หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ผบช.ชี้มีมูลสั่งเด้ง ผบก.ตาก** มีอีกคลิปลีลาเซ็นงาน --อัพเดทแล้วมีคลิป

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ผบช.ชี้มีมูลสั่งเด้ง ผบก.ตาก** มีอีกคลิปลีลาเซ็นงาน --อัพเดทแล้วมีคลิป
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 ก.ย. 53 เวลา 09:03:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นัวเนียจูบ-ลูบไล้ ตั้งกก.สอบเชือด "พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก" คุมเข้มห้องทำงาน ห้าม"สื่อ"เข้าใกล้!




เซ็นงาน - ภาพวงจรปิดขณะตร.หญิงนำแฟ�มเข้า ไปส่งพล.ต.ต.ในห้องทำงาน แล้วถูกลวน ลามเป็นปกติทุกครั้งที่เข้ามาในห้องนี้ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่มีผู�ร้องเรียนผบ.ตร.

ผบช.ภาค 6 เซ็นคำสั่งเด้งพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผู้การตากช่วยราชการ 90 วัน พร้อมตั้งกก.สอบกรณีมีคลิปนัวเนียกับตร.หญิงในสำนักงาน ระบุให้ สอบให้ชัดภายใน 2-3 วัน เพื่อรายงานถึงผบ.ตร. ระบุมีหลักฐานครบทั้งคลิป-ภาพถ่าย คนร้องเรียนใช้ชื่อตร.หญิงชั้นผู้น้อย เปิดอีกคลิปลีลาผู้การเซ็นแฟ้มเอกสารวาบหวิว ทั้งกอดจูบลูบไล้ตร.หญิงคนเดิม องค์กรสตรีออกโรงจี้รัฐบาลแก้ปัญหาขรก.ใหญ่คุกคามทางเพศลูกน้อง เรียกร้องให้ผบ.ตร. ลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง

จากกรณีพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. สั่งสอบสวนกรณีมีคลิปวิดีโอพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพล.ต.ต.คนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้บังคับการในจังหวัดภาคเหนือ ปล้ำนัวเนียกับตำรวจหญิงหน้าสำนักงานภายในห้องทำงาน ก่อนที่ทั้งสองจะหายเข้าไปในห้องน้ำนานหลายนาที โดยการร้องเรียนระบุว่าตำรวจหญิงคนดังกล่าวมีสามีอยู่แล้ว และมีคลิปอีกหลายเวอร์ชั่นเปิดโปงพฤติกรรมของผู้การรายนี้ อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.วิเชียรมีคำสั่งให้พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภาค 6 สอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและรีบรายงานให้ทราบภายใน 3 วัน ตามที่ "ข่าวสด" เสนอข่าวไปแล้วนั้น

n ผบ.ตร.เด้งพล.ต.ต.ในคลิปเข้ากรุ

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตร. กล่าวถึงกรณีคลิปพล.ต.ต. แสดงพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมกับตำรวจหญิงในห้องทำงาน ว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ทราบเรื่องแล้ว และสั่งการพล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภาค 6 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ตาก ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว และรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน พร้อมกับมีคำสั่งเรียกตัวพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกมาช่วยราชการที่บช.ภาค 6 ภายในวันเดียวกันนี้ไว้ก่อน หากผลตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีความผิดจริงจะเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงมีโทษปลดออกหรือไล่ออกเท่านั้น หากกระทำผิดจริงจะไม่มีการช่วยเหลือจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวเคยมีตำรวจหญิงร้องเรียนมายังจเรตำรวจ แต่เรื่องกลับถูกดองไม่มีการดำเนินการตรวจสอบ โฆษกตร. กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ขอไปตรวจสอบก่อน ส่วนกรณีที่นายตำรวจในคลิปออกมาให้ข่าวว่าถูกกลั่นแกล้งเนื่องจากเป็นช่วงการแต่งตั้ง เป็นเรื่องของการต่อสู้ต้องดูข้อเท็จจริง

n ตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรงทันที

ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภ.6 ให้สัมภาษณ์ ว่า ได้รับคำสั่งจากพล.ต.อ.วิเชียรตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ให้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการด่วน เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเกี่ยวพันธ์กับภาพลักษณ์ของตำรวจ และเช้าวันเดียวกันนี้ พล.ต.ท.ถาวร จันทร์ยิ้ม ผู้ช่วยผบ.ตร. ได้โทรศัพท์มากำชับให้ตนดำเนินการอย่างเร่งด่วน ตนจึงได้แต่งตั้งพล.ต.ต.ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร รองผบช.ภาค 6 เป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้ดำเนินการสอบสวนให้เสร็จภายใน 3 วัน แต่คาดว่าต้องเร่งให้ทราบผลภายในวันนี้ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับภาพลักษณ์การทำงานของตำรวจ

ผบช.ภาค 6 กล่าวว่า ต้องรอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ตนแต่งตั้งให้รองผบช.ภ.6 ไปสอบสวนก่อน ยังไม่มีพยานหลักฐานชัดเจน เมื่อผลสอบออกมาแล้ว ตนจะรีบรายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบโดยด่วน และอะไรที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของผบช.ภาค 6 ก็จะเร่งทำ โดยเฉพาะเรื่องวินัย เพื่อไม่ให้เสียภาพพจน์ของตำรวจ และอยากให้เข้าใจด้วยว่า เรื่องนี้เป็นการกระทำของส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องของตำรวจทั้งองค์กร

n ยอมรับมีบัตรสนเท่ห์ร้องเรียน

พล.ต.ท.สุรสีห์กล่าวว่า เรื่องนี้มีการร้องเรียนเข้ามาหลายทาง ทั้งร้องเรียนเข้าไปโดยตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือ และพยานหลักฐานคลิปวีซีดีชัดเจน ทางผบ.ตร.ได้สั่งการเป็นหนังสือโดยตรง ให้ดำเนินการ ส่วนสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 นั้น ตนได้รับบัตรสนเท่ห์กรณีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ละเมิดทางเพศกับผู้ใต้บังคับบัญชาเข้ามาหลายทางเช่นกัน แต่ไม่มีพยานหลักฐานชัดเจนเหมือนกับที่ร้องเรียนเข้าไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเพียงบัตรสนเท่ห์เท่านั้น ส่งมาจากประชาชนข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยในจ.ตาก ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต. เพ็ชร์ลูกได้โทร.รายงานเกี่ยวกับคดีว่าเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวลือ ไม่มีเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้น ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีการเผยแพร่คลิปนี้

เด้งผบก.ตาก - พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภาค 6 ให้สัมภาษณ์ถึงคำสั่งย้ายพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ.ตาก มาช่วยราชการ พร้อมกับตั้งกรรมการสอบกรณีคลิปอื้อฉาวกับตำรวจหญิง เมื่อวันที่ 22 ก.ย.



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยพล.ต.ต. ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร รองผบช.ภาค 6 กำลังเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการด่วน และคาดว่าในช่วงเวลา 16.00-17.00 น.ของวันนี้ เมื่อผบช.ภาค 6 ได้รับผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการแล้ว จะแถลงผลการสอบสวนและการดำเนินการต่อพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกกับสื่อมวลชนให้รับทราบต่อไป

n เทือกบอกยังไม่ได้ดูคลิปฉาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความผิดจากพฤติกรรมเชิงชู้สาวระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเฉพาะกรณีผู้ใต้บังคับบัญชามีสามีแล้ว ถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงตามมาตรา 79 พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ระบุว่า การกระทำในลักษณะนี้เข้าข่ายละเมิดศีลธรรมอันดี ละเมิดทั้งในส่วนของคุณธรรมค่านิยมหลัก จริยธรรม และจรรยาบรรณของตำรวจ ในกรณีเป็นลักษณะผู้บังคับบัญชาใช้อำนาจหน้าที่ข่มขืนใจ จะมีความผิดตามกฎ ก.ตร.ว่าด้วยประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ พ.ศ.2551 ซึ่งระบุว่า ผู้บังคับบัญชาพึงปฏิบัติกับลูกน้องด้วยความเป็นธรรม มีหลักธรรม

ทางด้านกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยรายงานว่า ในปี 2552 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ลงโทษตำรวจที่กระทำผิดวินัยไปทั้งสิ้น 5,105 ราย ในจำนวนนี้ถูกดำเนินการทางวินัยฐานชู้สาวทั้งสิ้น 135 ราย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสั่งสำรองราชการพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก หลังถูกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีคลิปฉาวและถูกร้องเรียนจากข้าราชการตำรวจหญิง ว่า ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ เมื่อถามว่านายพลคนดังกล่าวมีความผิดจริงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เมื่อถามว่านายสุเทพได้เห็นคลิปฉาวดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายสุเทพหัวเราะก่อนกล่าวว่า "ยังไม่เห็น ยังไม่ทราบ ผมไม่ดูคลิป ผมไม่มีเวลาดูคลิป ผมไม่ทราบ"

n เปิดอีกคลิปลีลาผู้การเซ็นแฟ้ม

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธร จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดป้ายห้ามผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณสำนักงานตำรวจภูธร จ.ตาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามระบุว่ามีพ.ต.ท.วุฒิชัย ทองงามขำ ช่วยราชการหน้าห้องสำนักงานพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ.จว. ตาก สั่งการให้ตั้งด่านประตูทางเข้าออก และให้ตรวจสอบรถที่จะเข้ามาด้วย หากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ หรือเป็นนักข่าวให้สอบถามว่ามาทำไม หากไม่มีธุระจำเป็นไม่อนุญาตให้เข้า

ผู้สื่อข่าวสอบถามพ.ต.ท.วุฒิชัยถึงประกาศห้ามดังกล่าว พ.ต.ท.วุฒิชัยกล่าวว่า ขอร้องกลุ่มผู้สื่อข่าวห้ามถ่ายภาพภายในสำนักงาน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ให้รอนายมาชี้แจงเองใน 2-3 วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ข่าวสดเผยแพร่คลิปพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูกมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับตำรวจหญิงในสำนักงานไปแล้วนั้น วันเดียวกันนี้ มีการเผยแพร่คลิปอีกชุดของผู้การคนเดิม จากมุมกล้องวงจรจุดเดิม แต่เป็นคนละวันกับคลิปชุดแรก โดยในคลิปเป็นภาพพล.ต.ต. เพ็ชร์ลูกนั่งทำงานอยู่บนโต๊ะ ก่อนที่ตำรวจหญิงคนเดิมนำแฟ้มเอกสารเข้ามาให้ผู้การเซ็น จากนั้นผู้การก็ลุกขึ้นจากโต๊ะชะโงกหน้าข้ามโต๊ะไปจูบกับตำรวจหญิง และใช้มือลูบไล้ที่หน้าอกของฝ่ายหญิงด้วย นัวเนียกันอยู่ครู่ใหญ่จึงปล่อยให้ตำรวจหญิงออกจากห้อง ก่อนที่จะกลับเข้ามาอีก ทั้งคู่นั่งคุยกันที่โต๊ะทำงาน ผู้การดึงมือตำรวจหญิงมาหอม ก่อนจูบและลูบไล้กันอีกครั้ง

n เซ็นคำสั่งเด้งพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภาค 6 มีคำสั่ง บช.ภ.6 ที่ 279/2553 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยคำสั่งระบุว่า ให้พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ตาก ไปปฏิบัติราชการที่บช.ภาค 6 มีกำหนด 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป สืบเนื่องจากผบ.ตร.สั่งการให้ผบช.ภาค 6 ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีได้รับหนังสือร้องเรียนโดยใช้นามว่า "ตำรวจหญิงชั้นผู้น้อย" ร้องเรียนพฤติการณ์พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก พร้อมแนบสำเนาภาพถ่าย และซีดีบันทึกภาพ ประกอบคำร้องเรียน นอก จากนี้ยังมีหนังสือร้องเรียนเรื่องนี้ไปยัง ผบช.ภาค 6 ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าภาพ ถ่ายและภาพในซีดีคือพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเชิงชู้สาวกับผู้ใต้บังคับบัญชา โดยมีความเห็นว่าหากพล.ต.ต. เพ็ชร์ลูกยังเป็นผบก.ตาก จะเกิดความเสียหายและเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการทางวินัย จึงให้มาช่วยราชการที่บช.ภาค 6 เป็นเวลา 90 วัน โดยให้พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร ผบก.สส.ภาค 6 รักษาราชการแทนในตำแหน่งผบก.ตาก

n คาดอีก2-3วันทราบผลสอบ

พล.ต.ท.สุรสีห์ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า หลังจากมอบหมายพล.ต.ต.ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร รองผบช.ภาค 6 ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พล.ต.ต.ชัยณรงค์สอบพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว วันนี้เวลา 16.00 น. ตนลงนามคำสั่งย้ายพล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ.จ.ตาก มาประจำที่บช.ภาค 6 เป็นระยะเวลา 90 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. และดำเนินการสอบสวนต่อไป คิดว่าอีก 2-3 วัน คงทราบผลชัดเจนมากขึ้น ส่วนเรื่องปลดหรือไล่ออก หรือลงโทษทางวินัยนั้น หากผลสอบเบื้องต้นมีมูลความผิดจริง จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเพื่อชี้มูลว่ามีความผิดหรือไม่ อย่างไร หากมีมูลความผิดจริง จะนำเสนอผบ.ตร.ดำเนินการต่อไป

ผบช.ภาค 6 กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้เสียหายที่ถูกคุกคามทางเพศนั้น เบื้องต้นสอบสวนตามที่พบในวีซีดีที่ปรากฏเป็นพยานหลักฐานแล้ว ส่วนจะมีผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกหรือไม่นั้น ขณะนี้บก.ภ.จว.ตาก เปิดช่องทางให้ผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว การให้พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร ไปรักษาการ ผบก.ภ.จว.ตาก จะสร้างความสบาย ใจกับทุกฝ่าย ไม่มีข้อครหาใดๆ

n พม.จี้บิ๊กตร.จัดการผู้การคลิป

วันเดียวกัน นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีคลิปผู้การปิดห้องทำงานแสดงพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสมกับตำรวจหญิงหน้าห้องที่มีสามีแล้ว รวมทั้งมีเรื่องร้องเรียน ผบก.คุกคามทางเพศตำรวจหญิงหากไม่ยอมจะถูกย้ายไปพื้นที่ห่างไกล ว่า ถือเป็นการใช้อำนาจบริหารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะพฤติกรรมที่กระทำต่อผู้ใต้บังคับบัญชาผู้หญิงที่มีสามีแล้ว ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้หญิงด้วย การจะใช้วิธีย้ายผู้หญิงออกไปที่ห่างไกลไม่ได้ ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของผบก.รายนี้ควรดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากเห็นว่ากระทำผิดต้องดำเนินการทางวินัย

เชื่อมั่นในตัวพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ว่าเป็นคนตรงไปตรงมา เชื่อมั่นว่าผบ.ตร. จะเข้ามาแก้ไขภาพพจน์ตำรวจให้ประชา ชนเกิดความเชื่อมั่นได้ ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่อยู่ในสถานะที่จะขัดขืนได้ การข่มขู่คุกคาม ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการกระทำอย่างนี้ ต้องได้รับการช่วยเหลือ ยิ่งเป็นการกระทำในสถานที่ราชการ ผู้หญิงมีสามีแล้ว ผู้บังคับบัญชาต้องเร่งดำเนินการตำรวจที่พฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนตำรวจหญิงที่ถูกกระทำรายอื่นๆ อย่ากลัว ขอให้ออกมาต่อสู้เหมือนร.ท.หญิง ที่เคยออกมาต่อสู้กับนายทหารระดับพล.อ.ก่อนหน้านี้" รมว.พม. กล่าว

n เร่งจัดการตร.คุกคามทางเพศ

นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง ให้สัมภาษณ์กรณีคลิปผู้การคุกคามทางเพศตำรวจหญิงว่า เรื่องนี้น่าจะถูกกระทำมานานแล้ว และมีหลายกรณีจึงรวมตัวกันร้องเรียน สิ่งสำคัญต้องรื้อกฎหมายคุกคามทางเพศใหม่ ร่างกฎก.พ. ว่าด้วยการกระทำอันเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ หรือคุกคามทางเพศ พ.ศ... ต้องเอาผิดให้ชัดเจน แต่ร่างที่ผ่านมติครม.กลับไม่ครอบ คลุมกรณีของข้าราชการตำรวจ ทั้งที่ทางตำรวจก็บอกมีการจัดการเรื่องแบบนี้ปีละเป็น 100 ราย เมื่อเกิดเรื่องตำรวจต้องตั้งคณะกรรมการสอบ สวน กลไกแก้ปัญหาของสำนัก งานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ควรมีกฎระเบียบที่ชัดเจน

ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.คนใหม่ เห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต้องมีนโยบาย มีระเบียบให้ชัดเจน เอากฎระเบียบของก.พ.มาเทียบกรณีคุกคามทางเพศ 5 เรื่อง ตั้งแต่ด้านจิตใจถึงร่างกาย ต้องถือเป็นการกระทำที่ผิดวินัยร้ายแรง ทำให้คนร้องเรียนได้รับความเป็นธรรม ที่เป็นห่วง คือ กลัวเรื่องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ไม่เป็นกลาง คนร้องเรียน ให้ข้อมูลก็จะโดนเสียเอง ดังนั้นต้องคุ้มครองผู้ร้องทุกข์ หากจะทำให้เป็นมิติใหม่ คณะกรรมการสอบสวนต้องเป็นคนกลาง ดึงคนนอกหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ หรือผู้หญิงมาร่วมสอบสวน

"การตั้งคณะกรรมการสอบ ต้องดึงคนเป็นกลางจริงๆ เชื่อถือได้จริงๆ เพราะหากคณะกรรมการสอบไม่เป็นกลาง ผู้เสียหายหรือคนให้ข้อมูลจะเกรงกลัว การสอบสวนไม่ได้ผลที่เป็นธรรมจริง" ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าว

n ชี้ห้องทำงานส่วนตัวเป็นที่ลับตา

นายจะเด็จกล่าวอีกว่า การทำให้สภาพแวดล้อมในตร.ไม่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหา คือ ไม่ควรจัดห้องทำงานผู้บังคับบัญชาให้มิดชิด จนลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าไปแล้วเกิดความไม่สบายใจ หรือห้องทำงานกลายเป็นสถานที่ลับตาให้เกิดการคุกคามทางเพศได้ กรณีนี้หากไม่มีการถ่ายคลิปก็แก้ไขไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่ตำรวจเท่านั้นที่มีปัญหาต้องแก้ไข แต่ในภาพรวมรัฐบาลต้องจริงจังในการแก้ปัญหา นอกจากกฎก.พ.ที่ชัดเจนครอบคลุมแล้ว รัฐบาลควรมีนโยบายป้องกันปัญหาคุกคามทางเพศ ขณะนี้องค์กรสตรี เอ็นจีโอ กำลังเรียกร้องให้มีกฎหมายส่งเสริมโอกาสและความเสมอภาคเท่าเทียม มาป้องกันการคุกคามทางเพศในภาคเอกชน

"เรื่องนี้ต้องเป็นวาระใหญ่ เพราะทั้งตำรวจ ทหารในกองทัพ เราทำอะไรไม่ได้เลย หากจะแก้ก็ควรแก้ทั้งหมด เพราะต่อไปอาจมีคลิปอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย หากไม่แก้ภาพรวม ปล่อยไปรัฐบาลจะต้องได้รับการร้องเรียนอีกเยอะ" ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าว

n แฉคลิปทนโท่-ไม่ใช่กลั่นแกล้งแน่

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.ต.รายนี้ระบุว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะเป็นช่วงใกล้แต่งตั้งโยกย้าย นายจะเด็จ กล่าวว่า จะกลั่นแกล้งได้อย่างไร เพราะคลิปเห็นชัดเจนว่านายตำรวจกำลังกระทำอะไร ทั้งนี้มูลนิธิเจอกรณีที่ผู้ชายอ้างว่าถูกฝ่ายหญิงดิสเครดิต ถูกกลั่นแกล้ง เมื่อร้องเรียนเรื่องทำนองนี้ ดังนั้นอยากให้คณะกรรมการที่จะมาตรวจสอบเรื่องนี้เป็นกลาง เปิดช่องให้เกิดการคุ้มครองคนให้ข้อมูลดีกว่า เพราะเชื่อว่ามีอีกหลายกรณี ตร.ต้องโปร่งใส เพราะมีหลักฐานชัด

เมื่อถามว่ากรณีร.ท.หญิงร้องเรียนถูกละเมิดทางเพศโดยนายทหารระดับนายพล หรือข้าราชการรัฐสภาหญิงถูกประธานรัฐสภาคนหนึ่งละเมิดทางเพศก็ทำอะไรคนผิดไม่ได้แถมเรื่องเงียบหาย นายจะเด็จ กล่าวว่า กรณีนายทหารละเมิดทางเพศ กองทัพมีระเบียบที่แข็ง ยังจัดการไม่ได้ ต้องเข้าไปปฏิรูป เพราะคนกระทำเป็นนายพล ไม่สามารถร้องเรียนทางวินัยได้ ต้องแก้ไขให้ร้องเรียนกรณีคุกคามทางเพศได้ รัฐบาลต้องประกาศเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เป็นวาระสำคัญ ไม่ให้เรื่องเงียบ เพราะเมื่อไม่มีกฎหมายรองรับเรื่องก็เงียบและปัญหายังคงอยู่

n กมธ.นัดเรียกสอบบิ๊กตำรวจ

ที่รัฐสภา นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงกรณีคลิปนายพลฉาวว่า คณะกรรมา ธิการฯเห็นว่ากรณีที่เกิดขึ้นในต่างกรรมต่างวาระและเกิดหลายครั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวผู้กระทำมีความผิดทางวินัยร้ายแรง ตาม พ.ร.บ. ตำรวจ 2547 ที่ละเมิดจริยธรรม ดังนั้น คณะกรรมาธิการฯ ขอเรียกร้องให้พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. เร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้ชัดเจน และเป็นธรรม เพราะกรณีนี้ทำให้วง การตำรวจเสียภาพพจน์ และหากผู้เสียหายมีหลักฐานเพิ่มเติมที่จะเอาผิด สามารถส่งข้อมูลมาได้ที่คณะกรรมาธิการฯ หรือสามารถโทรศัพท์มาที่มือถือของตนหมาย เลขโทรศัพท์ 08-1442-2013 begin_of_the_skype_highlighting              08-1442-2013      end_of_the_skype_highlighting ดังนั้น ในการประชุมกรรมา ธิการฯ ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ จะหยิบยกกรณีนี้ขึ้นมาหารือ โดยจะเชิญผบ.ตร. ผบช.ภาค 6 ผบก.ตาก รองผบก.ตาก รวมทั้งผู้กระทำผิดมาให้ข้อมูลด้วย ทั้งนี้ ตนได้โทรศัพท์ไปเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูล แต่คิดว่าคงไม่มา ดังนั้น อาจจะมีการติดต่อเชิญสามีผู้เสียหายมาชี้แจงแทน

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4006

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 ก.ย. 53 เวลา 09:03:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี