หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ด่วน**น้ำเหนือเข้ากรุงแล้ว-กทม.ระดมสกัด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ด่วน**น้ำเหนือเข้ากรุงแล้ว-กทม.ระดมสกัด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 21 ต.ค. 53 เวลา 09:17:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สุพรรณฯ ท่วมแล้ว ลพบุรีโต้ ป่าสักแตก




ทหารน้ำ - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.สวมชุดชูชีพ ออกตรวจน้ำท่วมในพื้นที่จ.นครราชสีมา พร้อมสั่งทุกเหล่าทัพจัดกำลังในที่ตั้งพร้อมออกช่วยเหลือ

น้ำเหนือเข้ากรุงฯแล้ว เขื่อนป่าสักปล่อยทะลักก้อนใหญ่ กทม. สั่งกั้นตลิ่งสูง

2.5 เมตร ยาว 77 ก.ม. พร้อมปิด 157 ประตูน้ำขวางไม่ให้เข้าชั้นใน ปทุมธานีเฝ้าระวังทั้ง 3 ทาง เจ้าพระยา-ป่าสัก-คลองระพีพัฒน์ ผวาจมทั้งเมือง ผู้ว่าฯลพบุรีโต้ลือเขื่อนป่าสักแตก เผยแค่ปล่อยน้ำมากกว่าปกติ ด้านจ.สุพรรณฯเร่งระบายน้ำพ้นหนองหญ้าไซ-เดิมบางฯ หลังเขื่อนกระเสียวเร่งระบาย 'มาร์ค' รุดกรมป้องกันภัยฯ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมทั่วปท. 17 จว.ยังอ่วม ระยอง ตราด สระแก้ว นครราชสีมา ปราจีนบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ ชัยภูมิ สระบุรี เพชรบูรณ์ นครนายก สุพรรณบุรี ศรีสะเกษ ตาก สุรินทร์ บุรีรัมย์ และขอนแก่น ระบุมีคนเสียชีวิตแล้ว 11 ราย ทุกเหล่าทัพระดมให้ความช่วยเหลือโคราช ล่าสุดจมแล้ว 30 อำเภอ โรงเรียนกว่า 200 แห่ง น้ำในตัวเมืองไม่มีทีท่าว่าจะลด รถไฟหนองคาย-อุบลฯหยุดวิ่ง ร.พ.ขอนแก่น-อุดรฯ พร้อมรับผู้ป่วยหนัก 50 ราย ขณะที่บุรีรัมย์สั่งรับมือหวั่นน้ำชีทะลัก อุบลฯตั้งหลักหวั่นน้ำมูลทะลัก สธ.ระบุความเสียหายในโคราชกว่า 250 ล้านบาท

-นายกฯติดตามน้ำท่วม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังศูนย์บัญชาการสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เพื่อรับฟังสถานการณ์อุทก ภัยล่าสุด โดยมีนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สรุปสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้ง วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังจังหวัดต่างๆ ที่ประสบปัญหาอุทกภัยด้วย

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานว่า ขณะนี้มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 17 จังหวัด 101 อำเภอ 557 ตำบล 3,973 หมู่บ้าน ได้แก่ ระยอง ตราด สระแก้ว นครราชสีมา ปราจีนบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ ชัยภูมิ สระบุรี เพชรบูรณ์ นครนายก สุพรรณบุรี ศรีสะเกษ ตาก สุรินทร์ บุรีรัมย์และขอนแก่น ส่วนจ.นครราชสีมามีพื้นที่ประสบปัญหา 24 อำเภอ 238 ตำบล 1,653 หมู่บ้าน

-ชวนร่วมบริจาคน้ำท่วม

นอกจากนี้ ทางปภ.เชิญชวนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของผ่านเลขที่บัญชี 067-0068-950 ในนามกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล และบริจาคสิ่งของได้ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสายด่วนนิรภัย 1784 และโทรศัพท์ 0-2637-3881-82

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าฯลพบุรี รายงานสถานการณ์ว่า ปัจจุบันในเขตเมืองลพบุรีมีการป้องกันไม่ให้น้ำท่วม เพื่อป้องกันสถานที่ราชการและเขตเศรษฐกิจ ส่วนพื้นที่น้ำท่วมรุนแรง 3 อำเภอคือ อ.เมือง บ้านหมี่ ท่าวุ้ง หน่วยงานต่างๆ อพยพประชาชนมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว และปภ.มอบเรือท้องแบน 50 ลำมาช่วยเหลือ และใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งอาหารให้กับประชาชนในจุดต่างๆ สำหรับปัญหาเรื่องส้วม ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยใช้ถังน้ำมัน 200 ลิตร 30 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน

-น้ำจากลำตะคองเริ่มลด

ด้านจ.นครราชสีมารายงานสถานการณ์ว่า ขณะนี้เหลือพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมหนัก 5 อำเภอ ขณะนี้มีปริมาณน้ำที่ไหลมาทางเขื่อนลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย ส่วนน้ำในลำตะคองเริ่มลดลงบ้างแล้ว ส่วนจ.สระแก้วปริมาณน้ำท่วมขังเริ่มลดลงประมาณ 10 ซ.ม. แต่ที่อ.อรัญประเทศ และโคกสูง ปริมาณน้ำยังท่วมสูงอยู่ ต่างกับ จ.พระนครศรีอยุธยา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น 10-20 ซ.ม. เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำลพบุรีไหลบ่าเข้าพื้นที่ ขณะนี้มีการบริจาคเรือแล้ว 200 ลำ ก็เพียงพอในการแก้ปัญหาเบื้องต้น

ส่วนที่นครสวรรค์ยังมีปัญหาหนัก 5 อำเภอ แม้น้ำจะเริ่มลดลงแต่ยังสูงประมาณ 1.20-1.50 เมตร เนื่องจากน้ำจากลพบุรีและเพชรบูรณ์ไหลเข้ามาในพื้นที่ ขณะที่จ.ปราจีนบุรี น้ำยังท่วมขังสูง 1 เมตร สูงสุด 1.50 เมตร โดยเฉพาะที่อ.ศรีมหาโพธิ เช่นเดียวกับที่สุพรรณบุรี น้ำท่วมขังค่อนข้างสูง เพราะน้ำไหลบ่ามาจากอ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี มีปริมาณมาก อีกทั้งน้ำในเขื่อน กระเสียวล้น จากที่รองรับน้ำได้ 240 ล้านลบ.ม. ปัจจุบันมีถึง 280 ล้านลบ.ม.

-นายกฯห่วงกทม.-ปทุมฯ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงจ.ปทุมธานี กรุงเทพฯ และบุรีรัมย์ ซึ่งปริมาณน้ำเหนือที่จะไหลบ่าลงมาบวกกับปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ปริมาณน้ำฝนซึ่งช่วง 1-2 วันนี้จะยังไม่มีฝนตกลงมา แต่ก็มีการเฝ้าติดตามอยู่ทั้งนี้มี 27 ชุมชน ในกรุงเทพฯ อาจเกิดน้ำท่วมได้ ทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม.และปทุมธานีมีแผนการป้องกันไว้แล้ว "ส่วนที่บุรีรัมย์ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย โดย 3 ราย เป็นเด็กที่ไปเล่นน้ำในฝาย จึงมีการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลและระมัดระวัง"

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ถึงการยกระดับการดูแลสถานการณ์น้ำท่วมว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ยกระดับการดูแล ซึ่งการบูรณาการระหว่างหน่วยงานยังเรียบร้อยอยู่ แต่เราต้องติดตามสถานการณ์ หากมีความเสียหายขยายพื้นที่ออกไป เราก็ต้องมีความพร้อม แต่เท่าที่ดูขณะนี้ยังรับมือได้อยู่ ในส่วนของแม่น้ำเจ้าพระยาที่รับน้ำจากป่าสักต้องเตรียมการอย่างเต็มที่ ส่วนน้ำที่มาจากเขาใหญ่จะออกไปที่จ.ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และพื้นที่อื่นๆ กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับกทม.ในช่วงที่มีน้ำทะเลหนุนต้องมาดูกัน

-สปน.รับบริจาคเงิน-สิ่งของ

นายจาตุรงค์ ปัญญาดิลก ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สปน.ได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0068-950 ขึ้น เพื่อรับบริจาคเงินสมทบเข้า "กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี" เพื่อเป็นสื่อกลางส่งความช่วยเหลือไปยังประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยผู้บริจาคผ่านบัญชีธนาคาร และส่งโทรสารมายังโทร.0-2282-5296 เพื่อสปน.จะออกใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้

ด้านสำนักผู้แทนการค้าไทย ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ สำนักผู้แทนการค้าไทย เปิดรับบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ยารักษาโรค เครื่องอุปโภค และบริโภคอื่นๆ ที่ห้อง 204 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สอบถามโทร.0-2288-4000 ต่อ 4549, 4597 และ 4545 หรือที่ กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน หรือปตอ.แยกเกียกกาย ทหารจะลำเลียงส่งไปยังพื้นที่ทันที

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ที่โรงพยาบาลมหาราชและโรงพยาบาลจิตเวช จ.นครราชสีมา มีน้ำท่วมขัง 1 เมตร ขณะนี้สามารถเติมออกซิเจนเหลวให้ผู้ป่วยประมาณ 100 คนแล้ว โดยใช้ได้ 10 วัน และย้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลสุรนารีแล้ว 21 ราย

-ส.ว.ส่งสิ่งของ-น้ำช่วยแล้ว

เวลา 14.00 น. ที่รัฐสภา นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยส.ว.ปล่อยขบวนคาราวานของบริจาค 13 คัน เป็นถุงยังชีพ 1,000 ชุด และบริษัทไทยเบฟเวอเรจร่วมบริจาคน้ำดื่ม 1 ล้านขวด นำไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในพื้นที่อ.ปักธงชัย จ.นคร ราชสีมา จากนั้นจะไปจ.สระบุรี ลพบุรี ปราจีน บุรี อยุธยา และชัยภูมิต่อไป โดยวุฒิสภาตั้งศูนย์รับบริจาคที่ห้องโถง อาคารรัฐสภา 2 สายด่วนวุฒิสภา 1102 และผ่านบัญชี "วุฒิสภารวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยรัฐสภา เลขที่บัญชี 089-0-07706-1 begin_of_the_skype_highlighting              089-0-07706-1      end_of_the_skype_highlighting ด้วย

-ประวิตรเยี่ยมปักธงชัย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง รองผบ.สส. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ลงพื้นที่อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมกล่าวว่า จะไป ตรวจสอบว่ามีอะไรให้กระทรวงกลาโหมช่วยเหลือบ้าง เพื่อให้กำลังใจแก่ประชาชนที่เดือดร้อน และให้กำลังใจกำลังพลที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ.กล่าวว่า กองทัพอากาศมีหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดเรือท้องแบน กำลังพล รถยนต์บรรทุกเข้าไปสำรวจความเสียหายเดือดร้อนว่ามีมากน้อยอย่างไร รวมถึงนำเครื่องอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ต่างๆ ส่งไปช่วยเหลือ โดยวันนี้จัดเครื่องบินซี 130 ขนส่งกำลังพลและสิ่งที่จำเป็นไปที่จ.นครราชสีมา ส่วนจ.ลพบุรีส่งเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยทุกพื้นที่ที่ต้องการ ด้านการแพทย์หากจำเป็นเคลื่อนย้ายคนไข้ไปยังโรงพยาบาล เรามีความพร้อมและเตรียมการได้หากได้รับการร้องขอ เราพร้อมให้การช่วยเหลือ

-ทุกเหล่าระดมช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรมว.กลาโหมได้เข้าตรวจพื้นที่อ.ปักธงชัย พร้อมมอบถุงยังชีพ 4,000 ชุด ให้ประชาชนใน 8 ตำบลของ อ.ปักธงชัยด้วย ส่วนความช่วยเหลือของกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพต่างๆ กองทัพบก จัดกำลังพล 1,208 นาย รถบรรทุก 104 คัน เรือ 56 ลำ และถุงยังชีพ พร้อมหน่วยแพทย์ทหาร กองทัพเรือจัดกำลังพล 120 นาย และชุดกองเรือเล็ก พร้อมรถสะเทินน้ำสะเทินบก เรือยางติดเครื่องยนต์ รถพยาบาล เข้าพื้นที่ รวมทั้งสนับสนุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก กองทัพอากาศ จัดเครื่องบินซี 130 ลำเลียงถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ เพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัย และขนย้ายผู้ป่วยจากร.พ.มหาราชไปยังร.พ. ขอนแก่น จัดกำลังพล 170 นาย ชุดแพทย์ รถบรรทุก เรือท้องแบน ยานพาหนะ ถุงทราย 10,000 ถุง สร้างแนวกั้นน้ำ รวมทั้งจัดรถตู้สุขาเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน

วันเดียวกัน เวลา 09.30 น. ที่พรรคภูมิใจไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปล่อยคาราวานรถ 20 คัน นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งบริจาคได้ที่พรรคภูมิใจไทย หรือโทร.0-2940-6999 สิ่งที่ต้องการคือ อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง กระดาษชำระ ผ้าอนามัย ถุงดำ เทียนไข น้ำดื่ม

-หญิงล้างมือจมน้ำดับ

วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.ปรีชา นิภาโยธิน ร้อยเวรสภ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งพบศพหญิงลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดปากคลองมะขามเฒ่า จึงรุดไปตรวจสอบ พบศพนางเรณู ชวดนุช อายุ 29 ปี ในตัวพบกุญแจรถจักรยานยนต์ และกระเป๋าสตางค์ ซึ่งนายแสนศักดิ์ แพรเมือง พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า น้องสาวไปออกกำลังกายที่หน้าเทศบาลพยุหะคีรีและหายตัวไป พบแต่รถจักรยานยนต์จอดที่ตีนสะพานท่าน้ำอ้อย จ.อุทัยธานี จึงคาดว่าจมน้ำ จึงจ้างเรือเล็กตามหาตั้งแต่จุดเกิดเหตุล่องมาจนถึงจ.ชัยนาท เป็นเวลา 3 วันจึงพบศพดังกล่าว

เข้ากรุง - แม่น้ำเจ้าพระยาช่วงสะพานพระราม 5 เริ่มเอ่อเข้าท่วมบ้านสองฝั่ง เป็นผลมาจากน้ำเหนือทะลักเข้ามา และคาดว่าจะหนักขึ้นเมื่อน้ำทะลหนุนสูง ขณะที่หลายจว.ภาคกลางจมน้ำหมดแล้ว เมื่อวันที่ 20 ต.ค.



-ร.ร.จมกว่า 200 แห่ง

นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการกศน. ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนเติมแสงไข และโรงเรียนประชานุสรณ์ เขตเทศบาลตำบลปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังถูกน้ำท่วมทำให้ครุภัณฑ์ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน คอมพิวเตอร์ หนังสือได้รับความเสียหาย นายเฉลียวกล่าวว่า พบว่ามีหน่วยงานและสถานศึกษาถูกน้ำท่วม 209 แห่ง ซึ่งจะสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือต่อไป ส่วนกศน.พบว่ามี กศน.ตำบลในจ.นครราชสีมา 40 แห่ง ถูกน้ำท่วมเสียหาย ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งสำรวจและประเมินความเสียหายของอาคารรวมถึงสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนเพื่อของบประมาณมาซ่อมแซม

-น้ำเริ่มเข้าปทุมธานี

นายไกร บุญบันดาล นายอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วยนายสายัณ นพขำ นายกอบต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกแนวคันกั้นน้ำกว่า 500 หลังคาเรือน พร้อมทั้งนำผู้ต้องขังจากเรือนจำปทุมธานี 47 คน มา กรอกทรายใส่กระสอบและเสริมแนวคันกั้นน้ำตรงจุดที่คาดว่าน้ำจะล้นเข้ามาท่วม ส่วนที่โรงเรียนวัดโบสถ์ นายนิพนธ์ โพธิ์หมื่น ผอ. โรงเรียน พร้อมครูมาช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นเก็บไว้บนชั้นสองเพื่อไม่ให้ข้าวของเสียหาย และหากน้ำยังไม่ลดลงโรงเรียนที่จะเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย.นี้คงจะต้องเลื่อนเปิดเรียนไปก่อน

นายไกรกล่าวว่า ในพื้นที่ปทุมธานี มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านเพียง 2 อำเภอ คืออ.เมืองปทุมธานี และสามโคก ซึ่งได้เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

-สิงห์-อ่างทองระดมกั้นน้ำ

ส่วนจ.สิงห์บุรี ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดที่อ.อินทร์บุรีระดับน้ำอยู่ที่ระดับ 12.68 เมตร ทำให้หมู่ 4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี บ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่ง 80 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซ.ม. ส่วนตลาดเทศบาลฝั่งตะวันออกของอ.อินทร์บุรี ร.อ.พายุ โพธิ์ย้อย นำทหารหน่วยทหารพัฒนาการที่เคลื่อนที่ 15 จำนวน 20 นาย นำกระสอบทรายมากั้นเพิ่ม ไม่ให้น้ำเข้าท่วมตลาด ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจ ส่วนที่หมู่ 5 ต.ท่างาม น้ำล้นตลิ่ง ชาวบ้านและอบต.ท่างามช่วยกันนำกระสอบทรายมากั้นน้ำไว้

ที่จ.อ่างทอง ปริมาณน้ำในคลองบางแก้ว คลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยา หลังศาลากลางจังหวัด เพิ่มสูงขึ้นท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรในต.บ้านอิฐ ต.บ้านรี อ.เมืองอ่างทอง ตลอดจนต.บ้านนา บ้านขวาง ท่าตอ บ้านใหม่ อ.มหา ราช จ.พระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านต้องทิ้งบ้านเรือนมาพักอาศัยในเต็นท์ริมถนน นอกจากนี้กระแสน้ำท่วมถนนใต้สะพานคลองบางแก้ว ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ซึ่งเป็นทางเชื่อมถนนสายเอเชีย รถไม่สามารถผ่านได้

ส่วนที่อ.ท่าเรือ อ.นครหลวง จ.พระนคร ศรีอยุธยา ระดับน้ำสูงอีก 20 ซ.ม. ทำให้พระตามวัดต่างๆ ต้องลุยน้ำออกไปบิณฑบาต อาทิ วัดแค วักนางขุ้ม อ.ท่าเรือ พระเทพวรเวที เจ้าคณะจังหวัด กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีวัดอยู่ 490 วัด ถูกน้ำท่วมไปแล้วกว่าครึ่ง ทางคณะสงฆ์รายงานให้มหาเถรสมาคมทราบ และจะเข้าไปช่วยเหลือแล้ว

-โคราชจมแล้ว 30 อำเภอ

วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพื้นที่น้ำท่วมเพิ่มจาก 24 อำเภอ เป็น 30 อำเภอ 292 ตำบล 1,957 หมู่บ้าน มีชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 5 แสนคน พื้นที่เกษตรเสียหาย 826,210 ไร่ ถนนไม่สามารถผ่านได้ โดยปิดการจราจรคือ ถนนหมายเลข 2068 ถ.โนนไทย-หนองสรวง คอสะพานชำรุด ถนนหมายเลข 224 ถ.โชคชัย-ครบุรี ถนนหมายเลข 224 ถ.ครบุรี-เสิงสาง ถนนหมายเลข 204 ถ.สามแยกปักธงชัย-จอหอ ถนนหมายเลข 290 ถ.สูงเนิน-ปักธงชัย และ ถนนหมายเลข 224 ถ.ครบุรี-เสิงสาง

ส่วนทางรถไฟ นายสุคนธ์ เพชรพิศาล หน.กองจัดการเดินรถเขต 2 ประกาศแจ้งว่า สายอีสานเหนือ เสาโทรเลขที่ 273/1-276/9 ระหว่างสถานีรถไฟบ้านเกาะ อ.เมือง ถึงสถานีรถไฟบ้านหนองแมว อ.โนนสูง และ ช่วงเสาโทรเลข 296/13-300/6 สถานีรถไฟโนนสูง ถึงสถานีรถไฟบ้านหนองแมว น้ำพัดทางรถไฟจนเกิดหลุมลึก 3 เมตร ช่วงเสาโทรเลข 207/5-7 ระหว่างสถานีรถไฟคลองไผ่ ถึงสถานีรถไฟลาดบัวขาว ทางสายอีสานใต้ ระหว่างนครราชสีมา-อุบล มีกระแสน้ำไหลผ่านรางรถไฟสถานีรถไฟท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ ค่อนข้างแรงขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับอ่างเก็บน้ำ เขื่อนลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย ปริมาณน้ำเกินความจุที่กักเก็บได้ 110 ล้านลูกบาศก์เมตร มีระดับน้ำสูงเกินทางระบายน้ำล้น 2.30 เมตร ทำให้อ.ปักธงชัย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง จะยังทรงตัวอีกระยะหนึ่ง เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว ทำให้น้ำท่วมหลายอำเภอ โดยเฉพาะ อ.เมือง ที่มีน้ำเอ่อจากลำตะคอง ไหลท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ขณะนี้เกินความจุกักเก็บ 314 ล้านลบ.ม. ปริมาณน้ำที่ไหลเพิ่มลงคลองมีแนวโน้มสูงขึ้น

-3 อำเภอยังรุนแรงเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ.เฉลิมพระเกียรติน้ำในลำน้ำมูลเอ่อท่วมบ้านเรือน 5 ตำบล สูง 50 ซ.ม.-2 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 2,000 หลังคาเรือน พืชผลการเกษตรเสียหาย 25,000 ไร่ นอกจากนี้ยังไหลบ่าเข้าท่วมถนนสายนครราชสีมา-จักราช สูงกว่า 50 ซ.ม. ยาวกว่า 2 ก.ม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้การจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกติดขัดอย่างหนัก

ที่ต.ท่าช้างน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของและสัตว์เลี้ยงมาอาศัยอยู่ริมถนนด้วยความยากลำบาก ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่โรงเรียนท่าช้างราษฎร์บำรุง โดยมีการเตรียมอาหารและน้ำดื่มบริการตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนประชาชนที่ยังติดอยู่ในหมู่บ้าน กองทัพภาคที่ 2 นำรถยีเอ็มซีคอยรับส่งและนำอาหารน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน อย่างไรก็ตามมีประชาชนบางส่วนขาดแคลนอาหารมากว่า 2 วันแล้ว

ล่าสุดศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 30 อำเภอ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ อ.ด่านขุนทด 2 ราย อ.สูงเนิน 1 ราย และปักธงชัย 1 ราย ถนนสายหลักเสียหาย 8 สาย คาดว่ามีพื้นที่การเกษตรเสียหายไม่น้อยกว่า 8 แสนไร่ โดยสถานการณ์ที่วิกฤตยังคงอยู่ที่อ.เมือง ปักธงชัย และด่านขุนทด ขณะนี้เริ่มทรงตัวและลดความเสียหายลงบ้างแล้ว แต่ที่อ.เฉลิมพระเกียรติ โนนสูง และพิมาย สถานการณ์ยังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทางจังหวัดแจ้งให้ทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

-เมืองโคราชระดับน้ำยังสูง

ส่วนในเขต 15 ชุมชน ของเทศบาลนครนครราชสีมา ริมคลองส่งน้ำลำตะคองระยะทางกว่า 9 ก.ม. ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย เวลา 12.00 น. น้ำยังท่วมขังในชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ริมถ.มิตรภาพ ข้างร.ร.อัสสัมชัญนครราชสีมา โรงเรียนโพธิ์พรรณวิทยา โรงเรียนเทศบาล 4 ร.พ.เซนต์เมรี่ สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 ตลาดกลางสุรนครเมืองใหม่ และซอยหลังโรงพยาบาล ยังมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร และมีกระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง ร้านค้าและสถานที่ราชการหลายแห่งแม้ไม่ปิดแต่ไม่มีผู้คนมาใช้บริการ ขณะนี้ขนส่งได้ใช้พื้นที่ในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ตรงข้ามสถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 1 เป็นจุดให้บริการ

ในร.พ.มหาราชนครราชสีมา ระดับน้ำบน ถ.ช้างเผือกและในโรงพยาบาล ลดระดับลงมาบ้างเล็กน้อย แต่ยังต้องใช้เรือและรถยนต์ขนาดใหญ่ ส่วนระบบคัดกรองผู้ป่วย มีแพทย์-พยาบาล ผลัดเปลี่ยนเวรยามอยู่ที่จุดกางเต็นท์ บริเวณทางแยกโคกไผ่-หมื่นไวย และข้างโรงเรียนสุรนารีวิทยา คอยให้บริการชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่มาขอยารักษาน้ำกัดเท้า ยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้ท้องร่วง และยาคลายเครียด

-นครสวรรค์จมทุกอำเภอ

ด้านจ.นครสวรรค์ประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้วทั้งจังหวัด 15 อำเภอ รวม 88 ตำบล 654 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อน 29,148 ครัวเรือน 74,196 คน ถนนเสียหาย 192 สาย ฝาย 12 แห่ง บ่อปลา 156 บ่อ พื้นที่การเกษตร 163,083 ไร่ เบื้องต้นจังหวัดและองค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่น ให้การช่วยเหลือคือ ถุงยังชีพ 24,748 ชุด ยารักษาโรค 3,252 ชุด น้ำดื่ม 34,038 ขวด เรือท้องแบน 36 ลำ เครื่องสูบน้ำ 9 เครื่อง รถสุขาเคลื่อนที่ 1 คัน รถบรรทุก 1 คัน

สภาพน้ำท่วมหนักคือ อ.ตาคลี มีน้ำท่วมขัง 5 ตำบล ระดับน้ำยังสูงอยู่ไม่สามารถระบายน้ำออกได้ อ.ท่าตะโก น้ำท่วมขัง 7 ตำบล ระดับน้ำสูงเกือบ 1-1.5 เมตร อ.หนองบัว น้ำท่วมขัง 3 ตำบล ระดับน้ำเริ่มลดลง อ.ไพศาลี น้ำท่วมขัง 3 ตำบล น้ำเริ่มลดลงแล้ว ถนนหลายสายใช้การได้ปกติ อ.ลาดยาว มีน้ำท่วมขังบนถนนสายนครสวรรค์-ลาดยาว หลักกม.ที่ 12+100-13+100 ระดับน้ำสูง 60 ซ.ม. รถเล็กผ่านไม่ได้ ถนนสายลาดยาว-ศาลเจ้าไก่ต่อ น้ำท่วมสูง 50 ซ.ม. ถนนสายลาดยาว-สว่างอารมณ์ น้ำท่วมระยะ ทาง 500 เมตร สูง 30 ซ.ม.

ส่วนด้านคมนาคม แขวงการทางนคร สวรรค์ที่ 2 ซ่อมแซมคอสะพานบนถนนสายอินทร์บุรี-เขาทราย ช่วงอ.ตากฟ้า-อ.ไพศาลี พร้อมติดตั้งสะพานแบริ่งแล้วเสร็จสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้

แม่น้ำปิงมีน้ำไหลผ่าน 1,021 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำสูงขึ้น 60 ซ.ม. มีแนวโน้มสูงขึ้นอีก แม่น้ำน่านมีน้ำไหลผ่าน 1,103 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 15 ซ.ม. มีแนวโน้มสูงขึ้นอีก แม่น้ำเจ้าพระยาน้ำไหลผ่าน 2,112 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 30 ซ.ม. มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก

(1)จมร.พ. - น้ำท่วมหนักจมเมืองชัยภูมิ ทะลักเข้าถึงโรงพยาบาลประจำจังหวัด ทั้งหมอ พยาบาล และคนไข้ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ขณะที่ จ.นครราชสีมา สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย เมื่อวันที่ 20 ต.ค.



(2)แตกซ้ำ - อ่างเก็บน้ำแม่พริก จ.ลำปาง แตกพังทลายอีกครั้ง น้ำไหลทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลแม่พริก ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เป็นการด่วน เมื่อวันที่ 20 ต.ค.



-หยุดรถไฟอุบลฯ-หนองคาย

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ แจ้งว่า ทางฝ่ายการช่างโยธา สำรวจพบความเสียหายจากน้ำท่วมขังเหนือสันรางกว่า 23 ซ.ม. ตั้งแต่ช่วงสถานีหินซ้อน-แก่งเสือเต้น จ.สระบุรี, สถานีโนนสูง-บ้านดงพอง, สถานีบ้านเกาะ-หนองแมว สถานีคลองไผ่-ลาดบัวขาว จ.นครราชสีมา ทำให้ต้องงดเดินรถในสายอุบลราชธานีและหนองคายทั้งหมด ส่วนสายเหนือ ช่วงสถานีป่าหวาย-ลพบุรี น้ำสูงเหนือสันราง ยังเดินรถได้ตามปกติ แต่จะมีการชะลอความเร็ว ในช่วงที่มีน้ำท่วมขังเพื่อความปลอดภัย ผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางได้ติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง และติดตามสถานการณ์ได้ที่ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

-17 จว.ตายแล้ว 11 ราย

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัยล่าสุด มีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 17 จังหวัด 101 อำเภอ 557 ตำบล 3,973 หมู่บ้าน ผู้เสียชีวิต 11 ราย ระยอง น้ำท่วมในอ.เมือง และอ.วังจันทร์ จ.ตราด น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในอ.เกาะช้าง และแหลมงอบ สระแก้ว น้ำท่วมในอ.อรัญประเทศ วังน้ำเย็น ตาพระยา และโคกสูง นครราชสีมา น้ำท่วม 24 อำเภอ ผู้เสียชีวิต 3 ราย สูญหาย 1 ราย

ปราจีนบุรี อ.นาดี และกบินทร์บุรี ลพบุรี น้ำท่วม 11 อำเภอ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นครสวรรค์ อ.ตาคลี ลาดยาว หนองบัว ท่าตะโก และไพศาลี ชัยภูมิ 7 อำเภอ อ.เมือง เกษตร สมบูรณ์ ภูเขียว บำเหน็จณรงค์ เนินสง่า จัตุรัส และบ้านเขว้า สระบุรี 8 อำเภอ อ.เมือง บ้านหม้อ พระพุทธบาท มวกเหล็ก แก่งคอย วังม่วง เสาไห้ และเฉลิมพระเกียรติ เพชรบูรณ์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ หนองไผ่ ศรีเทพ บึงสามพัน และวิเชียรบุรี นครนายก อ.บ้านนา

สุพรรณบุรี อ.สามชุก หนองหญ้าไซ และเดิมบางนางบวช ศรีสะเกษ อ.ขุนหาญ ตาก 6 อำเภอ อุ้งผาง พบพระ แม่สอด ท่าสองยาง แม่ระมาด และบ้านตาก สุรินทร์ 7 อำเภอ อ.เมือง สังขะ บัวเชด ศีขรภูมิ ศรีณรงค์ ชุมพลบุรี และกาบเชิง บุรีรัมย์ 11 อำเภอ โนนดินแดง สตึก ปะคำ บ้านกรวด ประโคนชัย เฉลิมพระเกียรติ ละหานทราย นางรอง หนองหงส์ ลำปลายมาศ และชำนิ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ขอนแก่น อ.ภูผาม่าน และบ้านไผ่

นอกจากนี้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนน 12 สาย นครราชสีมา 7 สาย สระแก้ว 1 สาย ชัยภูมิ 1 สาย นครสวรรค์ 1 สาย ลพบุรี 2 สาย หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือติดต่อได้ที่โทร.1784 ตลอด 24

-กทม.พร้อมรับน้ำเหนือ

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ และนางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. ตรวจแนวเรียงกระสอบทรายริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถ.ทรงวาด ริมคลองบางกอกน้อย ชุมชนสันติชนสงเคราะห์ นายพรเทพกล่าวว่า กทม.พร้อมป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ต่างๆ ขณะนี้กรมชลประทานได้ปล่อยน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และเขื่อนพระราม 6 ลงแม่น้ำเจ้าพระยา 3,655 ลบ.ม./วินาที ยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะแนวป้องกันน้ำท่วมรับน้ำได้ที่ความสูง 2.5 เมตร จากการวัดช่วงเช้าสูงประมาณ 1.5 เมตร ยังรับน้ำเพิ่มได้อีก 1 เมตร พร้อมทั้งเตรียมเครื่องสูบน้ำ และเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงต่างๆ ด้วย และจากพยากรณ์อากาศวันที่ 26-27 ต.ค.จะมีน้ำเหนือไหลบ่าและน้ำทะเลหนุนสูง ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หากประชาชนเดือดร้อนโทร.0-2248-5115 และสายด่วนกทม.1555

ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร ผอ.สำนักการระบายน้ำ กล่าวว่า ได้ปิดประตูระบายน้ำ 214 แห่ง เพื่อไม่ให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าในคลองย่อย และเตรียมพร้อมสถานีสูบน้ำ 157 แห่ง สูบน้ำออกจากริมเจ้าพระยาทั้งหมด ส่วนการป้องกันน้ำท่วมมีแนวเขื่อนสูง 2.5 เมตร ยาว 77 ก.ม. ส่วนที่ยังไม่มีแนวเขื่อนก็ได้เรียงแนวกระสอบทรายไว้พร้อมแล้ว

-ส่งทีมหนุนช่วยโคราช

ต่อมาเวลา 18.00 น. บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ มารับมอบสิ่งของพร้อมปล่อยขบวน "น้ำใจชาวกรุงเทพมหานครสู่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย" โดยมีคณะผู้บริหารกทม.ให้การต้อนรับ โดยนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกทม.กล่าวรายงานว่า กทม.มีความห่วงใยประชาชนในจ.นครราชสีมา จึงจัดเรือท้องแบน 20 ลำ รถแพทย์เคลื่อนที่ 5 คัน รถกู้ภัย 3 คัน รถสุขาเคลื่อนที่ 10 คัน รถบรรทุกน้ำ 10 คัน รถซ่อมบำรุง 1 คัน และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 120 นาย ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จ.นครราชสีมาแล้ว

-ปทุมธานีรับน้ำ 3 ทิศอ่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อ.เมือง อ.สาม โคก จ.ปทุมธานี ระดับน้ำยังคงเข้าท่วมขังวัด โรงเรียน บ้านเรือนประชาชน สูง 2.30 เมตร และกรณีที่จะมีการระบายน้ำจากแม่น้ำป่าสักลงแม่น้ำเจ้าพระยาอีก ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องเร่งทำกระสอบทราย มาวางเป็นคันแนวกั้นน้ำที่เอ่อจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จากชั้นนอกไม่ให้เข้าท่วมชั้นใน

นายชาญ พวงเพ็ชร นายกอบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ชลประ ทาน เพื่อตรวจสอบการระบายน้ำผ่าน จ.ปทุม ธานี ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก และฝั่งอ.หนองเสือ ที่รับการระบายน้ำจากจ.สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี ลงคลองระพีพัฒน์ เพื่อเตรียมป้องกันและรับมือ

-อุบลฯรับมือน้ำชี-มูล

นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ประธานที่ปรึกษานายกฯอบจ.อุบลราชธานี และเลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึง ความพร้อมต่อการเตรียมรับมือน้ำท่วมในจ.อุบลราชธานีว่า คาดว่าอีก 3 วันนับจากนี้ น้ำป่าจะไหลมาท่วมจ.อุบลราช ธานีอย่างแน่นอน และจะรุนแรงและน่าเป็นห่วงมาก เพราะอุบลฯ เป็นแอ่งกระทะก่อนไหลสู่แม่น้ำโขง ทั้งน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำมูล จ.ร้อยเอ็ด และแม่น้ำชีที่ไหลจากจ.ขอนแก่น ฉะนั้นเพื่อไม่ประมาท ขณะนี้นายสุรพล สายพันธ์ ผวจ.อุบลราชธานี และหน่วยงานราชการที่เกี่ยว ข้อง ทั้งอบต. อบจ.และทหาร ชาวบ้าน ได้จัดเตรียมกระสอบทรายกว่า 1 แสนถุงเพื่อตั้งเป็นแนวกำแพงวางริมแม่น้ำมูล โดยจะเริ่มวางแนวกระสอบทรายตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.เป็นต้นไป รวมทั้งถุงยังชีพ เรือท้องแบน ไว้แล้ว พร้อมกับเร่งประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้านให้เตรียมรับมือน้ำท่วมด้วย

นายสุรพล สายพันธ์ ผวจ.อุบลราชธานี กล่าวว่า น้ำในแม่น้ำมูลสูงขึ้น 17 ซ.ม. เป็น 7.05 เมตร ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกด้านเหนือและไหลมารวมกันก่อนไหลลงสู่แม่น้ำโขง ทำให้น้ำล้นตลิ่งท่วมที่อยู่อาศัยของประชาชนในเขต อ.วารินชำ ราบ จากเดิม 5 ชุมชนเป็น 9 ชุมชน ทำให้ชาวชุมชนได้รับผลกระทบ 256 ครอบ ครัว จำนวน 907 คน และทยอยอพยพหนีน้ำกว่า 150 ครอบครัว

-ลพบุรีโต้ข่าวลือเขื่อนแตก

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าฯลพบุรี กล่าวว่า ขณะนี้รุนแรงอยู่ 3 อำเภอคือ อ.เมือง อ.บ้านหมี่ และอ.ท่าวุ้ง มีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านกว่า 100 คนที่ติดเกาะอยู่ โดยเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลืออพยพทั้งทางอากาศและทางเรือ และวิทยาลัยเทคนิคลพบุรีเร่งทำสุขาเคลื่อน ที่ลอยน้ำได้ ซึ่ง 1 ห้อง ใช้ได้ 70-80 คน ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องสุขอนามัย ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำจะแตกเพราะรับน้ำไม่ไหว ยืนยันว่าเป็นเพียงข่าวลือ กรณีที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระบายน้ำออกจำนวนมากถือเป็นเรื่องปกติ ตามที่กรมชลประทานกำกับดูแลอยู่ ขณะที่อ่างเก็บน้ำ ทั้ง 9 แห่ง ที่มี 6 แห่ง น้ำเต็มแล้ว เมื่อปริมาณน้ำเกินก็ต้องระบายออก จึงเห็นเป็นน้ำล้นออกมาไม่ใช่เขื่อนแตก ขอให้ประชาชนสบายใจได้

ด้านนายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรม ชลประทาน กล่าวว่า จากการคาดการณ์ว่าวันที่ 26-27 ต.ค. จะมีร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคกลางตอนล่างและภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้เกิดฝนตกในพื้นที่นั้น กรมชลประทานได้สั่งการให้มีการพร่องน้ำในเขื่อนปรานบุรี เขื่อนแก่งกระจาน อ่างเก็บน้ำคลองบึงแล้วเพื่อเตรียมรับน้ำจากสถานการณ์ดังกล่าว

-เร่งกั้นหวั่นทะลักอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำป่าสักยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไหลทะลักเข้าคลองเมืองและคลองขวด ทำให้น้ำทะลักเข้าหมู่บ้านวังแก้ว ชุมชนวัดวงฆ้อง ต.ท่าวาสุกรี ชุมชนหลังวัดอินทาราม ชุมชนวัดแม่นางปลื้ม ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำสูง 80 ซ.ม.สร้างความโกลาหลให้กับประชาชนต้องเร่งขนย้ายข้าวของ สัตว์เลี้ยง รถยนต์ ไปไว้ในที่สูง

ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า น้ำขึ้นเร็วมากหลายชุมชนนอกเกาะเมือง ถูกน้ำท่วมสำหรับชุมชนในเกาะเมืองที่น่าเป็นห่วงคือชุมชนตลาดหัวรอ ทางเทศบาลจะนำดินมาทำคันกั้นรอบๆ ตลาด และพื้นที่เป็นจุดเสี่ยง เช่น ตรงข้ามวิทยาลัยการต่อเรือ ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักขึ้นสูงจนเกือบเท่าพื้นของเกาะเมือง

นอกจากนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักยังคงสูงขึ้นอีก 20 ซ.ม. ทำให้น้ำที่ตลาดท่าเรือท่วมสูงขึ้นอีก ที่โรงพยาบาลท่าเรือ เจ้าหน้าที่ พยาบาลและแพทย์ ต้องช่วยกันกรอกกระสอบทรายเสริมแนวกั้นรอบโรงพยาบาล และติดตั้งเครื่องสูบน้ำรอบโรงพยาบาลออกตลอดเวลา เพราะจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่มาใช้บริการ

ที่บริเวณถนนสายปากท่า-นครหลวง ต.บ้านชุ้ง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากได้ช่วยกันวางกระสอบทรายกว่า 100,000 ลูก ระยะทาง 3 ก.ม. ทำคันกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมนาข้าวฝั่งตะวันออก หากกั้นไม่อยู่จะทำให้นาข้าวสวนผลไม้กว่า 100,000 ไร่จมทันที

-กบินทร์ฯน้ำลดลงแล้ว

ส่วนระดับน้ำในตลาดเทศบาลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เริ่มลดลงแล้ว เหลือประมาณ 20-30 ซ.ม. เนื่องจากน้ำไหลลงสู่อ.ศรีมหาโพธิ และเมืองปราจีนบุรี ทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ฯ เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้า เพื่อเปิดร้านขายสินค้าตามปกติ คาดว่าในช่วงค่ำน้ำที่ท่วมถนนในเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี จะลดลงเป็นปกติ

-สธ.ระบุโคราชสูญ 250 ล.

ด้านน.พ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หน่วยแพทย์เคลื่อน ที่จ.นครราชสีมา ออกให้บริการประชาชน วันที่ 18-19 ต.ค. 26 จุด มีผู้ป่วย 2,993 ราย ส่วนใหญ่เป็นไข้หวัด 1,473 ราย น้ำกัดเท้า 451 ราย มีอาการเครียดนอนไม่หลับ 350 ราย มอบยาสามัญประจำบ้านให้ผู้ประสบภัย 13,300 ชุด พร้อมด้วยคลอรีน และรองเท้าบู๊ต 1,150 คู่

ส่วนสถานบริการและสาธารณูปโภคเสียหาย 13 แห่ง มูลค่า 252,120,000 บาทคือ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา 222 ล้านบาท ร.พ.จิตเวชนครราชสีมา 24.6 ล้านบาท ร.พ.ชุมชน 2 แห่ง คือร.พ.ปักธงชัยและร.พ.ปากช่อง 2,550,000 บาท สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ 1 แห่ง 1,180,000 บาทและ สถานีอนามัย 9 แห่ง 1,790,001 บาท

-ร.พ.ขอนแก่นพร้อมรับมือ

ศ.น.พ.ภิเศก ลุมพิกานนท์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข.กล่าวว่า มข.เตรียมพร้อมรับผู้ป่วยหนัก ที่ส่งมาจากร.พ.มหาราชนครราชสีมา โดยเตรียมหอผู้ป่วยพร้อมทีมแพทย์-พยาบาลประกอบด้วย หอผู้ป่วย ICU 4 เตียง หอผู้ป่วย AE 4 เตียง หอผู้ป่วย CCU 1 เตียง หอผู้ป่วย NIC 1 เตียง และศูนย์หัวใจสิริกิติ์ 1 เตียง ซึ่งเราพร้อมช่วยเหลือเต็มที่โดยสามารถรับผู้ป่วยได้ 10-12 ราย และจากการประสานกับผอ.ร.พ.ศูนย์อุดรธานีเบื้องต้น จะมีผู้ป่วยหนักที่ย้ายมา 50 ราย โดยแต่ละโรงพยาบาลจะรับได้ดังนี้ ร.พ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น รับได้ 10-12 ราย ร.พ.ขอนแก่น 20 ราย ร.พ.ศูนย์อุดร ธานี รับได้ 20 ราย

เวลา 10.00 น.นายพยัต ชาญประเสริฐ รองผวจ.ขอนแก่น สำรวจระดับน้ำในลำน้ำชี ที่ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น พบว่า ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากเขื่อนลำปะทาวและเขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ ระบายน้ำออก ทำให้หลายอำเภอของจ.ขอนแก่น น้ำท่วมในช่วง 1-2 วันนี้เช่นกัน นายพยัต กล่าวว่า คาดว่าไม่เกิน 10 วัน เขื่อนอุบลรัตน์ คงไม่สามารถรับน้ำได้ ซึ่งขณะนี้มีแผนรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากบางอำเภอมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบ้างแล้วแต่ไม่รุนแรงนัก

-สารคามรอรับน้ำชีทะลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ลพบุรีว่า น้ำในคลองอนุศาสนันท์ (ชัยนาท-ป่าสัก) เอ่อล้นตลิ่งต.โคกกะเทียม อ.เมือง จ.ลพบุรี จากนั้นไหลข้ามถนนคันคลองชลประทาน เข้าท่วมโรงเรียนบ้านโคกกะเทียม วัดโคกกะเทียม ตลาดโคกกะเทียม และทางรถไฟสายเหนือ ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังท่วมถนนโคกกะเทียม-ท่าวุ้ง รถไม่สามารถผ่านไปมาได้

ส่วนที่จ.สุรินทร์ มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ หลังจากอ่างเก็บน้ำอำปึล และห้วยเสนง เร่งระบายน้ำออก ทำให้หมู่บ้านเฉลิมพระเกียรติ ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ น้ำท่วมต้องใช้เรือท้องแบนออกไปช่วยเหลือชาวบ้าน และมีพื้นที่น้ำท่วมแล้วใน 35 ตำบล 258 ใน 8 อำเภอ นาข้าวถูกน้ำท่วม ประมาณ 10,000 ไร่ แต่ยังไม่เสียหายมาก

-บุรีรัมย์หวั่นน้ำจากโคราช

ด้านจ.บุรีรัมย์ ตำรวจสภ.หนองไทร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลหนองไทร และอบต.หนองไทร จ.บุรีรัมย์ ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำเหนือจาก จ.นครราชสีมา ไหลมาสมทบกับน้ำในพื้นที่ ท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร สูงกว่า 50 ซ.ม.

ขณะที่ชาวบ้าน 7 ตำบล ริมลำน้ำมูล และลำน้ำชี อ.สตึก เร่งอพยพขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง เพื่อเตรียมรับมือน้ำท่วมหลังมีการประกาศแจ้งเตือน ว่าจะมีน้ำจากจ.นครราชสีมาไหลลงแม่น้ำมูล ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำมูลหนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ทางอำเภอได้ประสานกับอปท. เตรียมเรือท้องแบนและอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ให้พร้อม หากเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน

-พบปลาปากจระเข้

วันเดียวกัน เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพล บอกโพธิ์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 158 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบปลาปากจระเข้ หรือปลาอัลลิเกเตอร์ การ์ ขณะออกมาทอดแห ที่หน้าสำนักงานสรรพากรภาค 9 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งปลาติดอยู่กับตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำ และมีเหล็กขวางอยู่จึงใช้ชะแลงงัดนำออกมา และยังมีชีวิตอยู่ ลำตัวยาวกว่า 1 เมตร น้ำหนัก 5-6 ก.ก. คาดว่าจะมีผู้เลี้ยงไว้แล้วหลุดมา

-น้ำเขื่อนเข้าสุพรรณฯ

ส่วนที่จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถ.หมื่นหาญ ต.ท่าพี่เลี้ยง เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ประชาชนที่อาศัยอยู่ 2 ฝั่งแม่น้ำสุพรรณฯ รวมถึงชาวตลาดทรัพย์สิน ต่างใช้อิฐก่อกำแพงหน้าบ้านและร้านขายของ เพื่อป้องกันน้ำท่วม เพราะเกรงว่าถ้าปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มสูงขึ้นอีกจะไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนเหมือนเมื่อปี 2549

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่เดินทางเข้าดูพื้นที่น้ำท่วมและปริมาณน้ำทั้งหมดขณะนี้ พบว่าน้ำที่ล้นจากเขื่อนกระเสียว เข้าท่วมบ้านเรือนอ.หนองหญ้าไซ และเดิมบางนางบวช ขณะนี้ได้สูบลงมาที่ทุ่งอ.อู่ทอง และน้ำอีกส่วนไหลลงสู่แม่น้ำท่าจีนไปลงอ.สองพี่น้องซึ่งอ.สองพี่น้อง เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ก็เร่งสูบน้ำออกเต็มที่เพื่อรักษาระดับ ส่วนในเขตชุมชนคาดว่าน้ำจะไม่ทะลักเข้าท่วมอย่างแน่นอนเพราะขณะนี้น้ำในแม่น้ำท่าจีนสูงกว่าถนนเพียง 1 ฟุตเท่านั้น



(กรอบบ่าย)

-วังทองกั้นน้ำพ้นนาข้าว

จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำวังทองล้นตลิ่งหลายจุด โดยเฉพาะที่บ้านตระกูสามนาง หมู่ 12 ต.วังพิกุล อ.วังทอง ความแรงของน้ำกัดเซาะถนนพังยาวร่วม 10 เมตร น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและนาข้าวเสียหายจำนวนมาก กองพลพัฒนาที่ 3 ได้ส่งกำลังทหาร 1 กองร้อย มาช่วยชาวบ้านซ่อมแซมถนนที่ถูกน้ำกัดเซาะ พร้อมกับนำไม้มาตอกเป็นแนวเขื่อนและนำกระสอบทรายกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมนาข้าวที่กำลังออกรวงกว่า 1,000 ไร่ ขณะที่นายชัยวัฒน์ สารสมบัติ นายอำเภอวังทอง สั่งการให้ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม และแจ้งเตือนประชาชนสองฝั่งแม่น้ำวังทองให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

-อ่างพังท่วมแม่พริก

วันเดียวกัน เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รายงานว่า อ่างเก็บน้ำแม่พริก หรือผาวิ่งชู้ บ้านสันขี้เหล็ก หมู่ 10 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งก่อสร้างไปแล้ว 70% มีน้ำเก็บกักอยู่ปริมาณ 6 ล้านลบ.ม. ล่าสุดผู้รับเหมาทำทางระบายน้ำไว้ ถูกน้ำกัดเซาะจนไม่สามารถรองรับน้ำได้ เกิดพังทลายเป็นบริเวณกว้าง ยาวประมาณ 10 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลตำบลแม่พริก อย่างรวดเร็ว สูงกว่า 1 เมตร แต่เจ้าหน้าที่แจ้งชาวบ้านไว้ก่อนแล้ว จึงไม่มีใครได้รับอันตราย จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีชาวบ้านเดือดร้อน 5 หมู่บ้าน กว่า 1,000 คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 1,000 ไร่ สะพาน 3 แห่ง ถนน 2 สาย ตลิ่งพัง 4 แห่ง

-ชัยภูมิจมทั้งเมือง

ที่จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกติดต่ออย่างหนักหลายวัน ประกอบกับน้ำที่ถูกปล่อยออกมาจากเขื่อนลำประทาว วันละ 15 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ไหลบ่าเข้าท่วมตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นที่ลุ่มก่อนจะไหลลงไปรวมกับแม่น้ำชี ทำให้น้ำท่วมหนักทั่วทั้งเมือง สูงประมาณ 1-2 เมตร รถไม่สามารถวิ่งได้ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อพญาแล หน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ โรงเรียนสตรีชัยภูมิ หน้าวัดชัยประสิทธิ์ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร สถานที่ราชการทั้งศาลากลาง สถานีตำรวจ ระดับน้ำท่วมสูง

ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในตัวเมือง การดำรงชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก แม่ค้าในตลาดต้องขนของหนีน้ำตลอดคืนที่ผ่านมา บางคนต้องตั้งร้านในบริเวณถนนคนเดิน และทางไปอ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เนื่องจากในตลาดระดับน้ำท่วมสูงมาก แต่ละครอบครัวต้องช่วยตัวเอง ต้องขนกระสอบทรายปิดกั้นหน้าบ้าน ชุมชนทั้ง 25 ชุมชนถูกน้ำท่วม หนักที่สุดคือชุมชนกุดแคน-หัวถนน ชุมชนหนองบ่อ ชุมชนหินตั้ง ชุมชนตลาด ชุมชนโนนตาปาน ชุมชนโนนไฮ-เมืองเก่า ระดับท่วมทางเข้าชุมชนกว่า 1 เมตร ไม่สามารถใช้รถสัญจรได้ บางชุมชนน้ำท่วมมานานหลายวัน เริ่มขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม

-ร.พ.รับคนป่วยทุลักทุเล

สะพานที่สร้างเป็นทางเดินด้านหน้าโรงพยาบาลถูกกระแสน้ำพัดพัง เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินมาทางรถของทหาร ไปจอดที่ทางเข้าโรงแรมสยามรีเวอร์รีสอร์ท เพื่อส่งต่อเข้าโรงพยาบาลชัยภูมิอีกต่อหนึ่ง บางรายต้องนั่งเรือเข้ามา ขณะที่น้ำเริ่มไหลทะลักเข้าท่วมตึกผู้ป่วยนอก เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลัง ขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือ หนีน้ำ แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานยากมาก ต้องอาศัยเรือท้องแบน และรถบรรทุกที่ทางราชการ ขับเวียนมารับส่ง

สำหรับผู้ป่วยทั่วไป ทางโรงพยาบาลได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปตั้งจุดตรวจรักษาจ่ายยาเบื้องต้น นอกตัวเมือง เช่นที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัย ภูมิ หน้าแขวงการทาง และหน้าปั๊มเอสโซ่ ถนนทางไปอ.บ้านเขว้า

-12 อำเภอเดือดร้อนด้วย

ข่าวจาก ข่าวสด

นายจรินทร์ จักกะพาก ผู้ว่าฯชัยภูมิ เปิดเผยว่า นอกจากตัวเมืองชัยภูมิแล้ว ยังมีผู้ประสบภัยอีกหลายอำเภอ ประชาชนเดือดร้อน 63,610 ครัวเรือน 185,742 คน หนักที่สุด 12 อำเภอคือ เกษตรสมบูรณ์ ภูเขียว บำเหน็จณรงค์ เนินสง่า จัตุรัส บ้านเขว้า เมืองชัยภูมิ แก้งคร้อ หนอง บัวแดง หนองบัวระเหว คอนสวรรค์ และอำเภอบ้านแท่น อีก 4 อำเภอ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย หน่วยงานต่างๆ ทั้งองค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ กาชาด สำนักงาน ปภ. ระดมกำลังให้ความช่วยเหลือ โดยมากประชาชนต้องการน้ำดื่ม อาหารสำเร็จรูป เนื่อง จากถูกตัดขาดจากการจราจร น้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มภายใน 2-3 วันสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2356

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 21 ต.ค. 53 เวลา 09:17:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี