หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ล่าผัวเมีย-จากใต้ ขนถุงบึ้ม ขึ้นแมนชั่น-ก่อนตูม!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ล่าผัวเมีย-จากใต้ ขนถุงบึ้ม ขึ้นแมนชั่น-ก่อนตูม!
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 07 ต.ค. 53 เวลา 09:46:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เร่งพิสูจน์'สมัย'เจ้าของห้อง ค้นซากเจอเพิ่ม-รวม4ศพ ยังมีถังระเบิดซุกอีกเพียบ เสื้อแดง-พท.โวยอย่าโยงมั่ว




พังยับ - จนท. เร่งตรวจสอบสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง ที่พินาศด้วยแรงระเบิด ล่าสุดพบเพิ่มศพที่ 4 (รูปเล็ก) นายสมัย วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของห้องกับสาวมุสลิม ผู้ต้องสงสัยจากภาคใต้

พบเพิ่มอีกศพแหลกเละคาซากแมนชั่น รวม เหยื่อระเบิดเจอแล้ว 4 ศพเจ็บ8 คน จนท.เข้าตรวจค้นอย่างละเอียดอีกรอบ ผงะเจอถังดับเพลิง ถังน้ำยาแอร์บรรจุระเบิดปุ๋ยไว้เพียบ เพียงแต่ยังไม่ต่อวงจร เชื่อ 'สมัย วงศ์สุวรรณ์' เจ้าของห้องตายคาซาก เร่งพิสูจน์ดีเอ็นดีเพื่อยืนยันอีกครั้ง ส่วนซากแมนชั่นยับเยินจนไม่สามารถใช้การต่อไปได้ เจ้าของทำประกันไว้ 10 ล้าน ตร. ตรวจภาพวงจรปิดพบผัวเมียคล้ายชาวมุสลิมขับรถทะเบียนนราธิวาสขนปุ๋ยหลายถุงขึ้นลงอาคารกับสมัยก่อนหายตัวไป สันนิษฐานคนประกอบทำผิดพลาดบึ้มตัวเอง เพื่อไทย-นปช. โวยอย่าโยงเสื้อแดงมั่วๆ ต้องมีพยานหลักฐานยืนยัน

-ผบ.ตร.ประชุมคดีบึ้มแมนชั่น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ต.ค.ที่ห้องประชุมเอราวัณ ชั้น 3 บช.ภาค 1 พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นเหตุให้อาคารแมนชั่นพังถล่มและมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร.(ปป.) พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.รองผบ.ตร.(ปป.) พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รรท.ผู้ช่วยผบ.ตร.(ปป.11) พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภาค 1 พล.ต.ต. ธัชชัย หงษ์ทอง ผบก.สส.บช.ภาค 1 พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรี จันทรนนท์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ. จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตทัต ผบก.ภ.จว. สมุทรปราการ พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี ผบก.ส.2 พ.ต.อ. สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ผบก.ป. พ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ รองผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก. สปพ. บช.น. เจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวน บช.น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ช.ม.

พล.ต.อ.วิเชียร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เจ้า ของอาคารชื่อนายสมาน บุญประเสริฐ ชาวจ.นนทบุรี เหตุระเบิดทำให้ตัวอาคารเสียหายเป็นอย่างมาก ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเจ้าของห้องที่เกิดระเบิดคือ นายสมัย วงศ์สุวรรณ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.12 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเข้าพักที่แมนชั่นดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับภรรยาและเพื่อน สอบสวนพยานแวดล้อมพบว่าก่อนเกิดเหตุ สามีภรรยาคู่นี้แบกถุงกระสอบ 3 กระสอบเข้าห้องพัก ก่อนเกิดระเบิดขึ้น

-เทียบเท่าทีเอ็นทีหนัก 10 ก.ก.

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวต่อว่า นายสมัยเคยถูกดำเนินคดีปาระเบิดที่จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2552 อยู่ระหว่างหลบหนีชั้นอัยการ นายสมัยเคยมาร่วมชุมนุมกับนปช.ที่แยกราชประสงค์ เมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค. ส่วนระเบิดพบว่าบรรจุอยู่ในถังดับเพลิง บางส่วนอยู่ในถังน้ำยาแอร์ ความรุนแรงเทียบเท่ากับระเบิด ทีเอ็นที ประมาณ 10 ก.ก. สำหรับสาเหตุน่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการประกอบระเบิด ส่วนผู้ตายที่เหลือยังไม่ทราบว่าเป็นใคร กำลังอยู่ระหว่างตรวจดีเอ็นเอ

-เชื่อมโยงเหตุบอมบ์ถล่ม 4 จุด

ผบ.ตร. กล่าวว่า ของกลางพบในที่เกิดเหตุ ประกอบด้วยแบตเตอรี่ สายไฟ มิตเตอร์วัดไฟ ชิ้นส่วนถังน้ำยาแอร์ ชิ้นส่วนถังดับเพลิง และแผงวงจรตั้งเวลาแบบใหม่สามารถตั้งเวลาจุดระเบิดได้นานถึง 1 สัปดาห์ โดยของกลางทั้งหมดใช้เป็นวัตถุพยาน ทำให้เชื่อมโยงคดี 4 คดี ประกอบด้วย โรงเรียนสันติราษฎร์ ลานจอดรถกระทรวงสาธารณสุข สนาม ม้านางเลิ้ง และลานจอดรถห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งจากวัตถุพยานทั้งหมดทำให้เชื่อมโยงเหตุวางระเบิดทั้ง 4 จุดดังกล่าว แต่ 3 จุดเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ทัน เนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส จะมีแต่สนามม้านางเลิ้งที่เกิดระเบิด ทั้งนี้เชื่อว่าพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการและบริหารเหตุการณ์ร้ายแรง จะขยายผลไปสู่คดีระเบิดอื่นๆ ได้อีกกว่า 10 คดี

ผู้สื่อข่าวถามว่าศพในที่เกิดเหตุมีศพนายสมัยด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ตอบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบ 3 ศพกับชิ้นส่วนแขน 1 ชิ้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นศพของนายสมัยหรือไม่ โดยจะส่งศพทั้งหมดไปตรวจดีเอ็นเอที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลใดบ้างและนำไปสู่ตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีเบาะแสว่ามีผู้หญิงกับผู้ชาย 2 คนขับรถทะเบียนนราธิวาส มาจอดที่หน้าแมนชั่นและเข้าไปในห้องของนายสมัยด้วย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์กล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ยังไม่มีข้อมูลบ่งชี้ว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

-ตูมเพราะมือประกอบทำพลาด

ต่อข้อถามว่า นายสมัยได้รับว่าจ้างมาจากใคร พล.ต.อ. ภาณุพงศ์กล่าวว่า ข้อมูลทั้งหมดมีศูนย์รวบรวมอยู่แล้ว ทั้งช่วงเกิดเหตุกลุ่มนปช.ชุมนุมทั้งกทม.ปริมณฑล และต่างจังหวัดทั้งหมด หลังเกิดเหตุกำชับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับระเบิดในอดีตทั้งหมด บางคดีมีความคืบหน้าและทราบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว จะนำมาเชื่อมโยงกันว่าเกี่ยวข้องกับคดีเก่าหรือไม่ อย่างไร แต่คงต้องใช้เวลาสักระยะ สำหรับนายสมานเป็นเพียงเจ้าของแมนชั่น แต่ให้ลูก สาวดูแล และนายสมานก็ได้รับบาดเจ็บด้วย ไม่น่าจะเกี่ยว ข้องกับเหตุระเบิด

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำเพื่อนบ้านทราบว่านายสมานเป็นคนดี ส่วนวิทยุชุมชนก็ไม่มีพฤติ การณ์ก่อให้เกิดปัญหาหรือจูงใจในการระเบิด สำหรับนายสมัยจะเชื่อมโยงกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่จับได้ 11 คนที่ จ.เชียง ใหม่หรือไม่ เบื้องต้นยังไปไม่ถึงขั้นนั้น แต่นายสมัยมีคดีติดตัวคดีลักทรัพย์และยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบวัตถุระเบิดที่ยังไม่ระเบิดอีกประมาณ 3 ถัง เป็นถังดับเพลิง 2 ถัง และถังน้ำยาแอร์ 1 ถัง โดยมีดินดำและปุ๋ย ยูเรียใช้เป็นส่วนประกอบอยู่ภายใน แต่ยังไม่ต่อวงจรไฟฟ้าและตัวจุดระเบิด จึงทำให้ไม่เกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมไปก่อเหตุในที่ต่างๆ และคนร้ายมีความรู้ในการประกอบระเบิดพอสมควร แต่ไม่ถึงกับเป็นมืออาชีพ ส่วนสาเหตุการระเบิดเกิดจากคนร้ายเปิดสวิตช์วงจรระเบิดให้พร้อมทำงาน เพื่อเตรียมนำไปก่อเหตุที่อื่น แต่เกิดการผิดพลาดทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ส่วนแขนที่พบเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของมือประกอบระเบิด แต่ชิ้นส่วนร่างกายที่หาไม่พบคงเกิดจากถูกแรงระเบิดจนแหลกละเอียด

-ตรวจซ้ำเจออาก้า-ถังบึ้มเพียบ

ก่อนหน้านั้นเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่พฐ. และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบแมนชั่นเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม จากการตรวจสอบบริเวณชั้นล่างพบว่าคราบเขม่าดินระเบิดจำนวนมาก และยังพบปืนอาก้า 1 กระบอก ตกอยู่ 1 กระบอก แต่ไม่พบแม็กกาซีน จากนั้นเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบชั้น 2 จุดเกิดเหตุ พบเศษปุ๋ยยูเรีย กระจายอยู่จำนวนมากเต็มพื้นที่ และยังพบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์เชื่อว่าเป็นแผงวงจรระเบิดที่ใช้สำหรับจุดระเบิดตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนที่บริเวณหลังห้องเกิดเหตุผนังถูกแรงระเบิดจนเปิดโล่ง ใกล้ๆกันเป็นสวนมะม่วง เจ้าหน้าที่พบถังน้ำยาแอร์ 3 ถัง ภายในมีปุ๋ยยูเรียคลุกเคล้ากับน้ำมันเบนซินไว้เรียบร้อยแล้วบรรจุอยู่ คาดว่าถังระเบิดดังกล่าวอาจกระเด็นออกไปก่อนจึงเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย

สำหรับแผงวงจรระเบิดที่เจ้าหน้าที่พบจากที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเป็นวงจรระเบิดที่มีลักษณะคล้ายๆกับระเบิดที่คน ร้ายใช้ก่อเหตุป่วนเมือง ในพื้นที่กทม.หลายสิบครั้ง เช่น โรงเรียนสันติราษฎร์ กระทรวงสาธารณสุข เดอะมอลล์ งาม วงศ์วาน จากการตรวจสอบวงจรดังกล่าวพบว่าเป็นแผงวงจรที่ซื้อมาจากร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ย่านบ้านหม้อ กทม. เชื่อด้วยว่าคนร้ายน่าจะใช้ห้องดังกล่าวประกอบวัตถุระเบิด แต่ครั้งนี้น่าจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นก่อน ซึ่งหลักฐานทุกอย่างที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จะนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามาจากกลุ่มเดียวกันหรือไม่

-2 ศพเป็นผัวเมียศพกระเด็นไกล

สำหรับผู้เสียชีวิต 4 ศพ เป็นชาย 3 หญิง 1 โดย 2 ศพเป็นสามีภรรยากันคือนายจตุรงค์ คำรอด อายุ 25 ปี และ น.ส.ทัศนีย์ ลาภเจริญ พักอาศัยอยู่ห้องเลขที่ 204 ใกล้กับห้อง 202 ห้องเกิดเหตุ โดยแรงระเบิดทำให้ทั้งคู่กระเด็นลอยไปเสียชีวิตอยู่ห้องเลขที่ 210 และศพที่ 3 ทราบชื่อนาย อภิรักษ์ หรืออู๊ด สัจจะบรรยงกิจ ทำงานอยู่แพปลาติดกับแมนชั่นเกิดเหตุ ส่วนศพที่ 4 ยังไม่ทราบชื่อ

นอกจากนี้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณประตูทางขึ้นแมนชั่น พบว่าช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. วันเกิดเหตุ กล้องจับภาพของนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของห้องระเบิด นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดสีขาว และยังพบภาพชายรูปร่างท้วม มีหนวด เดินขึ้นลงแมนชั่นหลายครั้ง เจ้าหน้าที่กำลังตรวจ สอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร ร่วมทั้งตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดจุดอื่น เพื่อตรวจสอบทะเบียนรถโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง 4 ประตู ทะเบียนหมวดอักษร จ.นราธิวาส แต่ยังไม่ทราบว่าหมวดอักษรใด

สยอง - เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตอยู่ในซากปรักหักพังของสมานเมตตาแมนชั่น แขนขาขาด ใบหน้าเละจนจำไม่ได้ เร่งตรวจพิสูจน์ว่าเป็นนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของห้องเช่าที่เกิดระเบิดหรือไม่ ตามข่าว



-ผัวเมียคล้ายมุสลิมขนถุงปุ๋ยมาส่ง

น.ส.ภัทราภรณ์ เพชรนิล อายุ 38 ปี แม่บ้านแมนชั่น เปิดเผยว่า ที่ห้องเกิดเหตุมีนายสมัยพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง และเพิ่งเข้ามาพักได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น ระหว่างมาพักมักมีสามีภรรยาแต่งกายคล้ายชาวมุสลิม ใช้รถโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน จ.นราธิวาส มาหาเป็นประจำ โดยนายสมัยบอกว่าพวกตนทำธุรกิจเสื้อผ้าส่งออกนอก

น.ส.ภัทราภรณ์กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.00 น. เห็นนายสมัยนั่งรถกระบะคันดังกล่าวมาพร้อมกับสามีภรรยาคล้ายชาวมุสลิม เมื่อมาถึงเห็นนายสมัยกับผู้ชายที่ขับรถมา ช่วยกันยกของขึ้นไปบนห้องพัก เท่าที่เห็นมีหมอน เครื่องนอน และกระสอบปุ๋ยถุงใหญ่ ขึ้นลงห้องพักกับรถหลายรอบ เมื่อขนของเสร็จ ชายคนดังกล่าวพร้อมภรรยาก็ขับรถออกไป แต่ไม่ทันสังเกตว่านายสมัยขึ้นรถไปด้วยหรือไม่ ส่วนสามีภรรยาที่เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น เพิ่งมาเช่าห้องได้เพียง 3 วันเท่านั้น ทราบเพียงว่าฝ่ายชายทำงานอยู่ห้างโลตัส และยังเคยบอกเลยว่ารู้สึกกลัว เพราะอายุกำลังเข้าเบญจเพสจนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

-เจ้าของแจงไม่เกี่ยวสงครามสี

ขณะที่นายสมาน บุญประเสริฐ เจ้าของแมนชั่น และผอ.สถานีวิทยุชุมชนตลาดบางบัว ทอง ออกหนังสือชี้แจงข่าวที่ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเมืองกลุ่มไหน ไม่ว่าเสื้อแดง เสื้อเหลือง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สถานีวิทยุช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารทางราชการเท่านั้น รวมทั้งมอบความบันเทิงให้คนในตลาด และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายสมานชี้แจงอีกว่า วันเกิดเหตุมีบุคคลเข้า ไปเก็บเอกสารและเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะไม่ได้แจ้งให้ทราบ เห็นแต่เสื้อคลุมสีดำที่ปักว่า "กองพิสูจน์หลักฐาน" ส่วนผู้เช่าทุกห้องได้ทำสัญญาไว้ทุกห้อง ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ แต่ก็ไม่ได้มีความรู้จักเป็นพิเศษกับผู้เช่าห้องทุกคน และไม่รู้ด้วยว่าจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นครั้งนี้ ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้เข้าไปยุ่งกับที่เกิดเหตุ มีแต่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น จึงไม่ทราบว่าพบหลักฐานอะไร บ้าง อย่างไรก็ตาม ยินดีให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย รวมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนง ขอยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใดทั้งสิ้น

-อาคารไม่ปลอดภัยแล้ว

ด้านนายโกวิท เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลบางบัวทอง พร้อมด้วยฝ่ายโยธามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นกล่าวว่า ตรวจสอบพบว่าคานแมนชั่นได้รับความเสียหายอย่างมาก ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าสามารถใช้งานต่อไปได้หรือไม่ ขณะนี้ต้องป้องกันไม่ให้รถน้ำหนักมากวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุ เนื่องจากว่าอาจกระทบกระเทือนต่อโครงสร้างอาคาร ส่วนความช่วยเหลือเทศบาลตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประ สบภัย และได้รับผลกระทบจากเหตุที่เกิดขึ้น โดยให้มาลงชื่อเพื่อขอรับความเหลือจากเทศบาล และกาชาดของจ.นนทบุรี ต่อไป

ด้านนายวุท ทองพรหม วิศวกรโยธา 8 กองช่าง เทศบาลบางบัวทอง กล่าวว่า อาคารแห่งนี้ไม่น่าจะปลอดภัยแล้ว เพราะแรงระเบิดทำให้คานและแผ่นพื้นแตกหัก โครงสร้างไม่สามารถรับน้ำหนักได้ ทรุดตัวลงมาถึง 5 ซ.ม. ซึ่งถ้าทรุดลงมาอีก 10 ซ.ม.ก็จะไม่สามารถปล่อยให้มีผู้พักอาศัยอยู่ได้ ขณะนี้ให้นำเหล็กมาค้ำยันเพื่อดามเอาไว้โดยจะนำเศษวัสดุทุกอย่างออกจากที่เกิดเหตุ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ให้ออกจากพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาหลักฐานต่อไป โดยไม่อนุญาตผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด

-เพื่อนบ้านเผยนาทีชีวิต

นางจุทาฑิพย์ สะอาด อายุ 39 ปี พักอยู่ทาวน์เฮาส์ เลขที่ 269/314 ใกล้กับแมนชั่นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ปกติเมื่อกลับจากทำงานที่อู่ซ่อมรถยนต์ของพี่สาว จะอาบน้ำแล้วขึ้นนอน ทันที ตื่นมาอีกครั้งตอนสี่ทุ่ม เมื่อวานที่ผ่านมา ปฏิบัติเหมือนเดิมทุกอย่าง ขณะที่เตรียมตัวจะนอนนึกได้ว่าจะต้องไปซื้อของที่อ.บางเลน จ.นคร ปฐม จึงรีบออกจากบ้านไป ไม่ถึง 15 นาทีก็มีญาติโทร.บอกว่าห้องนอนถูกแรงอัดระเบิดจนเสียหาย เมื่อกลับมาดูก็พบว่าผนังห้องพังทะลุ ทีวีจอแอลซีดี กระเด็นขึ้นไปอยู่บนเตียงนอน เศษเหล็กเศษปูนและเศษไม้เต็มเตียงนอน โชคดีที่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ส่วนบ้านเลขที่ 269/311 ของด.ต.สุรชาติ เสร็จกิจ ผบ.หมู่ ป. สภ.บางบัวทอง ได้รับความ เสียหายบานกระจกหน้าบ้านแตกกระจาย หลัง คาทะลุลงมา ด.ต.สุรชาติ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน ตนออกไปปฏิบัติหน้าที่ห่างจากบ้านเพียงก.ม.เดียว ได้ยินเสียงระเบิดมีควันพุ่งออกมา มองเห็นได้จากระยะไกล เมื่อทราบเรื่องจึงรีบเข้ามาดูที่บ้านยิ่งตกใจ เมื่อเห็นเศษของผนังปูน น้ำหนักประมาณ 15 ก.ก. ตกลงมาทะลุหลังคาบ้าน พร้อมเศษชิ้นส่วนปูน เหล็ก เต็มไปหมด โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน ไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายแน่นอน

-'มาร์ค'เสียใจ-คุยตปท.ไม่ติดใจ

วันเดียวกันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป (อาเซม) ที่ประเทศเบลเยียม ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับทราบรายงานเหตุระเบิดอาคารแมนชั่น จ.นนทบุรี แล้ว ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ได้สั่งเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุของการระเบิดแล้วชี้แจงประชาชนทราบโดยเร็ว นอกจากนี้ ได้ชี้แจงสหภาพยุโรป (อียู) ว่าการใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เพื่อประโยชน์ในการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้พยายามแก้ปัญหาเรื่องระเบิด และระมัดระวังเรื่องสิทธิมนุษยชน ซึ่งไทยมีกลไกการตรวจสอบอยู่แล้ว โดยอียูไม่ได้ติดใจ

-'เทือก'หัวเราะมั่นใจยังคุมอยู่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง รักษาการนายกฯ กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว ผบ.ตร.จะชี้แจง เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการเมืองและการข่าวที่ว่าช่วงเดือนต.ค.จะมีการเคลื่อนไหวรุนแรงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เดี๋ยวให้ผบ.ตร.ชี้แจงดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเกี่ยวข้องกับข่าวนักรบแดง 11 คนถูกจับกุมที่เชียงใหม่ แล้วรับสารภาพว่าลอบมาดูบ้านพักของท่าน 2 ครั้งแล้วหรือไม่ นายสุเทพหัวเราะ แต่ไม่ตอบคำถาม เมื่อถามว่าคิดว่าสถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลยังกุมสภาพอยู่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังอยู่

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า หากการสอบสวนของตำรวจพบว่าคดีเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ความไม่สงบก่อนหน้านี้จะส่งมอบดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษต่อไป ส่วนกรณีพบแผ่นซีดีระบุข้อความรัฐไทยใหม่ในจุดที่เกิดเหตุนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่าจะต้องนำมาพิจารณาถึงความเชื่อมโยงกับคดีความมั่นคงต่อสถาบันหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในซีดีอย่างรอบคอบก่อน

-ระเบิดต่อเนื่องแล้ว 17 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยุติลง เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 17 ครั้ง ประกอบด้วย 1.วันที่ 27 มี.ค. เวลา 18.49 น. ระเบิดที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ริมถ.พหลโยธิน กทม. มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย 2.วันที่ 30 มี.ค. เวลา 19.51 น. ระเบิดมูลนิธิรัฐบุรุษ (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ) ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 3.วันที่ 22 มิ.ย. เวลา 10.45 น. ระเบิดซอยพหลโยธิน 43 ด้านข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย 4.วันที่ 25 ก.ค. เวลาประมาณ 17.51 น. ระเบิดป้ายรถเมล์หน้าห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริ มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย 5.วันที่ 30 ก.ค. เวลา 01.20 น. ระเบิดหน้าอาคารคิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ เขตราชเทวี มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

6.วันที่ 26 ส.ค. เวลาประมาณ 23.00 น. ระเบิดป้อมยาม ทางเข้าที่จอดรถคิง เพาเวอร์ ถ.พญาไท เยื้องราชวิถี ซอย 7 เขตราชเทวี กทม. มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย 7.วันที่ 8 ก.ย. เวลา 01.50 น. พื้นที่ สน.พญาไท สามารถเก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่องใต้สะพานลอย หน้าโรงเรียนสันติราษฎร์ 2 ลูก เป็นถังดับเพลิงปุ๋ยยูเรีย วงจรอิเล็กทรอ นิกส์ ท่อพีวีซี นอตตัวเมีย แบตเตอรี่ 12 โวลล์ และดินเทา 2 ชุด ต่อถังดับเพลิงประกอบกับระเบิดแสวงเครื่องจุดระเบิดแบบถ่วงเวลา ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 10.วันที่ 21 ก.ย. ระเบิดลานจอดรถ สุภาวดีทาวเวอร์ ซอยชุมชน มิตรอนันต์ ถ.นครไชยศรี เขตดุสิต ไม่มีผู้บาดเจ็บ 11.วันที่ 24 ก.ย. เวลา 17.00 น. ระเบิดกลางซอย 29 พระราม 3 เขตยานนาวา กทม. มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย 12.วันที่ 24 ก.ย. เวลา 23.30 น. ระเบิดภายใน ซ.ชักพระ 16 เขตตลิ่ง ชัน กทม. ไม่มีผู้บาดเจ็บ 13.วันที่ 26 ก.ย. เวลา 00.30 น. ระเบิดหน้าสนามม้านางเลิ้ง ถ.พิษณุ โลก เขตดุสิต กทม. ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

1.ต้องสงสัย- กล้องวงจรปิดของ "สมานเมตตา" แมนชั่น จับภาพนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของห้องเช่าที่เกิดเหตุระเบิด 4 ศพไว้ได้ก่อนเกิดเหตุบึ้มสยองไม่นาน นอกจากนี้ยังพบว่ามี 2 สามีภรรยาชาวมุสลิมมาหานายสมัยที่ห้องพักหลายครั้ง ตามข่าว

2.ถกคดีบึ้ม- พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. และพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รรท.รองผบ.ตร. ประชุมพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีระเบิดแมนชั่นที่อ.บางบัวทอง จ.นนท บุรี โดยเบื้องต้นพบอานุภาพระเบิดเทียบเท่าทีเอ็นทีหนัก 10 ก.ก. ที่บช.ภาค 1 เมื่อวันที่ 6 ต.ค.

3.ปลอดภัย- ด.ช.นิติพงษ์ หรือน้องบูม ภู่หนู อายุ 7 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากสะเก็ดระเบิดที่อาคารสมานเมตตาแมนชั่น รักษาตัวที่ร.พ.พระนั่งเกล้า ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว มีนางวัชรินทร์ ตรีไวย ยายดูแลอย่างใกล้ชิด เมื่อวันที่ 6 ต.ค.

4.เมียสลด - นางบัวคำ เมืองมา ชาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ภรรยานายสมัย วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของห้องต้นตอระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น เศร้าสลดหลังรู้ข่าวร้าย โดยระบุว่าสามีเคยไปร่วมชุมนุมกับเสื้อแดง และไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เมื่อวันที่ 6 ต.ค.

5.เจอซีดี- เจ้าหน้าที่พฐ. ตรวจพบหลักฐานแผ่นซีดีตกอยู่ในบริเวณจุดระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยซีดีดังกล่าวใช้ปากกาเมจิกสีน้ำเงินเขียนไว้ที่แผ่นว่า "รัฐไทยใหม่" ไม่เหมือนกับซีดีที่มีแจกจ่ายกันทั่วไป เมื่อวันที่ 6 ต.ค.



14.วันที่ 27 ก.ย. เวลา 20.00 น. ระเบิดภายในสำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 15.วันที่ 1 ต.ค. เวลา 23.30 น. ระเบิดดาดฟ้าธนาคารกรุงไทย สาขาประตูน้ำ กทม. ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 16.วันที่ 4 ต.ค. เวลา 23.00 น. ระเบิดลานจอดรถร.พ.สัตว์ทองหล่อ เขตบางพลัด กทม. ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และล่าสุด 17.วันที่ 5 ต.ค. เวลา 18.00 น. ระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทำให้อาคารดังกล่าวเสียหาย มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 4 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

-ศอฉ.แถลงตาย 4 เจ็บ 8 รถพัง 5

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่บก.ทบ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศอฉ. มอบหมายพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ. พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.กำธร อุ้ยเจริญ รองผบก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด แถลงถึงเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น พ.ต.อ.วิสูตร กล่าวว่า ในพื้นที่เกิดเหตุพบของกลางคือแบตเตอรี่สำหรับต่อวงจร สายไฟฟ้า เครื่องวัดมอติมิเตอร์ ชิ้นส่วนถังน้ำยาแอร์ ถังดับเพลิง แผงวงจรตั้งเวลา นอตตัวเมียจำนวนมาก และแผ่นซีดี เขียนข้อความว่า รัฐไทยใหม่ ยังตรวจพบปืนอาก้า 1 กระบอก ถังน้ำยาแอร์ที่ยังไม่ระเบิด 2 ถัง ถังดับเพลิงบรรจุปุ๋ยยูเรีย 1 ถัง โดยมีผู้เสียชีวิต 4 คนทราบชื่อแล้ว 3 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน สำหรับผู้ตายที่ยังไม่ทราบชื่อขณะนี้พบชิ้นส่วนของร่างกาย และบัตรประชาชนในที่เกิดเหตุ ซึ่งส่งดีเอ็นเอไปตรวจสอบ และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 8 คน มีรถยนต์เสียหาย 4 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน

พ.ต.อ.วิสูตร กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนพบว่าก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ผู้เช่าห้องเข้ามาในแมนชั่น โดยช่วงบ่ายนำถุงลักษณะคล้ายกระสอบ 3 กระสอบขึ้นไปข้างบน จากนั้นเกิดเหตุระเบิดช่วงเย็น สอบสวน ขยายผลทราบว่า นายสมัยเคยมีคดีร่วมกันพยายามฆ่าและมีวัตถุระเบิดในท้องที่สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ โดยหลบหนีคดีชั้นอัยการ นอกจากนี้ ยังก่อคดีลักทรัพย์ที่สน.ทองหล่อ จากการสันนิษฐานเบื้องต้นน่าจะเกิดจากผู้ตายพยายามประกอบวัตถุระเบิดและเกิดความผิดพลาดจึงระเบิดขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกู้ชิ้นส่วน รวมทั้งตรวจสถานที่เกิดเหตุพบความเชื่อมโยงในชิ้นส่วนที่พบ เปรียบเทียบกับคดีที่เกิดขึ้นในกทม. และปริมณฑลเชื่อมโยงกัน 4 จุดคือ สนามม้านางเลิ้ง สะพานลอยโรงเรียนสันติ ราษฎร์ ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และกระ ทรวงสาธารณสุข

-บึ้มรัศมีทำลายเกือบ 100 ม.

ผู้สื่อข่าวถามว่าความเชื่อมโยงทั้ง 4 จุดมีอะไรเป็นตัวบอกเหตุ พ.ต.ท.กำธร กล่าวว่า ตัววัตถุระเบิดที่ตรวจพบและยืนยันผลว่าเป็นวัตถุระเบิดที่ใช้ดินระเบิดยูเรีย ผสมสารประกอบไนเตรต ประเภทดินเทา เป็นดินระเบิดหลักใส่ในถังดับเพลิง 1 ถัง และประกอบไว้ในถังน้ำยาแอร์อีก 1 ถัง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตหรือผู้ประกอบระเบิดนำถังทั้งสองมาประกอบวงจร ซึ่งเบื้องต้นน่าจะเป็นวงจรที่ใช้จุดด้วยการตั้งเวลา ขณะที่ผู้ตายจะเปิดสวิตช์ หรือเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดไปยังเป้าหมาย ทำให้เกิดระเบิดขึ้น จนทำให้สภาพของผู้เสียชีวิต มือและขาขาดทั้งสองข้าง และเศษชิ้นส่วนของถังดับเพลิงติดอยู่กับผู้ตาย และตัววัตถุระเบิดไม่ใช่วัตถุระเบิดที่ใช้ในราชการทหาร เป็นวัตถุที่หาซื้อได้ทั่วไปและมีการควบคุม ทั้งนี้ วัตถุระเบิดที่บรรจุมีประมาณถังละ 10 ก.ก. รัศมีทำลาย 60-80 เมตร

เมื่อถามว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่ พ.ต.อ.วิสูตร กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลขนาดนั้น แต่นายสมัยเคยร่วมชุมนุมหลายครั้ง เมื่อถามว่าหากเชื่อมโยงกับ 4 จุด แสดงว่าต่อไปจะไม่พบอีกเพราะนายสมัยน่าจะ ตายไปแล้ว พ.ต.อ.วิสูตร กล่าวว่า สิ่งที่พบหลักฐานต่างๆ ตรงกับ 4 จุด ฉะนั้น ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ซึ่งปกติมีการควบคุมสารตั้งต้นระเบิดอยู่แล้ว เพียงแต่คนที่ทำมีความรู้ได้รับการฝึกมา

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า วัตถุระเบิดไม่ได้เป็นระเบิดสำเร็จรูปที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานความมั่นคง แต่นำเอาสารส่วนผสมของยูเรียกับดินเทาหรือไนเตรตมาผสมกันเพื่อเป็นวัตถุระเบิดหลัก ส่วนเชื่อมโยงกับ 4 จุดอย่างไรคือลักษณะของดินระเบิดหลักหรือการประกอบ การต่อชนวนด้วยการตั้งเวลาใช้แบต เตอรี่ขนาดเล็กมีลักษณะเหมือนกัน

-ซัดเจ้าของห้องเคยร่วมม็อบแดง

ต่อข้อถามว่านายสมัยเป็นเครือข่ายของกลุ่มที่สร้างความวุ่นวายหรือไม่ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า สามารถฟันธงได้ แต่นายสมัยเคยร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง แต่ไม่ได้หมายความว่าใครอยู่เบื้องหลัง เมื่อถามว่าระเบิดที่เกิดขึ้นชี้ได้หรือไม่ว่าไม่ใช่ฝีมือฝ่ายรัฐเพื่อต้องการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เราต้อง การสถานการณ์เงียบที่สุด เพราะถ้าสถานการณ์เคลื่อนไหวมีระเบิด เจ้าหน้าที่จะทำงานหนักมากขึ้นและยังถูกกดดันว่ามีพ.ร.ก.แล้วทำไมป้องกันได้ไม่เต็มที่

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ว่า เรามีมาตรการเชิงรุกมากขึ้น ผอ.ศอฉ.สั่งการไว้แล้ว คงปรับมาตรการเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยกัน หากมีระเบิดเกิดขึ้น สิ่งแรกที่สัมผัสคือเจ้าหน้าที่ไม่ได้เรื่อง ความจริงน่าจะเกิดจากคนทำที่ไม่ได้เรื่องก่อน ใครที่ทำถือว่าแย่ ไม่น่าจะทำ ใครที่อยากจะให้คำแนะนำเจ้าหน้าที่ก็ทำได้แล้วนำไปพิจารณา แต่การตำหนิเจ้าหน้าที่ก่อนตั้งแต่ต้นเป็นใครก็แย่ ตนไม่สามารถยอมรับได้ว่าเจ้าหน้าที่เป็นคนทำ ต้องปล่อยให้พิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม เพราะผู้บังคับบัญชาไม่เคยสั่งทำร้ายประชาชน ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม

-พม.เยียวยาเบื้องต้นศพละ4แสน

ด้านนายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ว่า พม.จะช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว ใช้หลักเกณฑ์เดียวกับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่ผ่านมา โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้เสียชีวิต กลุ่มผู้บาดเจ็บ และกลุ่มผู้พักอาศัยในแมนชั่น ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งจะได้รับเงินรายละ 400,000 บาท ผู้บาดเจ็บกรณีพักรักษาตัวที่ร.พ.เกิน 20 วัน ได้รับรายละ 100,000 บาท ไม่เกิน 20 วัน ได้รับรายละ 60,000 บาท และบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ต้องนอนร.พ. ได้รับรายละ 20,000 บาท สำหรับผู้พักอาศัยหากไม่มีที่พักพม.จัดให้พักที่สถานสงเคราะห์หญิง จ.นนทบุรี เป็นการชั่วคราวจนกล่าวจะหาที่พักใหม่ได้

"เหตุระเบิดดังกล่าวถือว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศ ดังนั้น การช่วยเหลือจึงต้องใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน" รมว.พม.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิสสระไปเยี่ยมผู้บาด เจ็บที่ร.พ.พระนั่งเกล้า และร.พ.บางบัวทอง มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นผู้บาดเจ็บ 5,000 บาท จากนั้นไปตรวจสถานที่เกิดเหตุและมอบเงินช่วยเหลือผู้พักอาศัย 5,000 บาท อีก 1 ราย ซึ่งแฟนที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสเสียชีวิต จึงไม่ได้รับเงินชดเชย 4 แสนบาทตามหลักเกณฑ์

นายอิสสระ พบกับนางผิณ สัจจะบรรจงกิจ อายุ 21 ปี แฟนสาวชาวลาวของนายอภิรักษ์ที่เสียชีวิตในแพปลา นางผิณ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งเล่นเกมอยู่กับแฟนที่ชั้น 2 ของแพปลาซึ่งติดที่เกิดเหตุ แต่ไม่รู้ว่าห้องนั้นทำอะไรกันบ้าง จังหวะนั้นเกิดปวดท้องจึงลงมาเข้าห้องน้ำชั้นล่าง ไม่ทันถึง 2 นาที ได้ยินเสียงระเบิดดังอย่างรุนแรง ห้องน้ำสั่นสะเทือนไปหมด ด้วยความตกใจเลยรีบวิ่งหนีออกมาจากห้องน้ำ ออกมาพบซากปรักหักพังเต็มไปหมด ส่วนกำแพงพังทะลุแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จึงรีบขึ้นไปดูแฟน แต่หาไม่เจอ จนไปพบร่างถูกแรงระเบิดกระเด็นออกไปไกลถึง 20 เมตร ร่างแหลกเหลวไปหมด จนถึงขณะนี้ยังคิดอะไรไม่ออกว่าจะทำอย่างไรต่อไป นายอิสสระมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท ส่วนเงินชดเชยต้องให้ญาตินายอภิรักษ์รับแทนเนื่องจากทั้งคู่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส

-อธิบดีปภ.ชี้เจ้าของห้องตายด้วย

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า การรื้อถอนซากปรักหักพังที่กีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย คือ 1.นายสมัย วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของห้องที่เกิดเหตุระเบิด 2.นายวรินธร หรือจตุรงค์ คำรอด 3.น.ส.ทัศนีย์ ลาภเจริญ และ 4.นายอภิรักษ์ สัจจะบรรยงกิจ ขณะนี้ยังไม่สามารถนำร่างนายสมัยออกจากพื้นที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากมีซากปรักหักพังทับหลายชั้นรวมถึงต้องระวังตัวอาคาร ที่อาจพังถล่มลงมา การปฏิบัติการค้นหาผู้เสียชีวิตของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก

-เจอศพเพิ่มจำสภาพเดิมไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายร่างแหลกเละจนจำลักษณะเดิมไม่ได้นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นด้านล่างหน้าห้อง 202 มีเศษปูน เศษเหล็กทับไว้มิดชิดจนมองไม่เห็น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ช.ม. รื้อถอนซากปรักหักพังทั้งหมดออกไป ใกล้ๆ กันนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบเสื้อกั๊กสีดำมีช่องเก็บแม็กกาซีนตกอยู่ 1 ตัว เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่แน่ใจว่ายังมีวัตถุระเบิดหลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ สำหรับหลักฐานที่เก็บกู้ได้ในวันนี้ คือถังน้ำยาแอร์ 3 ถัง มีปุ๋ยยูเรียบรรจุอยู่ 2 ถัง และถังดับเพลิงมีปุ๋ยยูเรียบรรจุไว้เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้ต่อแผงวงจรอีก 1 ถัง

พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผบก.ภ.จว. นนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ศพถูกซากปรักหักพังของแท่งปูนทับจนแหลกเหลว โดยเฉพาะด้านหน้าแขนขาทั้งสองข้างขาดหายไป ส่วนใบหน้าเละจนไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ส่วนจะเป็นศพนายสมัยหรือไม่ต้องตรวจสอบกันต่อไป

ส่วนการติดตามหาตัวกลุ่มคนร้ายที่เหลือ ตำรวจบก.สส.ภาค 1 นำรูปนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ พร้อมด้วยชายหญิงมีลักษณะคล้ายชาวมุสลิม อายุประมาณ 45-50 ปี ที่พยานระบุว่าไปๆ มาๆ กับนายสมัยมาให้พยานชี้ยืนยันด้วย

-เจ้าของแมนชั่นทำประกัน 10 ล.

'โอ๋'กนกวรรณ บุญประเสริฐ นักร้องสาวเจ้าของผลงาน 'สาวบางบัวทอง' และเป็นเจ้า ของสมานเมตตาแมนชั่น กล่าวว่า แมนชั่นของบิดาทำประกันไว้วงเงิน 10 ล้านบาท กับธนา คารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งคุ้มครองเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยตนทำประกันไว้เมื่อช่วงเกิดเหตุความไม่สงบทางการเมือง

-ตร.เชียงใหม่บุกบ้าน'สมัย'

วันเดียวกัน พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรีอง รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ส่งชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ต.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.สภ.หางดง ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 12 บ้านดอนไฟ ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ของนายสมัย วงศ์สุวรรณ เจ้าของเกิดเหตุระเบิดในแมนชั่น จ.นนทบุรี จากนั้นรายงานผู้บังคับบัญชา ว่า ประวัติของนายสมัย วงศ์สุวรรณ อายุ 46 ปี ที่อยู่ตามหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 3-1703-00132-15-1 เลขที่ 168 หมู่ที่ 12 บ้านดอนไฟ ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ภูมิลำเนาเดิมจ.สิงห์บุรี มาอาศัยอยู่จ.เชียงใหม่ เมื่อประมาณปี 2543 โดยสมัครเป็นรปภ.โรง แรมเชียงใหม่ภูคำ ได้พบกับนางบัวคำ เมืองมา ภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรส ทำงานเป็นแม่บ้านโรงแรมดังกล่าว จากนั้นนายสมัยลาออกไปสมัครเป็นรปภ.ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สาขาช้างเผือก เมื่อปี พ.ศ.2544 และไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ทำกิจกรรมต่างๆ

รายงานระบุอีกว่า นายสมัยเป็นคนเงียบขรึม ไม่ชอบพูด ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นประจำ ล่าสุดไปร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ เมื่อเหตุการณ์ชุมนุมสงบลง ก่อนเกิดเหตุประ มาณ 3 เดือน นายสมัยกลับมาบ้านอ.หางดง และเก็บของ โดยบอกกับภรรยาว่าจะไปจากเชียงใหม่แล้ว และจะไม่ติดต่อกับภรรยาอีกจนเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว

-กมธ.ทหารเรียกชี้แจงทันที

ที่รัฐสภา พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กมธ.จะเชิญตำรวจท้องที่ เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงมาชี้แจงวันที่ 7 ต.ค.นี้ เพื่อสอบถามถึงสาเหตุ ความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่เคยเกิดขึ้นหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลใดบ้างหรือไม่ ที่ผ่านมามีเหตุระเบิดในกทม.ถึง 114 ครั้ง และยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ สะท้อนการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลที่ไม่สามารถควบคุมสถาน การณ์ได้ แม้จะมีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯก็อ่อนแอ ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย

ประธานกมธ.ทหารกล่าวอีกว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด น่าจะมีไม่เกิน 4 กลุ่มคือ 1.ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล 2.ฝ่ายที่ได้ประโยชน์จากพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และไม่ต้องการให้ยกเลิก 3.กลุ่มการเมืองที่ไม่ต้องการให้มีเลือกตั้งเพื่อรักษาอำนาจตัวเอง และ4.กลุ่มที่ต้องการนำประเทศไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร โดยทำให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีน้ำยารักษาความสงบของบ้านเมืองได้

-ต้องชัดเจนก่อนโยงเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวถามเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกลุ่มคนเสื้อแดง พ.ต.ท. สมชายกล่าวว่า ตำรวจต้องดำเนินคดีอย่างยุติธรรม ใครมีส่วนเกี่ยวข้องต้องนำตัวมาสอบสวน ส่วนที่พบซีดีระบุข้อความ "รัฐไทยใหม่" ในที่เกิดเหตุนั้น ต้องถามว่าสร้างหลักฐานหรือมีใครนำไปโยนไว้ในที่เกิดเหตุ เพื่อหวังโยนความ ผิดให้กับคนเสื้อแดงหรือไม่ ที่พูดเช่นนี้เพราะในสถานที่เกิดเหตุ ตำรวจไม่ได้กันบริเวณเพื่อรอพฐ.เข้ามาตรวจสอบก่อน แต่กลับปล่อยให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ได้ ซึ่งเหตุระเบิดแต่ละครั้ง ไม่ได้เป็นผลดีกับกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นภาพลบ ดังนั้นเหตุระเบิดครั้งนี้มั่นใจว่าคนที่ทำต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญแน่นอน

-ชี้เจอของจริงจากชายแดนใต้

พล.ท.มะ โพธิ์งาม ว่าที่รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนและส.ส.เพื่อไทยบางส่วนเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อเหตุรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้มากกว่าเรื่องการเมือง เพราะจากคำให้การของพยานหลายคนระบุลักษณะการแต่งกายของคนที่เข้าออกคล้ายใน 3 จังหวัดภาคใต้ รวมถึงรถของคนที่เข้าออกเป็นทะเบียนจ.นราธิวาส ถามว่าหลังเกิดเหตุระเบิดแล้วคนพวกนั้นหายไปไหนหมด แต่ตนจะไม่พูดว่าการที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงพุ่งเป้าที่ประเด็นการเมืองนั้นผิดทิศผิดทางหรือไม่ แต่ที่เป็นห่วงคือเจอของจริงเข้าแล้ว ที่ผ่านมาอาจก่อเหตุเพื่อใส่ร้ายกัน แต่ครั้งนี้คือของจริงที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อเหตุใน 3 จังหวัดภาคใต้ แต่ปัญหาคือเจ้าหน้าที่ความมั่นคงและผู้รับผิดชอบจะกล้าพูดความจริงหรือไม่

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.กล่าวว่า ควันระเบิดยังไม่ทันจางก็พยายามเชื่อมโยงว่าเป็นฝีมือคนเสื้อแดง เหมือนสูตรสำเร็จที่นึกอะไรไม่ออกก็กล่าวหาคนเสื้อแดง ตนไม่อยากให้เร่งสรุปและฝ่ายการเมืองต้องไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้นำการทำงานของตำรวจ ควรปล่อยให้รวบรวมพยานหลักฐานและทำงานเต็มที่ ขณะเดียวกันตำรวจต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงไม่ควรรับใช้การเมือง ใครกระทำความผิดก็ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

"ตอนนี้สืบสวนสอบสวนให้ชัดเจนเสียก่อน ไม่ควรออกมาให้ข่าวกล่าวหาให้ร้าย หรือนึกอยากโยงกับใครก็โยง ที่ออกมาบอกว่าพบหนังสือรัฐไทยใหม่และบัตรนปช.ของนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของต้นเหตุระเบิดแล้วโยงว่าเป็นฝีมือคนเสื้อแดงเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง หนังสือรัฐไทยใหม่มีวางขายทั่วไปและไม่ใช่หนังสือผิดกฎหมาย ไม่อย่างนั้นใครมีหนังสือพรรคประชาธิปัตย์ไปทำผิดก็บอกว่าเป็นฝีมือพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นปช.ยังยึดจุดยืนเดิมคือต่อสู้อย่างสงบ สันติ จึงไม่ควรกล่าวหากัน เพราะถ้าพูดอย่างไม่รับผิดชอบพวกผมก็พูดได้เหมือนกันว่าเจ้าของห้องระเบิดก็นามสกุลเดียวกับ ผอ. ศอฉ. แต่พวกผมไม่พูดเพราะต้องการให้ได้ผลพิสูจน์ที่ชัดเจนเสียก่อน" นายจตุพร กล่าว

-พยานชี้'สมัย'เละคาห้อง

รายงานข่าวจากชุดคลี่คลายคดีเปิดเผยว่า จากการสอบพยานพบว่าก่อนเกิดเหตุไม่นาน นายสมัย เจ้าของห้องเกิดเหตุยังอยู่ในห้อง และเมื่อเปรียบเทียบกับจุดที่พบศพเพิ่มเติม จึงน่าเชื่อว่านายสมัยเสียชีวิตคาที่ในห้อง แรงระเบิด อัดร่างกระเด็นและยังฉีกร่างจนแหลกเละ อย่าง ไรก็ตามจะเร่งพิสูจน์ดีเอ็นดีเพื่อยืนยัน

ข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1346

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 ต.ค. 53 เวลา 09:46:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี