู้ศพออกมา จากนั้นคงนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

-ฮ.ไม่มีเรดาร์-ใช้มา 18 ปี

พ.ต.ท.อนันต์ สล้างสกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน สำนักการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กล่าวว่า สาเหตุที่เครื่องบินของนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช และคณะ ประสบอุบัติเหตุน่าจะมาจากสภาพอากาศไม่ดี เจอพายุฝนตกหนักฉับพลัน ทำให้นักบินตั้งตัวไม่ทัน ประกอบกับตัวเครื่องบินเอเอส 350 ไม่มีเรดาร์ตรวจอากาศ ต้องอาศัยการรายงานของสถานีภาคพื้นดิน ทำให้ได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน จึงเกิดอุบัติเหตุตกกระแทกภูเขา คาดว่าน่าจะตกจากความสูงระดับยอดเขาคือภูพยัคฆ์ ไม่เกิน 100 ฟิต

ขณะที่ยอดภูพยัคฆ์สูงจากระดับน้ำทะเล ปานกลาง ประมาณ 1,500 เมตร โดยก่อนเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ที่นายศักดิ์สิทธิ์นั่งอยู่ หลังจากขึ้นบินจากสนามบินพิษณุโลกเพียง 48 ไมล์ สัญญาณจับเรดาร์จากสถานีก็หายไป สำหรับเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเอเอส 350 กระทรวงทรัพยา กรฯ รับโอนมาจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี 2551 จำนวน 14 ลำ แต่ใช้งานได้ 11 ลำ มีอายุการใช้งานประมาณ 18 ปี โดยซื้อมาจากบริษัทของประเทศฝรั่งเศสในปี 2535 ใช้สำหรับภารกิจสำรวจป่าบรรทุกได้ไม่เกิน 6 คน บินได้สูงเป็นหมื่นฟิต ส่วนการบำรุงรักษาเป็นไปตามปกติ และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อนซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก

-เคลื่อนศพเข้ากรุงเทพฯ

ด้านนายธวัชชัย เพชรวีระ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.น่าน เปิดเผยว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ลาดชันมาก สร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่ในการลำเลียงผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพออกมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้แคร่หามเคลื่อนย้ายออกมาจากพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ 4 คนต่อ 1 ศพ ต้องเดินเท้าเป็นระยะทางประมาณ 2 ก.ม. เพื่อ ออกมาจากพื้นที่ป่า จากนั้นจะมีรถยนต์เข้าไป รับ เพื่อเดินทางไปยังสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ที่บ้านน้ำอูน ต.เมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน รวมระยะทาง 5-6 ก.ม. ก่อนจะนำไปยังโรงพยาบาลน่าน เพื่อตบแต่งศพ และบรรจุลงหีบศพคลุมธงชาติ และเคลื่อนไปยังสนามบินน่าน เพื่อขึ้นเครื่องบินซี 130 จากสนามบินน่าน ไปยังบน.6 ดอนเมืองต่อไป

นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แถลงว่า กระทรวงมีความเสียใจที่สูญเสียบุคลากรที่สำคัญและเป็นกำลังหลักของกระทรวง ทั้งนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง นายโกวิทย์ ปัญญาตรง ผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติฯ พ.ต.เจนวิทย์ อรุณสวัสดิ์ และส.อ.วิทูล เธียรเงิน

อาลัย - ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ร่วมกับข้าราชการ ทหาร และญาติๆ ผู้เสียชีวิตรอรับศพคณะปลัดทส. ที่กองบิน6 กองทัพอากาศ ดอน เมือง โดยจะมีพิธีพระ ราชทานน้ำหลวงอาบศพวันนี้ ที่วัดพระศรีฯ บางเขน



ในวันนี้ได้ประสานกองทัพอากาศ นำเครื่องบินซี 130 มารับศพผู้บริหารกระทรวงและนักบิน ทั้ง 5 ราย ที่ท่าอากาศยานน่าน เดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ มีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ 7 วัน ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ กรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.

"ทุกครั้งจะต้องร่วมเดินทางไปทำงานด้วยแต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ถึงไม่ไปด้วย ท่านปลัดไม่ได้ชวนเหมือนทุกครั้ง" นายสุวิทย์กล่าว

-ญาติร่ำไห้-ครึ่งพันรอรับศพ

ต่อมาเวลา 16.00 น.ที่กองบิน 6 ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงศพทั้ง 5 ราย คือ นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ นายโกวิทย์ ปัญญาตรง พ.ต.เจนวิทย์ อรุณสวัสดิ์ และส.อ.วิทูล เธียรเงิน ด้วยเครื่องบินซี 130 จากสนามบินน่าน ท่ามกลางข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ญาติ ทหาร ตำรวจ รวมประมาณ 500 คน เดินทางมารอรับ ที่บริเวณห้องรับรองพิเศษ สนามบินบน.6 ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยบริเวณลานสนามบินมีการจัดขบวนเกียรติยศ ทหาร ตำรวจ และกระทรวงทรัพยากรธรรม ชาติฯ พร้อมด้วยรถขบวนเกียรติยศอีก 5 คัน เตรียมรับศพ

น.ส.ธิมาพร สมพงษ์ ภรรยาส.อ.วิทูล เธียร เงิน พร้อมด้วยบุตรสาว 2 คน ให้สัมภาษณ์ว่า ส.อ.วิทูลเป็นที่รักและเป็นเสาหลักของครอบครัว เมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา พยายามติดต่อ ส.อ.วิทูลโดยตลอด แต่ติดต่อไม่ได้ จนมาทราบจากข่าวเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ส.ค.ว่า ประสบอุบัติ เหตุและเสียชีวิต ตอนนี้ยังไม่มีแผนว่า จะทำอย่างไรต่อไป เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว

ด้านนายชาตรี ช่วยประสิทธิ์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กล่าวว่า ตนกับนายศักดิ์สิทธิ์รู้จักและสนิทกันมากว่า 30 ปีแล้ว โดยส่วนตัวนายศักดิ์สิทธิ์ เป็นคนนิสัยดี ไม่ยุ่งยาก จึงเสียใจกับการจากไปของนายศักดิ์สิทธิ์มาก ส่วนโครงการพระราชดำริภูพยัคฆ์ ที่นายศักดิ์สิทธิ์ดำเนินการไว้ จะมีการสานต่ออย่างแน่นอน

-รับน้ำหลวงอาบศพวันนี้

ต่อมาเวลา 17.20 น. ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ รองราชเลขานุการในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นผู้แทนสำนักพระราชวัง เดินทางมาที่สนามบินบน.6 เพื่อรอรับศพ นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง โดยเข้าไปปลอบใจญาติผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ด้วย

ด้านนางปิยธิดา ตรีเดช ภริยาของนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช กล่าวว่า ตอนนี้ยังช็อกกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับนายศักดิ์ สิทธิ์ คือเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 ส.ค. โดยนายศักดิ์สิทธิ์โทรศัพท์มาบอกว่า กำลังกินข้าวอยู่ที่พิษณุโลกและจะกลับที่พัก หลังจากนั้นติดต่อ ไม่ได้อีกเลย

ต่อมาเวลา 18.30 น. เครื่องบินนำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ นำโดย นายสุวิทย์ คุณกิตติ เดินทางมาถึงบน.6

จากนั้นเวลา 19.10 น. เครื่องบินซี 130 ของ กองทัพอากาศที่นำศพเดินทางมาถึง จากนั้นกองเกียรติยศ ญาติของผู้เสียชีวิต พระภิกษุ และข้าราชการของกระทรวง 100 คน ไปรอรับศพที่ประตูทางออกเครื่องบิน โดยหีบศพเป็นไม้ลายไทยคลุมด้วยธงชาติ เคลื่อนเข้าสู่ลานจอดสนาม บิน และขึ้นรถกองเกียรติยศ ท่ามกลางการยืนสงบนิ่งของผู้ที่มารอรับ ก่อนจะเคลื่อนไปยังร.พ. ภูมิพล ถึงร.พ.ภูมิพลเวลา 19.45 น. และในวันที่ 19 ส.ค. จะเคลื่อนไปยังวัดพระศรีมหาธาตุฯ และจะมีพิธีรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.00 น.

-มาร์คเสียใจสูญปลัดทส.

วันเดียวกัน เวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้คาดว่าศพทั้งหมดจะเดินทางมาถึงกทม.แล้ว และตนได้โทรศัพท์ไปแสดงความเสียใจกับภรรยาของนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยา กรธรรมชาติฯแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวทุกท่านที่เสียชีวิต ส่วนรายละเอียดทั้งหมด นายสุวิทย์กำลังรวบรวมอยู่ โดยจะมีการรายงานให้ทราบอีกครั้ง ในคืนนี้หรือเช้าวันที่ 19 ส.ค. สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคงเป็นเพราะสภาพอากาศและสภาพภูมิประเทศซึ่งทราบว่ามีลักษณะคล้ายหน้าผาสูง

ผู้สื่อข่าวถามว่า สภาพของเฮลิคอปเตอร์ที่มีอายุการใช้งานค่อนข้างนานมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ คงต้องรอรายงานที่ครบถ้วนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคงต้องดูถึงอายุการใช้งานของเฮลิคอป เตอร์ด้วยว่าเป็นรุ่นไหน มีการดูแลอย่างไร

-เทพชี้เครื่องดีแต่เจอพายุ

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐ มนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน แต่เท่าที่ติดตามเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. เมื่อทราบว่าเครื่องหายก็ขอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม สั่งการให้เครื่องบินของกองทัพบกและกองทัพอากาศเข้าไปช่วยค้นหา กระทั่งช่วงค่ำทางกองทัพได้แจ้งยกเลิกภารกิจค้นหา ขณะที่นายสุวิทย์แจ้งว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเดินเท้าเข้าไปร่วมค้นหาด้วย

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ละหน่วยงานจะมีการทบทวนการจัดซื้อหรือซ่อมบำรุงหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ความจริงเครื่องบินรุ่นนี้ ตนเคยใช้ในสมัยเป็นรมว. เกษตรฯ ถือเป็นรุ่นที่สมรรถนะดีแต่ขนาดเล็ก มีอายุการใช้ 20 ปีแล้ว แต่เราไม่ใช่ประเทศร่ำรวยที่จะซื้อยานพาหนะใหม่ได้บ่อย แต่ก็ซ่อมแซมและบำรุงรักษา มีมาตรฐาน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องอุบัติเหตุในภาวะอากาศแบบนี้ ก็ระมัดระวังอยู่แล้ว แต่เข้าใจว่าคงกะทันหัน มีโอกาสที่เฮลิคอปเตอร์จะเข้าไปติดอยู่ในช่วงที่เกิดพายุฝนรุนแรงและแก้ไขไม่ทัน เท่าที่ทราบมีเครื่องอีก 1 ลำ ไม่ได้เสียหลักเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

-เผยปลัดเกษียณปีหน้า

สำหรับนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เกิดวันที่ 13 ต.ค.2493 จบการศึกษาระดับปริญญาโท-ปริญญาเอก วิทยา ศาสตร์ ด้านการจัดการคุณภาพน้ำ จากสหรัฐ อเมริกา โดยทุนรัฐบาลไทย เริ่มรับราชการที่กองมาตรฐานคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทั่งเป็นผู้อำนวยการกอง เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม (สผ.) เลขา ธิการสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ต่อมามีการแยกกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติฯ ออกจากกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโน โลยีและสิ่งแวด ล้อม ได้รับเลือกให้เป็นรองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขยับเป็นปลัด กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ปี 2548 ต่อ มาวันที่ 4 ก.ย.2550 ได้รับแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2554

นายโกวิท ปัญญาตรง ผู้ตรวจราชการกรมอุทยานฯ เกิดวันที่ 3 พ.ย.2493 ที่ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี จบการศึกษาปริญญาโท สาขาวนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตต สหรัฐอเมริกา เข้ารับราชการครั้งแรกเมื่อปี 2516 เป็นนักวิชาการป่าไม้ตรี กองวิจัยผลิตผลป่าไม้ กรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทั่งปี 2546 เป็นผู้อำนวยการสนองงานพระราชดำริ ปี 2548 เป็นผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

-นักบินเคยช่วยพระเขาใหญ่

นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง เป็นผู้อำนวยการกองบำรุงรักษาราชอุทยาน สำนักพระราชวัง เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2532 ผู้ช่วยเลขาธิการพระราชวังฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ราชการบริหารส่วนกลาง วันที่ 16 ก.พ.2539 และเป็นที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง เทียบเท่ารองเลขาธิการพระราชวัง ในวันที่ 16 มิ.ย.2551

พ.ต.เจนวิทย์ อรุณสวัสดิ์ นักบิน เกิดวันที่ 25 ก.ค.2508 ที่จ.นครศรีธรรมราช จบการศึกษาปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อปี 2531 เคยรับราชการทหารสังกัด มทบ.21 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ปี 2531-2551 ก่อนจะมาเป็นนักบินทส. เคยปฏิบัติหน้าที่ค้นหา 2 พระธุดงค์ที่หลงป่าในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2552 ด้วย

ส.อ.วิทูล เธียรเงิน ช่างเครื่องบินเฮลิคอป เตอร์ เกิดเมื่อ 13 ส.ค.2508 จบการศึกษาโรงเรียนขนส่งทหารบก เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2529 รับราชการประจำสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2543 ตำแหน่งช่างเครื่องเฮลิคอปเตอร์ ก่อนจะย้ายมาสังกัดทส.

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำที่ตก ชื่อ "ศรีลานนา" อายุการใช้งาน 18 ปี รับมอบมาจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2551 เป็น 1 ใน 14 ลำ

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3718

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 ส.ค. 53 เวลา 09:02:16
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี